รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Tales Of New World : การผจญภัย มิตรภาพ และความสามัคคี สิ่งดีๆ ที่สร้างได้จากการเล่นเกมออนไลน์

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Tales Of New World : การผจญภัย มิตรภาพ และความสามัคคี สิ่งดีๆ ที่สร้างได้จากการเล่นเกมออนไลน์ 
 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้เป็นแนวเกมออนไลน์ที่มีพล็อตน่าสนใจมาก นอกจากการดำเนินเรื่องหลักจะเล่าถึงการผจญภัยเก็บเลเวล ซึ่งเป็นจุดเด่นของนิยายแนวเกมออนไลน์แล้ว Tales Of New World ยังหยิบเอาพล็อตย้อนเวลาเกิดใหม่แก้ไขชีวิตมาผสมลงในนิยายด้วย

 เมื่ออ่านนิยายเรื่องนี้ จึงเปรียบเหมือนอ่าน 1 ได้ถึง 2 ความสนุกคูณเพิ่มเป็นสองเท่า ได้ทั้งความสนุกจากเนื้อหาต่อสู้มันส์ๆ ในเกม และได้ลุ้นไปกับเส้นทางการพลิกชีวิตของ “เทพ” ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวเอง พร้อมๆ กับตามหาฆาตกรในโลกของความเป็นจริงอีกด้วยค่ะ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่น่าสนใจที่สุดในเรื่องนี้ก็คือตัวตนของ “เทพ” หรือ “บัญชาเทพ” พระเอกของเรื่องนี้ค่ะ เขาเคยเป็นถึงผู้เล่นอันดับหนึ่งของเกม ก่อนจะถูกฆ่าตายจนทำให้ย้อนเวลากลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในตอนอายุ 18 ปีอีกครั้ง ช่วงเวลาที่เกมระดับโลกอย่าง “Tales Of New World” ยังไม่เปิดตัว และที่สำคัญที่สุดนักเขียนแอบเม้าให้เราฟังว่าตัวละคร “บัญชาเทพ” ความจริงแล้วเป็นตัวละครที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมังงะเรื่องวันพีช! 

วันนี้เราก็เลยอยากชักชวนให้ทุกคนมาทำความรู้จักกับนิยายเรื่องนี้ผ่านจุดเด่นคาแรกเตอร์บัญชาเทพ มาดูกันว่า “แมลงปอสีดำ” ผู้เขียนจะนำไอเดียจากวันพีชมาสร้างตัวละครแบบไหนขึ้นมากันนะ!

 

โดย แมลงปอสีดำ

ฟรีสไตล์ > เกมออนไลน์

คำโปรย

เทพ หรือ บัญชาเทพ ชายที่เป็นที่สุดหรืออันดับหนึ่งของเกม Tales Of New World เเละก่อนที่จะมาถึงจุดจุดนี้ เทพได้เสียสิ่งสำคัญไปมากมายทั้งครอบครัว เพื่อน มิตรสหาย แต่เเล้ววันหนึ่งเขากลับถูกนักฆ่าไล่ล่าเเละฆ่าอย่างโหดเหี้ยม..

ทว่าโชคชะตาก็ให้โอกาสเขาอีกครั้ง…เทพได้โอกาสย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 18 ปี ช่วงวัยที่กำลังเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เเละกำลังจะเปิดภาคเรียนที่สองในอีก 2 อาทิตย์  และเกม Tales Of New World กำลังจะเปิดให้ทดลองเล่นในอีก 3 วัน!!



บัญชาเทพ : ตัวละครผู้มีเป้าหมายชัดเจน

เวลาเล่นเกม เราคาดหวังอะไรกันคะ บางคนอาจแค่อยากฆ่าเวลาหรือแค่เล่นแก้เบื่อเท่านั้น แต่สำหรับ “เทพ” หรือ “บัญชาเทพ” มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นค่ะ เขาอยากเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งของเกม ตำแหน่งที่เขาเคยไปยืนมาแล้วก่อนจะถูกฆ่าตาย แล้วย้อนเวลากลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ในช่วงที่เกม Tales Of New World กำลังจะเปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลกครั้งแรก 

พร้อมกันนั้น “เทพ” ยังต้องการจะแก้ไขข้อผิดพลาดในชีวิต ปมในจิตใจจากชาติก่อนที่ตัวเองทะเลาะกับพ่อจนเป็นสาเหตุให้อีกฝ่ายเสียชีวิต การเริ่มต้นชีวิตใหม่ของ “เทพ” จึงเต็มไปด้วยความชัดเจน เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ซึ่งในจุดนี้ “เทพ” เหมือนกับ “ลูฟี่” ตัวเอกจากเรื่อง “วันพีช” มากๆ ค่ะ ลูฟี่มีความฝันที่จะเป็น “ราชาโจรสลัด” และเขาชัดเจนในเป้าหมายนั้นเรื่อยมา ทั้งยังไม่มีความลังเลสักนิดที่จะประกาศให้โลกรู้ว่าเข “มังกี้ ดี. ลูฟี่” คือว่าที่ราชาโจรสลัดคนต่อไป (แม้ตอนนั้นเจ้าตัวจะเพิ่งเริ่มออกเดินทางพร้อมกับเรือเก่าๆ ก็ตาม ฮา)  

บัญชาเทพ : จุดเด่นที่ “ความเทพ” สมชื่อ

ถ้าถามว่าชอบอะไรในตัว “ลูฟี่” ที่สุด ขอตอบตรงๆ เลยคือความเก่งค่ะ แม้พลังพิเศษของลูฟี่อย่าง “ยางยืด” อาจจะดูเป็นพลังที่ไม่ค่อยน่าสนใจและถูกมองข้าม แต่ลูฟี่ก็ฉลาดในการเอาพลังของตนมาประยุกต์ใช้กับการต่อสู้ สร้างดาเมจได้แรงจนสามารถทำให้คู่ต่อสู้ที่ประมาทพ่ายแพ้ได้ง่ายๆ ไม่ต่างไปจาก “เทพ” ที่ใช้ประโยชน์จากการกลับมาเริ่มต้นใหม่ หยิบเอาข้อมูลที่เขารู้จากอนาคตมาใช้สร้างข้อได้เปรียบให้ตัวเองทั้งในโลกของเกมและในชีวิตจริง ทั้งยังใช้พลิกแพลงโจมตีฝ่ายตรงข้ามที่มอง “เทพ” เป็นเพียงแค่เด็กมัธยมให้พ่ายแพ้ยับเยินอีกด้วย

ทว่านี่ยังไม่ใช่ความสามารถทั้งหมดของ “เทพ” ค่ะ นอกจากข้อมูลต่างๆ แล้ว เทพยังมีพลังจิตระดับตำนานที่ติดตัวมาจากอนาคตทำให้เขาเก่งกว่าผู้เล่นทั่วไปตั้งแต่ล็อกอินเกมครั้งแรกอีกด้วย งานนี้บอกได้อย่างเดียวว่า “เทพ” เก่งเทพสมชื่อจริงๆ เพียงแค่เข้าเล่นครั้งแรก เขาก็สามารถใช้พลังจิตกดดัน NPC เกม ให้ยอมแพ้ได้ง่ายๆ เลยค่ะ นี่มันตัวละครแมรี่ซูของแท้เลย 

บัญชาเทพ : รักพวกพ้อง

นิสัยอันเป็นเอกลักษณ์ของ “ลูฟี่” ที่ติดตาตรึงใจมากที่สุดอีกอย่างเลยก็คือ “ความรักพวกพ้อง” ค่ะ ลูฟี่เป็นตัวละครที่ขึ้นชื่อว่ารักสมาชิกในเรือของตัวเองมากๆ หากมีใครทำร้ายลูกเรือของตัวเอง ลูฟี่พร้อมจะสู้ตายกับอีกฝ่ายชนิดถวายหัว ซึ่งจุดนี้เนี่ย แอบเม้านิดนึงว่า “เทพ” เหมือนก็อปปี้นิสัยนี้ของลูฟี่มาแบบเหมือนเป๊ะ เทพรักเพื่อน รักครอบครัว เข้าข้างคนของตัวเองสุดๆ หากใครคิดจะมาแตะต้อง ขอบอกเลยว่าไม่ง่ายนะจ๊ะ ข้ามศพเทพไปก่อนเลย ดูอย่างง่ายๆ แค่มีคนมาหาเรื่อง “ฟ้า” น้องสาวของเทพในเกม เขาก็บุกไปถล่มกิลด์อีกฝ่ายเละเลยจ้า จุดสำคัญที่น่าประทับใจอีกอย่างเลยก็คือ เทพไม่เคยคิดจะเก่งคนเดียว เขาให้ความสำคัญกับพวกพ้องทุกคน และพร้อมที่จะสนับสนุนให้ทุกคนพัฒนาก้าวไปข้างหน้าด้วยกันค่ะ

บัญชาเทพ : ผู้ชายที่ชื่นชอบความอลังการ

ความอลังการที่พูดถึงนี้ ก็คือการประกาศตัวแบบอลังการไม่กลัวใครของพระเอกค่ะ นักเขียนแอบเม้ากับเราว่าประทับใจส่วนนี้ของ “ลูฟี่” เป็นพิเศษ เจ้าตัวเลยหยิบเอามาถ่ายทอดให้ “เทพ” แบบจัดเต็ม จนทำให้ไอดี “บัญชาเทพ” กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั้งหมดอีกด้วยค่ะ 

ส่วนที่มาของความฮือฮานั่น ก็มาจากความเล่นใหญ่ของเทพล้วนๆ คิดดูสิ แค่จะบุกเดี่ยวไปเอาคืนผู้เล่นที่มาคุกคามน้องสาว เจ้าตัวยังมีช่างกล้องส่วนตัวไปถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดมาตัดต่อเป็นคลิปแล้วปล่อยแชร์ในช่องของยูทูปเบอร์ชื่อดัง ยังไม่พอต่อมา “เทพ” ยังไปแสดงความหน้าใหญ่ จัดหนักเหมาประมูลแรร์ไอเท็มในการจัดประมูลครั้งแรกของเกมจนเกือบหมดอีกด้วยค่ะ เนื้อเรื่องของนิยายยังไม่ทันเดินไปไหน “เทพ” พระเอกของเราก็สร้างประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์กลายเป็นที่พูดถึงไม่รู้กี่หัวข้อแล้วจ้า

บัญชาเทพ : ชายหนุ่มผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจ

“เทพ” เป็นตัวละครที่ให้ความสำคัญกับความเชื่อใจมาก อาจเพราะเขาข้ามเวลามาจากอนาคต ทำให้มีหลายๆ เรื่องที่เจ้าตัว “รู้” แต่ไม่อาจเล่าให้ใครฟังถึงที่มาของความรู้นั้นได้ “เทพ” จึงร้องขอความเชื่อใจจากทุกคน เขาพร้อมเปิดรับคนแปลกหน้าให้เข้าร่วมมาเป็นสมาชิกที่จะก้าวเดินไปด้วยกัน ขอเพียงอีกฝ่ายมอบความจริงใจ และเชื่อมั่นในการตัดสินใจของเขาเท่านั้น และเทพก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ทุกสิ่งที่เขาทำล้วนให้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับมา เขาจึงกลายเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในที่สุด ไม่ต่างจาก “ลูฟี่” กัปตันเรือโจรสลัดผู้เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของสมาชิกกลุ่มหมวกฟางทุกคนเลยค่ะ 

Tales Of New World เป็นนิยายที่ให้ความสำคัญกับคำว่า “มิตรภาพ” และ “ความเชื่อใจ” มากๆ เลยค่ะ พี่หญิงสังเกตได้ง่ายๆ จากสไตล์การเล่นเกมของ “เทพ” เลย ความจริงแล้ว “เทพ” สามารถใช้ความรู้จากอนาคตเลือกเส้นทางผู้เล่นสายโซโล่แล้วขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้อย่างง่ายดาย แถมการเป็นผู้เล่นเดี่ยวยังสะดวกในการเก็บความลับเรื่องการกลับมาเกิดใหม่มากกว่าอีกด้วย แต่เขาก็ไม่เลือกเส้นทางนี้ เทพเลือกที่จะร่วมผจญภัยไปกับเพื่อนๆ สนุกไปกับการหาเพื่อนใหม่ในโลกเกมออนไลน์อันไร้ขอบเขต 

ซึ่งจุดนี้พี่หญิงว่ามันสะท้อนความสนุกของเกมออนไลน์ออกมาได้ดีมากๆ เลยนะคะ เพราะในปัจจุบันมีเกมหลายๆ เกมที่วางเงื่อนไขให้ผู้เล่นรวมกลุ่มกันถึงจะสามารถทำภารกิจได้ หรือในเกมแนว MMORPG/FPS บางเกม เช่น ROV,PUBG และ LoL  ก็จะกำหนดไว้ตั้งแต่แรกเลยว่าจะต้องมีผู้เล่นรวมกลุ่มจำนวนกี่คนถึงจะสามารถเล่นเกมได้ ผู้เล่นที่กดเข้ามาเล่นคนเดียวก็จะถูกสุ่มจับกลุ่มอัตโนมัติ ซึ่งการถูกบังคับจับกลุ่มในลักษณะนี้ มันก็ทำให้เราได้เจอกับคนที่หลากหลายแล้วก่อให้เกิดเป็นมิตรภาพดีๆ อยู่เสมอ สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างเลยก็คือเนื้อหาของนิยายเรื่องนี้ มันพยายามสะท้อนให้เราเห็นถึงคุณค่าของ “เกม” ไม่มองเกมเป็นเรื่องไร้สาระ แต่คือสิ่งที่สามารถสร้างรายได้ และทำให้ใครหลายๆ คนสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้เช่นกันค่ะ

เริ่มอ่านนิยาย


พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Alynna Wong Member 2 พ.ย. 63 22:25 น. 4

น่าสนใจมากครับ แต่ขอโทษนะครับ ป๊อปอัปมันค่อนข้างจะทำให้ใช้งานในระบบลำบากครับ อยากให้ช่วยแก้นะครับ (;_;)

0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Alynna Wong Member 2 พ.ย. 63 22:25 น. 4

น่าสนใจมากครับ แต่ขอโทษนะครับ ป๊อปอัปมันค่อนข้างจะทำให้ใช้งานในระบบลำบากครับ อยากให้ช่วยแก้นะครับ (;_;)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด