รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ไคลีย์ อัจฉริยะสาวข้ามโลก : เมื่อนักชีวเคมีสาวทะลุมิติไปเป็นหมอเทวดา!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ไคลีย์ อัจฉริยะสาวข้ามโลก

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายแฟนตาซีสนุกๆ ที่มีจุดเด่นเป็นตัวเอกที่เก่ง ฉลาด และมีทักษะความรู้เรื่องการแพทย์เป็นเลิศไม่ว่าจะแพทย์ตะวันตก หรือแพทย์แผนจีน แนะนำให้รู้จักกับ “พัชชา” นางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ 

เธอเป็นทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการฝังเข็มและใช้ยา นักชีวเคมีและนักวิจัยยาสาวหนึ่งในทีมคิดค้นสูตรยาที่ช่วยเพิ่มอายุขัยให้กับมนุษย์ที่โดนเพื่อนสนิทหักหลังจนตายแล้วไปเกิดใหม่ในโลกที่แตกต่างกับโลกปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง!

โดย Patmati
ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี
จำนวน : 87 ตอน

 

คำโปรย

นักชีวเคมีและนักวิจัยยาสาว ผู้คิดค้นสูตรยาที่ช่วยเพิ่มอายุขัยให้กับมนุษย์ถูกหักหลังและฆ่าโดยเพื่อนสนิท ได้ไปเกิดใหม่ในโลกทีแตกต่างกับโลกปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง

ไคลีย์ อัจฉริยะจากต่างโลก

อย่างที่เกริ่นไปเบื้องต้นว่า “พัชชา” นางเอกเรื่องนี้ฉลาดและเก่งมาก ก่อนตายเธอเป็นถึงนักชีวเคมีที่สามารถวิจัยยาเพิ่มอายุขัยให้กับมนุษย์ได้สำเร็จจนสร้างความสั่นเทือนไปทั่วทั้งโลก ผู้คนต่างพยายามแย่งชิงยาชนิดนี้กันอย่างบ้าคลั่ง รวมถึงเพื่อนสนิทของพัชชาเองก็เกิดจิตริษยาโลภ วางแผนร้ายหักหลังเพื่อนของตัวเองจนนำพาอีกฝ่ายไปสู่ความตาย!

และมันก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำ “พัชชา” ข้ามมิติไปเกิดใหม่ในร่างสาวน้อยนาม “ไคลีย์” ลูกสาวคนโตของตระกูลเฟย์ลินที่่อยู่ในระหว่างพาน้องชายน้องสาวเดินทางหนีเหตุร้ายไปอาศัยบ้านญาติในต่างเมือง!

งานนี้ความซวยจึงตกลงใส่ “ไคลีย์” นางเอกของเราแบบเต็มๆ ฟื้นขึ้นมาจากความตายก็ปุ๊บปั๊บรับโชค นอกจากจะต้องเผชิญหน้ากับความมึนงงจากการทะลุมิติแล้ว ยังต้องรับภาระเลี้ยงดูน้องๆ อีก เรียกได้ว่าได้รับงานยากตั้งแต่เริ่มต้นเรื่องกันเลย!

จุดเด่นโลกใหม่คือวัฒนธรรมสุดแปลก

ส่วนใหญ่พล็อตนิยายแนวข้ามมิติ ย้อนอดีต ถ้าไม่เป็นโลกจีนโบราณ ก็จะเป็นโลกวัฒนธรรมตะวันตก หรือไม่ก็ยึดตามชนชาติไหนไปเลยชนชาติหนึ่ง แต่โลกใบใหม่ที่ “ไคลีย์” ได้ข้ามมิติมาใช้ชีวิตอยู่นี้ มีลักษณะที่ต่างออกไปค่ะ คือเป็นโลกที่ผสมผสานวัฒนธรรมของตะวันตก และจีนโบราณออกมาได้อย่างลงตัว อ่านแล้วไม่รู้สึกถึงความแปลกแยก ไม่กลมกลืนเลยสักนิด แม้ตัวละครในเรื่องจะใช้ชื่อฝรั่ง แล้วใช้ชีวิตตามวัฒนธรรมจีนก็ตาม!

เป้าหมายของเธอคือเลี้ยงเด็ก 

แม้ก่อนตาย “ไคลีย์” จะเป็นถึงแพทย์นักวิจัยอัจฉริยะที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญ แต่ในชีวิตใหม่นี้เธอกลับไม่ต้องการกลายเป็นคนสำคัญเหมือนชาติที่ผ่านมาอีกต่อไป ประสบการณ์ที่ผ่านมามันสอนให้เธอได้เรียนรู้แล้วว่าคนเรายิ่งอยู่สูงยิ่งหนาว ยิ่งโดดเด่นก็ยิ่งอันตรายขนานคนที่ไว้ใจยังหักหลังกันได้ลง ไคลีย์ จึงไม่ขอเป็นคนที่โดดเด่นอีกต่อไป เธอหวังเพียงใช้ความรู้ที่ติดตัวมาหาเงินเลี้ยงดูน้องๆ ให้มีชีวิตเติบโตอย่างสงบสุขเท่านั้น แต่น่าเสียดายที่ทุกสิ่งมันไม่เป็นอย่างที่คิด จู่ๆ เมืองที่ไคลีย์อาศัยก็เกิดโรคระบาดรุนแรง แถมไม่มีหมอคนใดหาวิธีรักษาได้ ไคลีย์ ที่มีความรู้จากโลกอนาคตจึงต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือในที่สุด! 

และผลจากการแสดงความสามารถในครั้งนั้นก็ทำให้เธอกลายเป็น “หมอเทวดา” ที่ในเวลาต่อมาก็เริ่มหาความสงบสุขในชีวิตไม่ได้อีกเลย! 

.

.

.

ใครที่ชอบนิยายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแพทย์ การรักษาโรค นางเอกเป็นหมอแนะนำให้อ่าน ไคลีย์ อัจฉริยะสาวข้ามโลก เลยค่ะ แม้นางเอกจะไม่ได้มีเป้าหมายอยากเป็นหมอจริงๆ จังๆ หวังเพียงใช้ชีวิตสงบสุขหาเงินเลี้ยงดูน้องๆ เท่านั้น แต่เรื่องวุ่นๆ ก็ขยันวิ่งเข้ามาหาจน “ไคลีย์” ต้องใช้ความรู้ความสามารถด้านการแพทย์ที่ติดตัวมาจากชาติแรกรักษาคนไข้อยู่บ่อยๆ แถมแต่ละเคสที่เข้ามายังเป็นเคสยากๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการรักษาโรคระบาด การผ่าตัดบาดแผล ที่สำคัญคือในเรื่องลงรายละเอียดเกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยไว้ลึกมาก จนอ่านแล้วเห็นภาพตามเลยค่ะ ใครชอบแนวนี้ต้องคลิกอ่านเลย!

อ่านนิยาย

 

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น