เริ่มวิ่ง เริ่มด้วยท่าที่ถูก มีชัยไปกว่าครึ่ง

เริ่มวิ่ง เริ่มด้วยท่าที่ถูก มีชัยไปกว่าครึ่ง

ลองปรับท่าวิ่ง อาจช่วยพัฒนาการวิ่ง ลดโอกาสบาดเจ็บ และทำให้ทุกคนสนุกกับการวิ่งได้

พื้นฐานการวิ่งที่บางคนเห็นเป็นเรื่องง่ายๆ เช่น การแกว่งแขน การสร้างวงขา การวางเท้า การจัดทรงการวิ่ง การวางทรงลำตัว การเคลื่อนที่ นักวิ่งบางคนใช้เวลานับเดือนหรือหลายๆเดือน ในการปรับวิธีการเคลื่อนไหวเพื่อให้การวิ่งเบาแรง คล่องแคล่ว ลื่นไหล ไม่โยกหรือส่ายลำตัวไปมา สัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวทุกส่วนของร่างกาย  การให้ความสำคัญตั้งแต่การปรับปรุงพื้นฐาน ตั้งแต่เริ่มแรกจะช่วยให้นักวิ่งมีการฝึกซ้อมที่พัฒนารุดหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว 
ออกมาวิ่งแล้วสนุก ไม่บาดเจ็บจากการปฏิบัติที่ผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ได้เห็นความก้าวหน้าในการวิ่งและคุณภาพของสุขภาพทางร่างกายที่ดี

เรื่องวิ่งก็เป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ใช่เรื่องยากหรือโหดร้ายเหมือนดั่งที่เคยได้ยิน ได้ฟังมาอย่างแน่นอน การเริ่มต้นที่ดีก็คล้ายกับการติดกระดุมเสื้อที่ต้องติดเม็ดแรกให้ถูกต้องไปตามลำดับเพื่อกลัดเม็ดสุดท้ายให้ได้อย่างสมบูรณ์ไม่ขาดไม่เกิน  ต่างกับการติดกระดุมเม็ดแรกที่ไม่ถูกต้องนั้นก็คือเมื่อฝึกผิดพลาดแล้ว การปรับให้ถูกต้องจะใช้เวลาในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดก่อนที่จะต้องกลับมาสร้างพื้นฐานที่จะเริ่มต้นใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

สสส. และภาคีเครือข่าย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนไทย คนที่อยากวิ่งได้สนุกกับการออกวิ่ง และลดโอกาสในการบาดเจ็บจากการวิ่ง  

‘Ready To Move On’

สสส. X Thai Health Day Run เชื่อว่าการวิ่งสามารถสร้างวิถีชีวิตใหม่ให้ทุกคนโดยในปี 2566 นี้เราอยากชวนทุกคนมาเตรียมพร้อมและออกวิ่งเพื่อการมีสุขภาพดีไปด้วยกันภายใต้ธีม Ready to Move On   สนใจรายละเอียดข้อมูลงานวิ่ง Thai Health Day Run 2023 ติดตามที่ https://web.facebook.com/thaihealthdayrun

กดติดตามข้อมูลข่าวสาร แคมเปญที่น่าสนใจ และกิจกรรมดีๆ จาก สสส  เพิ่มเติมได้ที่ :

Facebook : Social Marketing Thaihealth by สสส.

Line : @thaihealththailand

Tiktok: @thaihealth

Youtube: SocialMarketingTH

Website : Social Marketing การตลาดเพื่อสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น