รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ระบบที่รักช่วยหยุดที : เกิดใหม่ครั้งนี้มีเป้าหมายคือหาสามีหล่อและรวย!

“อยากมีสามีที่หล่อและรวย”

ไหนใครแอบคิดแบบนี้บ้าง ชูมือขึ้นหน่อย ยินดีด้วยคุณมีผู้ร่วมอุดมการณ์แล้ว! ทอรุ้ง นางเอกจากนิยายแนะนำประจำสัปดาห์นี้ของเรา “ระบบที่รักช่วยหยุดที” ใฝ่ฝันจะทำแบบนี้ให้ได้มาตลอด ทว่าน่าเสียดาย ยังไม่ทันประสบความสำเร็จในชาติแรก เธอก็ต้องมาตายจากไปหลังจากรู้ความจริงว่าแฟนที่คบกันมานานแอบพาผู้หญิงคนอื่นมากินกันถึงในห้องนอน! ซ้ำร้าย หลังตายไปได้พบท่านยม ยังต้องมารู้ความจริงอีกอย่างว่าการตายครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของยมทูตหน้าใหม่! ทำให้เธอได้รับโอกาสได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง พร้อม พรวิเศษจากท่านยมที่จะทำให้เธอกลายเป็นที่รักของผู้คนทั้งแว่นแคว้น 

ระบบที่รักช่วยหยุดที เป็นนิยายแนวสวมร่างเกิดใหม่ในยุคจีนโบราณที่นางเอกมีเป้าหมายในการเป็นที่รัก เธอปรารถนาทำตามความฝันในชาติแรกให้สำเร็จ มีชีวิตที่ดี เป็นหญิงสาวที่สวยและรวยมาก ไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างของใคร มีสามีที่รัก ซื่อสัตย์กับเธอ โดยมี “ระบบที่รัก” เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ มาติดตามกันค่ะ ว่าเธอจะใช้วิธีไหนหาสามีในฝันได้สำเร็จกัน

โดย หมาเฉื่อย
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน 73 ตอน

 

คำโปรย

เมื่อสาวโสดวัยยี่สิบเจ็ดปีได้ตายแล้วต้องไปอยู่ในร่างของฮูหยินที่ไม่เป็นที่ต้องการของสามี
ที่มีทั้งความหล่อและความรวย
และที่ตามมาติดๆ นั้นก็คือ จำนวนเมียๆ ทั้งหลายที่เรียกว่าดอกไม้พิษเดินได้

กลยุทธ์ที่ 1 รักตัวเอง

อกหักว่าเจ็บแล้ว แต่การแต่งงานกับคนที่ไม่รักนั้นทรมานยิ่งกว่า นี่คือสิ่งที่ “ทอรุ้ง” ได้เรียนรู้หลังมาเกิดใหม่ในร่างของ “ซือซิ่นหลิง” ฮูหยินผู้ไม่เป็นที่ต้องการของสามี นอกจากจะต้องทนเห็นสามีนอกใจไปหาคนอื่น เธอยังไม่เคยได้รับความรักจากสามีของตัวเองแม้แต่เศษเสี้ยวของความรู้สึก!

หลังจาก “ทอรุ้ง” ได้มาเกิดใหม่ในร่าง “ซือซิ่นหลิง” เธอก็ไม่ยอมถูกสามีในนามคนนี้กดขี่อีกต่อไป เธอคิดใหม่ทำใหม่ ในเมื่อไม่รักกันก็พร้อมแยกทาง ไม่ยอมเอาชีวิตทั้งชีวิตไปจมอยู่กับความทุกข์ เก็บความรักที่เคยให้ไปกลับคืน แล้วหันมารักตัวเองมากๆ มีความสุขในทุกวัน 

ทว่าน่าเศร้าที่ความสุขไม่ได้มาง่ายๆ เพราะถึงแม้จะไม่รัก แต่สามีอย่าง “จิ้นจิวฝู” ก็ไม่ต้องการปล่อย “ซือซิ่นหลิง” ให้เป็นอิสระ เขาต้องการเก็บเธอไว้ทรมาน ไม่ให้เธอมีความสุขไปชั่วชีวิต!

กลยุทธ์ที่ 2 สร้างคุณค่าให้ตัวเอง 

การใช้ชีวิตไปวันๆ แบบเจ้าหญิงบนหอคอยงาช้าง รอให้อัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย ไม่ใช่แนวทางการใช้ชีวิตของ “ซือซิ่นหลิง” ค่ะ เธอไม่ต้องการทำตัวไร้ค่า รอรับความช่วยเหลือจากใคร แต่ปรารถนาที่จะยืนหยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง อาศัยความสามารถของตัวเองเอาชนะศัตรูที่เข้ามาทำร้าย พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าแม้จะเป็นแม่ม่ายสามีหย่า แต่เธอก็สวย เก่ง และรวยมาก ไม่ต้องง้อใคร คนอื่นต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายมาง้อ ขอความรักจากเธอ!

“ซือซิ่นหลิง” จึงเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจใช้ประโยชน์จากสูตรอาหารที่ได้มาจากยุคปัจจุบันสร้างกิจการ พร้อมเก็บตัวฝึกเคล็ดวิชาลับที่ได้รับมาจากระบบ เพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง รอคอยเวลาที่จะตอกหน้าเหล่าคนที่คอยดูถูกให้หงายเงิบ

กลยุทธ์ที่ 3 เปิดตัว เปิดใจ ไม่ปิดกั้นตัวเอง 

ความผิดหวังในอดีต อาจเป็นพิษร้ายที่ทำลายใครหลายๆ คน แต่ในจำนวนนั้น ไม่นับรวม “ซือซิ่นหลิง” แน่นอน! เพราะเธอคือสาวสวยยุคใหม่ที่ไม่จมปลักกับความทุกข์ เมื่อรักครั้งเก่าไม่ดีก็พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยถือคติ ข้าต้องสวย ต้องรวยและที่สำคัญต้องหาสามีใหม่ที่ทั้งหล่อทั้งดีกว่าสามีชั่วคนเก่า!

เมื่อความรักครั้งใหม่เข้ามาเธอจึงไม่ปิดกั้นตัวเอง เปิดรับคนใหม่เข้ามาในจิตใจ พร้อมใช้ประโยชน์จากบทเรียนรักครั้งเก่ามาเป็นป้อมปราการพิสูจน์รัก ใครที่คิดจะฝ่าฟันเข้ามาก็ต้องแสดงความจริงใจกันก่อน 

งานนี้ท่านอ๋อง พระเอกของเราเลยต้องสู้สุดใจ เพื่อให้ได้หัวใจสาวงามมาครอบครอง ซึ่งจะสำเร็จตอนไหน อย่างไร ขอไม่สปอยล์ อยากรู้ต้องตามไปดูสเต็ปจีบสาวฟินๆ ในเรื่องเลยค่ะ   

ระบบที่รักช่วยหยุดที เป็นนิยายเรื่องที่เล่าถึงการตามหาความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง เราจะเห็นได้ว่า “ซือซิ่นหลิง” เป็นตัวละครที่มีปมในเรื่องของความรัก เธอเคยผิดหวังในความรัก ถูกทำร้ายจนทำให้รู้สึกขาดความรัก พรที่ขอกับท่านยมก่อนไปเกิดใหม่จึงเกี่ยวกับความรัก เธอต้องการเป็นที่รักของทุกคน เพื่อเติมเต็มช่องว่างในจิตใจของตัวเอง แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด แม้จะได้มาเกิดใหม่ในครอบครัวที่รักเธอแบบไร้ข้อแม้ แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับความเกลียดชังจากสามี และมันได้กลายเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่สอนให้หญิงสาวผู้นี้กล้าที่จะมูฟออนจากความทุกข์ แล้วหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้น

ใครที่ต้องการความรัก มีความฝันอยากมีความรัก แต่ยังไม่ได้มา หรือกำลังสับสนในตัวเอง ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร จะใช้ชีวิตอย่างไรให้มีคุณค่า พี่หญิงแนะนำเรื่องนี้ค่ะ เชื่อว่าน่าจะทำให้เราเข้าใจตัวเอง และรักตัวเองมากขึ้นด้วย  

 

อ่านนิยาย

 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น