เช็กลิสต์ 6 ข้อหลักที่คุณจะได้เจอในนิยายแนวปลูกผัก

เช็กลิสต์ 6 ข้อหลักที่คุณจะได้เจอในนิยายแนวปลูกผัก

ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2020 เป็นต้นมา (ประมาณว่าช่วงโควิด) เทรนด์การเขียน ๒แนวปลูกผักข้ามมิติ มาแรงมากๆ แอดมินไถแอปนิยายเด็กดีทีไรก็มักจะเจอนิยายแนวนี้เต็มไปหมด และส่วนใหญ่จะสนุกด้วยสินะ คงเพราะองค์ประกอบของเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละครมีเสน่ห์ การบรรยายที่น่าอ่าน และสำนวนที่น่ารัก แฝงอารมณ์ขัน ของนักเขียนแต่ละท่าน ทำให้นิยายแนวนี้กระแสแรงมากๆ และยังแรงดีไม่มีท่าว่าตกด้วย 

มาค่ะวันนี้แอดมินชวนเม้า 6 ข้อหลักที่เรามักจะอ่านเจอในนิยายแนวนี้ มาดูกันว่าคนอื่นๆ คิดเหมือนแอดมินไหม 

1. จน จน จน 

ความยากจนข้นแค้น ดราม่า ปากกัดตีนถีบ ต้องมา อ่านกี่ที ตัวละครก็มักจะมาลืมตาตื่นในบ้านซอมซ่อ เงินทองไม่มี ชีวิตลำบากยากเย็นแสนเข็ญ โดนรังแก โดนเอาเปรียบสารพัด ตัวละครของเราต้องเหงื่อตกใช้แรงและมันสมองที่มีพลิกวิกฤติชีวิต เพื่อก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ชีวิตต้องสู้ของแท้ 

2. มีสามีไม่ช่วยอะไร  

ถ้าเกิดเป็นผู้หญิงที่มีสามีแล้ว สามีก็ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้ามีลูก ลูกก็เกาะนุงนัง โอ้ย เหนื่อย หลายๆ เรื่องสามีพิการ สมองเสื่อม หรือไม่ก็มีปัญหาชีวิตต่างๆ อ่านแล้วรู้สึกเลยว่านิยายแนวนี้ตัวเอกหญิงต้องเด่นและแกร่งจริงๆ นี่มันนิยายสิทธิสตรีนี่นา

3. ดราม่าครอบครัว

ถ้าเกิดเป็นเด็กหญิง ก็มักจะต้องฝ่าฟันดราม่าครอบครัวหลายๆ อย่าง ครอบครัวมีปัญหา งานเข้า รู้เส้นเรื่องมาก่อนแล้วต้องหาทางแก้ไข เพื่อให้ครอบครัวกลับมามีความสุข ชีวิตประสบความสำเร็จมากขึ้น 

4. เมนูอาหารน่ากินมาก 

ทั้งไทย จีน ประยุกต์ ของคาวหวานครบ มาเต็ม แอดมินอ่านทีไรก็ท้องร้อง อยากกินตามตัวละคร อดคิดไม่ได้ถ้าเป็นแอดมินทะลุมิติมาในเรื่องสงสัยจะเหลว เพราะทำอาหารไม่เป็นสักอย่าง แงงง ทำไมนางเอกนิยายต้องทำอาหารเก่งขนาดนี้ อ่านแล้วโอ้ยหิวๆ ตลอดเลย 

5. วัฒนธรรมจีนมาเต็ม 

เซ็ตติ้งในประเทศจีนหรือคล้ายประเทศจีน อ่านแล้วได้ความรู้แนวๆ จีนเยอะนะคะ บางเรื่องรู้เลยนักเขียนทำการบ้านเยอะ ก็จะได้ความรู้ประวัติศาสตร์มาด้วย แต่บางเรื่อง อ่านเพลินๆ ก็อินดีค่ะ วัฒนธรรมจีนกับไทยใกล้กันมากอยู่แล้ว เข้าใจได้ไม่ยาก 

6. ของวิเศษหลากหลาย 

เพื่อใช้ช่วยชีวิตหลากหลายรูปแบบ จนแอดมินอยากได้บ้าง อ่านไปก็เพลินดีนะคะ มันทำให้ความเก่งของนางเอกที่เก่งมากอยู่แล้วยิ่งทวีคูณเข้าไปอีก เก่งบวกของวิเศษ แมรี่ซูสุดๆ เลยไงล่ะ 

และก่อนจะจบโพสต์นี้ แอดมินขอปักหมุด 10 นิยายแนวปลูกผักที่น่าอ่านมากๆ จากเด็กดีให้ทุกคนมาลองอ่านไปพร้อมๆ กันค่ะ ใครมีเรื่องไหนในดวงใจอีก ก็ปักมาได้นะคะ เผื่อแอดมินจะตามไปอ่านต่อ ชอบแนวนี้มากเลยๆ 

แนะนำ 10 นิยายปลูกผักสุดฮิตน่าอ่านของเด็กดี

พี่อติน

 

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น