รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง : ยุทธการร้ายเด็ดปีกนางเอกสองหน้าฉบับนางร้ายทะลุมิติ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง 你的生活,由我来决定

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ก่อนขอถามกันนิดหนึ่งว่าเวลาอ่านนิยายเคยมีความรู้สึกแบบนี้กันไหมคะ ไม่พอใจตัวละคร ไม่ชอบเนื้อหาของเรื่องจนอยากจะแก้ไขให้เป็นแบบที่เราต้องการ ถ้าเคยรู้สึกแบบนี้กัน บอกเลยอ่านนิยายแนะนำในวันนี้แล้วจะต้องอินเป็นพิเศษแน่ๆ เพราะ“หลินซินซิน” นางเอกจาก ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง ก็มีความคิดแบบนี้เป๊ะ ก่อนจะถูกรถชนตาย แล้วฟื้นขึ้นมาในร่างของ “โหรวซินซิน” นางร้ายจากเรื่อง ท่านประธานขา มารักฉันที นิยายที่เธอเพิ่งอ่านจบ!

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนต้องเดาพล็อตคร่าวๆ ของนิยายแนะนำในวันนี้ได้แล้วใช่ไหมว่าต้องเป็นแนวนางร้ายแน่ๆ และก็ไม่ผิดจากที่คิดค่ะ ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง เป็นนิยายแนวทะลุมิติไปอยู่ในร่างนางร้ายของนิยาย ที่น่าสนใจคือหลังจากได้เข้าไปในนิยายแล้ว ตัวเอกของเรา “หลินซินซิน” เธอไม่สนใจเนื้อหาเดิมของนิยายเลยสักนิด จะให้รักษาคาแรกเตอร์เดิม พล็อตแบบเดิมเหรอ ลืมไปได้เลย “หลินซินซิน” มีเป้าหมายเดียวคือเปลี่ยนแปลงโชคชะตาเดิมของนางร้ายไม่ให้เดินเข้าสู่รูทหายนะ แล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุข 

แต่หนทางครั้งนี้ก็ไม่ง่าย เมื่อศัตรูไม่ยอมวางมือ ตามรังควานไม่หยุด งานนี้จึงต้องมีการงัดยุทธการร้ายเด็ดปีกนางเอกสองหน้าขึ้นมาตอบโต้ ซึ่งมามีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลย

 

ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง 
你的生活,由我来决定

โดย อวี้หาน
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

หลินซินซินดันหลุดเข้าไปในนิยายที่เพิ่งอ่านจบ 
เธอไม่ได้หลุดเข้าเป็นนางเอกเเต่ดันเป็นนางร้ายที่ตายตอนจบ 
ที่น่าอายที่สุด
เธอเข้าไปไม่กี่วันก็ดันลากผู้ชายหล่อเข้าห้องซะนี่!!

 

แผนที่ 1 กำจัดภัยร้ายรอบตัว

เอาจริงๆ หลักจากได้มาเกิดใหม่ในนิยาย “หลินซินซิน” ก็ไม่ได้มีแผนการที่จะแก้แค้นใครจริงจังนะคะ ด้วยมองว่าเธอได้มาเกิดในช่วงที่เรื่องราวเลวร้ายทั้งหมดยังไม่ได้เกิดขึ้น แม้ตอนที่อ่านจะรู้สึกสงสารในนิยายมากๆ แต่เธอก็ไม่ได้รังเกียจหรือแค้นเคืองนางเอกของเรื่องอย่าง “โหรวเจียวฝาง” น้องสาวคนละแม่เท่าไหร่จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตใหม่ที่ได้มานี้อย่างสงบสุข เอาตัวเองออกห่างเหล่าตัวเอกนิยาย พร้อมทั้งกำจัดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่จะทำให้เกิดเรื่องร้ายๆ ออกจากชีวิต! 

และปัจจัยเสี่ยงแรกที่ “หลินซินซิน” เลือกกำจัดก็คืออดีตเพื่อนสนิทอย่าง “เย่หลิน” หญิงสาวขี้อิจฉาผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำร้ายๆ ของ “โหรงซินซิน” ในนิยายทั้งหมด

แผนที่ 2 เอาชนะคนขี้อิจฉาด้วยการมีชีวิตที่น่าอิจฉายิ่งกว่า

แม้หลังจากมาเกิดใหม่ในนิยาย “หลินซินซิน” จะใช้ชีวิตในร่างของ “โหรวซินซิน” ทำตามความฝันเป็นนักแสดง ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องวุ่นวายตามเนื้อหานิยายที่เคยอ่าน แต่ทุกอย่างก็ไม่ง่าย เพราะดันมีเรื่องยุ่งๆ วิ่งเข้ามาหาถึงที่ แม่เลี้ยง น้องสาวต่างแม่ และอดีตเพื่อนสนิทต่างก็วางแผนร้ายพุ่งเป้ามาที่เธอ ด้วยเหตุผลเดียวกันคือไม่ต้องการเห็น “โหรวซินซิน” ได้ดี และมีความสุข! 

เมื่อโดนวางแผนร้ายแบบนี้ แน่นอนว่า “โหรวซินซิน” ไม่มีทางอยู่โดนรังแกฝ่ายเดียว เธอฟาดกลับอีกฝ่ายรัวๆ แบบไม่ไว้หน้า ด้วยถือคติว่า ร้ายมาก็ร้ายกลับไม่โกง! 

ใช้ชีวิตสวนทางความต้องการของอีกฝ่าย ในเมื่อไม่อยากให้มีความสุข เธอก็จะมีความสุข รุ่งโรจน์ทั้งความรัก การงาน ให้อีกฝั่งที่วางแผนร้ายเฝ้ามองด้วยความอิจฉา แค้นเคืองจนอกแตกตายไปเลย!

แผนที่ 3 แผนซ่อนแผน! ส่งเสริมให้ปีนขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดก่อนฉุดดึงลงมาอยู่ในโคลนตม

 การแก้แค้นที่ดีที่สุดทุกคนว่าควรตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามยังไงคะ หลายคนอาจมองว่าการขัดขว้างไม่ให้ศัตรูทำตามความปรารถนาสำเร็จคือวิธีการที่ดี แต่สำหรับ “โหรวซินซิน” แล้วกลับมองว่าการขัดขวางแผนการไปเรื่อยๆ มันยังไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แผนแรกล้มเหลวอีกฝ่ายอาจเจ็บใจ แต่มันก็เป็นการเจ็บระยะสั้น อีกแป๊บก็มีแผนสอง แผนสามตามมาอยู่ดี สู้ปล่อยให้อีกฝ่ายทำตามแผนสำเร็จ คิดว่าไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดแล้ว ปล่อยให้ได้ลิ้มรสความหอมหวานของชัยชนะ แล้วค่อยดึงอีกฝ่ายลงจากสวรรค์สู่นรก เฝ้ามองชัยชนะที่ห่างไกลไปเรื่อยๆ อย่างนี้สิถึงเป็นการแก้แค้นที่สาสมที่สุด!

 ส่วน “โหรวซินซิน” จะใช่วิธีไหนดึงฝ่ายตรงข้ามลงมานั้น ไม่ขอสปอยล์แล้วกัน ให้ไปลุ้นเอาเอง บอกได้อย่างเดียวว่า แซ่บแสบถึงใจแน่นอน!

อ่านมาถึงจุดถึงนี้ “โหรวซินซิน” นางเอกของเราทั้งแซ่บแสบไม่ใช่เล่นเลยใช่ไหมคะ แม้เป้าหมายตอนแรกของเธอจะมีเพียงการทำตามความฝันการเป็นนักแสดง และใช้ชีวิตสงบสุขไปวันๆ ไม่ทำตัวเป็นนางร้ายเหมือนบทในนิยาย แต่ก็ใช่ว่าเธอจะสู้คนไม่เป็น หากมีใครเข้ามาทำร้ายเธอก็พร้อมจะร้ายกลับเป็นสิบเท่าเหมือนอย่างที่ “โหรวเจียวฝาง” น้องสาวต่างมารดา และแม่เลี้ยงโดนโต้กลับ เนื้อหาเรื่องนี้จึงเต็มไปด้วยเรื่องราวการแก้แค้นสุดมันให้เราได้ติดตามลุ้นกันเกือบทุกตอน

แต่ก็ใช่ว่าเนื้อหาของเรื่องจะมีแต่การแก้แค้นเท่านั้นนะ เรื่องราวความรักก็มีเนื้อหาจัดเต็มไม่แพ้กัน พระเอก นางเอกขยันอ่อย ขยันจีบกันไม่มีแผ่ว ใครชอบแนวพระเอกคลั่งรัก ไม่ควรพลาด ชีวิตเธอ เดี๋ยวฉันลิขิตให้เอง 你的生活,由我来决定 เลยค่ะ 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น