นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special

See Dead เห็นความตาย



สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ก่อนอื่นพี่หญิงขอถามกันสักนิด แถวนี้มีใครชอบอ่านนิยายแนวสยองขวัญ ระทึกขวัญบ้างไหมเอ่ย ถ้าชอบ… พี่หญิงเชื่อว่าจะต้องถูกใจนิยายที่พี่หญิงนำมาฝากในวันนี้แน่นอนเลยค่ะ เพราะ “See Dead เห็นความตาย” เป็นนิยายแนวระทึกขวัญ ที่เล่าเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งสามารถเห็นความตายได้! เธอเติบโตมาท่ามกลางสถานการณ์การตายหลากหลายรูปแบบ จนวันหนึ่ง แม้แต่แม่ของเธอตัดสินใจเชิญนักจิตวิทยามารักษาเธอที่บ้าน และด้วยเหตุนี้เองเรื่องราวทั้งหมดจึงได้เริ่มต้นขึ้น






ผู้แต่ง : ลาริมาร์
หมวด : ฟรีสไตล์/ระทึกขวัญ / ผี
จำนวน : 5 ตอน (จบ)




คำโปรย

ครอบครัวหนึ่งพานักจิตวิทยามาดูลูกสาวเพื่อหวังบำบัดอาการแปลกประหลาด
ทว่า...เขากลับพบความจริงที่น่าพิศวงของเด็กวัยรุ่นสาวคนนี้




แนะนำนิยาย


ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวระทึกขวัญขนาดสั้น เพียงแค่ห้าตอนจบเท่านั้นเอง เหมาะสำหรับใครที่กำลังเบื่อๆ ต้องการหานิยายสนุกๆ อ่านภายในเวลาอันสั้น ส่วนถ้าใครไม่กล้าอ่านกลัวว่านิยายเรื่องนี้จะเกี่ยวกับเรื่องผีๆ เพราะเห็นเป็นนิยายที่อยู่ในหมวดระทึกขวัญ พี่หญิงแอบกระซิบเลยว่าไปต้องกลัวไปจ้า นิยายเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแนวผีๆ แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องราวของนักจิตวิทยาที่ถูกเชิญให้ไปรักษาเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งบังเอิญไปเกี่ยวข้องกับความตายได้อย่างคาดไม่ถึง!
 
เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “รามัญ” นักจิตวิทยา อดีตมือปราบแห่งกรมตำรวจหนุ่ม ได้รับเชิญจาก “ศจี” หญิงวัยกลางคนให้มารักษาอาการแปลกประหลาดของ “รินดา” ลูกสาวของเธอ โดยแรกเริ่มเขาก็ทราบเพียงว่า เด็กหญิงคนนี้มีปัญหาด้านการเข้าสังคมและชอบพูดถึงความตายบ่อยๆ เท่านั้น แต่เมื่อเริ่มทำการรักษา และได้รู้จักตัวตนของเด็กสาวมากขึ้น เขาก็ต้องเปลี่ยนความคิดจากเดิม เพราะเธอไม่ใช่ผู้ป่วย แต่เธอคือคนพิเศษที่ต้องการคนเข้าใจต่างหาก พร้อมกันนั้นเอง หัวใจของเขาก็เริ่มแปรเปลี่ยนไปด้วย 


 
 
อ่านมาถึงตรงนี้ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันนะคะว่านิยายเรื่องนี้จะกลายเป็นรักโรแมนติกระหว่างคุณหมอจิตวิทยาหนุ่มและผู้ป่วย ที่รักษากันไป รักษากันมา แล้วเกิดความรู้สึกรัก เกิดความรู้สึกผูกพันซึ่งกันและกัน พี่หญิงบอกเลยค่ะ ว่าการดำเนินเรื่องออกมาในลักษณะนี้นั้นของผู้เขียน มันเป็นกับดักที่ถ้าเมื่อเราเกิดเข้าใจผิดไปนั้น มันจะสร้างจุดพลิกผันให้เราอย่างไม่คาดคิด ในจุดสิ้นสุดของเรื่องราว (ซึ่งเอาจริงๆ พี่หญิงก็เข้าใจผิดไปเป็นที่เรียบร้อย เล่นเอาตอนจบของเรื่องถึงกับเหวอ อ่านทวนใหม่เลยว่า ตกลงเอาเป็นจริงๆ แน่ใช่ไหม ฮ่าๆ)

ในสายตาพี่หญิงแล้วพล็อตนิยายเรื่องนี้แอบคล้ายๆ กับหนังเรื่อง final destination อยู่นะคะ ที่ตัวเอกสามารถมองเห็นความตายล่วงหน้าได้ แต่อาจจะแตกต่างกันอยู่เล็กน้อยที่ “รินดา” ตัวละครของนิยายเรื่องนี้เธอไม่ได้เห็นนิมิตล่วงหน้าว่า เหตุการณ์ตายนี้ จะเกิดขึ้น ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร แต่เธอสามารถตีความจากรหัสสัญญาณเตือนต่างๆ ที่มักจะปรากฏก่อนเกิดเหตุล่วงหน้าเสมอ และส่วนแตกต่างที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของนิยายเรื่องนี้กับหนังเลยก็คือ final destination เน้นการเอาชีวิตรอดจากความตายที่ตัวเอกเห็นล่วงหน้า แต่นิยายเรื่องนี้จะเน้นไปที่การค้นหาความลับในตัวตนของ “รินดา” นั่นเองค่ะ

อ่านเรื่องนี้แล้ว พี่หญิงชอบในความกระชับ ฉับไว เดินเรื่องเร็วและการบรรยายฉากต่างๆ นักเขียนเก็บรายละเอียดได้ดีมาก ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพชัดเจนดี ไม่สับสน จุดสำคัญอีกอย่างที่ทำให้พี่หญิงหลงรักนิยายเรื่องนี้มากๆ ก็คือ “จังหวะการเว้นวรรค” ของผู้เขียนค่ะ ที่ช่างถูกจังหวะจะโคนชวนเข้าถึงอารมณ์ของเนื้อหาได้ดีสุดๆ เลย 


เอาเป็นว่าถ้าตอนนี้ใครกำลังตามหานิยายพล็อตน่าสนใจๆ ที่มีความยาวไม่มากและไม่ค้างอ่าน (เพราะจบแล้ว) พี่หญิงก็ขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เป็นนิยายอีกเรื่องน่าสนใจมากจริงๆ 






 


สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ



พี่หญิง


พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด