รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก : คำเตือน! นิยายเรื่องนี้ไม่ควรอ่านตอนท้องว่าง!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายที่พี่หญิงมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักในวันนี้เป็นนิยายแนวเกิดใหม่ในยุคโบราณที่น่าสนใจมาก เพราะนางเอกของเรื่อง “บัว” ได้ข้ามมิติไปเกิดใหม่ในภพที่เรียกว่าประหลาดสุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

 ไม่ใช่ทั้งยุคไทยโบราณหรือจีนโบราณ แต่เป็นโลกที่วัฒนธรรมทั้งสองถูกผสมสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แถมจะยังไม่ใช่ยุคโบราณเสียทีเดียว เพราะแม้จะไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างทีวี ตู้เย็น หรือรถยนต์ แต่ผู้คนในโลกนี้กลับมีรถไฟความเร็วสูงใช้นี่สิ เป็นโลกที่เรียกได้กว่าอยู่ระหว่างกลางของทุกสิ่งที่แท้ทรู!

 เห็นนิยายพล็อตแปลกๆ เกิดใหม่ในเด็กดีแบบนี้ วันนี้พี่หญิงจึงไม่พลาดที่จะหยิบนิยายเรื่องนี้มาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันถึงที่ืผ่าน 3 ประเด็นสำคัญของนิยายกัน เผื่อมีเนื้อหาตรงกันที่ชอบพอดี เราจะได้คลิกอ่านต่อโดยไม่ต้องลังเล!

 

โดย Yanzi 燕子

อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

ชาติก่อนข้าเคยอ่านนิยายข้ามมิติ นางเอกตายไปเกิดในโลกใหม่ 

บางคนได้ข้ามไปเกิดเป็นสตรีอันดับหนึ่ง บางคนข้ามไปเกิดเป็นหมอเทวดา 

แต่ตัวข้านี้หนา ดันข้ามไปเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก!

 

 ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก เป็นนิยายที่...ทาสแมวควรอ่าน!

สำหรับคนรักแมวทั้งหลายแนะนำว่าอย่าลังเล ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยค่ะ น้องแมวแสนน่ารักรอเจอทุกคนอยู่ แถมไม่ได้มีแค่หนึ่งแต่ยังมีถึงสอง!

ตัวแรกเป็นแมวนำโชค มีลักษณะเป็นแมวสองสี คือสีขาวกับดำ ชื่อว่า “โชคดี” มีความพิเศษตามชื่อ นำพาโชคดีมาให้ผู้ครอบครอง นิสัยหยิ่งนิดๆ ขี้อ่อนหน่อยๆ ทำหน้าที่เป็น “แมวกวัก” เรียกลูกค้าให้กับธุรกิจของ “บัว” นางเอก มีงานอดิเรกทำตัวเป็นพ่อสื่อพ่อชักจับคู่ให้พระนางรักกันตั้งต่นางเอกของเรายังเป็นเด็กน้อย และที่สำคัญเจ้าโชคดีนี่แหละ คือต้นเหตุที่พาให้บัวมาเกิดใหม่ยังต่างมิติ!

ส่วนอีกแมวอีกตัว เป็นแมวสองสีเช่นกัน แต่เป็นสีขาวกับส้ม มีชื่อว่า “ทองคำ” เป็นแมวที่นำความอุดมสมบูรณ์มาให้ มีนิสัยรักการกิน และหวงเจ้าของมากๆๆๆ เรื่องจับคู่น่ะ เมินซะเถอะ ทองคำคิดว่าเจ้านายของมันยังเด็กอยู่จะให้มีความรักในวัยนี้น่ะ มันเร็วไป ตอนนี้เจ้าทองคำขอแค่ได้เฝ้าดูเจ้านายเติมโต ไปพร้อมๆ กับกินอาหารแสนอร่อยก็พอแล้ว! 

อ่านแล้วก็แอบอิจฉา บัว นางเอกสุดๆ ไปเลย นอกจากจะมีน้องแมวน่ารักๆ มาคอยออดอ้อนแล้ว น้องแมวยังมีความสามารถพิเศษสร้างโชคดี และทำพืชผักที่ปลูกเติบโตได้ดีอีกด้วย ยอดไปเลย

 

“ก็ช่วยไม่ได้นี่ เพราะไม่ว่าโลกใบไหนๆ 
เรื่องกินมันก็เป็นเรื่องใหญ่เสมอแหละ”

ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก เป็นนิยายที่...นักอ่านสายกินหลงรัก

แม้ชื่อนิยายจะบอกว่านิยายเรื่องนี้ต้องเป็นแนวปลูกผักแน่ๆ แต่ บัว นางเอกของเรื่องไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในสวน ปลูกผักอย่างเดียว แต่เธอยังชอบทำอาหาร ขยันเอาเมนูใหม่ๆ ออกมาทำอยู่ตลอดเวลา โดยให้เหตุผลกับคนรอบข้างว่าเป็นเมนูอาหารที่ “ท่านปู่เทพ” มอบให้ระหว่างหลงป่า 

แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ก็คือแต่ละเมนูที่ บัว ยกมาค่ะ คือมีความครีเอทขั้นสุด มันไม่ใช่แค่เอาเมนูที่เราคุ้นเคยกันมาจับยัดใสในนิยายแล้วบรรยายให้น่ากินเท่านั้น แต่มันจะมีการประยุกต์ใหม่ ทำใหม่หยิบเอาอาหารที่เรากินกันเป็นประจำ มาสร้างเป็นเมนูใหม่ที่น่าลิ้มลองกว่าเดิม อ่านแล้วต้องร้องว้าว อยากเอามาลองทำตามในชีวิตจริงเลยค่ะ 

ตัวอย่างเมนูที่น่าลองทำตามมากๆ “ปลากระป๋องทอดกรอบ” แค่เอาปลากระป๋องมาทอดกรอบเราก็จะได้ค้นพบรสชาติใหม่ที่อร่อยยิ่งกว่าเดิมแล้ว เมนูนี้นักเขียนได้เม้าทิ้งท้ายตอนไว้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเพจกินเก่ง เมนูที่ทำไม่ยาก แต่อร่อยมาก ใครไม่เชื่อให้ไปลองทำตามพิสูจน์กันได้เลย อย่างนี้เราต้องไปลองทำกันบ้างแล้วล่ะ 

 

‘ก็พวกเราเป็นครอบครัวเดียวกันนี่ การมีชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมันเหงานะ 
ถ้าเลือกได้ไม่มีใครอยากเหลืออยู่ตัวคนเดียวหรอก’

 ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก เป็นนิยายที่...มีตัวเอกเป็นเด็ก!

ถ้ากำลังเบื่อนิยายเนื้อหาเคร่งเครียด น่าปวดหัว แล้วกำลังมองหานิยายที่ช่วยฮีลจิตใจ มาคลิกอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ

 ข้าเกิดเป็นเมียคนปลูกผัก ไม่ได้เป็นมีดีที่พล็อตแปลกน่าสนใจเท่านั้น แต่เรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยความรักความอบอุ่นของความสัมพันธ์ในครอบครัวที่นอกจากจะมีความรักให้กันเต็มร้อยแล้ว ยังพร้อมสนับสนุนเชื่อใจกันและกันเต็มที่ จนทำให้ บัว หญิงสาวจากยุคปัจจุบันที่มาเกิดใหม่ในร่างเด็กได้รับการเต็มเติมความรัก หลงลืมอดีตที่เคยขาดไปในทันทีเลย

และก็เพราะนางเอกมาเกิดใหม่ในร่างเด็กน้อยวัยหกขวบ เนื้อหาจึงเน้นไปที่การใช้ชีวิต การปรับตัวในโลกใบใหม่ โฟกัสให้เราเห็นถึงชีวิตประจำวันของเด็กน้อยที่ค่อยๆ เติมโตขึ้น ดังนั้นใครคลิกเข้ามาแล้ว หวังจะเห็นเนื้อหาเกี่ยวกับการเป็น “เมียคนปลูกผัก” ตามชื่อเรื่องในทันทีก็ลืมไปได้เลย ก่อนเนื้อเรื่องจะดำเนินไปถึงจุดนั้น ก่อนอื่นแล้วต้องรอให้หนูบัว นางเอกโตขึ้นเสียก่อนจ้า

แต่ถ้าถามว่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักฟินๆ น่ะมีไหม แอบสปอยล์เลยว่ามีค่ะ แค่จะมาช้าหน่อยเท่านั้นเอง ฮา

อ่านเรื่องนี้จบบอกได้อย่างเดียวว่าหิวมากแม่จ๋า หนูบัว นางเอกขยันหาเมนูใหม่ๆ มาลองทำบ่อยมาก แถมแต่ละเมนูก็อย่างครีเอทสุดๆ อ่านแล้วต้องร้องว้าวกันรัวๆ อยากเอาไปลองทำตามในทันใด แต่พอคิดถึงฝีมือการเข้าครัวของพี่หญิงแล้ว.... อย่าหาทำเลยจะดีกว่า ซื้อกินน่าจะดีที่สุด ฮา

ใครจะอ่านเรื่องนี้ พี่หญิงขอขึ้นคำเตือนตัวโตๆ เลยค่ะ อย่าอ่านตอนดึกๆ หรือท้องว่าง เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะต้องหิวจนท้องร้องแน่นอน!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น