Legend 10 เพราะมีภรรยาเจ้า จึงมี ‘เฌอมา'

Legend 10

เฌอมา

ใครหลายคนคิดว่าความสำเร็จเกิดขึ้นได้เพราะโชคชะตากำหนดให้มันเกิดขึ้นอย่างนั้น แต่สาหรับคนบางคน ความสำเร็จอาจเกิดจากความพยายามด้วยสองมือเล็กๆ ของตัวเอง

ชื่อเรื่อง ไดอารี่รัก ฉบับวังนรังสรรค์

แนว รักโรแมนติก

นักเขียน เฌอมา

'เฌอมา' นามปากกาพิเศษไม่เหมือนใครนี้ กำลังเป็นที่คุ้นหูคุ้นตาใครหลายๆ คน เพราะผลงานเรื่องแรกของเธออย่าง 'ภรรยาเจ้า' ได้กลายมาเป็นนิยายรักเรื่องเยี่ยมซึ่งถูกกล่าวถึงมากที่สุดในตอนนี้ด้วยยอดขายสูงสุด ตีพิมพ์ซ้ำกว่า 10 ครั้ง ทำให้นิยายเรื่องนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นหนังสือยอดนิยมแห่งยุค

เส้นทางนักเขียนของ เฌอมา เริ่มต้นจากความเบื่อหน่ายในอาชีพพนักงานออฟฟิศที่เต็มไปด้วยระเบียบจัด รวมกับความมุ่งมั่นเต็มร้อยว่าอยากจะทำในสิ่งที่เป็นอิสระตอบโจทย์ความชอบของตัวเองมากกว่านี้ ท้ายที่สุด เธอตัดสินใจเลือกเดินบนเส้นทางสายนักเขียน โดยเลือกเว็บเด็กดีเป็นบ้านหลังใหม่ 

ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่เฌอมาได้ทุ่มเทแรงกายเเรงใจในการเขียนภรรยาเจ้านั้น เจ้าตัวยอมรับว่าเหนื่อยมาก แต่ก็เป็นความเหนื่อยที่เต็มไปด้วยความสุข เธอเคยผูกติดกับความคิดที่ไม่เชื่อว่าจะมีงานที่สามารถทำไปแล้วทำให้ยิ้มตามอย่างสุขใจได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ลบทุกความเชื่อที่เคยมีไปจนหมด 

เฌอมา เริ่มสร้างเรื่องภรรยาเจ้าจากความต้องการหลีกหนีงานประจำที่ตีกรอบความคิดของเธอ เพราะฉะนั้น นิยายรักเรื่องนี้จึงผสานทุกความคิดและทุกความรู้สึกในตอนนั้นเอาไว้ เธอบอกว่าไม่ได้มีเทคนิคพิเศษในการเขียน เพียงแต่ปล่อยให้จินตนาการได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่ก็เท่านั้น อยากเขียนอะไรก็เขียน และแน่นอนว่า... เธออยากให้คนอ่านเข้าถึงความรู้สึกทั้งหมดไปกับเธอด้วย เพราะเธออยากจะให้คนอ่านรู้สึกรักนิยายเรื่องนี้เหมือนที่เธอรัก เราจึงบอกได้ว่านิยายเรื่องภรรยาเจ้าสำเร็จสมบูรณ์ออกมาจากความพยายามอย่างสุดหัวใจของผู้หญิงคนนี้นั่นเอง

ตอนที่ตัดสินใจตอบรับคำเชิญเข้าร่วมโปรเจ็คท์ "LEGEND เปลี่ยนจินตนาการให้กลายเป็นนิยายทรงคุณค่า" เฌอมารู้สึกขอบคุณเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมที่ให้โอกาสเธอ เพราะที่นี่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการก้าวเข้าสู่เส้นทางสายนักเขียนของเธอ การลงนิยายเรื่องภรรยาเจ้าในเว็บเด็กดีสร้างความสุขและสร้างความสำเร็จให้กับเธอ ด้วยความขอบคุณ เฌอมาจึงตั้งใจที่จะเขียนตอนพิเศษ อันเป็นเรื่องราวภาคต่อเกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงที่ ลูกไม้ นางเอกของเรื่องได้ให้กำเนิด ลูกชายคนแรก แต่กลับความจำเสื่อมขึ้นมากะทันหัน ทำให้ ท่านชายติ ผู้เป็น พระเอกของเรื่องต้องรับศึกหนัก ทั้งการมีลูกชายคนแรก และการที่ภรรยาลืมไปว่าตัวเองแต่งงานแล้ว!? เฌอมายังเปรยไว้อีกว่าความพิเศษของ ตอนพิเศษนี้คือเรื่องราววัยเด็กของพระนาง อีกทั้งยังมีตัวละครใหม่ๆ เข้ามาร่วมสร้างความประทับใจด้วย 

 เฌอมา คือหนึ่งในนักเขียนคนสำคัญที่แสดงให้เราเห็นว่า
ความพยายามสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ 

ถ้าหากเกิดความรู้สึกอยากเขียนก็ควรต้องลงมือเขียน การไปตั้งกฎเกณฑ์มากมายอาจไม่ใช่ผลดี
 เฌอมายืนยันขันแข็งว่างานเขียนที่ดีต้องเกิดจากจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ 
และที่สำคัญกว่านั้น คือความสุขของผู้เขียน ที่จะสื่อถึงคนอ่านได้อย่างตรงเป้าที่สุด
เหมือนที่ "ภรรยาเจ้า" ของเธอประสบความสำเร็จมาแล้ว

พี่ปริญ
พี่ปริญ - Designer ดีไซน์เนอร์ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
เพน 9 มิ.ย. 61 12:00 น. 2

เรื่องถรรยาเจ้า (เฌอมา) ซื้อมา อ่านหน้า 182 -185 แล้วไม่เกตเลยคะ เหมือนข้อความมันขาด ตอนแรกเข้าใจว่าพิมพ์ผิด หน้าหาย/หน้าขาด กลับไปร้านหนังสือ เอาเล่มใหม่มาเทียบ ไปเปิดหน้าเดียวกัน พิมพ์เหมือนกันเลยคะ...

มีคนอ่านแล้วรู้สึก ขาดๆ หายๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันหรือป่าวคะ

0
กำลังโหลด
เพน 9 มิ.ย. 61 12:02 น. 3

เมื่อกี้พิมพ์ผิด ขอใหม่

เรื่องภรรยาเจ้า (เฌอมา) ซื้อมา อ่านหน้า 182 -185 แล้วไม่เกตเลยคะ เหมือนข้อความมันขาด ตอนแรกเข้าใจว่าพิมพ์ผิด หน้าหาย/หน้าขาด กลับไปร้านหนังสือ เอาเล่มใหม่มาเทียบ ไปเปิดหน้าเดียวกัน พิมพ์เหมือนกันเลยคะ...

มีคนอ่านแล้วรู้สึก ขาดๆ หายๆ ไม่เข้าใจเหมือนกันหรือป่าวคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด