'US' รักของเรา | นิยายที่จะทำให้คุณรู้ว่า 'ความรักนั้นไม่มีเพศ'



นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special

'US'

รักของเรา
ผู้แต่ง : เจ้าปลาน้อย
หมวด : วาย
จำนวน : 51 ตอน (จบแล้ว)
หลงรักแฟนเพื่อนว่าแย่แล้ว หลงรักแฟนพี่ชายตัวเองนั้นแย่กว่า แต่เหนืออื่นใดแฟนพี่ชายฉันเป็นผู้หญิง...อ้อ! แล้วฉันก็ดันเป็นผู้หญิงด้วย!

          สวัสดีค่ะชาวนิยายเด็กดีทุกคน ช่วงปลายปีแบบนี้พี่หญิงขอเปลี่ยนบรรยากาศมารีวิวนิยายรักชวนละมุน (ตายสงบศพสีชมพู) มาฝากทุกคนกันบ้าง แต่ถ้าเป็นนิยายรักธรรมดามันก็ไม่พิเศษน่ะสิคะ งั้นรีวิวนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special สัปดาห์นี้ พี่หญิงขอรีวิวนิยายที่มีเรื่องราวสุดพิเศษ กับนิยายเรื่อง "US รักของเรา" ผลงานเขียนแนว Yuri เรื่องแรกของนักเขียนผู้มากความสามารถ "เจ้าปลาน้อย" ค่ะ
 
ฉัน "ดอกรัก" ชื่อที่ไม่มีที่มาที่ไปอะไรเพียงเพราะพ่อแม่แค่รู้สึกว่าน่ารักดี แต่ไม่เคยคิดล่วงหน้าเลยว่าโตมาจะถูกเพื่อนล้อว่า

"อีดอกกก...รัก" อะไรแบบนี้หรือเปล่า

ฉันน่ะเป็นผู้หญิงแท้ๆ เลยนะ ชอบอ่านการ์ตูนวาย นิยายเกย์ มองวีเชฟของผู้ชายแล้วรู้สึกร่างกายร้อนผะผ่าวราวกับลุกไหม้

แต่ไม่น่าเชื่อว่าคนอย่างฉันดันไปตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้หญิงที่ใครต่อใครต่างก็หลงใหล ซ้ำร้ายไปกว่านั้น

เธอดันป็นแฟนพี่ชายแท้ๆ ฉันอีก
 
       
 อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นว่า "US รักของเรา" เป็นนิยายแนว Yuri หรือเรื่องราวความรักในแบบหญิง-หญิง สำหรับใครที่ไม่อินกับความสัมพันธ์รูปแบบนี้พี่หญิงอยากให้ลองอ่านนิยายเรื่องนี้ดูค่ะ แล้วจะพบว่าจริงๆ แล้วความรักนั้นไม่มีเพศจริงๆ
 
       
 นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาวสองคน คนหนึ่ง "ดอกรัก" สาวน้อยวัยใสผู้ไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องความรักมากก่อน และ "พี่แพม" แฟนสาวสุดสวยของพี่ชายดอกรัก ที่ตัวดอกรักเองเป็นคนช่วยพี่ชายจีบเองกับมือ ซึ่งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ จากความชื่นชมนับถือดังพี่สาวคนสำคัญ จนกระทั่งกลับกลายเป็นความรักความหลงใหลในที่สุด

          จุดเด่นของนิยาย "US รักของเรา" นอกจากภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าปลาน้อยแล้ว ความละมุนละไมขั้นสุดเป็นอีกข้อที่ทำให้นิยายเรื่องนี้มีเสน่ห์มากๆ ค่ะ (คนอ่านอ่านไปก็เขินไป เอะอะก็คนดี เอะอะก็ตัวเล็ก พี่แพมนี่น่ารักเกินไปแล้ว)
 

          โดยส่วนตัวพี่หญิงชอบพล็อตของเรื่องนี้นะคะ ความรักที่ยากจะเป็นไปได้ของสาวน้อยคนหนึ่งที่แอบรักแฟนพี่ชายตัวเอง (ถึงตอนหลังจะเปลี่ยนเป็นแฟนเก่าก็เถอะ) แถมคนๆ นั้นยังเป็นผู้หญิงอีก เป็นพล็อตแปลกๆ ที่อ่านเรื่องย่อครั้งแรกก็สะดุดเลย เกิดความสงสัยว่าเรื่องราวมันจะจบลงยังไง แวบแรกแอบคิดว่าต้องจบแบบดราม่าด้วยซ้ำ ด้วยความรักแบบหญิงหญิงที่ครอบครัวยากจะยอมรับได้ ซ้ำร้ายยังเป็นแฟนเก่าที่พี่ชายรักมากอีกด้วย

          แต่นักเขียนอย่างเจ้าปลาน้อยก็นำเสนอได้อย่างน่าสนใจและมีความละมุนละไมมากๆ ค่ะ ทั้งภาษาที่ใช้ยังสวยงามและเรียบง่าย ไม่ใช่ภาษาที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจนหาความสมจริงไม่เจอ ทำเอาพี่หญิงที่ปกติไม่อินและไม่เคยอ่านนิยายแนวนี้ยังอินตามและฟินสุดๆ โดยเฉพาะมุขที่พี่แพมเล่นกับดอกรัก น่ารักมากกกกกกก
 


เนี่ยยยยยยยยยย พี่แพมมาแบบนี้คนอ่านก็ไปต่อแทบไม่เป็น

          หลายฉากหลายตอนทำเอาคนอ่านที่ไม่ใช่แนว Yuri อ่านแล้วยังยิ้มตาม จนลืมไปแล้วว่าเป็นนิยายแนวผู้หญิงเลยล่ะค่ะ

          นอกจากเรื่องพล็อตที่น่าสนใจมากๆ แล้ว เรื่องนี้ที่พี่หญิงชอบไม่แพ้กันคือการนำเสนอของเจ้าปลาน้อย ที่เขียนพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งคู่อย่างค่อยเป็นค่อยไป ความรักของทั้งคู่ไม่ใช่อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นแบบปุบปับ แต่เป็นการบ่มเพาะมาเรื่อยๆ อย่างยาวนาน จนกระทั่งก่อเกิดเป็นความรัก ทำให้เมื่อคนอ่านอ่านแล้วรู้สึกว่าความรักรูปแบบนี้เป็นอะไรที่สวยงามเหมือนกันนะ

          และสำหรับใครที่อาจจะยังไม่เคยอ่านนิยายที่นำเสนอความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้ พี่หญิงอยากให้ลองอ่านกันดูนะคะ เพราะบอกเลยว่าจะพลาดจริงๆ ถ้ากดปิดหรือมองข้ามเรื่องนี้ไป
 

          สำหรับวันนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กับรีวิวนิยายเด็กดีน่าอ่าน Special ในสัปดาห์หน้านะคะ สัญญาว่าจะรีวิวนิยายสนุกๆ ให้ทุกคนได้อ่านกันอีกแน่นอนค่ะ
เริ่มอ่านนิยายตอนแรก


— พี่หญิง —
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mumi 27 มี.ค. 60 20:07 น. 3

แนะนำค่ะ เราไม่เคยอ่านแนวนี้เลย ไม่ใช่ว่าเหยียดหรืออะไรนะ แต่เพราะว่าถ้าพูดถึงแนวชช,ญญ นี่คิดภาพละงานเรทมาเต็มแน่ๆคือเราไม่นิยมเท่าไหร่ พอมาลองอ่านเรื่องนี้ดู เราว่าน่ารักดีค่ะ แนะนำเลย เราชอบมาก ขนาดใกล้สอบก็อ่าน รออัพเดตทุกวัน55555555

0
กำลังโหลด
Tracheid Member 28 มี.ค. 60 09:20 น. 4

เเนะนำค่ะ ปกติเคยอ่านนิยายเเนวนี้เเต่ส่วนมากไปทางเรทเลยไม่ได้สนใจนิยายเเนวนี้อีกเลย จนพี่ปลามาเขียนเรื่องนี้ค่ะ ละมุนละไมเเท้ เขินตัวเเตกเลย

0
กำลังโหลด
Rabbitcloud Member 19 ต.ค. 61 13:53 น. 5

พึ่งรู้ว่าอู่ในนี้ ไม่ได้เข้า Dek-D นาน มีเป็นเล่มอู่บ้านแล้ว อ่านจบแล้วชอบมากครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด