รวมดาวอับโชค! 6 ตัวเอกนิยาย (แฟนตาซี) เด็กดีที่ชีวิตนี้มีแต่โชคร้าย!

 

ไหนๆ เดือนนี้ก็มี วันศุกร์ที่ 13 วันแห่งความโชคร้าย หนึ่งวัน ทีมงานเด็กดีจึงรวบรวมตัวละครเอกสุดซวยจากนิยายเด็กดีมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันในบทความนี้ค่ะ โดยนิยายหมวดที่เราเลือกมาเป็นแนวแฟนตาซีนั่นเอง 

แต่ละตัวละครจะโชคร้ายกันขนาดไหน อับโชคอย่างไร และมาจากนิยายเรื่องไหนกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

JAME COLDVAIL: อัจฉริยะย้อนเวลาโลกคู่ขนาน

เปิดตัวดาวอับโชคคนแรก “เจมส์ โคลด์เวล” จากเรื่อง JAME COLDVAIL อัจฉริยะย้อนเวลาโลกคู่ขนาน ถึงแม้ “เจมส์” จะฉลาดขั้นเทพ แต่ก็ดวงซวยมาก อยู่ดีๆ ก็ต้องมารับภาระแก้ไขปัญหาที่ “เจมส์” อีกคนจากโลกคู่ขนานเป็นก่อเอาไว้!

เซ็ตติ้งของเรื่องคือโลกอนาคตที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากๆ AI และหุ่นยนต์ ได้รับการพัฒนาขึ้นจนมีอิทธิพลในชีวิตประจำวัน มนุษย์สามารถย้อนเวลากลับไปยังอดีตเพื่อบันทึกความทรงจำได้ คล้ายๆ กับการนั่งไทม์แมชชีนของโดราเอมอน เพียงแต่ในเรื่องนี้จะเป็นการดึงจิตวิญญาณไปในอดีตของตัวเองเท่านั้น และจุดเปลี่ยนในชีวิตของเจมส์ก็เริ่มต้นที่ตรงนี้

อยู่ๆ คนที่ย้อนเวลาไปในอดีตก็ไม่สามารถกลับมาปัจจุบันได้ เจมส์ที่เป็นผู้สร้างจึงต้องลงมือแก้ไขปัญหานี้ด้วยตัวเอง จนทำให้ค้นพบความจริงว่าปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะตัวเขาอีกคนจากโลกคู่ขนานได้เข้าแทรกแซงเครื่องย้อนเวลา โดยมีจุดประสงค์ล่อให้เจมส์เข้ามาติดกับดัก เพื่อยื่นข้อเสนอให้เจมส์ย้อนเวลาไปแก้ปัญหาให้กับโลกอีกใบ แลกกับการปล่อยตัวประกัน

งานนี้ความซวยเลยมาตกอยู่ที่เจมส์เข้าจังๆ ที่ต้องข้ามเวลาไปแก้ไขปัญหาที่ตัวเองไม่ได้ก่อ (แต่เจมส์อีกโลกเป็นคนก่อ) เขาจะแก้ไขปัญหาที่ว่านี้สำเร็จหรือไม่ต้องไปลุ้นกัน

อ่านนิยาย

Life never get easy. ( ชีวิตไม่เคยง่ายเลยจริงๆ )

ดาวอับโชค คนที่สองคนนี้ โชคไม่ดีมาตั้งแต่เกิด เกิดมาท่ามกลางความไม่เต็มใจของพ่อและแม่ โดนครอบครัวเอาเปรียบจนไม่มีความสุขในชีวิต แถมพอได้ไปเกิดใหม่มีครอบครัวอบอุ่นตามความฝันยังไม่วายมีอุปสรรคอีก อะไรจะเศร้าขนาดนั้น

 อยู่ๆ สัตว์ประหลาด ก็บุกโลกซะงั้น! โลกเกิดความวุ่นวาย ผู้คนพยายามหนีเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตประหลาด ระบบสังคมล่มสลาย เหล่าคนชั่วไม่เกรงกลัวกฎหมายอีกต่อไป “เอก” ที่มาเกิดใหม่เป็นเพียงเด็กมัธยมปลายจึงต้องบอกลาชีวิตสงบสุข แล้วลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องครอบครัวให้ปลอดภัยจากอันตราย สมชื่อเรื่องจริงๆ ค่ะ เพราะชีวิตไม่เคยง่ายเลยจริงๆ!

อ่านนิยาย

Space Adventures ผจญภัยสุดขอบจักรวาล

สำหรับ “ป๋ายอวิ๋น” ดาวอับโชคคนที่สาม แม้จะเป็นคนโชคร้ายก็จริง แต่ชีวิตไม่ได้แย่ขนาดนั้น เพราะความโชคร้ายของ ป่ายอวิ๋น มักจะตามมาด้วยเรื่องดีๆ อยู่เสมอ!

นิยายเรื่องนี้เล่าถึงโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยยานบินอวกาศ ป๋ายอวิ๋น พระเอกตื่นขึ้นมาในโลกล้ำสมัยแบบไม่มีความทรงจำใดๆ ในหัว ไม่ว่าจะอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต สิ่งที่ติดอยู่ในหัวมีเพียงความรู้สึกสับสนคลับคล้ายคลับคลาว่า “เขา” ไม่ใช่คนของโลกใบนี้ และที่ซวยที่สุดก็คือ ป๋ายอวิ๋น ค้นพบว่าตัวเองไม่มีเงิน ติดบัญชีสักเครดิต แล้วทีนี้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไงล่ะเนี่ย ทั้งไร้ความทรงจำ ทั้งไม่มีเงิน แถมอีกไม่นานยังต้องจ่ายภาษีให้รัฐบาลอีก!

แต่ก็อย่างที่บอกว่าความโชคร้ายของ ป๋ายอวิ๋น มักมาพร้อมเรื่องดีๆ อยู่เสมอ แม้จะไร้ความทรงจำแต่ ป๋ายอวิ๋น ก็มีความสามารถพิเศษติดตัว เขาสามารถมองเห็นหน้าต่างระบบที่จะแสดงรายละเอียดของสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมา หรือแม้แต่เคล็ดลับพัฒนาทักษะพิเศษต่างๆ ได้อีกด้วย

พอมีความสามารถล้ำๆ แบบนี้ ป๋ายอวิ๋น ก็เลยตัดสินใจทำอาชีพนักสำรวจหาเงิน ออกสำรวจเอาทรัพยากรในพื้นที่เสี่ยงมาขาย แต่เพราะ ป๋ายอวิ๋น เป็นคนดวงซวย ก็เลยเจอแต่เรื่องอะไรก็ไม่รู้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำเอาคนอ่านอย่างเราลุ้นใจหายทุกทีเลยว่าเขาจะรอดจากการโดนสัตว์ประหลาดกินหรือไม่ ใครเป็นสายแฟนตาซีไซไฟอวกาศ รีบคลิกเข้ามาตามลุ้นไปด้วยกัน

อ่านนิยาย

Enigma Circuit เร้นชะตา ราชันอลเวง

สำหรับ “อธิช” พระเอกจากเรื่อง Enigma Circuit เร้นชะตา ราชันอลเวง คนนี้ขอยกให้เป็นคนดวงซวยสุดยอดของปีเลย แค่เริ่มเรื่องมาบทแรก อธิช ก็เจอเซอร์ไพรส์หนักฟื้นขึ้นมาในร่างของ ลูซีฟ ฮิลเกรม เหยื่อฆาตกรรม ทั้งยังเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีสังหารต่อเนื่อง และถึงแม้สุดท้ายเขาจะรอดตัวจากการเป็นผู้ต้องหา แต่ก็ยังเขาไปพัวพันกับคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ดี

  งานนี้ อธิช ถึงคราวต้องปวดหัว เขาก็แค่คนข้ามโลกที่กำลังหาทางกลับโลกเดิมตามคำบอกเล่าของพลังในตัวที่พูดได้เท่านั้นเองนะ ทำไมโชคชะตาไม่ส่งเสริมกันเลย เอาแต่ลากเขาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องคดีฆาตกรรมพวกนั้นอยู่เรื่อย แม้แต่คดีเก่าเก็บเป็นร้อยปีก็ไม่เว้น! อธิชจะทำยังไงกับปัญหาเหล่านี้ มาตามเอาใจช่วยเขากัน

อ่านนิยาย

Cool Bodyguard คนคุ้มกันพันธุ์เทวะ

กรรมของคนหล่อ คือมีเสน่ห์มากเกินไป เป็นคำจำกัดความที่บอกถึงเนื้อหาของเรื่องนี้ได้ดีมากๆ เพราะความซวยของ “เชนจ์ราเคิล” มาจากเสน่ห์ของเจ้าตัวล้วนๆ ที่นอกจากล่อลวงมนุษย์ได้ทั้งชายหญิงแล้ว ยังสามารถดึงดูดสิ่งเหนือธรรมชาติให้มาวนเวียนอยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นภูต ผี วิญญาณ หรือแม้แต่ปีศาจร้ายที่ทำให้เขาต้องเสี่ยงตายรายวัน!

แต่โชคยังดีที่ในที่สุดเขาก็เจอทางรอดทางได้ที่พึ่งเป็นบอดี้การ์ดรับจ้างความสามารถเหนือมนุษย์ สุดท้าย เชนจ์ราเคิล จะหนีความโชคร้ายจากเสน่ห์ของตัวเองได้หรือไม่ต้องไปติดตาม 

อ่านนิยาย

ยอดนักรบจอมราชัน

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้ว ขอปิดด้วยเรื่องราวแสนอับโชคของสุดยอดทหารรับจ้างมากฝีมือ “เย่เชียน” เจ้าของฉายา “ราชาหมาป่า” ที่อยากอำลาจากวงการ แล้วหันมาใช้ชีวิตสงบสุขกับครอบครัวที่บ้านเกิด 

แต่น่าเสียดายที่โชคชะตากลับไม่เข้าข้าง แทนที่จะได้ใช้ชีวิตสงบสุขอย่างที่หวังก็ดันมีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นไม่มีหยุด ไม่ว่าจะเป็นเหตุก่อการร้ายบนเครื่องบินที่ เย่เชียน ต้องจำใจแสดงฝีมือ เหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวที่ทำให้ เย่เชียน ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องเต็มๆ หรือแม้แต่เรื่องวุ่นวายล่าสุดที่ เย่เชียน ต้องไปรับบทเป็น “บอดี้การ์ด” จำเป็นปลอมตัวเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเพื่อปกป้องหญิงสาวจากองค์กรนักฆ่านานาชาติ เหตุการณ์ต่างๆ ที่ดาหน้าเข้ามานี้ ทำให้พระเอกของเราต้องถึงกับต้องบอกลาชีวิตธรรมชาติอันเสนสงบสุขไปอย่างถาวร!

อ่านนิยาย

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวอันแสนจะอับโชคของตัวเอกนิยายทั้ง 6 เรื่องที่เราเอามาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะ อ่านแล้วชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็อย่ารอช้า คลิกไปอ่านกันให้ไว้ แล้วมาเจอกันใหม่ในครั้งหน้า ซึ่งเราจะมาพร้อมนิยายแนะนำในธีมไหน มาติดตามกันนะคะ

 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น