พร้อมแล้ว! กับสถิตินิยาย Dek-D ประจำปี 2020 มาดูไปด้วยกันว่า ปีนี้นักเขียนและนักอ่านมีการใช้งานนิยาย Dek-D อย่างไรกันบ้าง

          สวัสดีนักเขียนนักอ่านเด็กดีทุกคนค่ะ เดินทางมาถึงเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปีแบบนี้ แน่นอนว่าต้องกลับมาพบกันอีกครั้งกับ “สถิตินิยาย Dek-D ประจำปี 2020” ที่เรายังคงรวบรวมและสรุปสถิติต่างๆ เกี่ยวกับการอ่านเขียนนิยายในปีนี้มาฝากเหมือนเช่นเคย นอกจากนี้ทุกคนยังได้รู้อีกด้วยว่า มีอะไรเกิดขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงไปในนิยาย Dek-D ของเราบ้าง รวมถึงยังได้รู้จักกับฟีเจอร์น้องใหม่มากมายที่ทยอยเปิดตัวกันในปีนี้

          และสำหรับใครที่พลาดสถิติปีที่แล้วไป สามารถอ่าน สถิตินิยาย Dek-D ปี 2019   ย้อนหลังได้ที่นี่เลยนะคะ รับประกันเลยว่าข้อมูลน่าสนใจไม่แพ้กัน!  ถ้าพร้อมแล้ว… มาดูไปด้วยกันดีกว่าว่าในปี 2020 นี้ นักอ่านและนักเขียนมีส่วนร่วมในนิยาย Dek-D อย่างไรกันบ้าง ตามกันมาได้เลย! 

     
     
 

          สำหรับนิยาย Dek-D คลังนิยายออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั้น ในปีนี้ครอบครัวพวกเรายังคงเติบโตขึ้นเหมือนเดิม เพราะเรามีนิยายในคลังมากกว่า 1,000,000 เรื่องแล้ว! และแน่นอนว่าจำนวนนิยายในระบบเพิ่มขึ้น นักเขียนเองก็เพิ่มขึ้นตาม! โดยปีนี้เรามีนักเขียนเด็กดีทั้งหมด 400,000 คน รวมไปถึงมีสมาชิกเด็กดีมากขึ้นถึง 5,000,000 คนแล้วด้วยกัน เรียกว่าครอบครัวนิยาย Dek-D ของเราขยายใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นบ้านที่อบอุ่นมากขึ้นทุกๆ ปีเลยนะคะ

    
  
 

  

          มาเริ่มต้นกันที่สถิติฝั่งนักอ่าน ในปี 2020 นี้ นักอ่านเด็กดี เข้าอ่านนิยายไปแล้วกว่า 600,000,000 (หก-ร้อย-ล้าน) ครั้งด้วยกัน! โดยมีการเข้าอ่านนิยายต่อเดือนมากถึง 22,000,000 ครั้ง ซึ่งยอดการเข้าอ่านนิยายเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วคิดเป็น 243% เลยทีเดียว

          ไม่เพียงเท่านั้น นักเขียนและนักอ่านยังมีการ “แสดงความคิดเห็น” โต้ตอบพูดคุยกันในนิยายถึง 6,000,000 ข้อความ แถมปีนี้นักอ่านยัง “ให้กำลังใจนักเขียน” มากกว่า 23,000,000 ครั้ง บอกเลยว่านักเขียนได้รับกำลังใจและพลังจากแฟนคลับขนาดนี้ มีแรงฮึดขึ้นมาเขียนนิยายกันให้ไฟลุกแน่นอน!  

    
  
 

          เรามาดูกันดีกว่าว่า 1 ปีที่ผ่านมานั้นนักอ่านของเราค้นหานิยายเรื่องใหม่โดยใช้ “การค้นหานิยายด้วยแฮชแท็ก (#)” อะไรกันบ้าง โดยแฮชแท็กที่ถูกค้นหามากที่สุด 3 อันดับแรก (แบบไม่เรียงลำดับ) ได้แก่ #ปลูกผัก, #ย้อนเวลา และ #ทะลุมิติ 


 

          ไม่เพียงค้นหานิยายด้วยแฮชแท็กเท่านั้น นักอ่านยังสามารถค้นหานิยายเรื่องใหม่ผ่าน  “คำค้นหานิยาย”  ได้อีกด้วย โดยคำค้นหาที่นักอ่านใช้มากที่สุด 3 อันดับแรก (แบบไม่เรียงลำดับ) ได้แก่  นิยายแปล, ระบบ และกลรักรุ่นพี่

          ปีนี้มีนิยายหลากหลายแนวที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นนิยายแนวระบบ ย้อนเวลาหรือทะลุมิติที่นักอ่านของเราชื่นชอบ หรือนิยายแปลจีนเองก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน รวมไปถึงกระแสซีรีส์เรื่องกลรักรุ่นพี่เองก็มาแรงจนติดคำค้นหาไปด้วย

    

   
 

          เห็นสถิติการใช้งานและการค้นหานิยายกันไปแล้ว งั้นมาลองดูว่าปีนี้นักอ่านถูกใจนิยายเรื่องต่างๆ ในหัวข้ออะไรกันบ้าง เริ่มกันที่ “นิยายเรื่องที่ถูกกดอ่านเยอะที่สุด” กับนิยายในหมวด “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ที่มียอดวิวเข้าอ่านนิยายมากกว่า 2,600,000 วิว! ต่อกันด้วย “นิยายเรื่องที่ถูกกดติดตามเยอะที่สุด” กับนิยายในหมวด “วาย” ที่มีคนกดติดตามมากถึง 25,000 คน เพียงแค่ปีเดียวก็กวาดแฟนคลับไปได้มากขนาดนี้ รับรองปีหน้าต้องมีคนติดตามผลงานอีกไม่น้อยแน่ๆ เลยค่ะ

    

 
 

          ส่วน “นิยายเรื่องที่มีการแสดงความคิดเห็นเยอะที่สุด” อย่างนิยายในหมวด “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ก็มีนักอ่านแสดงความคิดเห็นในเรื่องมากถึง 31,000 ข้อความด้วยกัน แถมแต่ละคอมเมนต์ทั้งอินทั้งฟินไปกับความน่ารักของพระนางกันสุดๆ และสุดท้ายกับ “นิยายเรื่องที่นักอ่านแนะนำต่อกันมากที่สุด” ก็ยังคงเป็นนิยายในหมวด “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ที่มีการกดแนะนำต่อถึง 6,400 ครั้ง แอบกระซิบว่าปีนี้กระแสของนิยายจีนนั้นมาแรงสุดๆ เลยละค่ะ

      

 

          นักอ่านอย่างเราๆ เมื่อเจอนิยายที่ชอบแล้วอยากแสดงออกให้นักเขียนรับรู้ นอกจากกดให้กำลังใจและคอมเมนต์นิยายแล้ว อีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้นั้นก็คือ “การเปย์” ค่ะ! เพราะไม่เพียงเป็นการสนับสนุนนักเขียนแล้ว ยังได้อ่านนิยายสนุกๆ อีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนได้เจอคนที่ใช่ มีเท่าไหร่ขอเทให้หมดหน้าตักกก ฉะนั้นแล้วอย่ารอช้ามาดูกันว่าปี 2020 นี้นักอ่านเด็กดีเปย์นิยายแต่ละประเภทการขายไปกี่ครั้งกันบ้าง 

          ขอเริ่มด้วย แบบแพ็กเกจที่ในปีนี้นักอ่านเปย์ไปแล้วทั้งหมดกว่า 1 ล้านครั้ง! แน่นอนว่าไม่ใช่แค่แพ็กในระบบมีให้เลือกหลากหลายขึ้นเพียงอย่างเดียว นักอ่านของเราเองก็เปย์จัดหนักจัดเต็มกันจริงๆ เหมือนกัน ต่อมากับ ตอนอ่านล่วงหน้าที่นักอ่านเปย์ไปกว่า 2 ล้านครั้ง เรียกว่าใครที่ไม่ชอบความค้างคาก็ปลดล็อกตอนกันยาวๆ และสุดท้ายอย่าง นิยายรายตอนที่นักอ่านเปย์ไปแล้วถึง 2 ล้านครั้งเช่นกัน แม้จะเป็นระบบใหม่ในปีนี้ แต่ก็อ่านไม่มีสะดุด สนุกไม่มีหยุดนะคะ 

     

 
    
  
 
    

          สถิติฝั่งนักอ่านจบไปแล้ว มาดูสถิติฝั่งนักเขียนในปี 2020 กันบ้าง เริ่มกันที่นักเขียนหน้าใหม่ที่เริ่มต้นเขียนนิยายในปีนี้ มีนักเขียนหน้าใหม่ทั้งหมดด้วยกัน 37,000 คน และสร้างนิยายเรื่องใหม่กว่า 200,000 เรื่องเลย นับว่าปีนี้มีนักเขียนหน้าใหม่เปิดตัวเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามพวกเรายินดีและดีใจที่มีนักเขียนหน้าใหม่เข้ามาเป็นครอบครัวนิยาย Dek-D กันมากขึ้นนะคะ

    

 
    

          ปี 2020 นี้มีนักเขียนหน้าใหม่แจ้งเกิดมากมาย แน่นอนว่าต้องมีนักเขียนฝีมือโดดเด่นเข้าตานักอ่าน Dek-D กันบ้าง โดยนักเขียนที่จัดเป็น นักเขียนหน้าใหม่มาแรงในปีนี้ มีคนกดติดตามนิยายมากถึง 25,000 คนด้วยกัน กับนิยายในหมวด “อดีตปัจจุบันอนาคต” ถือเป็นการเปิดตัวที่จัดว่าชุดใหญ่ไฟกะพริบมากๆ เลยละค่ะ

     

 
    

 
    

          มาถึงสถิติด้านการขายบ้าง ปีนี้นิยาย Dek-D ยังคงเปิดพื้นที่ให้นักเขียนได้แสดงฝีมือและเปลี่ยนจินตนาการให้เป็นรายได้เหมือนเช่นเคย โดยปี 2020 นี้นิยายเรื่องที่มีรายได้สูงสุด สามารถสร้างรายได้สูงสุดของปีไปมากถึง 5 ล้านบาท! ซึ่งมีรายได้สูงสุดต่อเดือนถึง 8 แสนบาท โดยนิยายที่มีรายได้สูงสุดนั้นเป็นนิยายในหมวด “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” เรียกว่าปีนี้นิยายจีนมาแรงแบบไม่มีอะไรมาขว้างกั้นได้จริงๆ เลยนะคะ

    

 
   

          นิยายขายในระบบเด็กดีมีอยู่หลากหลายหมวดให้นักอ่านเลือกซื้อนิยายเรื่องที่ชอบ ซึ่งปีนี้เราได้มีการเพิ่มหมวดใหม่อย่าง “จีนย้อนยุค” เข้ามา เพื่อให้นักอ่านสามารถหานิยายได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น แต่นิยายในหมวดไหนบ้างที่ขายดีจนติด 3 อันดับหมวดนิยายที่สร้างรายได้สูงสุด มาดูไปพร้อมกันดีกว่าค่ะ 

          เริ่มต้นที่อันดับหนึ่งกับ “หมวด อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ที่ปี 2020 นี้ฮอตดั่งไฟไม่มีหยุด หากเปิดหน้าร้านค้านิยายเด็กดีเมื่อไหร่ ต้องเห็นนิยายจากหมวดนี้ติดอันดับนิยายขายดีประจำสัปดาห์เสมอ

          ส่วนอันดับสองอย่าง “หมวดแฟนตาซี” เองก็ไม่น้อยหน้า ยังคงเป็นหมวดที่ครองใจนักอ่านได้อย่างยาวนาน และปีนี้เองก็มีนิยายแฟนตาซีสนุกๆ มันส์ๆ ให้เลือกอ่านมากมาย 

          และอันดับสุดท้ายกับ “หมวดกำลังภายใน” ที่สามารถคว้าใจนักอ่านสายบู๊ สายต่อสู้และฝึกยุทธ์หลายๆ คนได้อยู่หมัดเช่นเคย

   

 
   

          ระบบของเด็กดีมีการขายนิยายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขายในรูปแบบของ “แพ็กเกจ” ที่เป็นการรวมขายนิยายหลายตอน โดยมี “ตอนจบของเรื่องหรือภาค” อยู่ในแพ็ก หรือ “นิยายรายตอน” ที่เป็นการขายนิยายทีละตอน และ “ตอนอ่านล่วงหน้า” ที่เป็นการปลดล็อกตอน ซื้อเวลาได้อ่านก่อน หรือจะรอจนครบกำหนดแล้วอ่านฟรีตามปกติ แล้วปีนี้จะมีนิยายขายแต่ละประเภทที่เปิดใหม่ในระบบมากแค่ไหน ถ้าอยากรู้ ตามมาดูกันค่ะ

          ปีนี้มีแพ็กเกจนิยายเปิดใหม่กว่า 5,000 แพ็ก ดังนั้นนักอ่าน Dek-D สามารถเลือกอ่านนิยายตามความชอบได้แบบแฮปปี้แน่นอน หรือตอนอ่านล่วงหน้าเองก็มีเปิดใหม่มากถึง 12,000 ตอน ดังนั้นนักอ่านคนไหนที่อดใจรอไม่ไหว ก็ปลดล็อกตอนกันให้รัวๆ ไปเลย และสุดท้ายถึงจะเป็นน้องใหม่ แต่นิยายรายตอนก็มีนักเขียนเปิดตอนใหม่ถึง 11,000 ตอนด้วยกัน ได้รับความสนใจจากนักเขียนขนาดนี้ ปีหน้ารับรองเลยว่ามีนิยายรายตอนเพิ่มขึ้นในระบบเด็กดีอีกไม่น้อยแน่ๆ เลยค่ะ 

    

 
    

          รู้จักการขายแต่ละประเภทในระบบของเด็กดีกันแล้ว เพื่อนๆ คิดว่านิยายที่ถูกซื้อมากที่สุดในการขายแต่ละประเภทนั้นจะเป็นนิยายจากหมวดไหนกัน มาเริ่มที่การขายแบบ “แพ็กเกจ” ที่ปีนี้แพ็กเกจที่ถูกซื้อมากที่สุด ถูกซื้อไปมากกว่า 160,000 ครั้ง ส่วนการขายแบบ “นิยายรายตอน” แม้จะพึ่งเปิดตัวไม่นาน แต่นิยายรายตอนที่ถูกซื้อมากที่สุด ก็มีการซื้อถึง 440,000 ครั้ง และสุดท้ายกับการขายแบบ “ตอนอ่านล่วงหน้า” ที่ไม่น้อยหน้าการขายแบบอื่นๆ เพราะตอนอ่านล่วงหน้าที่ถูกปลดล็อกมากที่สุด ถูกปลดล็อกไปกว่า 222,000 ครั้งเลยทีเดียว 

          และไม่ต้องเดาให้ยาก ว่านิยายที่ถูกซื้อมากที่สุดของแต่ละประเภทการขายจะมาจากหมวดอะไร คิดว่าหลายๆ คนน่าจะรู้กันอยู่แล้ว และใช่ค่ะ สำหรับการขายทั้ง 3 ประเภทนิยายที่ถูกซื้อมากที่สุด เป็นนิยายที่มาจากหมวด “อดีต ปัจจุบัน อนาคต” ที่นักอ่านคนไหนลองอ่านนิยายจากหมวดนี้แล้ว รับรองมีอดใจไม่ไหว กดซื้อนิยายอ่านกันต่อรัวๆ คงต้องขอหลบให้กับนิยายจีนได้เดินเฉิดฉายบนรันเวย์ในปีนี้จริงๆ นะคะ

   

 
    

          หมวดนิยายของ Dek-D มีให้เลือกอ่านมากมายไม่หวาดไม่ไหว แล้วนิยายหมวดต่างๆ ในปีนี้จะมีนักอ่านติดใจกดเข้าไปอ่านกันเยอะแค่ไหน มาดู 5 หมวดนิยายสุดปังที่นักอ่าน อ่านเยอะที่สุดกัน สำหรับนิยายหมวดยอดฮิตของปีอย่าง “อดีตปัจจุบันอนาคต” มีคนอ่านกว่า 32 % จากทั้งหมด รองลงมา คือ หมวด “วาย” ที่มีคนอ่านถึง 17%

          และหมวดที่เติมเต็มหัวใจให้นักอ่านอย่างหมวด “รักหวานแหวว” ก็มีคนอ่าน 10% ด้วยกัน ส่วนหมวดที่ยังครองใจนักอ่านกับหมวด “ซึ้งกินใจ” เองก็มีถึง 10% สุดท้ายจะลืมหมวด “แฟนฟิคนิยาย การ์ตูน เกม” ที่มีคนอ่าน 8% ไปไม่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีนิยายหมวดอื่นๆ รวมกันอีกถึง 23% 

    


 

          แล้วหมวดนิยายสุดปังที่นักอ่านซื้อเยอะที่สุดของปีนี้จะเป็นยังไงกันบ้าง ตามมาดูกันเลย หมวดนิยายที่นักอ่านซื้อเยอะที่สุด ได้แก่ หมวด “อดีตปัจจุบันอนาคต” ที่มีถึง 43% ต่อมากับหมวดที่เป็นท็อปลิสต์ในใจนักอ่านหลายๆ คนกับหมวด “แฟนตาซี” ที่มีกว่า 16% 

          และหมวดคู่กันที่ขาดไม่ได้กับหมวด “กำลังภายใน” ก็ไม่น้อยหน้ามีนักอ่านซื้อไปกว่า 13% ส่วนหมวดที่ยังชนะใจสาวๆ อย่างหมวด “วาย” เอง สามารถคว้าไปได้ถึง 8% และที่พลาดไม่ได้ต้องหมวดนี้เลย “เกมออนไลน์” ที่ได้ไป 2% และสุดท้ายกับนิยายหมวดอื่นๆ รวมกันอีก 18% ส่วนปีหน้านิยายหมวดไหนจะครองใจนักอ่านได้บ้าง รอลุ้นไปพร้อมกันปีหน้านะคะ 

    


 

          อ่านนิยายกันมาทั้งปีขนาดนี้ เจอนิยายถูกใจกันบ้างมั้ยคะ ถ้าเจอเรื่องไหนโดนใจ อย่าลืมกดติดตามสมัครเป็นแฟนคลับ แล้วรอรับแจ้งเตือนนิยายอัปเดตตอนใหม่กันนะคะ สำหรับปีนี้นิยายสร้างใหม่ที่มียอดแฟนคลับสูงสุดในปี 2020 ที่คว้าหัวใจนักอ่านไปครองได้ทั้งหมด ขอยกให้กับนิยายเรื่อง "DON'T HIDE ME ซ่อนรัก ลวงร้าย" ในหมวดนิยายวาย ที่มีแฟนคลับติดตามนิยายมากถึง 25,818 คนภายในปีเดียวเท่านั้น!

          และอย่าให้พูดถึงความแสบถึงทรวงของนิยายเรื่องนี้ เพราะแค่ชื่อนายเอกอย่างแสบซ่าส์ ก็การันตีแล้วว่าทั้งสนุกทั้งฟินขนาดไหน หรือถ้าไม่เชื่อลองส่องจากแฮชแท็ก #ซ่อนรักลวงร้าย ที่นักอ่านพากันกรี๊ดให้ถล่มทลายได้เลย ดังนั้นนิยาย Dek-D ขอยกตำแหน่งให้เป็นนิยายที่ไม่ว่าจะปีนี้ปีไหน แฟนๆ ก็รักไม่รู้ลืม ไปเลยค่าาา

    


 

          สำหรับฟีเจอร์น้องใหม่ในปี 2020 ที่มาตามคำเรียกร้องอย่าง “ระบบขายนิยายรายตอน” ที่นักเขียนไม่ต้องรอแต่งนิยายจบเรื่องหรือจบภาค ก็สามารถเปิดขายนิยายแบบรายตอนได้ทันที โดยเนื้อหาตอนดังกล่าวจะถูกล็อกไว้ หากนักอ่านคนไหนที่ต้องการอ่าน เพียงแค่ซื้อตอนดังกล่าวก็สามารถอ่านเนื้อหานิยายต่อได้ทันที 

          แถมนักอ่านที่ซื้อนิยายแบบรายตอนสามารถอ่านเนื้อหานิยายตอนที่ซื้อได้ผ่านทั้งบนเว็บไซต์ Dek-D และแอปพลิเคชันนิยาย Dek-D เลยนะคะ บอกเลยเป็นฟีเจอร์ที่น่าใช้งานมากๆ นักเขียนคนไหนที่ยังไม่เคยใช้งาน รีบมาลองกันนะคะ ส่วนนักอ่านเองก็ทั้งอ่านนิยายต่อแบบไม่มีค้างคา แล้วยังได้สนับสนุนนักเขียนอีก คุ้มสุดๆ เลยนะคะเนี่ย

   

          อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทีมงานพัฒนาขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการค้นหานิยายเรื่องใหม่ๆ ให้กับนักอ่านมากยิ่งขึ้นกับ “การค้นหานิยายด้วยแฮชแท็กบนแอปพลิเคชันนิยาย Dek-D” เพียงแค่กดเข้าไปที่ “แฮชแท็ก” ที่ตัวเองสนใจ จากแฮชแท็กต่างๆ ที่นักเขียนใส่ไว้ ก็จะเจอกับนิยายเรื่องอื่นๆ ที่ใส่แฮชแท็กเดียวกัน แค่นี้ก็เจอนิยายสนุกๆ ตามความสนใจของแต่ละคนได้ทันที

   

          และอีกฟีเจอร์ที่แม้จะเปิดตัวกันไปปีที่แล้วอย่างระบบอ่านล่วงหน้า แต่ปีนี้ทีมงานได้ปรับปรุงและพัฒนาฟีเจอร์นี้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของนักเขียน โดยได้มีการปรับเงื่อนไขต่างๆ ไม่ว่าเป็น การกำหนดจำนวนวันเผยแพร่ตอนอ่านล่วงหน้าได้อย่างอิสระสูงสุดถึง 90 วัน หรือหากต้องการแก้ไขเนื้อหานิยายก็สามารถทำได้ทันที แถมนักอ่านยังได้อ่านเนื้อหาล่าสุดเสมอ รวมไปถึงสามารถยกเลิกตอนอ่านล่วงหน้าแล้วกดเผยแพร่ได้ทันที ไม่ต้องรอครบกำหนดอีกต่อไป

   

          มาถึงฟีเจอร์สุดท้ายของปี 2020 นี้ที่ทีมงานได้มีการปรับปรุงกับ “หน้าแต่งนิยายรูปแบบใหม่” โดยมีการเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ให้นักเขียนสะดวกสบายในการแต่งนิยายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น “หน้าแต่งนิยายโหมดกลางคืน” ที่ช่วยลดการแสบตาขณะแต่งนิยาย แม้จะอยู่ในที่มืด หรือจะเป็น “การเพิ่มสีตัวอักษรและสไตล์ตัวอักษร” ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นักเขียนสามารถเลือกใช้งานได้ตามความชอบ

          และสุดท้ายกับ “การปรับขนาดรูปภาพ” ที่สามารถปรับขนาดรูปได้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงแค่เลื่อนแถบด้านล่างก็ปรับขนาดได้ตามต้องการทันที ดังนั้นนักเขียนคนไหนยังไม่ได้ใช้งานหน้าแต่งนิยายรูปแบบใหม่ อย่าลืมมาใช้งานกันนะคะ รับรองจะสนุกเพลิดเพลินไปกับแต่งนิยายแน่นอน 

    


  • 
 

          เป็นยังไงกันบ้างคะกับสถิตินิยาย Dek-D ปี 2020 ข้อมูลน่าสนใจไม่น้อยกว่าปีที่แล้วเลยใช่มั้ยคะ พวกเราต้องขอขอบพระคุณนักเขียนและนักอ่านทุกๆ คนที่อยู่ด้วยกันมาตลอดในปีนี้นะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปทุกปีแบบนี้อีก และปีหน้า 2021 ยังไงพวกเราต้องขอฝากเนื้อฝากตัวอีกปีด้วยนะคะ

          หากอยากรู้ข้อมูลสถิติด้านไหนเพิ่มเติม หรืออยากรู้อะไรเกี่ยวกับระบบนิยาย Dek-D สามารถสอบถามหรือแนะนำติชมที่คอมเมนต์ด้านล่างได้เลยนะคะ ทีมงานนิยาย Dek-D น้อมรับทุกคำแนะนำติชม เพื่อปรับปรุงพัฒนาระบบให้ตรงกับความต้องการของนักเขียน นักอ่านให้มากที่สุดต่อไปค่ะ

แล้วพบกันใหม่ปีหน้านะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

White Frangipani Member 28 ธ.ค. 63 08:19 น. 1

วาววว มีสถิติมาให้ดู ในแบบที่ละเอียดยิบเลยด้วย เยี่ยมมากๆ ค่ะ


อ่านสถิติทั้งหมดแล้วรู้สึกกตื่นเต้น และยินดีมากมายค่ะ


ขอแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จ ทั้งทางด้านการตลาด(ตลาดนิยาย) และการสร้างสรรค์พัฒนาซึ่งก่อเกิด มีมาต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง จนถึงวันนี้


วันนี้ คือวันที่ระบบเทคโนโลยี่ และฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เดินทางมาได้ไกลในระดับหนึ่ง และก็ดูเว็บเด็กดีจะไม่หยุดยั้งความมุ่งมั่น ในจุดมุ่งหมาย เพื่อปลายทาง...


มาวันนี้ เห็นได้ว่าเว็บเด็กดีได้ทำสำเร็จ ทั้งการตลาด ทั้งฟังก์ชั่น และการพัฒนาระบบต่างๆ เพื่อนักเขียนมีโอกาสได้เปิดขายนิยายผ่านระบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งทำให้เกิดเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยม สำหรับนักเขียนอีกด้วย


ขอแสดงความยินดี ด้วยกับทีมงาน และนักเขียนผู้ที่มีความสำเร็จ ผู้ที่มีความหวัง ผู้ที่มีความมุมานะอุตสาหะ และนักเขียนผู้ที่สามารถขายนิยายของตน จนสามารถทำรายได้ ได้จากงานเขียน ทุกๆ คนด้วยค่ะ


ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


คนที่รักอ่าน และรักเขียน...ก็จะคงอยู่ที่นี่ต่อไป...และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ทั้งทีมงาน และนักเขียน ทุกๆ คนค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png


สวัสดีปีใหม่ 2021

(ล่วงหน้าค่ะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



1
กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

White Frangipani Member 28 ธ.ค. 63 08:19 น. 1

วาววว มีสถิติมาให้ดู ในแบบที่ละเอียดยิบเลยด้วย เยี่ยมมากๆ ค่ะ


อ่านสถิติทั้งหมดแล้วรู้สึกกตื่นเต้น และยินดีมากมายค่ะ


ขอแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จ ทั้งทางด้านการตลาด(ตลาดนิยาย) และการสร้างสรรค์พัฒนาซึ่งก่อเกิด มีมาต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง จนถึงวันนี้


วันนี้ คือวันที่ระบบเทคโนโลยี่ และฟังก์ชั่นต่างๆ ได้เดินทางมาได้ไกลในระดับหนึ่ง และก็ดูเว็บเด็กดีจะไม่หยุดยั้งความมุ่งมั่น ในจุดมุ่งหมาย เพื่อปลายทาง...


มาวันนี้ เห็นได้ว่าเว็บเด็กดีได้ทำสำเร็จ ทั้งการตลาด ทั้งฟังก์ชั่น และการพัฒนาระบบต่างๆ เพื่อนักเขียนมีโอกาสได้เปิดขายนิยายผ่านระบบที่แตกต่างกันไป ซึ่งทำให้เกิดเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยม สำหรับนักเขียนอีกด้วย


ขอแสดงความยินดี ด้วยกับทีมงาน และนักเขียนผู้ที่มีความสำเร็จ ผู้ที่มีความหวัง ผู้ที่มีความมุมานะอุตสาหะ และนักเขียนผู้ที่สามารถขายนิยายของตน จนสามารถทำรายได้ ได้จากงานเขียน ทุกๆ คนด้วยค่ะ


ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


คนที่รักอ่าน และรักเขียน...ก็จะคงอยู่ที่นี่ต่อไป...และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ทั้งทีมงาน และนักเขียน ทุกๆ คนค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png


สวัสดีปีใหม่ 2021

(ล่วงหน้าค่ะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



1
กำลังโหลด
Magenta_Agape Member 23 ส.ค. 65 09:05 น. 2

เป็นเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ได้รู้สถิติและความสนใจของนักอ่าน ทำให้นักเขียนสามารถรู้แนวทางนักอ่านได้มากขึ้น ขอบคุณมากนะคะ สำหรับเนื้อหาดีๆแบบนี้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด