เปิดสำนัก! ท่องยุทธภพไปกับนักรบพเนจร จากนิยายวายจีนโบราณสุดปัง!

 เปิดสำนัก! ท่องยุทธภพไปกับนักรบพเนจร 
จากนิยายวายจีนโบราณสุดปัง!
 

สำนักนิยายเด็กดีเปิดทำการแล้วจ้า! 
นักอ่านท่านไหนชอบอ่านแนววายผสมพเนจรท่องยุทธจักรโปรดเตรียมตัวรับความสนุก และเลื่อนลงไปทำความรู้จักกับ 6 เรื่องเด็ดที่เราคัดสรรมาแนะนำเพื่อคุณโดยเฉพาะด้านล่างนี้ได้เลย!


#ลู่หลินไม่อินประวัติศาสตร์

นิยายวายจีนย้อนอดีต เล่าถึงเรื่องราวของ ลู่หลิน คนไม่อินประวัติศาสตร์ นักศึกษาภาคธรณีวิทยาที่กำลังศึกษาเรื่องการระเบิดของภูเขาไฟเจียฮว๋าซานแห่งเมืองโจวโบราณเมื่อสี่พันปีก่อน แล้วรู้สึกขัดใจกับข้อมูลที่ลงบันทึกไว้ว่าคนยุคนั้นเชื่อว่าการที่ภูเขาไฟระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดโศกนาฏกรรมเมืองโจวที่ล่มสลาย เป็นเพราะว่าเทพภูเขาไฟทรงพิโรธที่ท่านอ๋องนักรบแห่งเมืองโจวไปตกหลุมรักชายนักดีดพิณที่ถูกสาปส่งว่าเป็นคนงามกาลกิณีอย่าง ป๋ายอี้หลิน 

ลู่หลิน จึงตัดสินใจที่จะศึกษาเรื่องราวเพิ่มเติมจากสถานที่จริง ซึ่งเขาไม่ได้คิดเลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเองต้องย้อนเวลาไปในอดีตกว่าสามพันปี และมีตั๋วกลับบ้านเป็นการทำภารกิจช่วยเหลือ โจวอ๋อง และชาวเมืองให้รอดชีวิตจากเหตุภูเขาไฟระเบิดให้ได้ภายในเวลา 30 วัน!

แค่ย้อนเวลาก็ว่าแย่แล้ว นี่ยังต้องมาทำภารกิจช่วยชีวิตอีก แถมมีเวลาจำกัด แล้วอย่างนี้ลู่หลินจะทำภารกิจให้สำเร็จแล้วกลับบ้านได้ไหม ต้องมาตามลุ้นกัน

อ่านนิยาย

ข้าคือฮูหยินของท่านประมุข 

ใครชอบวายจีนโบราณที่ตัวเอกเก่ง บู๊สนุก แนะนำให้รู้จักกับ “เจมี่” นายเอกของเรื่องนี้เลย นอกจากจะมีฐานะเป็นสายลับนักฆ่าอันดับหนึ่งขององค์กรใต้ดินแล้ว หลังจากมาเกิดใหม่ในฐานะของ “อวิ๋นไป๋เฟิ่ง” ก็ได้ “มิติจิต” และ “สมบัติจากบรรพบุรุษ” เป็นตัวช่วยพิเศษติดตัวจนสามารถฝึกวิชาได้เก่งกาจเหนือคนทั่วไป จะเสียก็เพียงอย่างเดียวร่างที่ เจมี่ ได้มาเกิดใหม่นี้ดันมีสถานะเป็น “เกอ” ผู้ชายที่สามารถท้องได้ ทั้งยังมีลูกแล้วถึงสองคน แถมยังไม่รู้ว่าพ่อของเด็กเป็นใครอีกด้วย งานนี้กว่าชีวิตจะลงตัวจึงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด แต่จะปั่นป่วนชวนปวดหัวขนาดไหน นักฆ่าอย่างเจมี่จะเลี้ยงเด็กรอดไม่รอด ต้องคลิกหาคำตอบกันเลย

อ่านนิยาย

ฮูหยินของท่านจอมยุทธ์ในตำนาน 
(The Legendary Master’s Wife)

ตายเพราะแก๊สระเบิดยังไม่ทันไร นายเอกเรื่องนี้ก็ถูกส่งมาเกิดใหม่ในร่างของนักหลอมยาบนแผ่นดินหลงเสียงที่มีชีวิตแสนตกต่ำ การเรียนห่วย พฤติกรรมแย่ แม้จะเป็นลูกศิษย์ของสำนักดัง แต่ก็มีผลการเรียนไม่ดี ทั้งยังมีแววว่าจะถูกไล่ออกในระเวลาอันใกล้ถ้ายังไม่ปรับตัว งานนี้ “โหย่วเซียวโม่” จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง น่าเศร้าที่ยังไม่ทันสำเร็จเขาก็ต้องเข้าไปพัวพันกับ “หลิงเซียว” ราชันสัตว์ปิศาจที่มาจากโลกระดับสูง แล้วทีนี้ โหย่วเสี่ยวโม่ จะเอาตัวรอดจากชีวิตใหม่นี้ได้อย่างไร ต้องมาติดตาม!

อ่านนิยาย


บ้านท่านเลี้ยงม้า บ้านข้าปลูกผัก

 “บ้านท่านเลี้ยงม้า บ้านข้าปลูกผัก” เป็นนิยายวายจีนโบราณแนวเกิดใหม่ในอดีตที่มีเอกลักษณ์มาก เห็นชื่อเรื่องปุ๊บก็ชวนให้นึกถึงเพลง หนุ่มนาข้าวสาวนาเกลือ ขึ้นมาปั๊บ โดยเพราะท่อนที่ร้องว่า บ้านของพี่ทำนาทำนา ปลูกข้าวทุกเมื่อ น้อง​ก็ทำนาเกลือ ขายเกลือนั้นซื้อข้าวกิน…  ให้กลิ่นอายเหมือนกับชื่อนิยายเรื่องนี้เป๊ะ จนแอบจินตนาการเล่นๆ ก่อนอ่านเลยว่าเนื้อหานิยายของเรื่องนี้จะต้องมีความคล้ายคลึงกับเนื้อเพลงอย่างแน่นอน แล้วเมื่อได้อ่านก็ไม่ผิดไปจากที่คาด เพียงแต่พระเอกนายเอกเรื่องนี้ไม่ได้ทำนาข้าวกับนาเกลือเหมือนในเพลง แต่ทำอาชีพเกี่ยวกับการเลี้ยงม้า และปลูกผักเลี้ยงชีพแทนน่ะสิ!

อ่านนิยาย


ข้า เลี่ยง หลิน

เลี่ยงหลิน นายเอกของเรื่องนี้เป็นบุตรคนที่ห้าของตระกูล มีพี่ชายสามคน พี่สาวหนึ่งและน้องสาวอีกหนึ่ง ทุกคนในครอบครัวต่างรักใคร่ ห่วงใยกัน พ่อมีเพียงแม่เป็นฮูหญิงเพียงผู้เดียว ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องอนุมากวนใจ จวนนี้จึงเป็นครอบครัวที่แสนอบอุ่นสำหรับทุกคน ยกเว้นก็แต่ “เลี่ยงหลิน” นายเอกของเราที่มีสถานะเป็นเพียงสมาชิกที่ถูกลืม 

เนื้อหาช่วงแรกเรื่องนี้ดราม่ามาก ดังนั้นคำเตือนก่อนคลิกอ่านคือ โปรดเตรียมใจ และทิชชู่เช็ดน้ำตาเอาไว้ให้พร้อม เนื้อหาเรื่องนี้มีความสะเทือนใจสูง อ่านแล้วบีบหัวใจหนัก จนอ่านแล้วต้องน้ำตาคลอ! 

อ่านนิยาย

ฮูหยินของแม่ทัพ

เมื่อต้องมาอยู่ในร่างของมารดาผู้ร้ายกาจแถมพ่อของลูกยังไม่รัก มีประวัติตบตีกับอนุสามีมานับไม่ถ้วน หมอหนุ่มจากโลกอนาคตจะรับมืออย่างไร มาติดตามได้ในเรื่องราวของ วิทยา คุณหมอดวงซวยที่ตายเพราะถูกลูกหลงคนตีกันจนได้มาเกิดใหม่ในร่างของ “จ้าวหยวนจื่อ” ฮูหยินแม่ทัพที่มีนิสัยร้ายกาจจนสามีไม่รัก และต้องการจะหย่าขาดจากกันอยู่ตลอดเวลา! 

อ่านนิยาย

 

และนี่คือนิยายวายจีนโบราณที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะ น่าสนใจทุกเรื่องเลยใช่ไหมคะ มีทั้งความฟินและความสนุกตื่นเต้นไปกับการท่องยุทธภพ แถมยังมีกลิ่นอายวายน่ารักๆ ให้อบอุ่นหัวใจด้วย 

อ่านรีวิวแล้วชอบเรื่องไหนเป็นพิเศษก็อย่ารอช้า คลิกไปอ่านกันให้ไวเลยค่ะ พี่หญิงนี่วันเดียวจบหมด 6 เรื่องเลย รับประกันว่าสนุกทุกเรื่องจริงๆ   

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น