นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร : 6 ความลับเปลี่ยน ‘ยัยขี้ขลาด’ สู่ ‘จอมนางมาร’ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่

 นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร : 6 ความลับเปลี่ยน ‘ยัยขี้ขลาด’ สู่ ‘จอมนางมาร’ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่

 

เมื่อดวงจิตที่เบื่อหน่ายจนต้องการดับสูญได้ยินเสียงวิงวอนขอความช่วยเหลือจากดวงจิตที่ใกล้สิ้นลมหายใจ ดวงจิตนั้นจึงยื่นมือเข้ามาช่วย...โดยมาอยู่ในร่างของเธอคนนั้น และนั่นเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล!

นี่คือชะตากรรมของ ‘อันหนิงโฮ่ว’ ที่โชคชะตาได้ลิขิตไว้ เธอเป็นจอมนางมารผู้กอบกู้เผ่าพันธุ์มารจนแข็งแกร่งเป็นเวลาหลายหมื่นปี ก่อนตัดสินใจละสังขาร ทำให้ดวงจิตร่อนเร่ ครั้นเมื่อได้ยินเสียงวิงวอนจาก ‘อันหนิง’ มนุษย์ผู้น่าสงสาร เธอจึงยื่นมือให้ความช่วยเหลือด้วยการมาอยู่ในร่างนี้ซะเลย แม้ว่าอันหนิงจะได้รับฉายาว่า ‘ยัยขี้ขลาด’ ก็ตาม ทั้งหมดคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นของ การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร ผลงานจากปลายปากกาทีมติ่ง อ่านแล้วบอกเลยว่าตกหลุมรักนางเอกตั้งแต่แรกพบ!

เมื่ออันหนิงโฮ่วมาอยู่ในร่างใหม่ เส้นทางการเติบโตและเรียนรู้ทางจิตวิญญาณจึงเกิดขึ้น
และนี่คือ 6 ความลับที่เปลี่ยน ‘ยัยขี้ขลาด’ สู่การเป็น ‘จอมนางมาร’ ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ อีกครั้ง

 

คำโปรย

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายกำลังภายในแนวเทพเซียน มีความพีเรียดผสมดราม่า ไม่ใช่นิยายตลกขายขำนะคะ ย้ำ! ว่าไม่ใช่นิยายตลก!!

 

การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร

ผู้แต่ง : ทีมติ่ง

หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 40 ตอน

 

01 รักตัวเองให้เป็น

ก่อนที่อันหนิงจะได้ฉายา “ยัยขี้ขลาด” เธอเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองและเรียนเก่งมากๆ กระทั่งถูกเพื่อนกลั่นแกล้งเรื่อยๆ จนทำให้เธอเปลี่ยนไป กลายเป็นคนที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตา พูดจาบั่นทอนตัวเอง มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ที่พีคกว่าคือ แม้โดนคนที่ตัวเองชอบเมินเฉยไม่สนใจในขณะที่เธอกำลังจะตาย เธอก็ยังคงชอบอยู่ดี!

กระทั่งอันหนิงโฮ่ว จอมนางมารผู้กอบกู้เผ่าพันธุ์มารจนแข็งแกร่งได้เข้ามาอยู่ในร่างของเธอ อันหนิงจึงเปลี่ยนไปเป็นคนละคน สิ่งแรกที่อันหนิงเป็นคือรักตัวเอง เธอปกป้องตัวเอง ยืนหยัดเพื่อตัวเองและไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายเธอ

 

02 ความนิ่งสงบเอาชนะทุกการเคลื่อนไหว

ความใจเย็นและการนิ่งสงบย่อมสยบทุกการเคลื่อนไหว ทุกครั้งเวลาตัดสินใจ อันหนิงโฮ่วมักใจเย็น ไม่บุ่มบ่าม ถึงแม้ว่าจะโดนศัตรูโจมตีหรืออะไรก็ตาม อันหนิงโฮ่วมักคิดให้รอบคอบก่อนจะทำอะไร เพื่อให้ได้แผนการที่ดีที่สุดนั่นเอง ซึ่งนั่นทำให้เธอได้รับการยอมรับโดยวงกว้างและได้รับความเคารพยำเกรงจากผู้อื่น

 

03 เข้าสังคมให้เป็น

ผู้นำที่ดีต้องรู้จักการเข้าสังคมและเข้าหาคนให้น่าประทับใจ อันหนิงโฮ่วได้เข้าหาเศรษฐีหวังโดยเธอได้ทำการรักษาเขา เศรษฐีหวังจึงรักและเอ็นดูอันหนิงโฮ่วมาก อีกทั้งเขายังเป็นเจ้าของโรงเรียนที่อันหนิงโฮ่วเรียนอยู่ด้วย เธอจึงได้ยกเว้นสิทธิพิเศษว่าไม่ต้องมาโรงเรียนก็ได้ แต่ต้องสอบทุกวิชาให้ผ่าน

นอกจากนี้การเข้าสังคมยังทำให้เธอได้คอนเนคชั่นใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์กับเธอมาก โดยเฉพาะตอนที่เธอจัดงานประมูลที่เมืองพฤกษา ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือคนรวยและคนที่มีตำแหน่ง อันหนิงโฮ่วก็ได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐีหวังนั่นเอง

 

04 ผู้นำที่ดีต้องมองคนให้เป็น

อีกหนึ่งคุณสมบัติของผู้นำที่ดีคือการมองคนให้เป็น และเลือกใช้คนให้เหมาะสมกับงาน แน่นอนว่าอันหนิงโฮว่มีคุณสมบัตินี้เด่นชัด และนั่นทำให้หนทางสู่ความสำเร็จของเธอง่ายดายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

  • อันหนิงโฮ่วให้มารน้อยทั้งสองคอยดูแลปกป้องน้องชายตัวเอง
  • เป่าหมิงที่ซื่อสัตย์และเคารพเธอมากๆ รวมทั้งมีฐานะทางการเงินดี อันหนิงโฮ่วจึงมอบหมายให้เขาจัดการเรื่องคอนเนคชั่น การทำธุรกิจต่างๆ กับกลุ่มนายทุนผู้ร่ำรวย
  • สอนน้องชายเพียงคนเดียวของเธอเกี่ยวกับการอ่านสีหน้าคนให้เป็น

 

05 รักพวกพ้อง

นอกจากรักตัวเองแล้ว อันหนิงโฮ่วยังรักพวกพ้องอีกด้วย ใครก็ตามที่อยู่ฝ่ายเดียวกับอันหนิงโฮ่ว เธอจะปกป้องและรักมากๆ โดยเฉพาะครอบครัวและเผ่ามาร หากใครคิดทำร้ายล่ะก็...เธอจะโกรธมาก! พร้อมจัดการอีกฝ่ายไม่ให้เหลือแม้แต่เถ้าถ่าน

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะอันหนิงโฮ่วในชาติก่อนเกิดมาเพียงลำพัง ไม่มีครอบครัว แถมเธอยังขึ้นปกครองเผ่ามารทันที เผ่ามารจึงเป็นดั่งครอบครัวและทุกอย่างของเธอ พอในชาติภพนี้ คุณย่าและน้องชายเธอก็เป็นครอบครัวของเธอเช่นกัน แม้ทั้งสองจะรู้ว่าอันหนิงตัวจริงตายไปนานแล้วก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังปฏิบัติต่อเธอเหมือนเดิม ทำให้เธอประทับใจมากและนับถือพวกเขาเหมือนดั่งสายเลือดแท้ๆ 

 

06 อ่อนโยนก็จริง แต่เด็ดขาดให้ถูกสถานการณ์

อันหนิงโฮ่วเป็นคนที่ทั้งอ่อนโยน มีเมตตาแต่ก็เด็ดขาดได้ด้วยเช่นกัน เธอมักอ่อนโยนกับคนในครอบครัวและเผ่ามารเสมอ แต่พอเป็นเรื่องของงานเท่านั้นแหละ ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ การเจรจา หรือแม้แต่การต่อสู้ บอกเลยว่าเธอไม่เคยออมมือให้ใคร ไม่มีความปรานีแม้แต่นิดเดียว จึงทำให้เธอได้รับความเกรงใจ แม้กระทั่งความเกรงใจจากรัฐบาล! ใครๆ ต่างก็รู้กันดีว่าเธอยิ่งใหญ่และมีอำนาจมากขนาดไหน

อีกหนึ่งตัวอย่างที่ทำให้เรารู้ว่าอันหนิงโฮ่วเป็นคนเด็ดขาดจริงๆ คือ นับตั้งแต่เหตุการณ์ทำลายบ้านของเธอตอนที่เธอไม่อยู่ ซึ่งอันหนิงโฮ่วก็ให้คนไปสืบและทำการเผาเกาะผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้จนไม่เหลือรอดสักราย เลยทำให้ไม่มีใครกล้ามาตอแยกับเธออีกเลย

 

 

การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร ผลงานจากปลายปากกาของ ทีมติ่ง เป็นหนึ่งในนิยายแนวอดีต ปัจจุบัน อนาคตที่น่าสนใจ นอกจากจะให้ข้อคิดเรื่องความรัก ยังมีความคอมเมดี้เล็กๆ อ่านแล้วขำจนปอดโยก อีกทั้งคาแร็กเตอร์ของจอมมารนางก็เป็นที่น่าชื่นชม นางทั้งเก่ง ฉลาด ชนิดแบบว่าถ้าไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องได้ด้วยเหลี่ยม

ที่สำคัญ “การเติบโตของจอมนางมาร” เองก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจและห้ามพลาด ชวนให้เราลุ้นว่าตัวละครจากยุคโบราณที่มาอยู่ในยุคปัจจุบันปรับตัวยังไง รับมือแบบไหน แถมมาอยู่ในร่างยัยเด็กขี้ขลาดด้วย เลยทำให้เราเห็นการพัฒนาของตัวละครที่น่าประทับใจไปอีก มาร่วมผจญภัยไปกับเรื่องราวการเติบโตทางจิตวิญญาณของอันหนิงโฮ่วพร้อมกันเลยใน ‘การกลับชาติมาเกิดใหม่ของนางมาร’ ไม่อ่านแล้วจะพลาดอย่างแรง

 

 

เริ่มอ่านนิยาย

  

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น