รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม : เมื่อสาวยุคใหม่ต้องรับบทเป็นคุณแม่ของตัวร้ายในนิยายยุคปฏิรูปการปกครองปี 60

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน หากใครที่เป็นแฟนนิยายแนวย้อนอดีตแนวจีนๆ ห้ามพลาดนิยายเรื่องนี้เลย ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม เป็นนิยายที่มีพล็อตน่าสนใจมาก แม้จะเป็นแนวย้อนอดีต ทะลุมิติเข้าไปในนิยายแบบที่เห็นกันบ่อยๆ แต่เซ็ตติ้งเรื่องนี้กลับมีความแตกต่าง คือไม่ได้ทะลุมิติเข้าไปในนิยายที่มีวัฒนธรรมแบบจีนโบราณมากๆ แต่ย้อนไปในอดีตของประเทศจีนในช่วงปฏิรูปการปกครองที่มีพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นผู้นำ สภาพสังคมอยู่ในระหว่างการเปลี่ยนผ่านพัฒนาให้เป็นแบบในปัจจุบัน ช่วงเวลาที่ได้ชื่อว่าเป็นยุคมืดของประเทศจีน และนางเอกของเรา “หลินชิงเหอ” ก็ทะลุมิติไปอยู่ในร่างคุณแม่ลูกสามของครอบครัวเกษตรกรในยุคนั้นค่ะ

อ่านแค่นี้ก็สัมผัสได้ถึงความยากลำบากที่รอนางเอกอยู่มาแต่ไกล หลังจากทะลุมิติเข้าไปในนิยายแล้ว จะมีอะไรรอ “หลินชิงเหอ” อยู่บ้าง ไปติดตามกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยจ้า

重回六零:种田发家养崽崽
ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม

ผู้แต่ง : 南方荔枝
นิยายแปลลิขสิทธิ์ถูกต้องโดย enjoybook
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย 

จู่ ๆ ก็ทะลุมิติมาเป็นคุณแม่ลูกสามในยุคปฏิรูปการปกครองปี 60 ... 

ใครจะไปคิดว่าชีวิตธรรมดาของ หลินชิงเหอ ผู้จัดการฝ่ายขายสาวจะเผชิญกับความไม่ธรรมดา นอกจากจะต้องทะลุมิติเข้าไปเป็นตัวประกอบในนิยายที่อ่านแล้ว

 ยังต้องเผชิญกับความยากลำบากของสถานการณ์ในช่วงเวลานั้น 
ไม่มีอะไรจะกินและไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าจะสวมใส่ 
แต่โชคยังดีที่เธอได้พื้นที่มิติส่วนตัวไว้เก็บของ ทำให้เธอรอดตายไปได้ชั่วคราว 
แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่านั้นก็คือบุตรชายทั้งสามของเธอดันเป็นตัวร้ายในอนาคตของนิยายเรื่องนี้น่ะสิ 
แถมสามีในมิตินี้ของเธอยังต้องพบกับจุดจบน่าอนาถอีกด้วย
ตัวประกอบแม่ลูกสามอย่างเธอจะเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องและเอาตัวให้รอดอย่างไรดีเนี่ย...

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากความฝัน!

ความฝัน… หลายคนเชื่อว่าเป็นลางบอกเหตุ ยิ่งหากเราฝันเรื่องเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา ความฝันที่เราฝันนั้นก็คือเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เหมือนอย่างที่ “หลินชิงเหอ” นางเอกจากนิยายเรื่อง “ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม” กำลังเผชิญหน้าอยู่!

ในความฝัน “หลินชิงเหอ” เห็นชีวิตของชาวนาครอบครัวหนึ่งที่อาศัยในยุคปฎิรูปที่มีชีวิตยากลำบาก เธอมักเห็นลูกชายในความฝันแสดงอาการถึงความหิวโหยอยู่เสมอ แรกๆ หลินชิงเหอ ก็ไม่ได้ใส่ใจความฝันนี้เท่าไหร่ คิดว่าเป็นเพียงความฝันธรรมดาเท่านั้น แต่เมื่อเธอฝันถึงเรื่องเดียวกันนี้ ซ้ำไปซ้ำมา ทั้งล่าสุดความฝันที่ว่านี้ยังมอบช่องว่างมิติพิเศษมาให้ ตอนนั่นเอง… เธอจึงได้ค้นพบความจริงว่าความฝันนี้ไม่ใช่ฝันทั่วไป แต่มันคือฝันบอกเหตุที่บอกให้เธอทราบว่าในอนาคตอันใกล้นี้ เธอกำลังจะได้พบเรื่องราวแสนมหัสจรรย์อย่างการย้อนเวลาไปใช้ชีวิตในอดีต!

มิติพิเศษกับการเตรียมความพร้อมของหลินชิงเหอ

ในเมื่อรู้ล่วงหน้าว่าตัวเองจะต้องเผชิญหน้ากับการทะลุมิติย้อนเวลาแน่ๆ แถมสถานที่ที่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ยังเต็มไปด้วยความยากลำบาก ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งอาหารยังเป็นของหายาก แถมด้วยสังคมยุคนั้นการทำมาค้าขายยังเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เสรีภาพถูกจำกัดด้วยรัฐบาลพรรคคอมมิวนิสต์จีน สิ่งที่ “หลินชิงเหอ” ตัดสินใจทำเป็นอย่างแรกก็คือการเตรียมความพร้อมให้ตัวเองค่ะ

หลินชิงเหอ ใช้ประโยชน์จากช่องว่างมิติพิเศษที่ได้รับมาในการเก็บรวบรวมปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตไม่ว่าจะเป็นอาหาร (ที่พื้นที่ไปเกือบ 80% ของช่องว่างมิติ) เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ข้าวของเครื่องใช้จำเป็น รวมไปถึงยารักษาโรค จนเต็มพื้นที่มิติ เรียกว่าหลังจากย้อนเวลาไปแล้ว หลินชิงเหอไม่ต้องกลัวความลำบากเลยค่ะ เธอเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมมากกก (ประหนึ่งกำลังเผชิญหน้ากับวันสิ้นโลกเลยทีเดียว ฮ่า) 

การย้อนเวลากับหน้าที่คุณแม่ลูกสาม!

แม้จะเตรียมตัวมาพร้อมเท่าไหร่ แต่พอถึงเวลาจริงๆ ก็สามารถเกิดเรื่องเหนือความคาดหมายได้ตลอด ตอนแรก “หลินชิงเหอ” คิดว่าสิ่งที่เธอต้องเผชิญก็แค่การย้อนเวลาไปใช้ชีวิตในอดีตเท่านั้น แต่ความจริงแล้วเรื่องราวยังไม่จบอยู่เพียงเท่านั้นค่ะ เพราะหลังจาก “หลินชิงเหอ” ฟื้นขึ้นมาในอดีตก็พบว่าการข้ามเวลาครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่การย้อนเวลามาในอดีตเท่านั้น แต่เธอยังทะลุมิติเข้าไปในนิยาย อยู่ในร่างคุณแม่ลูกสามที่มีอนาคตเป็นตัวร้ายในนิยายที่เธอเคยอ่าน!

เอาล่ะทีนี้ แค่มีชีวิตเป็นเกษตรกรในยุคมืดของจีนก็ว่ายากแล้ว หลินชิงเหอยังมีภารกิจใหม่ เป็นการเลี้ยงลูกยังไงไม่ให้เติบโตเป็นตัวร้ายในนิยาย พร้อมกับต้องรับมือกับ “คุณพ่อ” ของเหล่าตัวร้ายที่กำลังออกจากการรับราชการทหารกลับบ้านในเร็วๆ นี้อีก เธอจะเอาตัวรอด และทำภารกิจที่ตั้งใจไว้สำเร็จได้หรือไม่ ต้องไปติดตามเอาใจช่วยเธอกันค่ะ

ทะลุมิติไปเป็นชาวสวนแม่ลูกสาม เป็นนิยายที่เล่าถึงการใช้ชีวิตในสังคมเกษตรกรของประเทศจีนในยุคปฏิรูปนะคะ แม้ชื่อเรื่องจะบอกว่า “ทะลุมิติไปเป็นชาวสวน” แต่เนื้อหาก็เล่าถึงการทำสวน ทำไร่น้อยมาก ใครที่หวังอยากเห็นการปลูกผัก ทำสวนอย่างจริงจัง ขอเตือนไว้ก่อนว่าอาจต้องผิดหวัง “หลินชิงเหอ” เป็นตัวละครที่ไม่มีความสามารถทางด้านนี้เลย สิ่งที่เธอถนัดคือการทำอาหาร และการมองหาช่องทางทำธุรกิจ (ซึ่งผิดกฎหมายในยุคนั้น) เนื้อหาในเรื่องนี้จึงเล่าถึงการดิ้นรนเอาตัวรอดของหญิงสาวหัวสมัยใหม่ที่ต้องไปใช้ชีวิตท่ามกลางสังคมแบบเก่าที่ยังยึดถือแนวความคิดแบบอนุรักษ์นิยม เกษตรกรทำงานเพื่อแลกอาหารเท่านั้น

แต่อ่านมาถึงจุดนี้แล้ว อย่าเพิ่งคิดว่าบรรยากาศของเรื่องนี้จะมีแต่ความเคร่งเครียด การต่อสู้พลังหญิงเพียงอย่างเดียวนะ เรื่องหวานๆ ฟินๆ ก็มีในเรื่องนี้เช่นกัน นอกจากความน่ารักของลูกชายทั้งสามแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างหลินชิงเหอและสามีป้ายแดง ก็น่าลุ้นน่าติดตามเหมือนกัน คุณพ่อคือทาสภรรยามาก หลังจากกลับมาจากรับราชการทหารเจ้าตัวก็พยายามปรับความเข้าใจ เชื่อมความสัมพันธ์กับภรรยาตลอด ส่วนนางเอกของเรา หลินชิงเหอ ก็ตั้งกำแพงป้องกันหัวใจไว้สูงลิ่ว ทำเอาอ่านแล้วต้องลุ้นอยู่ตลอดเลยว่า เมื่อไหร่กันนะ สองสามีภรรยาคู่นี้จะลงเอยกันสักที!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น