ใครว่านักเขียนไส้แห้ง เผยรายชื่อ 13 นักเขียนที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2019

ใครว่านักเขียนไส้แห้ง เผยรายชื่อ
13 นักเขียนที่รวยที่สุดในโลก ประจำปี 2019

 
เมื่อตอนเด็กๆ พอเขียนลงในกระดาษว่า… โตขึ้นอยากเป็นนักเขียน สิ่งที่ได้ยินมักจะเป็น อาชีพนี้หาเงินลำบาก ลองเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นไหม แต่พอโตๆ มา ถึงได้รู้ว่า… ไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไร ขอให้ตั้งใจ มุ่งมั่น ทำให้เต็มที่ และสร้างผลงานของเราให้ดี สร้างแบรนด์ให้แกร่ง เท่านี้ก็ทำให้เราประสบความสำเร็จได้แล้ว ไม่เชื่อมาดูรายได้ของนักเขียนดังๆ ทั้ง 13 คนทั่วโลกกัน อ่านแล้วจะลืมคำว่า นักเขียนไส้แห้ง ไปเลย

13 ซูซานน์ คอลลินส์
รายได้ 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 2,400 ล้านบาท
เจ้าของผลงานฮังเกอร์เกมอันโด่งดัง นอกจากรายได้จากการขายนิยายแล้ว คอลลินส์เขียนบทละครให้กับทีวีหลากหลายช่อง หลายรายการ เธอเริ่มต้นอาชีพเมื่อปี ค.ศ. 1991 และหลังจากนั้นก็กลายเป็นนักเขียนมือทองที่ได้รับความนิยมมากๆ แม้ว่าผลงานนิยายจะมีแค่ฮังเกอร์เกม แต่ว่าก็ได้รับความนิยมสูงมาก นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสื่ออื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้รายรับของเธอพุ่งสูงจนติดอันดับนักเขียนร่ำรวยที่สุดในโลก  
 
12 เจเน็ต อีวาโนวิช
รายได้ 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 2,400 ล้านบาท  
เจเน็ต อีวาโนวิชเป็นนักเขียนขายดีที่มีผลงานได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย เธอเริ่มจากการเขียนนิยายรักในช่วงปี ค.ศ. 1980 จากนั้นก็เปลี่ยนแนวมาเขียนแนวสืบสวนสอบสวน นิยายขายดีของเธอคือชุดสเตฟานี พลัม มีแฟนคลับมากมายเรียกว่าแฟนด้อมได้เลย
 
11 แจ๊ค ฮิกกินส์
รายได้ 86 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 2,580 ล้านบาท
หนึ่งในนักเขียนขายดีผู้ร่ำรวย เขาเติบโตที่เบลฟาสต์, ไอร์แลนด์เหนือ และได้ชื่อว่าเป็นนักเขียนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก
 
10 สเตฟานี เมเยอร์
รายได้ 125 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 3,750 ล้านบาท  
สเตฟานี เมเยอร์ นักเขียนอายุน้อยเจ้าของผลงานที่เอ่ยชื่อทุกคนต้องร้อง อ๋อ ยาวๆ อย่างทไวไลท์ ผลงานนี้สร้างชื่อเสียงให้เธออย่างสูง ณ ตอนนั้นเธออายุเพียงแค่ 29 หลังจากภาพยนตร์ทไวไลท์ออกฉาย มันทำรายได้สูงถึง 1,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และทำให้นักเขียนร่ำรวย ขายนิยายได้เป็นจำนวนมาก
 
9 ดีน คูนซ์
รายได้ 145 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 4,350 ล้านบาท

นักเขียนชาวอเมริกันที่มีคนชื่นชอบมากพอกับสตีเฟ่น คิง เก่งด้านการเขียนแนวสืบสวนสอบสวน ทริลเลอร์ วิทยาศาสตร์ และนิยายสยองขวัญ ผลงานของเขาจำหน่ายได้หลายล้านเล่มทั่วโลก ได้รับการนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย  

 

 
8 แดน บราวน์
รายได้ 178 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 5,340 ล้านบาท
นักเขียนชาวอเมริกันเจ้าของผลงานขายดี นิยายที่สร้างชื่อเสียงให้เขาคงไม่พ้น ดาวินชีโค้ด หรือรหัสลับดาวินชี บราวน์เป็นนักเขียนที่ค่าต้นฉบับสูงที่สุดในโลก และดาวินชีโค้ดกับเทวากับซาตาน ก็กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยม ทำรายได้ให้กับนักเขียนเป็นจำนวนมาก
 
7 จอห์น กริชซั่ม
รายได้ 220 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 6,000 ล้านบาท
นักเขียนอเมริกันที่เขียนนิยายระหว่างทำงานอยู่ที่บริษัทกฎหมาย นิยายของเขามักมีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเสมอ ทำให้คนอ่านรู้สึกอินไปกับตัวละคร นิยายของกริชซั่มถูกนำไปแปล สร้างเป็นภาพยนตร์ และได้รับความนิยมมากๆ ทั่วโลก
 
6 บาร์บาร่า เทย์เลอร์ แบรดฟอร์ด
รายได้ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 9,000 ล้านบาท
นักเขียนนวนิยายชาวอังกฤษที่ขายดิบขายดีมากๆ นิยายของเธอถูกนำไปแปลและวางจำหน่ายเกือบ 90 ประเทศทั่วโลก ขายได้มากกว่า 80 ล้านเล่ม และได้รับรางวัลหลายต่อหลายเรื่อง

5 แดเนียล สตีล
รายได้ 310 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 9,300 ล้านบาท

พูดชื่อนักเขียนอาจจะยังไม่ค่อยแน่ใจว่าใคร แต่ถ้าบอกว่าเธอคือคนเขียนฟิฟธ์ตี้เชดออฟเกรย์ เชื่อว่าหลายคนต้องร้องอ๋อ และเข้าใจว่าทำไมเธอถึงรวยติดอันดับขายดี นิยายของเธอขายได้มากกว่า 800 ล้านเล่ม และขึ้นแท่นขายดีตลอดกาลด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นหนัง ทำให้ยอดพุ่งทะลุเป้าไปอีก
 
4 นอร่า โรเบิร์ต
รายได้ 390 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 117,000 ล้านบาท
หนึ่งในนักเขียนรักโรแมนติกที่ขายดีที่สุดตลอดกาลต้องยกให้นอร่า โรเบิร์ต ที่มีนิยายมากกว่า 200 เรื่อง และหลายเรื่องได้รับรางวัล หลายเรื่องถูกนำไปสร้างเป็นหนัง สร้างรายได้มากมายให้กับเธอ
 
3 สตีเฟ่น คิง
รายได้ 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,200 ล้านบาท

เจ้าพ่อนิยายสยองขวัญที่มีนิยายขายดีติดอันดับเกือบทุกเรื่อง และชื่อของเขาติดปากติดหูคนอ่านสายสยองขวัญทุกคนทั่วโลก คนนี้คงไม่ต้องบอกว่าเพราะอะไรถึงติดอันดับขายดี เพราะแค่ดูบนแผงหนังสือบ้านเรา ก็เจอหนังสือของเขาวางขายอยู่ไม่ต่ำกว่า 2-30 เรื่อง แค่ค่าลิขสิทธิ์ก็รวยสุดๆ แล้ว
 
2 เจมส์ แพทเทอร์สัน
รายได้ 560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 16,800 ล้านบาท

นักเขียนที่แจ้งเกิดจากการเขียนแนวทริลเลอร์ ในปี ค.ศ. 2010 แพทเทอร์สันมีนิยายขายดีสูงถึง 20 เรื่อง ไม่แปลกอะไรที่เขาจะร่ำรวยสุดๆ เขียนเร็วด้วย และเขียนเก่งด้วยนี่เอง

 

 
1 เจ. เค. โรวลิ่ง
รายได้ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 30,000 ล้านบาท

ถ้าพูดถึงนักเขียนที่ติดอันดับรวยคงไม่พลาดชื่อนี้ เจ. เค. โรวลิ่งคือนักเขียนที่มีผลงานขายดีที่สุดคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นิยายเรื่องนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่างมากมาย ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ ละครเวที รวมไปถึงสร้างสวนสนุก สินค้ามากมายขายดิบขายดี ทำรายได้ให้เธอมหาศาล
  
ทีมงานนักเขียนเด็กดี

ขอบคุณข้อมูลจาก https://wealthygorilla.com/richest-authors-world/
 
 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

นักอยากเขียนนน 26 ก.พ. 63 12:44 น. 1

อยากให้มีจัดอันดับนักเขียนไทยด้วยครับ เพราะรู้สึกว่านักเขียนต่างประเทศมันไกลตัวเกินไป

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด