รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ตัวร้ายผู้นั้นรักข้ามากกว่าพระเอก : คนอื่นมองว่าร้ายแล้วไง กับนางในดวงใจพวกเขารักยิ่งกว่าชีวิต

คำโปรย

เพราะตัวร้ายเช่นเขา มีความรักให้นางมากกว่าพระเอก ยามนี้นางจึงรู้แล้วว่า ข้าควรตัดสินใจเลือกใคร

ผู้แต่ง : 荩赢 จิ้นอิ๋ง

หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

 

               เห็นชื่อ “ตัวร้ายผู้นั้นรักข้ามากกว่าพระเอก” หลายคนอาจคิดว่าเป็นแนวทะลุมิติเข้าไปในนิยายแน่ๆ แต่ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ เป็นธีมของเรื่องนี้ที่ระหว่างบุรุษซึ่งใครต่างมองว่ายอดเยี่ยม กับบุรุษอีกคนที่ถูกมองเป็นวายร้าย แต่คนหลังกลับสามารถทำเพื่อผู้หญิงที่รักและปกป้องนางได้ดีกว่า เลยกลายเป็นที่มาของ “ตัวร้ายผู้นั้นรักข้ามากกว่าพระเอก” นั่นเอง

               โดยเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่มีทั้งหมด 3 ภาค สามารถอ่านแยกกันได้ เริ่มอ่านจากภาคไหนก่อนก็ได้อีกต่างหาก โบตันก็เลยจะมารีวิวความน่าสนใจแต่ละภาคกันแบบคร่าวๆ ให้ได้อ่านกันค่ะ

 

 

ภาค ราชันมังกร อสูรร้ายผู้เสียสละทุกอย่างให้ได้เพื่อสตรีที่ตนรัก

               เปิดเรื่องมาแบบดราม่าน้ำตาไหลพราก เมื่อ “หลิ่วฉิน” แต่งงานกับ “โจวเฟิง” แม่ทัพยอดขุนพลแห่งราชสำนัก แต่ครอบครัวสามีและองค์หญิงห้ากลับไม่ชอบนาง จึงทั้งกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย ทุบตี หนักสุดทำให้ขาของหลิ่วฉินถึงกับพิการ สามีไม่อาจปกป้องนางได้ เพียงแค่รับโทษแทนในบางครั้ง ในที่สุดหลิ่วฉินก็ตัดสินใจขอหย่ากับเขา และไปจบชีวิตตนเองที่หน้าผา

               แต่หลิ่วฉินกลับไม่ได้ตายอย่างที่ตั้งใจ เพราะราชันมังกร “หยางเฉิง” ได้ช่วยชีวิตนางเอาไว้ แม้ที่ผ่านมาหลิ่วฉินจะพยายามหนีจากเขา ปฏิเสธเขามาตลอด แต่เขาก็ยังเฝ้ารักนางหมดหัวใจ และครั้งนี้ “หยางเฉิง” ก็ถึงกับสละเอ็นมังกรของตนเอง เพื่อให้ขาที่พิการของหลิ่วฉินกลับมาหายดี

               ดูเหมือนว่าหลิ่วฉินคงต้องคิดเรื่องผู้ชายที่จะมาอยู่เคียงกายของนางใหม่ซะแล้วนะคะ

 ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ภาค ราชันวิหคเพลิง ตัวร้ายผู้ตั้งมั่นจะมีภรรยาเพียงคนเดียว

               ใครชอบนางเอกตัวแสบแต่แบบว่าน่ารัก ต้องถูกใจเรื่องนี้มากแน่ๆ เพราะนอกจากจะพกความแสบมาเต็มพิกัดแล้ว “องค์หญิงเหวินจู” ยังมีความสามารถเห็นนิมิต จึงได้รู้ว่าในอนาคตจะมีองค์ชายใหญ่จากแคว้นเซี่ยมาสู่ขอนางไปเป็นชายาเอก แต่ชีวิตของนางจะต้องจมอยู่ในความระทมทุกข์ เพราะต้องรับมือกับชายาคนอื่นของเขา องค์หญิงของเราจึงตั้งใจว่าจะแต่งให้บุรุษที่มีภรรยาเพียงคนเดียว และ “ราชันวิหคเพลิง” ก็มีคุณสมบัตินั้น

               แต่ปัญหาคือในตอนนี้ “เว่ยซีห่าว” ราชันวิหคเพลิงคนที่ว่าไม่มีใจให้นางแม้แต่นิดเดียว แต่เหวินจูหรือจะยอมแพ้ เมื่อไม่อาจเลี่ยงการแต่งงานกับเซี่ยหรงอี้ ระหว่างเดินทางไปยังแคว้นเซี่ย นางเห็นนิมิตว่าเว่ยซีห่าวจะมาปรากฏกาย ก็เลยรีบโผล่ออกไปให้เขาจับตัวกลับไปด้วยกันซะเลย ทำเอาราชันวิหคเพลิงถึงกับงงเป็นนกตาแตก แต่ขอบอกเลยว่านี่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

 ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ภาค ราชาปีศาจจิ้งจอก ตัวร้ายผู้คลั่งรัก

               มาถึงเรื่องสุดท้ายในซีรีส์กันแล้ว กับราชาปีศาจจิ้งจอก “ซ่งรุ่ยหยาง” ผู้คลั่งรักหญิงสาวนาม “มู่หรงเสวี่ยอิ๋ง” ทว่าเพราะความดุดัน ความแสดงออกไม่เก่ง(แต่รักหมดใจ) ทำให้นางหวาดกลัวเขา กระทั่งแต่งงานกันแล้ว ก็ยังคงกลัวเขาอยู่ดี ถึงอย่างนั้นราชาจิ้งจอกก็ไม่ยอมแพ้ ชอบสไตล์ผู้ชายคลั่งรัก มอบทุกอย่างให้ได้เพื่อเธอคนเดียวแล้วละก็ ต้องอย่าพลาดเรื่องนี้เชียวนะคะ

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

 

เม้าสนั่นกับโบตัน

               จบไปแล้วนะคะสำหรับ 3 เรื่อง 3 รส กับธีม “ตัวร้ายผู้นั้นรักข้ามากกว่าพระเอก” เชื่อว่าต้องมีใครตกหลุมรักหนุ่มสไตล์ร้ายๆ ในเรื่องบ้างแน่ๆ ส่วนโบตันน่ะเหรอ...เลือกไม่ถูกเลย ก็แหมแต่ละคนเขาคนละสไตล์กันเลยนี่นา คิดว่าคงได้วนอ่านสามเรื่องนี้ซ้ำๆ แล้วฟินซ้ำๆ อยู่แบบนี้ไปอีกนานแน่ๆ เลยยย

               แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้า มาดูกันว่าโบตันจะนำนิยายแนะนำประจำสัปดาห์เรื่องไหนมาให้ฟินกันอีก รอติดตามกันด้วยนะคะ

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

omen Member 18 พ.ค. 64 23:55 น. 1

"ถึงท่านพี่จะฆ่าผู้หญิงเด็กคนแก่ ข่มขืนหมูเห็ดเป็ดไก่ ไม่ละเว้น แต่ข้าก็มีความสุข เพราะท่านพี่รักข้าคนเดียว"

หวังลี่ของเราจะเอาตัวรอดกับโลกที่คนนิสัยนี้ได้อย่างไร โปรดติดตามได้ใน


https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2138165


"เกิดใหม่เป้นตัวประกอบในโอโตเมะจีน"

ที่หวังลี่ของเราต้องเผชิญกับบรรดาพระเอกและตัวร้ายในนิยายที่เป็น simp ให้กับเหล่านางเอกและนางร้าย ที่ฆ่าคนข่มขืนหมูเห็ดเป็ดไก่ไม่ละเว้น

เลวกับทุกคนแต่ดีกับผู้หญิงที่ตนเองรักคนเดียว...น่าเสียดายที่หวังลี่เองนั้นก็ดันรวมอยู่ใน"ทุกคน"ที่ว่ามานั้นด้วย


หวังลี่จะเอาตัวรอดจากโลกที่มีแต่ผู้ชายที่นิสัยพรรค์นี้ไปได้อย่างไร โปรดติดตามด้วยใจระทึกพลัน


...


ผมว่าแนวทางนิยายไปพยายาม deconstruction แยกแยะองค์ประกอบของเรื่องราว ให้มองตัวร้ายในแง่ที่ดีขึ้นเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ทำให้เราสามารถมองมุมมองต่างๆได้ในแนวทางที่ซับซ้อนมากขึ้น


ว่าตัวร้ายอาจจะมีด้านที่ซ่อนอยู่


แต่อย่างกินทามะที่แซวว่า มันคือ"ไจแอนท์ในภาคหนังโรง" นั่นล่ะ นิสัยมันดูจะต่างไปราวกับเป็นตัวละครคนละตัว ที่นางเอกจะได้พบกับด้านที่แสนดี คอยห่วงใยของตัวร้่าย


ที่ฆ่าเด็กผู้หญิงคนแก่ ขมมขืนหมูเห็ดเป็ดไก่ไม่ละเว้น


เย็นชาโหดร้ายกับทุกคน แต่ใจดีกับเธอคนเดียว


ซึ่้งเรือ่งที่ผมแต่งอยู่ก็พยายามจะตอบคำถามนี้ว่า

สำหรับผู้หญิงที่โดนตัวร้ายหลงรักก็อาจจะดี เพราะ

"ข้าจะปกป้องหรือฆ่าล้างคนทั้งโลกได้เพื่อเจ้าคนเดียว พบบมารฆ่ามาร พบเทพสังหารเทพ เพียงเพื่อได้ครองคู่กับเจ้า"


แต่กับ"คนทั้งโลก" ที่จะโดนความส้นเท้าของตัวร้ายระรานล่ะ? พวกเขาจะมีความคิดเห็นอย่างไรกันแน่?


เรื่องทำนองนี้มักจะมีมุกของคนเขียนว่า


"คนเขียนกำหนดให้เป็นคนเทาๆนะคะ มีดีมีชั่ว" ก็อาจจะจริง หากเรามองว่าเส้นทางอำนาจการฆ่ากันไม่มีใครกลายเป็นคนดีขึ้นมาได้จากสังคมแบบนั้น


แต่สังคมจะไปรอดไหม ถ้ามีตัวร้ายเหล่านี้เดินไปเดินมาตามท้องถนน?

ก็คือคำถามที่ผมคิดอยุ่เสมอเวลาอ่านนิยายสไตล์นี้





0
กำลังโหลด
กำลังโหลด