admission reality 2 ติดตามภารกิจ แอดฯติดยกเว็บ

Countdown GAT PAT ต.ค. 53 

ระวัง !! เหตุการณ์งงๆ ที่ถูกหาว่าทุจริต GAT PAT

 

            สวัสดีครับ.. GAT PAT รอบตุลาคม 53 นี้พร้อมเต็มที่ทั้งความรู้ในหัว และอุปกรณ์ในตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ในตัวที่ขอเตือนว่า อย่าพกไปขาด หรืออย่าพกไปเกิน เพราะไอ้ทั้งขาดทั้งเกินนั้น อาจทำให้เราเข้าข่ายทุจริตก็เป็นได้ อดสอบแย่เลย

 

            วันนี้ พี่ลาเต้ มี 8 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามสอบ GAT PAT รอบกรกฎาคม 53 ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ปกติพื้นๆ ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ดันถูกกรรมการคุมสอบปรับตกฐานทุจริตซะงั้น ไปดูกันซิว่าเป็นเหตุการณ์อะไรกันบ้าง..

 

            ใช้บัตรประชาชนที่ชำรุด มาแสดงเพื่อเข้าสอบ เกิดขึ้นที่สนามสอบของโรงเรียนมารีย์วิทยา จังหวัดนครราชสีมา นักเรียนคนหนึ่งนำบัตรประชาชนที่ชำรุด รูปขาด ชื่อเลือนลาง มายื่นเพื่อขอเข้าสอบ กรรมการลงความเห็นว่าขาดหลักฐานสำคัญที่บอกถึงตัวตน จึงลงโทษปรับตกทุจริตวิชานั้นทันที

 

            นำมือถือเข้าห้องสอบ มีเสียง SMS ดัง นั่งสอบอยู่ดีๆ มี SMS ดังขึ้นมาซะงั้น ตรวจไปตรวจมาพบว่ามาจากมือถือนักเรียนคนหนึ่ง พอเปิดดูข้อความเป็นโฆษณาชวนไปโหลดเพลง กรรมการลงความเห็นว่าฝ่าฝืนกฏ ไม่ประกาศผลวิชาที่สอบ ปรับตกทุจริตวิชานั้นทันที เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สนามสอบโรงเรียนสตูลวิทยา จ.สตูล

 

            นำมือถือเข้าห้องสอบ มีเสียงเรียกเข้า แต่ไม่ได้รับ มือถือพาซวยอีกแล้ว นั่งสอบอยู่ดีๆ มีคนโทรเข้ามา 2 ครั้งแต่ก็ไม่ได้รับสายนะ กรรมการเห็นเข้าผิดสังเกตเดินดิ่งเข้ามาทันที พร้อมปรับตกทุจริตยึดมือถือไม่ให้ทำข้อสอบต่อ และเชิญออกจากห้องสอบไปอยู่ที่ห้องกรรมการกลาง เหตุการณ์นี้เกิดที่สนามสอบโรงเรียนวัดบวรนิเวศ

 

 

            ทำข้อสอบเสร็จ เปิดมือถือ เล่นเกมส์รอ ฟิตมาอย่างดี เลยทำข้อสอบเสร็จไว เลยคว้ามือถือรุ่นใหม่มากดเล่นเกมส์ทันที อุตสาห์ปิดเสียงแล้วนะ แต่กรรมการคุมสอบบอกว่าผิดกฏ 2 กระทงเต็มๆเลย ทั้งเข้าข่ายทุจริต และฝ่าฝืนกฏ งานนี้ถูกปรับตกทุจริตไปตามระเบียบ เหตุการณ์นี้เกิดที่สนามสอบวิทยาลัยพณิชยการเชตุพน เศร้า T-T

 

             นำไม้บรรทัดที่เป็นสูตรคำนวณเข้าไป วันนั้นสอบวิชา PAT 3 และติดอุปกรณ์เป็นไม้บรรทัดเข้าไป ลืมดูไปว่าในไม้บรรทัดมีสูตรคำนวณอยู่ พอกรรมการเห็นไม่รู้จะอธิบายเหตุผลยังไง เพราะหลักฐานเต็มมือ แม้จะไม่ได้ตั้งใจหยิบเข้าไป หรือไม่ได้ตั้งใจจะดู แต่ก็ถูกปรับตกทุจริตไปในทันที เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สนามสอบมารีย์วิทยา

 

             นำเครื่องคิดเลขเข้าไป แต่ไม่ได้ใช้ ผมนำเครื่องคิดเลขเข้าไป แต่ก็ยังไม่ได้ใช้นะครับ แค่นำวางไว้บนโต๊ะเท่านั้นเอง แต่เหตุผลเท่านี้ไม่เพียงพอต่อกรรมการคุมสอบ เพราะผลสรุปคือถูกปรับตกทุจริตในวิชานั้นทันที โอ๊ยๆๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามสอบมารีย์วิทยา จ.นครราชสีมา (อีกแล้วครับท่าน)

 

             ทำข้อสอบเสร็จ เอาหนังสืออัฉริยะขึ้นมาอ่าน วิชา PAT 2 สอบเสร็จคนแรกๆ ก็อัฉริยะพอแล้ว ดันหยิบหนังสือไอคิวอัฉริยะขึ้นมาอ่านฆ่าเวลาอีก งานนี้กรรมการคุมสอบไม่รอช้ารีบวิ่งมาฆ่า เอ๊ยวิ่งมาประชิดตัวแทบไม่ทัน สืบไป สืบมา เป็นหนังสืออัฉริยะที่มีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับวิชา PAT 2 ก็เลยใจดีอนุโลมให้ แต่กว่าจะหลุดข้อหาทุจริตหัวใจแทบวาย T-T เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สนามสอบ อำมาตย์พานิชยนุกูล จ.กระบี่

 

             เผลอหยิบกระดาษคำตอบติดตัวออกไป หากไม่สอบครั้งแรก ก็ต้องเมาแน่ๆ สำหรับกรณีนี้ เพราะพอหมดเวลาสอบปุ๊ป พี่แกหยิบกระดาษคำสั่ง และคำตอบออกไปพร้อมกับตัวเองทันที - -" ไม่รู้ว่าจะไปส่งยามที่ไหน ก่อนจะวิ่งเหงื่อตกเอามาส่งอีก 20 นาทีต่อมา งานนี้กรรมการลงความเห็นเข้าข่ายทุจริต จึงปรับตกทุจริตวิชานั้นทันที เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สนามสอบโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

 

            เอาล่ะครับ บางเหตุการณ์ไม่น่าเชื่อว่าจะถูกปรับทุจริต แต่ก็โดนนะครับ ดังนั้น พี่ลาเต้ ฝากน้องๆ ชาวเด็กดีระวังไว้ด้วย เป็นไปได้มือถือปิดไปเลยครับ อุปกรณ์ต่างๆ ขนเข้าไปเท่าที่จำเป็น หากทำเสร็จก่อนก็ตรวจทาน หากตรวจแล้วพบว่าถูกหมด ก็ร้องเย้ดังๆ แล้วนอนเอาแรงก็ไม่ว่ากันคร๊าบ ขอให้น้องๆ ทุกคนโชคดีไม่มีทุจริตคร๊าบ

 

             ลาเต้ลิขิต : ใครเคยเจอเหตุการณ์ทุจริตแปลกๆ มาบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย อยากรู้ๆๆ อิอิ

admission reality 2 ติดตามภารกิจ แอดฯติดยกเว็บ admission reality 2 ติดตามภารกิจ แอดฯติดยกเว็บ
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

82 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
TongtZii เดก Matheng Member 4 ต.ค. 53 11:06 น. 2
โห เท่าที่อ่านดูนะครับ พี่ลาเต้.
ผิดกฏทั้งนั้นแบบนี้...
มันทำให้เหนต่อหน้าเลยอ่าครับ!!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
...BorinG iN My World... Member 4 ต.ค. 53 12:52 น. 7
สิ่งที่ดีที่สุดของการสอบแกทแพทมีแค่2อย่างครับ
อย่างแรกถ้าต้องเอามือถือเข้าไปด้วยก็ควรปิดมันซะ(และอย่าได้คิดเอามันขึ้นมาเล่นเชียว)
อย่างที่สองถ้าทำข้อสอบเสร็จก็ฟุบๆนอนลงไปรอให้มันหมดเวลา
0
กำลังโหลด
ununu000 Member 4 ต.ค. 53 13:25 น. 8
อันสุดท้ายฮาสุด 5555555555 แต่น่าสงสาร Y Y

แต่ว่าคนจะโกงที่ไหนเค้าจะให้คนอื่นจับได้ล่ะ พวกที่โดนจับคงไม่ได้ตั้งใจทั้งนั้นแหละ คนจะโกงเค้าคงระวังเยอะกว่านี้แหละครับ การศึกษาไทย!!
0
กำลังโหลด
Cherj Member 4 ต.ค. 53 13:34 น. 9
อย่างหลายข้อก็สมควรนะคะ
เป็นเราไม่เอามือถือเข้าเลยค่ะ
เอาไว้ในกระเป๋านักเรียนนอกห้องเลย
ปิดเสียง ปืดเครื่องด้วยอ่ะ
แล้วเครื่องคิดเลขเขาก็ไม่ให้นำเข้าไปนี่เนอะ
แล้วทำข้อสอบเสร็จเอามือถือมาเล่น เอาหนังสือมาอ่าน
เราก็ว่ามันก็น่าจะผิดกฎนะคะ
ว่าแต่หนังสือเอาเข้าไปได้ไงเนี่ย คนคุมสอบไม่เห็นเลยหรอ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จ้ำม่ำน้อย Member 4 ต.ค. 53 15:31 น. 12
ทุกข้อเป็นการส่อแววทุจริตทั้งนั้นเลย การถูกปรับตกก็สมควรแล้วหละ
ระเบียบการเข้าห้องสอบเค้าก็บอกแล้วไม่ปฎิบัติตามเอง

เห็นด้วยกับ คห.7 และ 9 ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อิอิ 4 ต.ค. 53 19:14 น. 19
สนามสอบที่เราไปสอบนี่กรรมการบางคนถึงกับสั่งให้เอามือถือไว้ในกระเป๋านอกห้องเลยล่ะ
เสียวมากว่าจะหาย แต่ไม่เอาไปก็ไม่ได้
ทำไมยังมีคนเปิดเครื่องไว้กับตัวได้อีกล่ะ - -*
ก็ผิดระเบียบจริง ๆอ่านะ
ส่วนอันสุดท้ายนี่...ถือ่าซวยละกันที่วันนั้นดันเบลออ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด