รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ RUNECRAFT รหัสลับนักสลักรูน : มาผจญภัย (ไขปริศนารูน) ล่าสมบัติสุดขอบฟ้ากันเถอะ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ RUNECRAFT รหัสลับนักสลักรูน

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนักอ่านคนไหนที่กำลังมองหานิยายกำลังภายในสนุกๆ อ่านแล้วเหมือนได้สวมบทบาทเป็น อินเดียน่า โจนส์ พระเอกจากหนัง Indiana Jones ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า แนะนำให้มาติดตามเรื่องราวของ “ลินน์” พระเอกของเราในนิยายเรื่อง RUNECRAFT รหัสลับนัก กันได้เลย แม้พล็อตจะไม่ได้มุ่งเน้นที่เล่าถึงการผจญภัยล่าขุมทรัพย์เสียทีเดียว แต่ภารกิจที่ “ลินน์” ได้รับจากเกมออนไลน์ก็ทำให้เราได้รับความรู้สึกไม่ต่างกันเลยค่ะ 

ภารกิจที่ว่านี้จะเป็นแบบไหน แล้ว “ลินน์” ไปจับพลัดจับผลูรับภารกิจที่ว่านี้มาได้อย่างไรกันนั้นต้องไปค้นหากันในเรื่อง แต่ก่อนจะคลิกอ่านเนื้อหานิยายเรื่องนี้แบบจริงจัง มาตามพี่หญิงไปทำความรู้จักนิยายเรื่องนี้กันคร่าวๆ ก่อนได้เลย

RUNECRAFT : รหัสลับนักสลักรูน

โดย tongfar

ฟรีสไตล์ > เกมออนไลน์

คำโปรย

ในโลกของ Steam of Time 
ผู้เล่นจะรับบทบาทเสมือนเป็นบุคคลจากต่างโลก
ที่ก้าวเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง 
แต่กระแสธารแห่งกาลเวลานี้จะไหลไปในทิศทางใด 
ใครเล่าจะสามารถให้คำตอบได้…

Steam of Time เกมออนไลน์แรกในระบบโลกเสมือน

RUNECRAFT : รหัสลับนักสลักรูน เป็นนิยายแนวเกมออนไลน์ดังนั้น อันดับแรกเรามาทำความรู้จับกับ “เกม” ในเรื่องนี้ก่อนเลยค่ะ

Steam of Time หรือ SoT เป็นเกมออนไลน์เสมือนจริงที่ “ลินน์” และเพื่อนๆ ได้เลือกเข้าไปผจญภัยกัน โดยจุดเด่นของเกมๆ นี้ นอกจากจะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งตามเนื้อเรื่องแล้ว SoT ยังเป็นเกมเดียวที่มีระบบการเล่น “โลกเสมือนจริง” ตลอดการเล่นเกมผู้เล่นจะได้รับสัมผัสเหมือนได้เข้าผจญภัยในโลกเกมจริงๆ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ นอกจากการเล่นรูปแบบโลกเสมือนจริงแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเข้าใช้งานเกมนี้ผ่านอุปกรณ์อื่นอย่างมือถือ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบ VR ได้อีกด้วย สร้างความสะดวกสบายให้ผู้เล่นสามารถติดต่อสื่อสารกันได้แบบเรียลไทม์ แม้จะไม่ได้ออนไลน์อยู่ในโลกเกมเสมือนจริงก็ตาม!

มาพูดถึงในส่วนตัวเกม เกมนี้จะเป็นเกมแนวผจญภัยหาความลับ เน้นให้ผู้เล่นออกค้นหาปริศนาในดินแดนใหม่ ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นกับ NPC และกำหนดให้ “รูน” เป็นพลังแฝงสำคัญที่ผู้คนในดินแดน TERRAVIA ต่างพากันพยายามไขปริศนา ค้นหาความลับ เพื่อที่จะครอบครอง! 

และ “ลินน์” พระเอกของเราก็คือผู้ที่จับพลัดจับผลูครอบครองชิ้นส่วนปริศนาสำคัญไว้โดยบังเอิญ!

“ลินน์” เกมเมอร์มือเก๋าที่ต้องจำใจเลิกเล่นเกม!

หลังจากรู้จักตัวเกมกันไปอย่างคร่าวๆ สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็ต้องนี่เลย “ลินน์” พระเอกของเราคนนี้ จุดนี้แอบสปอยล์นิดนึงว่าใครชอบคาแรกเตอร์พระเอกฉลาดๆ เจ้าเล่ห์ เก่งในเรื่องการวางแผน แถมยังแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เฉียบคมน่าประทับใจแล้ว “ลินน์” คือตัวละครในฝันของทุกคนเลยค่ะ

 “ลินน์” เป็นเกมเมอร์ที่รักการเล่มเกมเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าเกมไหนเขาก็พร้อมตะลุยขึ้นไปยืนอยู่บนสุดสูงสุด เคยถึงขนาดรวมตัวกับเพื่อนในเกมหกคน ตั้งกลุ่มชื่อ Alpha Six ขึ้นมาเข้าร่วมการแข่งขันในลีกกีฬาอีสปอร์ตมาแล้ว 

แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ทันเดินทางไปถึงรอบสุด Alpha Six ก็ต้องสละสิทธิ์เพราะความยากลำบากในการรวมตัวของทีม สมาชิกสี่ในหกใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เด็ก แม้ภายหลังจะพยายามหาทางมารวมตัวกันได้ช่วงเข้ามหาวิทยาลัยได้สำเร็จ แต่ “ลินน์” ก็ดันเกิดปัญหาทางบ้านขึ้นมากะทันหัน ทำให้ต้องหยุดเล่นเกมไปนานถึงสองปี จนกระทั่งเคลียร์ปัญหาทางบ้านเสร็จ สุดยอกเกมเมอร์ที่หลงไหลในการเล่นเกมอย่าง “ลินน์” ก็ได้โอกาสคืนบัลลังก์อีกครั้ง!

และในที่สุด Alpha Six ก็กลับมามีสมาชิกครบหกคนได้สำเร็จ!

เข้าเกมปุ๊บก็งานเข้าปั๊บ

แม้ “ลินน์” จะเป็นผู้เล่นมือเก๋าที่ผ่านการเล่นเกมมาอย่างโชกโชน เป็นผู้เล่นแรงค์สูงในหลายเกม แต่ไม่ใช่กับ SoT เพราะนอกจากลินน์จะเริ่มเล่นเกมช้ากว่าคนอื่นๆ แล้ว เพียงแค่เข้าเกมวันแรกก็เจอเข้ากับปัญหาหนัก มีเรื่องผิดใจกับ NPC ในเมืองเริ่มต้น จนทำให้อีกฝ่ายไม่ชอบหน้า ต่อด้วยมีเรื่องวิวาทกับผู้เล่นสังกัดกิลล์ใหญ่ และที่พีคที่สุดคือการตัดสินใจใช้สิทธิ์พิเศษผู้ถือหุ้นปักจุดเกิดไว้กลางป่า แล้วบังเอิญปักตรงจุดที่เป็นรังของมอสเตอร์พอดี แม้จะเป็นส่วนหนึ่งในแผนการทำภารกิจ แต่กว่าที่จะสำเร็จ ลินน์ ก็ตายแล้วเกิดใหม่วนซ้ำไปมา ทำเอาแอบรู้สึกหลอนจนเข็ดอยู่เหมือนกัน ฮา

แต่ถึงแม้ว่า “ลินน์” จะเจอร้ายๆ จนดูเหมือนโชคไม่เข้าข้างไปบ้าง แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องดีอยู่บ้าง เพราะในที่สุดหลังจากทำภารกิจของเมืองเริ่มต้นได้สำเร็จ  “ลินน์” ก็ได้รับภารกิจลับเป็นรางวัล ซึ่งมันก็ได้เชื่อมโยงไปถึงเบาะแสของอักขระ “รูน” พลังที่ผู้คนในดินแดน TERRAVIA ต่างใฝ่ฝันอยากครอบครอง!

 RUNECRAFT รหัสลับนัก นิยายเกมออนไลน์สุดมันส์ เนื้อหาเข้มข้นที่เล่าถึงการกลับมาทวงบัลลังก์ของผู้เล่นมือเก๋าที่เคยหยุดเล่นเกมไปนานกว่าสองปีเพราะเหตุจำเป็น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา นอกจากจะพกสกิลความเก่ง และไหวพริบที่มีมาให้เราเห็นแบบจัดเต็มตลอดทั้งเรื่องแล้ว “ลินน์” ยังเป็นผู้มีความสามารถพิเศษที่เพื่อนๆ ให้คำนิยามว่า Lead Support ทักษะด้านการสนับสนุนเชิงรุก บีบทางเลือกของศัตรูให้น้อยลง และกำหนดสนามรบให้เป็นไปตามต้องการ จนสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ให้เราที่คอยติดตามอ่านตลอดทั้งเรื่องเลย!

แถมที่สำคัญนอกจากเนื้อหาของเรื่องนี้จะเน้นไปที่การพัฒนาเลเวลของตัวละครแล้ว ยังสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยไขความลับของเนื้อหาเฉพาะของเกมเยอะมากๆ จนอ่านแล้วเหมือนกำลังเดินทางล่าสมบัติไปพร้อมกับ “ลินน์” และพองเพื่อนเลย!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น