รักสุดใจ vs เกลียดจนอยากให้ตาย! นิยายแนวฝาแฝดจีนโบราณที่เล่าความสัมพันธ์พี่น้องได้ต่างกันสุดขั้ว!!

รักสุดใจ vs เกลียดจนอยากให้ตาย
นิยายแนวฝาแฝดจีนโบราณ
ที่เล่าความสัมพันธ์พี่น้องได้ต่างกันสุดขั้ว!!

 

ไหนใครมีพี่น้องบ้าง ชูมือหน่อยเร็ววว

จริงๆ แอดมินก็มีน้องสาวเหมือนกันนะ แม้จะไม่ใช่ฝาแฝดเหมือนนิยายที่เอามาฝากในวันนี้ แต่ก็มีน้องสาวถึงสามคน แถมสองในสามยังอายุไล่เลี่ย ห่างกันแค่ปีกว่าๆ ให้อารมณ์ไม่ต่างไปจากการมีฝาแฝดเท่าไหร่ ด้วยเติบโตมาแทบจะพร้อมๆ กันเลยค่ะ ความสัมพันธ์ก็มีรักกันบ้าง เกลียดกันบ้างเป็นบางเวลา แต่ถ้าจะให้พูดถึงพฤติกรรมสุดโต่งที่ปฏิบัติต่อกันแล้ว อืม… เหมือนจะไม่มีนะ ฮา

ต่างจากคู่ฝาแฝดที่นำมาฝากในวันนี้ ความสัมพันธ์ของทั้งสองคู่น่าสนใจมาก แม้จะเป็นพล็อตนิยายแนวฝาแฝดเหมือนกัน แต่ความสัมพันธ์พี่น้องกลับต่างกันสุดขั้ว ไปคนละทางซะงั้น แต่จะต่างกันยังไง มาดู!

  1. แฝดที่รักกันสุดใจ จากเรื่อง ฝ่าบาท! องค์ชายแฝดหนีออกจากวังอีกแล้วพ่ะย่ะค่ะ!! 
  2. แฝดเกลียดกันจนอยากให้ตาย จาก แพทย์หญิงหมื่นพิษ

 แฝดรักกันสุดใจ 

อันนี้เป็นความสัมพันธ์ของ เสวี่ยปิงและเยี่ยนเซี่ย ฝาแฝดจากเรื่อง ฝ่าบาทองค์ชายแฝดหนีออกจากวังอีกแล้วพ่ะย่ะค่ะ ที่อ่านแล้วบอกได้อย่างเดียวว่าอิจฉาตาร้อนในความรักของพี่น้องคู่นี้มากๆ คือนอกจากคอยช่วยเหลือดูแลกันและกันตลอดเวลาแล้ว ฝาแฝดคู่นี้ยังมีความผูกพันลึกซึ้งถึงขนาดยอมตายแทนกันได้เลยค่ะ

ในเรื่อง “เสวี่ยปิง” แฝดคนพี่ได้พยายามช่วยเหลือน้องชายจากความตาย ด้วยการเข้าไปรับการโจมตีจากศัตรูแทน โดยไม่ได้คำนึงเลยว่าการกระทำครั้งนี้อาจต้องแลกด้วยชีวิต

และด้วยความรักลึกซึ้งที่ถูกถ่ายทอดออกมาในเนื้อหานี้เอง ฝ่าบาท! องค์ชายแฝดหนีออกจากวังอีกแล้วพ่ะย่ะค่ะ!! จึงเป็นนิยายโทนสีอบอุ่นๆ อ่านแล้วชวนให้อมยิ้มไปกับความสัมพันธ์น่ารักๆ ของสองแฝดที่ตัวติดกันเป็นตังเม คอยดูแลกันไม่แยกจาก แม้จะไปเกิดใหม่ พี่น้องคู่นี้ก็ยังตามไปเกิดเป็นฝาแฝดกันเหมือนเดิมเลยค่ะ ฮา 

แฝดเกลียดกันจนอยากให้ตาย

ความสัมพันธ์ของแฝดคู่นี้ เม้านิดนึงว่าต่างจากคู่แรกไปคนละทางเลย คู่แรกเขารักและยอมตายแทนกันได้ แต่ อวิ๋นซูและอวิ๋นเม่ย คู่แฝดจากเรื่อง แพทย์หญิงหมื่นพิษ กลับเป็นศัตรูคู่อาฆาตที่ต่างฝ่ายต่างต้องการสร้างความย่อยยับให้กันและกัน!

เหตุการณ์ที่สื่อถึงความเกลียดชังกันสุดๆ ของฝาแฝดคู่นี้เลยก็คือ การที่แฝดน้องวางแผนแย่งชิงสามีของพี่สาวมาเป็นของตัวเอง แอบเข้าหาพี่เขยลับหลัง แล้วใส่ร้ายแฝดพี่ข้อหาคบชู้ สุดท้ายยังตามไปทรมานพี่สาวตัวเองถึงในคุก ฆ่าอีกฝ่ายทั้งเป็นด้วยการผ่าท้อง เอาลูกที่อยู่ในครรภ์ออกมาสังหาร!

แพทย์หญิงหมื่นพิษ จึงเป็นนิยายที่เล่าถึงการแก้แค้นสองพี่น้องคู่นี้ล้วนๆ นางเอกของเรื่องคือแฝดพี่ที่มาเกิดใหม่หลังถูกทรมานตายพร้อมความแค้น บรรยากาศในเรื่องคือดุเด็ดเผ็ดมันมาก ใครชอบพล็อคแก้แค้นแบบฟาดๆ สะใจ น่าจะชอบเรื่องนี้นะ

.

.

อ่านจบแล้ว เป็นไงกันบ้างคะ เป็นนิยายจีนโบราณที่มีพล็อตเกี่ยวกับฝาแฝดที่ต่างกันสุดขั้นเลยใช่ไหม เรื่องหนึ่งคือรักกันสุดใจ ส่วนอีกเรื่องคือ เกลียดจนฆ่ากันตาย แม้จะเป็นพล็อตนิยายธีมเดียวกัน แต่ก็สร้างนิยายที่มีเนื้อหาได้หลากหลายมากๆ ใครชอบแบบไหนก็ลองแวะเข้าไปอ่านกันได้เลยจ้า 

ส่วนใครที่มีพี่น้อง ก็ลองมาเม้ากันหน่อยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพี่ๆ น้องๆ เป็นแบบไหนกันคะ ระหว่าง รักกันปานจะกลืนกิน หรือ ตีกันไม่เว้นวัน

ของแอดมินก็คงจะเป็น...ตีกันทุกวันเลยค่ะ ฮา 

เริ่มอ่านนิยายได้ที่นี่

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น