รีวิวแนะนำนิยายประจำสัปดาห์ Space Adventures ผจญภัยสุดขอบจักรวาล : นิยายสำหรับคนรักหุ่นรบและอวกาศ!

 


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำวันนี้เป็นงานแฟนตาซีไซไฟอวกาศที่มีเนื้อหาน่าสนใจมาก ตัวเอกตื่นขึ้นมาในโลกล้ำสมัยแบบไม่มีความทรงจำใดๆ ในหัวเลย ไม่ว่าจะในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต สิ่งที่ติดอยู่หัวมีเพียงความรู้สึกสับสนคลับคล้ายคลับคลาว่า “เขา” ไม่ใช่คนของโลกใบนี้ ร่างกายนี้ไม่ใช่ร่างกายของตัวเอง และยังไม่ทันจะตั้งตัวได้ก็โดนเพื่อนบ้านสาวลากไปทดสอบ สามารถพิเศษ ตามด้วยการรับภาระจ่ายภาษีรัฐอย่างกะทันหัน เล่นเอาพระเอกที่มีเงินในบัญชีศูนย์เครดิต (ค่าเงินในเรื่อง) ต้องเอามือกุมหัวเลยค่ะ ฮา

เกริ่นมาแค่นี้ก็น่าสนใจแล้วใจไหมคะ พี่หญิงเองก็รู้สึกว่าเนื้อหาของเรื่องนี้น่าสนใจเหมือนกันประกอบกับกำลังหานิยายแนวอวกาศอ่านอยู่พอดี มาเปิดเจอก็เลยกดเข้าไปทันทีทันใด แล้วก็อ่านยาวตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนจนถึงตอนล่าสุด (อ่านยาวมาราธอนมาก) วันนี้ก็เลยเห็นเป็นโอกาสดีมาชักชวนให้ทุกคนลองอ่านนิยายนี้ด้วยกันผ่านคุณสมบัติของนิยาย 5 ข้อ ใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่านี่แหละใช่ มีเนื้อหาตรงกับนิยายที่เราชอบก็อย่ารอช้าค่ะ คลิกไปอ่านกันได้เลย!

คำโปรย

ป๋ายอวิ๋นตื่นขึ้นมาในโลกที่แตกต่างและได้กลายเป็นใครอีกคน
สิ่งต่างๆ ที่เคยเรียนรู้แทบจะถูกลบทิ้งทั้งหมดเพราะโลกที่เขาตื่นขึ้นมาบางทีอาจจะเป็นโลกอนาคตอันไกลโพ้น

*************

1. ชอบเรื่องราวไซไฟอวกาศ

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกนะคะ ว่านิยายเรื่องนี้เป็นพล็อตแฟนตาซีไซไฟอวกาศ เนื้อหาเล่าถึงยานบินอวกาศ การสำรวจดวงดาว เทคโนโลยีในล้ำสมัย ประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองจะได้รับการฝังไมโครชิพระบุบตัวตน ทั้งตัวละครในเรื่องยังสามารถเลือกดูข้อมูลส่วนตัว เข้าใช้งานเน็ตเวิร์กต่างๆ ผ่านฟังก์ชั่นหน้าต่างโฮโลแกรมของตัวไมโครชิพ โดยจะดำเนินเรื่องผ่าน “ป๋ายอวิ๋น” เด็กหนุ่มจากอดีตที่อยู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในโลกอนาคตพร้อมความทรงจำอันสับสน!


ภาพปกจากนิยาย    Space Adventures ผจญภัยสุดขอบจักรวาล
 

2. หลงรักกันดั้ม

เห็นหน้าปกนิยายที่เป็นภาพกันดั้มแล้ว พี่หญิงก็จินตนาการล่วงหน้าเลยค่ะ ว่านิยายเรื่องนี้จะต้องมีการเล่าถึงหุ่นยนต์รบเจ๋งๆ เป็นแน่แท้ และก็มีนักอ่านที่คิดแบบเดียวกับพี่หญิงเหมือนกันค่ะ ทั้งยังไปแอบคอมเมนต์ถามนักเขียนอีกด้วยว่า “ภาพปกนิยายที่เห็นอยู่ตอนนี้นั้น คืออนาคตของพระเอกใช่ไหม” และก็ตอบจากนักเขียนก็คือ….ใช่ค่ะ แม้จะเป็นอนาคตแบบไกลมากๆ ก็ตาม ฮา

ดังนั้นใครที่ชอบหุ่นรบแบบกันดั้ม หรือการต่อสู้ด้วยอาวุธเท่ๆ ล้ำสมัยก็คลิกมาอ่านเรื่องนี้กันได้เลยค่ะ แล้วมารอลุ้นกันว่าเมื่อไหร่กันนะ ป๋ายอวิ๋น พระเอกของเรื่องนี้จะมีหุ่นรบเลิศๆ เป็นของตัวเองสักที!

3. มองหาเนื้อหาผจญภัยต่อสู้เน้นๆ

สำหรับใครที่กำลังหางานแฟนตาซีที่ไม่เน้นความรัก โฟกัสไปที่ปมปริศนาอย่างอื่น เช่น การผจญภัย ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดมากกว่า แนะนำเรื่องนี้เลยจ้า “ป๋ายอวิ๋น” ไม่มีความคิดเหล่านี้อยู่ในหัวเลย วันๆ เอาแต่มุ่งมั่นหาเงิน วางแผนพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น จัดทีมสำรวจออกค้นหาทรัพยากรบ่อยมากทั้งๆ ที่มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ตัวละครหญิงในเรื่องมีฐานะเป็นเพื่อนและเพื่อนร่วมงานที่ช่วยสนับสนุนพระเอกเท่านั้นจ้า (แม้จะแอบรู้สึกว่ารอบตัวพระเอกของเราจะเต็มไปด้วยตัวละครหญิงก็ตาม ฮา)

4. สร้างธุรกิจ หาเงิน

หลังจากตื่นขึ้นมาในโลกอนาคตได้ไม่นาน ป๋ายอวิ๋น ก็เลือกที่จะทำงานเป็นนักสำรวจ เพื่อหาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ แรกๆ เขาก็ไม่ได้มีความคิดซับซ้อนหรือความทะเยอทะยานต้องการหาเงินมากมายอะไร เขาคิดเพียงแต่ว่าต้องการหาเงินมาใช้หนี้เพื่อนสาว จ่ายภาษีให้รัฐ และเอามาใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปหลังจากป๋ายอวิ๋นได้ออกเดินทางผจญภัยไปกับคณะสำรวจครั้งแรกค่ะ

ประสบการณ์การต่อสู้ครั้งแรกทำให้ป๋ายอวิ๋นมองเห็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง และช่องทางการทำเงิน เขาจึงไม่ต้องการเป็นแค่ลูกจ้างในทีมนักสำรวจอีกต่อไป ป๋ายอวิ๋นต้องการมีทีมสำรวจเป็นของตัวเอง แต่การสร้างทีมดีๆ ขึ้นมาทีมหนึ่ง มันไม่ง่ายน่ะสิ!

เนื้อหาหลักๆ ในช่วงแรกจึงเป็นการสร้างทีมที่ในฝันของป๋ายอวิ๋นค่ะ นอกจากป๋ายอวิ๋นจะวางแผนพัฒนาความสามารถตัวเองแล้ว เขายังต้องหาเงินมาเป็นทุนในการสร้างทีม และมองหาลูกทีมไปพร้อมๆ กันด้วย สุดท้ายแล้วป๋ายอวิ๋นจะสร้างทีมสำรวจแบบไหนออกมา ต้องไปติดตามกันค่ะ

5. พระเอกเก่งเทพ 

ใครชอบพระเอกเก่งเทพประหนึ่งเติมทรู แนะนำเลยค่ะ แม้ “ป๋ายอวิ๋น” จะเป็นละครที่มีความทรงจำสับสน จำอดีตของตัวเองและร่างที่อาศัยอยู่ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็น แต่เขากลับมีทักษะการต่อสู้ที่เก่งมากๆ เหมือนทหารที่ผ่านการต่อสู้เสี่ยงชีวิตมาอย่างโชกโชนทั้งๆ ที่เขาไม่มีความทรงจำในส่วนนั้นเลย ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ป๋ายอวิ๋นยังมีไหวพริบเป็นเลิศ วางแผนทุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและเป็นระบบ มีเป้าหมายการกระทำชัดเจน ไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง นิยามตัวละครจำพวก “สมองมีแต่กล้ามเนื้อ” ไม่สามารถใช้กับพระเอกของเราได้เลยจ้า 

เอาเป็นมาถ้าใครกำลังมองพระเอกเก่ง ฉลาด มีไหวพริบ และเจ้าแผนการ บอกเลยว่า “ป๋ายอวิ๋น” นี่แหละคือคำตอบ! 

**********

และนี่คือห้าข้อจากนิยายที่พี่หญิงหยิบมาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะ หากอ่านดูแล้วตรงกับความชอบของทุกคน ก็อย่ารอช้าคลิกเข้าไปอ่านนิยายกันเลย แล้วอย่าลืมมาเม้านะคะ รู้สึกยังไงกันบ้าง 

สำหรับพี่หญิงสารภาพเลยตอนแรกก็อ่านแบบไม่ค่อยคาดหวังเท่าไหร่ แต่พอคลิกอ่านเท่านั้นแหละ คือเพลินลืมดูเวลาจากเที่ยงวัน ยาวถึงเที่ยงคืนไม่หลับไม่นอนกันเลยค่ะ ที่สำคัญกระซิบบอกนิดนึงว่าเรื่องนี้นักเขียนเขาอัปเดตทุกวัน อ่านแล้วรับรองว่าไม่ขาดช่วงแน่นอน (จุดนี้แหละที่พี่หญิงชอบที่สุด ฮา)




พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น