เช็กลิสต์ 10 นิสัยของคนเขียนเก่ง ตรงกับเราบ้างไหม


เช็กลิสต์ 10 นิสัยของคนเขียนเก่ง ตรงกับเราบ้างไหม 
 
การจะเป็นนักเขียนได้นั้นต้องอาศัยเวลา และการจะเป็นนักเขียนที่เก่งได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย วันนี้เราเลยได้รวบรวมเอานิสัยของคนเขียนเก่งมาฝากกัน เผื่อใครอยากเขียนเก่ง จะได้เอาไปลองทำดูนะ
 

 
1 พวกเขาฝึกฝน
นักเขียนที่เขียนเก่งต้องเขียนอยู่สม่ำเสมอเป็นประจำ และมักจะวางแผนงานอย่างเป็นระบบ ส่วนใหญ่แล้วพวกเขามักเขียนเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้งานเขียนก้าวไปข้างหน้าสม่ำเสมอ ไม่ได้ช้าเกินไปหรือเร็วเกินไป แต่เป็นจังหวะคงที่
 
2 พวกเขาทำการบ้าน ค้นหาข้อมูล
การเขียนนิยายไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งถ้านิยายมีข้อมูลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องทำการบ้านค้นหาข้อเท็จจริงต่างๆ มากขึ้น เพื่อจะได้เขียนงานที่น่าเชื่อถือ และทำให้คนอ่านยอมรับได้ นักเขียนเก่งๆ มักสร้างผลงานจากข้อมูลต่างๆ เรียกว่ากว่าจะเขียนได้ พวกเขาจะทำการบ้านอย่างหนักเลยล่ะ
 
3 พวกเขาอ่าน
มีคำกล่าวที่ว่าอยากเป็นนักเขียนต้องอ่านเยอะๆ นี่คือความจริง นักเขียนต้องอ่าน และต้องอ่านให้หลากหลายทุกรูปแบบ อ่านให้มากที่สุด เพื่อสะสมเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับการเขียนในอนาคต
 
4 พวกเขาเรียนรู้
การเขียนเหมือนศิลปะ งานฝีมือ ถ้าอยากเก่งก็ต้องเปิดใจรับฟังความคิดเห็น เมื่อได้ฟังก็นำมาคิด วางแผน สร้างผลงานใหม่ๆ พยายามทำให้งานนั้นออกมาดีขึ้น มีเสน่ห์และโดนใจคนอ่านมากขึ้น การเป็นนักเขียนที่ดีต้องอาศัยทักษะใหม่ๆ ที่ผ่านกระบวนการเรียนรู้ต่างๆ
 
5 พวกเขาแก้ไข
นักเขียนที่ดี ต้องแก้ไขปรับปรุงผลงานอยู่เสมอ ไม่ใช่เขียนแล้วปล่อยผ่านเลย จบแล้วส่ง จบ ไม่แก้ไขไม่ทำอะไรกับต้นฉบับ นักเขียนที่เก่งจริงจะรีไรท์จนกว่าผลงานจะเนี้ยบที่สุด ถึงปล่อยออกสู่สายตาคนอ่าน
 
6 พวกเขารับฟัง
นักเขียนที่ดีมักจะเปิดใจ ไม่ใช่พวกที่บอกว่าถ้าไม่ชอบงานฉันก็อย่าอ่าน แต่นักเขียนที่ดียินดีรับฟังและเปิดใจเปิดกว้าง เพื่อนำเอาความเห็นไปต่อยอดกับผลงานใหม่ๆ 
 
7 พวกเขาผลักดันตัวเอง
นักเขียนที่ดีและเก่งมักจะกระหายอยากให้ผลงานได้ตีพิมพ์ หรือออกสู่สายตาประชาชน เพื่อให้ตัวเองไปถึงเป้าหมายให้ได้ พวกเขายินดีที่จะต่อสู้ฟาดฟัน แม้อาจจะต้องล้มแล้วล้มอีกก็ตาม
 
8 พวกเขามีความมั่นใจ
แม้อาจจะหวาดหวั่นบ้าง แต่โดยรวมแล้วนักเขียนที่ดีต้องมั่นใจในผลงานของตัวเอง แม้อาจโดนว่าโดนด่า โดนให้แก้มากมายก็มั่นใจพอจะไปต่อ ไม่หยุดทำงานที่รัก 
 
9 พวกเขาชอบทดลอง
นักเขียนที่เก่งพร้อมออกนอกกรอบ ไม่ใช่เขียนอะไรซ้ำๆ พล็อตซ้ำๆ เพราะคิดว่าปลอดภัยดี นักเขียนที่เก่งจะไม่เขียนตามคนอื่น แต่จะหาทางของตัวเองให้พบและสร้างตัวตน ลายเซ็นใหม่ๆ ของตัวเอง รวมถึงท้าทายให้ตัวเองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ
 
10 พวกเขาไม่หยุด
นักเขียนบางคนออกผลงานเล่มเดียว เหนื่อยแล้ว ไม่เอาแล้ว แต่นักเขียนที่เก่งจะไม่หยุด พวกเขาจะคิดพล็อตต่อ หาแรงบันดาลใจ สร้างผลงานออกมา และไม่ยอมหยุดจนกว่าจะได้ออกนิยายเล่มใหม่ๆ พวกเขาจะนำความฝันมาสร้างให้กลายเป็นความจริง และจะไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้ง่ายๆ 
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี 
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด