เบื่อชีวิตพนักงานกินเงินเดือน อยากมีธุรกิจของตัวเองจัง!

ไหนใครมีความคิดแบบนี้บ้าง มาแสดงตัวกันหน่อย ไม่ต้องเขินอายกันไป เพราะทุกคนมีผู้ร่วมอุดมการณ์เป็นพระเอกนิยายเด็กดีถึง 6 เรื่อง และแต่ละคนก็มุ่งมั่นในการทำตามความฝันของตัวเองมากๆ พยายามสร้างธุรกิจของตัวเองกันสุดๆ ซึ่งแต่ละธุรกิจก็พีคๆ ทั้งนั้น อ่านจบบอกเลยว่าถ้าไม่รวย ก็ปัง แต่เป็น ปัง..พินาศ ไปเลยจ้า

ร้านค้าจากแดนสวรรค์ (仙界淘宝)

ธุรกิจ SME : ร้านค้าออนไลน์

เป็นนิยายที่ทำให้คนอ่านอิจฉาไฟลุกแบบสิบเต็มสิบ! สร้างดาเมจต่อจิตใจรุนแรงมาก ริษยาในความโชคดีของ “ฉิงเทียน” พระเอกของเรื่องที่ได้รับแอปพลิเคชั่นจากสวรรค์มาไว้ในมือถือ เพียงเพราะเข้าไปช็อปปิ้งออนไลน์ในเทศกาลลดราคา 11.11 จนค้าง หลังจากนั้นมือถือของฉิงเทียนก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบร้านค้าออนไลน์จากแดนสวรรค์ได้ และมันก็กำลังจัดแคมเปญลดราคาสินค้าเหมือนกัน!

เห็นอย่างนี้ฉิงเทียนพระเอกของเราก็ไม่รอช้า ฉวยโอกาสที่สินค้าลดราคาซื้อของมาเปย์ตัวเองเต็มที่ และเขายังเห็นโอกาสทำเงินจากร้านค้าแดนสวรรค์ที่ขาดแคลนสินค้าเหมือนในแดนมนุษย์ ฉิงเทียนจึงสร้างร้านค้าของตัวเองผ่านแอปทันที หลังจากนั้นเขาก็มีความสุขกับการ (ขูดรีด) ทำเงินกับเหล่าเทพเซียนในต่างมิติ พาตัวเองออกจากวงจรชีวิตมนุษย์เงินเดือนได้สำเร็จ แต่เอ๊ะ เดี๋ยวก่อน! ดูเหมือนชีวิตเศรษฐีของฉิงเทียนจะไม่ได้ราบรื่นขนาดนั้น ก็อย่างที่รู้ๆ ทำการค้าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ว่าอุปสรรคชิ้นใหญ่ที่ว่านี้จะเป็นอะไร ต้องตามไปลุ้นกัน!

อ่านนิยาย

Otter Dungeon Studio แหม ธุรกิจดันเจี้ยนทำกำไรน้อยจริงๆ

ธุรกิจ SME : สตูดันเจี้ยน

ธุรกิจ SME ของพระเอกเรื่องนี้น่าสนใจมากๆ เขาไม่ได้สร้างธุรกิจคาเฟ่ที่ขายอาหารธรรมดาทั่วไป แต่เป็นธุรกิจ สตูดันเจี้ยนครบวงจร ที่นอกจากจะมีมิติดันเจี้ยนให้นักเขียนเวทมนตร์เข้าไปฝึกฝีมือแล้ว “มิน” พระเอกของเรายังหัวใส เพิ่มบริการอาหาร น้ำดื่ม พร้อมเปิดบริการขาย ซ่อมอาวุธ ไอเท็มจบครบในที่เดียว!

แต่เห็นบริการดีอย่างนี้ การทำให้สตูดันเจี้ยนประสบความสำเร็จยังติดปัญหาหลายๆ อย่าง อย่างแรกเลยคือ มิติดันเจี้ยน ที่ถือว่าเป็นปัญหาหนักเข้าขั้นวิกฤติ เพราะสตูดันเจี้ยนที่มินรับได้มาเป็นมิติดันเจี้ยนไร้คุณภาพ ฝืนใช้ไปมีแต่จะทำให้ธุรกิจขาดทุนย่อยยับเท่านั้น ยังดีที่มินได้รับระบบช่วยเหลือติดตัวมาพร้อมการเกิดใหม่ ทำให้ธุรกิจนี้ยังไม่ถึงกับเจอทางตัน จะมีข้อเสียก็เพียง “ราคาไอเท็ม” ช่วยเหลือของระบบนี่ล่ะ แพงขูดเลือดขูดเนื้อ จนทำให้การพัฒนาสตูของมินต้องหยุดชะงักเป็นพักๆ เพราะขาดสิ่งที่เรียกว่า เงินทุน! 

งานนี้กว่ามินจะบริหารธุรกิจดันเจี้ยนให้ประสบความสำเร็จได้อย่างที่ตั้งใจไว้นั้น บอกเลยว่า...รากเลือด!  

อ่านนิยาย

ร้านสวนแห่งจอมเวทย์

ธุรกิจ SME : ร้านขายผัก (วิเศษ)

“ซินเยว่” จอมเวทหนุ่มจากโลกเวทมนตร์ พระเอกจากเรื่อง “ร้านสวนแห่งจอมเวทย์” มีเป้าหมายชัดเจนมาก เปิดเรื่องมาปุ๊บก็ประกาศเลยว่าต้องรวย! เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูน้องชายฝาแฝดที่ซินเยว่เพิ่งจะรับเข้ามาเป็นครอบครัวหลังจากเดินทางข้ามมิติมาในโลกลมปราณ!

เมื่อมีเป้าหมายชัดเจนอย่างนี้ ซินเยว่ก็ไม่รอช้าค่ะ ใช้ประโยชน์จากเวทมนตร์ และของวิเศษที่ติดตัวมาก่อนออกเดินทางสร้างธุรกิจภายใต้ชื่อ ร้านสวนแห่งจอมเวทย์ เป็นธุรกิจ SME ร้านค้าขนาดใหญ่ที่นอกจากจะขายพืชพรรณทางการเกษตรที่ซินเยว่ปลูกเองในมิติเวทมนตร์ส่วนตัวแล้ว ยังขายสมุนไพร อาวุธ ยา และอุปกรณ์วิเศษสุดไฮเทคจากโลกเวทมนตร์อีกด้วย!

เอาสิ! ขายของแรร์หายาก มีร้านเดียวในโลกแบบนี้ ไม่รวยไม่ได้แล้ว

อ่านนิยาย

สุดยอดชาวประมง

ธุรกิจ SME : ทำประมง

เปลี่ยนอารมณ์จากการทำสวนทำไร่ มาติดตามธุรกิจออกเรือหาปลาทำประมงกันบ้าง แต่แอบสปอยล์ไว้นึงนิดว่า การทำประมงของ “ฉูเหิน” ไม่ใช่การเดินเรือหาปลาทั่วไป แต่เขาออกเรือหว่านแหจับของวิเศษหรือสิ่งมีชีวิตจากต่างมิติมาขายน่ะสิ!

ฟังดูแล้วเป็นธุรกิจที่ดีใช่ไหม แค่หว่านแหออกไปก็สามารถจับของวิเศษหรือสิ่งมีชีวิตหายากมาขายทำกำไรได้แล้ว แต่ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายดายเหมือนอย่างที่เราคิด เพราะนอกจากฉูเหินจะต้องเผชิญหน้ากับเงื่อนไขแปลกๆ ของระบบประมงต่างมิติที่เขาได้รับมาจากเหตุการณ์เรือล่มแล้ว ในการหว่านแหแต่ละรอบฉูเหินยังเสี่ยงถูกสิ่งมีชีวิตที่ติดมากับแหโจมตีอีกด้วย

การทำประมงต่างมิติครั้งนี้จะรอดหรือจะรุ่ง บอกเลยครั้งนี้ต้องพึ่งดวงล้วนๆ แล้วค่ะ  

อ่านนิยาย

ร้านขายของชำของผมที่ต่างโลก

ธุรกิจ SME : ร้านขายของชำ

นิยายแฟนตาซีต่างโลกที่มีไอเดียน่าสนใจมากๆ นักเขียนมาแอบเม้าให้ฟังว่าได้ไอเดียการเขียนเรื่องนี้มาจากการเดินไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ แล้วเห็นว่าในร้านมีทุกอย่างที่ต้องการ เลยเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าในสมัยก่อนหรือต่างโลกคงจะไม่มีร้านแบบนี้แน่ๆ ถ้าไปเปิดร้านค้า เอาสินค้าจากโลกของเราไปวางขายในต่างโลก จะต้องสนุกแน่นอน ก็เลยเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการเขียน “ร้านขายของชำของผมที่ต่างโลก” ขึ้นมา

โดยเนื้อหาจะเล่าถึงการไปเปิดธุรกิจร้านขายของชำในต่างโลกของ “ฌอน คริสเตียน” หนุ่มตกงานผู้จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นเจ้าของร้านของชำต่างโลกอย่างไม่ตั้งใจ พร้อมภารกิจบริหารร้านของชำให้ถึงเลเวลสูงสุดตามความต้องการของระบบ! 

อ่านนิยาย

นายน้อยเจ้าสำราญ

ธุรกิจ SME : เจ้าของที่ดิน กิจการค้าสินค้าการเกษตร

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องราวของ “ฟู่เซี่ยวกวน” นายน้อยเจ้าสำราญบุตรเพียงคนเดียวของเศรษฐีที่ดินตระกูลชั้นนำแห่งเมืองหลินเจียง แม้เขาจะไม่ได้เริ่มต้นสร้างธุรกิจเอง แต่การสืบทอดและขยายกิจการเพิ่มเติมจากเดิมก็ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะสนามการค้าเต็มไปด้วยแผนการ และเล่ห์เหลี่ยมจากคู่แข่ง หากพลาดแม้เพียงก้าวเดียว สิ่งที่รออยู่ก็คือขาดทุน!

แต่อย่าเพิ่งเครียดไป เพราะพระเอกของเรื่องคือชายหนุ่มจากโลกอนาคตที่เคยผ่านสนามการต่อสู้ทุกรูปแบบมาแล้ว จะมาพลาดกับแผนการง่ายๆ ไม่มีทางเสียล่ะ ไหนๆ ก็ได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ทั้งที เขาต้องกลายเป็นเศรษฐีที่ดินผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้

แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างที่ฟู่เซี่ยวกวนตั้งใจไว้หรือไม่นั้น เรามาเอาใจช่วยเขากัน!

อ่านนิยาย

และนี่คือเรื่องราวสุดยอดธุรกิจทำเงินของเหล่าพระเอกนิยายที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ แต่ละธุรกิจดูผ่านๆ เหมือนเป็นธุรกิจทั่วไป ใครจะคิดว่าเพียงแค่เพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สร้างจุดเด่น เอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา ก็สามารถสร้างกำไรมหาศาลได้ง่ายๆ เลย อ่านแล้วต้องปรบมือให้กับความช่างคิดของเหล่าพระเอกนิยายเลยค่ะ 

ใครชอบธุรกิจแบบไหนแนวไหนก็อย่ารอช้า คลิกไปอ่านกันได้เลย!

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น