ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนๆเล่นๆ Ent' ติด ??

    ลำดับตอนที่ #69 : Check Point 1 : รอยยิ้ม น้ำตา และความสุข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.2K
      2
      22 พ.ค. 53

    รอยยิ้ม น้ำตา และความสุข

    สวัสดีเพื่อนๆ : ) เรากลับมาแล้วหลังจากที่หายหน้าไปหลายวันอยู่ ความจริงเราเขียนเรื่องที่ไป On Tour ม.รังสิต ด้วย แต่เพราะเกิดปัญหากับ USB มันก็เลยหายไปแล้ว เอาเป็นว่า...ไปอ่านที่หน้าเว็บละกันเนอะ :P พี่แนนเอาขึ้นให้แล้ว ต้องขอบคุณพี่แนนมากๆ เลยที่ให้โอกาสเราได้ไปในครั้งนี้

    วันนี้วันที่ 15 พฤษภาคม 2553 หลังประกาศผลแอดมิชชั่นมา... 1 สัปดาห์กับอีก 1 วัน วันนั้นเราก็มานั่งเล่นที่ร้านอินเทอร์เน็ตตั้งแต่กลางวันแล้วเพราะอยากรู้ผลเร็วๆ ที่จริงข่าวลือบางส่วนออกมาว่าอาจจะประกาศผลก่อน ทำเอาเรานอนแทบไม่หลับ ตอนช่วงใกล้ประกาศผลแอดมิชชั่นเข้ามาในเว็บเด็กดีดู Live Chat ที่พี่ลาเต้กับพี่เป้ใส่ชุดนักเรียนแล้วแอบขำ : ) เปิดเว็บดูไปเรื่อยๆ จนเจอเว็บ mxphone.com ที่เปิดให้ดูได้ก่อน เราก็เข้าไปดูได้ก่อนเว็บล่ม ตอนนั้นก็คิดว่า เฮ้ย! นี่เราจะได้รู้แล้วนะเว้ยว่าอีก 4 ปีต่อไปนี้เราจะได้เรียนที่ไหน ? อยากได้มศว ได้โปรด... อยากวิ่งรอบสนามโรงเรียน 40 รอบมากเลย ช่วยให้เข้ามศวได้ด้วยเหอะ

    ...

    อันดับ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

    ...

    เฮ้ย ! กูแอดฯติดแล้ว! (ถึงจะไม่ใช่คณะที่อยากเข้ามากเป็นอันดับ 1 ก็ตามเหอะ) อยากลุกขึ้นมากรี๊ดให้ลั่นร้าน แต่ก็เกรงใจคนอื่นเขา เพราะเห็นหลายคนมาดูผลประกาศเหมือนกัน ระหว่างยังไม่ประกาศและหลังประกาศแล้วบรรยากาศแทบไม่แตกต่างใน MSN เพื่อนรัวคำถามใส่กันแต่ละคน แกติดไหน ? แกได้หรือเปล่า ? ฯลฯ

    ถามว่าเสียใจหรือเปล่าที่เข้าคณะที่ต้องการไม่ได้ เสียใจน่ะใช่ แต่เราก็เลือกอันดับที่รองลงมาตามความชอบของเราอีกเหมือนกัน เพราะงั้น “ดีใจ” มากกว่า อีกเรื่องที่เราควรจะดีใจ(หรือเปล่า?) คะแนนในอันดับที่เราเลือก 3 อันดับแรกมันไม่ถึงหรือห่างกัน 2,000 – 5,000 กว่า แต่คะแนนของเรากลับเป็นคะแนนสูงสุดของคณะอันดับ 4 พอใจแล้วล่ะ : )

    วันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาเราก็ไปสัมภาษณ์ที่มรภ.บ้านสมเด็จฯมา ก่อนหน้านั้น 2 วัน เรานั่งทำ Portfolio ซึ่งเกียรติบัตรมันเยอะดี (...) นั่งจับยัดตกแต่งไปตามเรื่อง ให้อาจารย์แนะแนวช่วยเขียนคำนิยมให้ ด้วย ต้องขอบคุณอาจารย์มากๆ ที่คอยช่วยเหลือเราทุกอย่าง ตอนนั่งรอสัมภาษณ์เป็นอะไรที่แบบ...เมื่อไรจะเรียกสาขาเราวะ ? คณะมนุษยศาสตร์ฯ เนี่ย เขาเรียกสัมภาษณ์ในห้องประชุมแต่แยกสาขานะ นักเรียนที่รอสัมภาษณ์ก็ต้องนั่งรอข้างนอก พอตอนเข้าไปสัมภาษณ์ความตื่นเต้นมันไม่เหลือแล้วแหละ อาจารย์ที่สัมภาษณ์ก็เปิด Portfolio เราดูแล้วก็ถามว่าทำไมถึงอยากมาเรียนที่นี่ อาจารย์ถามอะไรอีกหลายอย่างแต่เราจำไม่ได้แล้ว จำได้แต่ว่าสาขาที่เราเลือกเรียนเนี่ย คนไม่ค่อยมาเรียนกัน จบมาก็มีงานทำกันทุกคน อืม...รับประกันกลายๆ แล้วนะนั่น

    เมื่อวานชิ้นไปรายงานตัวแล้ว (ที่จริงหลังสัมภาษณ์ผ่านก็ไปรายงานตัวได้เลยแต่ไม่มีเงินเลยไปเมื่อวาน) วันจันทร์นี้จะไปทำเรื่องสัมภาษณ์ขอกู้กยศ. ขอให้กู้ได้ทีเถอะ ไม่มีเงินจ่ายค่าอะไรต่อมิอะไรหรอก เมื่อวานไปกินหมูกระทะกับพ่อมาแถววัดสุทธิฯ เนื่องในโอกาสลูกแอดฯ ติด (ฮา)
    ----------------------------------------------------------------

    Theme Credit By : KiT Ta

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×