สุดยอด!! คุณยายวัย 91 ปี คว้ารางวัลชีวประวัติ

 

               ก่อนพี่ปัดจะรายงานข่าววงในให้น้องๆ ชาว Dek-D.Com ได้ฟังกัน พี่ปัดต้องขอปรบมือให้กับคูณยาย "ไดอาน่า อธิลล์" นักเขียนชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานเรื่อง "Somewhere Towards the End" ที่สามารถคว้ารางวัล "Costa Book Awards 2009" ประเภทชีวประวัติ มานอนกอดได้ด้วยวัยที่มากถึง 91ปี!!


               ตกใจกันใช่ไหมจ๊ะ เพราะพี่ปัดเองก็ตกใจเหมือนกันและยังต้องเชื่อแล้วล่ะจ้ะว่า อายุไม่ใช่สิ่งขวางกั้นที่จะให้เราทำสิ่งต่างๆ จริงๆ ดูอย่างคุณยาย ไดอาน่า อธิลล์ เป็นตัวอย่างสิจ๊ะ ที่แม้จะมีอายุถึง 91 ปี แล้ว แต่เธอก็ยังสามารถคว้ารางวัล "Costa Book Awards 2009" มาได้ แต่น้องๆ ชาว Dek-D.Com อย่าพึ่งคิดว่าชีวิตของคุณยายจะโรยด้วยกลีบกุหลาบนะจ๊ะ


               เพราะชีวประวัติของคุณยายนั้นผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องความรักครั้งแรกที่ผิดหวัง และต้องใช้เวลาเยียวยาหัวใจนานถึง 20 ปี เรียกได้ว่าเป็นรักฝังใจจริงๆ แต่เธอก็ไม่ได้ใช้ชีวิตให้ผ่านไปอย่างไม่มีประโยขน์นะ แต่กับทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานสื่อสิ่งพิมพ์ และยังได้ร่วมงานกับนักเขียนชื่อดังมากมาย จนได้กลายมาเป็นบรรณาธิการและนักเขียนที่มีชื่อเสียง


                และในวัย 91 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็ยวัยที่ใครๆ หลายๆ คนต่างก้คิดว่าตัวเองจะต้องอยู่นิ่งๆ เฉยๆ แล้วล่ะก็ แต่สำหรับคุณยายไดอาน่าแล้วไม่ใช่ เพราะ เธอมีชื่อเข้าชิงรางวัล Costa Book Awards 2009 ประเภทชีวประวัติ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นที่จะได้รับรางวัลนี้ และคุณยายก็ได้รางวัลนี้อยากที่เธอต้องการ


แล้วแบบนี้จะไม่ให้พี่ปัดปรบมือให้คุณยายไดอาน่า อธิลล์ได้ยังไงล่ะจ๊ะ

 

พี่ปัดขอขอบคุณข่าวและภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจค่ะ

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AQ-Plus+ Member 26 ม.ค. 52 21:02 น. 7
แสดงว่ามันไม่มีคำว่าสาย สำหรับคำว่าพยายาม และเริ่มต้นครับ ได้แง่คิดดีๆ กับคุณยายท่านนี้จริงๆ อยากให้ดูเป็นตัวอย่างสำหรับคนที่ ท้อแท้และมักบ่นว่า มันสายไปแล้วล่ะ คำว่าสายมันไม่มีหรอกครับ มีแต่คำว่าไม่ได้ทำ ต่างหาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Battle Cry 2 ก.พ. 52 22:49 น. 10

เก่งครับ ยินดีด้วย

แต่ผมว่าอายุมากแล้วคว้ารางวัลชีวประวติมันไม่ได้แปลกอะไรเลยนะครับ

เพราะส่วนใหญ่ชีวประวัติมันก็เล่าถึงชีวิตคนอยู่แล้ว... ยิ่งอายุมาก ยิ่งมีประสบการณ์มาก... แต่ถ้ามีเด็กอายุ 10 ขวบคว้ารางวัลชีวประวัติได้นี่ผมคงต้องกราบ-*-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด