รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ โครงกระดูกร่างนี้คือสามีข้า : นางเกิดใหม่เพื่อคืนชีพให้สามีแห่งชาติ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
โครงกระดูกร่างนี้คือสามีข้า (我丈夫是個骷髏) 
นางเกิดใหม่เพื่อคืนชีพให้สามีแห่งชาติ!

 

เปิดแอปนิยาย Dek-D ปุ๊ป ก็สะดุดตานิยายเรื่องนี้ปั๊ป แค่เห็นชื่อเรื่อง “โครงกระดูกร่างนี้คือสามีข้า” ก็อยากเข้าไปอ่านแล้วค่ะ อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง พอได้อ่านจริงๆ ก็ถึงขั้นวางไม่ลงเลยทีเดียว เนื้อหาเข้มข้นสุดๆ เป็นนิยายแนวเกิดใหม่ที่ผสมผสานความแฟนตาซีเอาไว้ดีมากๆ แถมเซตติ้งยังเป็นโลกจีนโบราณที่มีการฝึกฝนลมปราณและกำลังภายในอีกด้วย อ่านแล้วขอชมเรื่องนี้เลยว่าพล็อตแน่นมากกกก

ถึงจะเป็นนิยายแนวเกิดใหม่ที่เราคุ้นเคยกันดี แต่รับรองได้เลยว่านิยายเรื่องนี้แปลกและแหวกแนวมาก นางเอกของเรื่องเป็นสตรีที่ถูกคนไว้ใจทรยศหักหลังจนตาย วิญญาณที่เต็มไปด้วยความแค้นจึงได้ไปเกิดใหม่ในร่างขององค์หญิงผู้ถูกทอดทิ้ง และได้แต่งงานกับสามีที่มีร่างกายเป็นโครงกระดูก ว่าแล้วก็ไปตามส่องชีวิตหลังเกิดใหม่ของนางเอก และวิธีฟื้นคืนชีพสามีแห่งชาติกันเลย! 

 

คำโปรย

สตรีทุกคนที่ถูกหักหลังและถูกฆ่าตาย เมื่อกลับชาติมาเกิดใหม่ ทุกคนล้วนมีบุรุษคู่ใจที่ทั้งเก่งกาจและหล่อเหลายกเว้นข้า…เหตุไฉนบุรุษที่ข้าได้มาจึงเป็นแค่เพียงโครงกระดูกร่างหนึ่งได้เล่า

โครงกระดูกร่างนี้คือสามีข้า 
(我丈夫是個骷髏)

ผู้แต่ง : [第七] /No.7even

หมวด : ฟรีสไตล์/อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 110 ตอน (ยังไม่จบ)

สตรีผู้ไม่มีที่มาที่ไปทั้งร่างเก่าและร่างใหม่ 

ก่อนที่นางเอกของเรื่องจะตายแล้วไปเกิดใหม่ในร่างขององค์หญิงผู้ถูกทอดทิ้ง “เว่ยซูเมิ่ง” เคยเป็นผู้ฝึกตนสายคู่ที่สามารถฝึกตนได้ทั้งลมปราณและกระบี่ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ ในร่างนี้เธอถูกเลี้ยงดูโดยคนตระกูลหวังที่หวังเอาทุกอย่างจากเธอสมชื่อตระกูลจริงๆ ขนาดเธอรักและไว้ใจทุกคนเหมือนคนในครอบครัวก็ยังโดนหลอกเอาของสำคัญไปจนได้ แถมก่อนจะฆ่าเธอให้ตายยังเอาของสำคัญชิ้นนั้นมาเย้ยให้เธอเห็นอีก ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องแค้นเป็นธรรมดาใช่ไหมล่ะคะ

เว่ยซูเมิ่งเองก็แค้นมากๆ เลยค่ะ คนที่เคยมองว่าเป็นพี่น้องกลับทรยศกันซะได้ ในช่วงชีวิตสุดท้ายก่อนตาย เธอจึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายแย่งชิง “โครงกระดูกไม้แดง” ซึ่งเป็นสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่บิดามารดาเหลือทิ้งไว้กลับคืนมาให้ได้ แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตเธอก็ไม่เสียดาย คงเดากันได้ใช่ไหมคะว่าเรื่องราวหลังจากนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง เว่ยซูเมิ่งถูกฆ่าตายและได้เกิดใหม่เป็นองค์หญิงฝูซู่ซู่นั่นเองค่ะ 

ถึงแม้ว่าเว่ยซูเมิ่งจะเกิดใหม่ในร่างขององค์หญิงที่ไม่มีใครต้องการ แต่ใครจะคาดคิดว่าองค์หญิงผู้ถูกทอดทิ้งจะมีที่มาที่ไปไม่ธรรมดาเหมือนกัน ถ้าอยากรู้ว่าพวกเธอมีความเป็นมาแบบไหน ก็ต้องไปอ่านกันเลย 

โครงกระดูกร่างนั้น คือ สามีพระราชทาน

เกิดใหม่ทั้งทีจะขาดผู้ช่วยนางเอกไปได้ยังไงกัน เว่ยซูเมิ่งเกิดใหม่ได้ไม่ทันไร ยังไม่ทันได้แก้แค้นใครก็ถูกจับถอนหมั้นกับคู่หมั้นเก่า และได้รับราชโองการแต่งงานออกไปอยู่ที่จวนแม่ทัพทันที จะเรียกว่าปุ๊ปปั๊ปรับโชค ก็คงไม่ถูกซะทีเดียว เพราะสามีพระราชทานที่เป็นถึงแม่ทัพใหญ่ดันตายในสนามรบเหลือแค่โครงกระดูกกลับมาน่ะสิ งานนี้เธอเลยต้องเข้าพิธีแต่งงานกับกล่องไม้แดงแทนเจ้าบ่าวตัวจริง 

ทว่าเรื่องราวในคืนวันแต่งงานกลับไม่จบลงง่ายๆ เมื่อบุรุษในร่างโครงกระดูกใช้พลังปราณเปิดผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว บังคับเธอเข้าพิธีแต่งงานจนจบ แถมยังมอบกระโหลกที่หล่อเหลาให้เธอเป็นของแทนใจอีก บุรุษหน้าตายผู้นั้นทำให้เว่ยซูเมิ่งในร่างขององค์หญิงถึงกับมีน้ำโห อยากเอาคืนให้เจ็บแสบสุดๆ แต่เพราะมีผู้คนจำนวนมากอยากกำจัดองค์หญิงให้พ้นทาง เว่ยซูเมิ่งจึงต้องยืมมือสามีมาปกป้องตัวเอง และใช้อำนาจของสามีแก้แค้นผู้อื่นไปพร้อมๆ กัน 

ความลับของโครงกระดูกไม้แดง

ถึงแม้ว่าพระเอกจะเป็นแค่โครงกระดูก และชอบโผล่มาให้นางเอกเห็นแค่หัวกระโหลก แต่ชื่อเสียงของ “กู่ป๋อเหวิน” ก็ไม่เคยเป็นรองใคร ถึงตัวจะตายไปแล้วแต่ผู้คนก็ยังให้ความเกรงกลัวอยู่มาก แต่พอไปอยู่กับนางเอก ความน่าเกรงขามของท่านแม่ทัพคือหายไปเลยค่ะ เหลือแค่สามีที่ชอบอ้อนภรรยาเท่านั้น กู่ป๋อเหวินในร่างหัวกระโหลกกลายเป็นสีสันของเรื่องนี้ไปเลยค่ะ 

ถ้าใครอยากรู้ว่าพระเอกทำให้เรื่องนี้มีสีสันยังไงบ้าง ก็คงต้องไปตามอ่านกันเองแล้ว เพราะเรื่องที่อยากจะพูดถึงในวันนี้ไม่ใช่เรื่องราวของพระเอกโดยตรง แต่เป็นเรื่องราวของ “โครงกระดูกไม้แดง” ต่างหาก ยิ่งอ่านยิ่งสงสัยว่าโครงกระดูกเหล่านี้เกี่ยวข้องกันยังไง เพราะในร่างของนางเอกก็มีโครงกระดูกไม้แดงอยู่ที่แขนซ้ายเหมือนกัน แถมในเรื่องยังมีชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีรูปร่างและกลิ่นอายเหมือนโครงกระดูกไม้แดงอยู่ด้วย 

ซึ่งความลับของโครงกระดูกไม้แดงที่อยู่กับพระเอกและนางเอกของเรื่องนี่แหละค่ะ เป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้เราไขปริศนาต่างๆ ภายในเรื่องได้ ตั้งแต่ความลับในอดีตของนางเอกว่าเธอเป็นใคร ทำไมเธอถึงตายแล้วได้มาเกิดใหม่ในโลกที่พระเอกเหลือแค่โครงกระดูก รวมถึงวิธีการคืนชีพให้พระเอกของเราก็ต้องพึ่งเจ้าโครงกระดูกไม้แดงนี้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น มาร่วมกันตามหาความจริงในนิยายเรื่องนี้กันเลย!  

 

ขอรีวิวตั้งแต่บรรทัดแรกเลยก็แล้วกันว่า นิยายเรื่องนี้สนุกมาก ไม่อ่านคือพลาดสุดๆ แม้แต่ตัวประกอบก็ยังมีภูมิหลังแน่นปึ๊ก เป็นแนวเกิดใหม่ที่นางเอกตามแก้แค้นให้ร่างใหม่รัวๆ ส่วนสามีก็ชอบโผล่มาให้นางเอกเห็นแค่หัวกระโหลก นางเลยยิ่งหมั่นไส้อยากจับขว้างทิ้งไปให้ไกลๆ ทั้งที่จริงก็แอบถูกใจเขาแหละ แถมเรื่องราวยังมีปมปริศนาให้ไขไปอีกเรื่อยๆ แก้ปมนี้ไปแล้วปมใหม่ก็มาเรื่อยๆ ยิ่งอ่านยิ่งสนุก บอกเลยว่า เรื่องนี้คือที่สุดจริงๆ ถึงจะดำเนินเรื่องช้าไปบ้าง แต่อ่านแล้วจับใจมากกก แนะนำให้อ่านเลย! 

พี่แนนนี่เพน

อ่านนิยาย

 

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น