ขนมาให้เพียบ 12 นิยายที่กำลังจะกลายเป็นหนังในปี 2021

ขนมาให้เพียบ 12 นิยายที่กำลังจะกลายเป็นหนังในปี 2021

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน เป็นธรรมเนียมประจำของเราทุกปีที่จะนำหนังสือที่กลายเป็นภาพยนตร์ในแต่ละปีมานำเสนอ และสำหรับปี 2021 นี้ เราก็ขนหนังสือที่กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์หรือซีรี่ส์มาฝากทุกคนเช่นเคย ซึ่งแต่ละเรื่องที่หยิบมาในครั้งนี้มีตั้งแต่เหมาะสำหรับเด็ก ทุกเพศทุกวัย รักใสๆ ดูแล้วเขิน ไปจนถึงดาร์กระทึกขวัญที่จะทำให้คุณฝันร้าย และนี่คือรายชื่อหนังสือที่กลายเป็นหนังในปี 2021 ที่พี่หามาเพื่อคอหนังทุกคน ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนไปดูเลย

 

บ่วงมนตรา เสน่หารัตติกาล เขียนโดย เดโบราห์ ฮาร์คเนส

ซีรี่ส์: A Discovery of Witches, Season 2

บ่วงมนตรา เสน่หารัตติกาล ซีซั่น 2 กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ เรื่องราวของไดอานา บิช็อป นักประวัติศาสตร์สาวที่ยืมหนังสือโบราณอายุกว่าร้อยปีมาอ่าน สายเลือดแม่มดที่ไหลเวียนในตัวเธอทำให้เธอรู้ว่า หนังสือเล่มนี้มีเวทมนตร์และการปรากฏตัวของมันนำไปสู่ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในโลอมนุษย์ ในซีซั่นนี้ว่าด้วยเรื่องราวความรักของแวมไพร์กับแม่มด บอกเลยว่าทั้งมันส์ ทั้งลุ้น แต่ก็โรแมนติกชวนฟิน

วันที่เข้าฉาย: มกราคม 2564

 

Peter Rabbit เขียนโดย เบียทริกซ์ พอตเตอร์

ภาพยนตร์: Peter Rabbit 2: The Runaway

กระต่ายปีเตอร์ นิทานเด็กคลาสสิกของเบียทริกซ์ พอตเตอร์ กลายเป็นภาพยนตร์ Peter Rabbit 2: The Runaway รอบนี้เจ้ากระต่ายปีเตอร์ตัวแสบได้ออกจากสวนไร่ ผจญภัยสู่โลกภายนอกที่เปิดกว้างกับความซุกซนของเขา นี่เป็นภาพยนตร์ที่ผสมเทคนิค CG สร้างบรรดาสัตว์หลากหลายชนิดได้เสมือนจริงจนนึกว่าได้สัตว์ตัวนั้นมาจริงๆ ความน่ารักของปีเตอร์และผองเพื่อนจะทำให้คุณตกหลุมรักเรื่องนี้!

วันที่เข้าฉาย: 15 มกราคม 2564 (ต่างประเทศ) / 2 เมษายน 2564 (ไทย)

 

The Knife of Never Letting Go เขียนโดย แพทริค เนสส์

ภาพยนตร์: Chaos Walking

หากคุณเป็นคนที่รักแนวไซไฟ ไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์ Chaos Walking ที่ดัดแปลงจาก The Knife of Never Letting Go หรือมีดของท็อดด์ เรื่องราวของการหนี ความหวาดกลัว และการค้นพบตัวเองของท็อดด์ เฮวิตต์ เด็กชายคนเดียวที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งผู้ชาย

ในสังคมที่ทุกคนสามารถได้ยินความคิดของกันและกัน ทอดด์สามารถบอกได้ว่ามีคนในเมืองกำลังปิดบังบางสิ่งบางอย่างอยู่ แล้ววันหนึ่งเขาพบบางสิ่งที่เขาไม่สามารถอธิบายได้ในป่า มันคือเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยสไปเดอร์แมนสุดฮอตอย่างทอม ฮอลแลนด์ และเดซี่ ริดลีย์

วันที่เข้าฉาย: 22 มกราคม 2564

 

Always + Forever, Lara Jean เขียนโดย เจนนี่ ฮาน

ซีรี่ส์: To All the Boys I’ve Loved Before 3

กลับมาอีกครั้งกับซีรี่ส์ YA ที่หลายคนรอคอย กับ To All the Boys I’ve Loved Before บน Netflix หลังจากลาร่า จีนส่งจดหมายให้คนที่เธอแอบชอบในอดีตโดยไม่ตั้งใจ ตอนนี้เธอกำลังสนุกกับการเรียนชั้นมัธยมปลายปีสุดท้าย ด้วยการเดินทางไปทริปที่นิวยอร์กซิตี้ งานพรอม งานแต่งงานของพ่อและจากนั้นก็ไปเรียนที่วิทยาลัยกับปีเตอร์ แฟนหนุ่มของเธอ แต่ชีวิตก็ไม่ได้ดีขึ้นอย่างที่คิด จนกระทั่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดทำให้ทุกอย่างทำให้ลาร่า จีนต้องเลือกระหว่างหัวกับหัวใจของเธอ

วันที่เข้าฉาย: 22 มกราคม 2564

 

Without Remorse เขียนโดย ทอม แคลนซี

ภาพยนตร์: Without Remorse

ฮอลลีวูดชอบหยิบหนังสือของทอม แคลนซี มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยมีนักแสดงชื่อดังเช่น แฮร์ริสัน ฟอร์ด, เบน แอฟเฟล็ก, คริส ไพน์ และจอห์น คราซินสกี้ มารับบทนำ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของทอม แคลนซีนำเสนอเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละครหลักอีกคนจากซีรี่ส์ ก่อนที่เขาจะกลายเป็นมิสเตอร์คลาร์กที่น่าอับอาย จอห์น เคลลีเป็นเนวีซีลที่โศกเศร้ากับการเสียชีวิตของภรรยา

หลังจากผู้หญิงอีกคนที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมด้วยสารเสพติด เคลลี่ก็ออกเดินทางเพื่อแก้แค้นโดยมุ่งมั่นที่จะกำจัดพ่อค้ายารายใหญ่ หนังสือของแคลนซีเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเสมอ แต่เราจะมาดูกันว่า Michael B. Jordan สามารถทำให้ตัวละครที่ซับซ้อนทางศีลธรรมอย่างจอห์น เคลลี มีชีวิตขึ้นมาได้อย่างไร

วันที่เข้าฉาย: 26 กุมภาพันธ์ 2564

 

Two Kisses for Maddy เขียนโดย แมทธิว โลเจลิน

ภาพยนตร์: Fatherhood

แมทธิว โลเจลินมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เขาแต่งงานกับลิซ แฟนที่คบกันตั้งแต่สมัยมัธยม พร้อมกับเด็กผู้หญิงที่อยู่ในท้อง หลังจากการตั้งครรภ์ที่ยากลำบาก ลิซได้ให้กำเนิดทารกเพศหญิงก่อนที่จะเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดอุดตันในปอด

แมทธิว โลเจลินเล่าถึงชีวิตเขาในฐานะคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวกับแม็ดดี้ ลูกสาวของเขา มันเป็นชีวิตที่ทั้งสุขและยังคงเศร้ากับการตายของภรรยาที่รักของเขา Fatherhood อาจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่สะเทือนอารมณ์ในปี 2021

วันที่เข้าฉาย: 2 เมษายน 2564

 

The Reincarnationist Papers เขียนโดย ดี. อีริค ไมแครนส์

ภาพยนตร์: Infinite

ภาพยนตร์ไซไฟของไมแครนส์เรื่องนี้จะทำให้คุณระทึกขวัญ เรื่องราวของอีวาน มิคาเอล ชายผู้เห็นภาพหลอนในทุกๆ วัน มิคาเอลเริ่มตระหนักว่าภาพหลอนของเขาเป็นภาพอดีตชาติของเขา ก่อนที่เขาจะค้นพบสมาคมลับที่สมาชิกสามารถระลึกชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายวิทยาศาสตร์เรื่อง Infinite นำแสดงโดยมาร์ก วาห์ลเบิร์ก ที่รับบทเป็นอีวาน

วันที่เข้าฉาย: 28 พฤษภาคม 2564

 

Dark Harvest เขียนโดย นอร์มัน พาร์ทริดจ์

ภาพยนตร์: Dark Harvest

หนึ่งในลิสต์ภาพยนตร์สยองขวัญที่ต้องดูประจำปี 2021 เรื่องราวดาร์กๆ ของพาร์ทริดจ์ ในปี 1963 เมืองเล็กๆ ในแถบมิดเวสต์เวสเทิร์นจมอยู่กับข่าวลือของเด็กชายเดือนตุลาคม ทุกๆ วันฮัลโลวีน แก๊งเด็กวัยรุ่นจะรอให้เขาโผล่ออกมาจากทุ่งนาพร้อมมีดในมือ เปลี่ยนนักล่าให้กลายเป็นผู้ตามล่า ปีนี้พีท แมคคอร์มิคจะทำทุกอย่างเพื่อเผชิญหน้ากับเด็กชายเดือนตุลาคม

วันที่เข้าฉาย: 24 กันยายน 2564

 

Dune เขียนโดย แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต

ภาพยนตร์: Dune

พบกับพอล อาเทรดีส์ ทายาทแห่งตระกูลอาเทรดีส์ ในตอนต้นของนวนิยายเรื่องนี้ ครอบครัวของเขาเข้าควบคุมดาวอาราคคีส์ ดาวเคราะห์ทะเลทราย ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของสินค้าที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในกาแลคซี แต่พลังเช่นนี้ก่อให้เกิดศัตรูมากมายที่ต้องการยึดครองอาราคคีส์

เฮอร์เบิร์ตนำการเมือง ศาสนาและเวทมนตร์มาผสมกับการผจญภัยมากมาย ทำให้เราได้พบกับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ คอนิยายไซไฟเป็นปลื้มแน่

วันที่เข้าฉาย: 1 ตุลาคม 2564

 

The Last Duel เขียนโดย อีริค จาเกอร์

ภาพยนตร์: The Last Duel

ในปี 1386 ฝูงชนจำนวนมากมารวมตัวกันเพื่อชม “การดวลเพื่อยุติการดวลทั้งหมด” ซึ่งเป็นการต่อสู้ของอัศวินในยุคกลางสองคนที่ไม่มีใครสามารถขัดขวางได้ เรื่องราวเน้นไปที่ Jean de Carrouges อัศวินชาวนอร์แมนที่กลับมาจากการต่อสู้ เขากล่าวหา Jacques LeGris เพื่อนสนิทของตนว่าได้ข่มขืนภรรยาของเขา ศาลของพระเจ้าชาร์ลที่ 6 แห่งฝรั่งเศสเรียกร้องให้มี "การพิจารณาคดีโดยการสู้รบ" ซึ่งความบริสุทธิ์จะถูกตัดสินโดยการดวลระหว่างอัศวินทั้งสอง

วันที่เข้าฉาย: 15 ตุลาคม 2564

 

The House of Gucci เขียนโดย ซาร่า เกย์ ฟอร์เดน

ภาพยนตร์: Gucci

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงเกี่ยวกับจุดจบของทายาทแบรนด์ดังอย่าง "กุชชี่" เราขอชวนคุณดำดิ่งลงไปในความหรูหราและสง่างามของตระกูลกุชชี่ ครอบครัวชนชั้นสูงที่ค่อยๆ ล่มสลายจากธุรกิจที่เกือบพังไม่เป็นท่า 

หลังจากถูกบังคับให้ออกจากธุรกิจครอบครัวเนื่องจากการตัดสินใจทางธุรกิจที่ไม่ดี ต่อมาเมาริซิโอ กุชชี่ ทายาทหนุ่มถูกมือปืนยิงถึง 6 นัด และแพทริเซีย เรจเจียนีอดีตภรรยาของเขาถูกจับกุม ภาพยนตร์ดัดแปลง Gucci กำกับโดยริดลีย์ สก็อตต์ นำแสดงโดยเลดี้ กาก้า

วันที่เข้าฉาย: 24 พฤศจิกายน 2564

 

The Nightingale เขียนโดย คริสติน ฮันนาห์

ภาพยนตร์: The Nightingale

หนังสือที่ได้รับความคาดหวังมากที่สุดกำลังจะโลดแล่นบนจอแก้วในปี 2021 มันคือเรื่องราวที่ว่าด้วยสงครามโลกครั้งที่ 2 ของคริสติน ฮันนาห์ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้น ณ หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในฝรั่งเศสที่ได้กลายเป็นพื้นที่ควบคุมของนาซีเยอรมัน สองพี่น้องจำต้องรับศัตรูเข้ามาอาศัยในบ้านอย่างช่วยไม่ได้ การเผชิญหน้าการการตัดสินใจที่ยากลำบากและแร้นแค้นได้เกินขึ้น

Vianne Mauriac พี่สาวคนโตต้องตัดสินใจที่จะปกป้องลูกสาวของเธอโดยอนุญาตให้นาซีเยอรมันเข้ามาอยู่ในบ้านของเธอ ในทางกลับกันอิสซาเบล น้องสาวของเธอคิดตรงข้าม เธอมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อต่อต้านการยึดครองของเยอรมัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เราได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่ไร้การกล่าวถึง สงครามโลกครั้งที่ 2 ในอีกมุมหนึ่ง รวมถึงสงครามของผู้หญิงที่เกิดจากสองพี่น้องที่มีมุมมองแตกต่างกัน ทั้งคู่ต้องพบกับอันตรายของเส้นทางที่ตนเลือก เมื่อฝรั่งเศสตกอยู่ใต้อำนาจของเยอรมนี

วันที่เข้าฉาย: 22 ธันวาคม 2564

 

…………………..

 

นอกจากลิสต์ที่หยิบยกมา ยังมีหนังสืออีกหลายเล่มที่มีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นภาพยนตร์ เพียงแต่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น The Woman in the Window โดย เอ.เจ. ฟินน์, Foundation โดย ไอแซค อสิมอฟ หรือแม้แต่ Wicked โดย เกรกอรี่ แมกไกวร์ ใครชอบเรื่องไหน จดลิสต์ไว้แล้วไปดูได้เลยนะ! หากใครเคยอ่านหนังสือมาก่อน อยากให้ลองไปดูหนัง เผื่อได้มุมมองใหม่ๆ กลับไปปรับใช้ หรือถ้าใครเป็นคอหนังอยู่แล้ว ลองอ่านหนังสือจะพบมุมมองที่ละเอียดขึ้น ทำให้เราเข้าใจที่มาต่างๆ ได้ง่าย 

สุดท้ายได้แต่หวังว่าสถานการณ์โควิดจะดีขึ้น เราจะได้ไปดูหนังในโรงได้แบบชิวๆ 

 

พี่น้ำผึ้ง :)

 

ขอบคุณรูปภาพจาก amazon.com และ  the-bibliofile.comขอบคุณข้อมูลจาก the-bibliofile.com
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น