รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ท่านแม่!! เหตุใดท่านถึงเป็นเช่นนี้ : 3 พฤติกรรมน่ารักๆ จากคุณแม่สุดเพี้ยน ส่งตรงจากต่างมิติ

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ท่านแม่!! เหตุใดท่านถึงเป็นเช่นนี้ 

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน พี่หญิงมาพร้อมนิยายแนะนำสำหรับคนชอบอ่านงานจีนโบราณสายคอมเมดี้ ท่านแม่!! เหตุใดท่านถึงเป็นเช่นนี้ อ่านแค่ชื่อก็สัมผัสได้ถึงความฮา และกาวของตัวละคร พอเข้าไปอ่านจริงๆ ก็ไม่ผิดหวัง ตัวละครในเรื่องเล่นมุกกันโบ๊ะบ๊ะมาก โดยเฉพาะนางเอก "อวี้หยา" นักธรณีวิทยาสาวเหลือน้อยจากแดนอีสานที่ทะลุมิติไปเป็นคุณแม่ในโลกยุคจีนโบราณ เม้าเลยว่าเธอยืนหนึ่งในตัวละครที่สร้างเสียงหัวเราะได้ดีมาก ชอบทำตัวแปลกๆ ให้ตลกอยู่เสมอจน "ไป๋เฉิน" ลูกชายของเธอในโลกยุคจีนโบราณนี้ถึงกับปวดหัวกับความเพี้ยนของเป็นแม่เลยค่ะ ฮา

 มาค่ะ เดี๋ยวจะหาว่านางเอกเรื่องนี้เพี้ยนไม่จริง วันนี้เลยรวมพฤติกรรมรั่วๆ ฮาๆ ของเธอมาฝากทุกคนกัน ไปติดตามกันได้เลย!

 


โดย Sevencean
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน : 71 ตอน

 

คำโปรย

เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อนักวิจัยธรนีสาวเหลือน้อยจากแดนอีสาน
หลงเข้าไปในยุคโบราณแบบงงๆ จะเกิดอะไรขึ้น 
ท่านแม่ ท่านจะทำสิ่งใดได้โปรดคิดถึงภายภาคหน้าบ้าง ข้ายังอยากพบเจอผู้คนอยู่นะ 
อย่าทำลูกชายของท่านไม่กล้าเดินออกจากบ้านเลยข้าขอร้อง!!!!
 

พฤติกรรมประหลาดที่ 1 : ออกกำลังกายท่าโยคะ

พฤติกรรมนี้หากอยู่ในโลกปัจจุบันก็คงไม่แปลก สาวๆ หลายคนล้วนคุ้นเคยกับการออกกำลังกายชนิดนี้กันทั้งนั้น เพราะนอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว โยคะ ยังได้ชื่อว่าเป็นท่าบริหารร่างกายที่ทำให้หุ้นสวยเป๊ะปัง แต่บังเอิญ "อวี้หยา" ไม่ได้เล่นโยคะในโลกอยู่ปัจจุบันนี้สิ แต่เป็นโลกในยุคจีนโบราณ โยคะ จึงกลายเป็นสิ่งประหลาดที่ผู้คนไม่คุ้นเคย 

โดยเฉพาะในสายตาของ "ไป๋เฉิน" ลูกชายตัวน้อยวัยสามขวบที่ต้องตื่นขึ้นมาเห็นแม่ตัวเองเล่นโยคะทุกวัน เขาคิดว่ามันทั้งน่ากลัวและประหลาด ทั้งยังไม่เข้าใจว่าเหตุใดมารดาจึงตื่นมาทำท่าทางแปลกยืดขาไปทางตัวไปทางทุกวัน และแอบกังวลด้วยว่ามันจะเป็นจะเป็นอันตราย และอาจสร้างชื่อเสียงที่ไม่ดีให้กับมารดาได้หากมีคนอื่นพบเห็น! 

พฤติกรรมประหลาดที่ 2 : ร้องเพลง เต้นโยกย้ายส่ายสะโพก

เล่นโยคะในยุคจีนโบราณก็ว่าพีคแล้ว แต่พฤติกรรมต่อมาของ “อวี้หยา” นี่สิ แปลกยิ่งกว่า นอกจากเธอจะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ หัวเราะคนเดียวอยู่บ่อยๆ แล้ว เวลาอยู่ในที่ (ที่คิดเอาเองว่า) ลับตาคน อวี้หยา ยังร้องเพลงเต่างอย แล้วเต้นยกย้ายสายสะโพกคนเดียวอยู่บ่อยๆ อีกด้วย!

ทำเอาลูกชายตัวน้อยที่เดินผ่านมาเห็นพฤติกรรมนี้ของมารดาโดยบังเอิญถึงกับต้องหันไปถามบ่าวรับใช้เลยว่า แม่ของตัวเองยังปกติดีอยู่ใช่ไหม เหตุใดจึงทำตัวคล้ายคนสติไม่สมประกอบอย่างนี้ ฮา!

พฤติกรรมประหลาดที่ 3 : คลั่งรัก ฟัดพุงลูกชาย

เคยเป็นมั้ย เวลาเห็นเด็กน้อยน่ารัก พุงกลมๆ แก้มป่องๆ แล้วอยากเข้าไปฟัด นัวเนีย ซุกไซ้ให้หายหมั่นเขี้ยวด้วยความรัก ความเอ็นดู นี่คือความรู้สึกของ “อวี้หยา” นางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ เธอรักและเอ็นดูลูกชายสุดหัวใจ จึงมักที่จะแสดงความรักด้วยการเข้าไปกอดรัด ฟัดพุงกะทิ บีบก้นของอีกฝ่ายเล่นอยู่เสมอ โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่า ความคลั่งรัก และการแสดงความรักแบบใกล้ชิดสนิทสนมของเธอนั้นได้สร้างความลำบากใจให้ลูกชายเข้าอย่างจัง 

ไป๋เฉิน มักคิดอยู่เสมอว่าแม่ตัวเองแสดงความรักเกินเหตุไปหน่อย บ้านอื่นอย่างมากก็เขามากอด หอมแก้มเพียงแค่นั้น แต่แม้ของเขาทั้งฟัด บีบก้น บางครั้งยังแกล้งจับหนอนน้อยตัวเองอีก ทำให้เขารู้สึกสงสัยขึ้นมาจริงจังว่าตกลงแม่อยากแสดงความรัก หรือเห็นตัวเองเป็นของเล่นกันแน่ เหตุใดจึงดูมีความสุขกับการแกล้งให้ลูกตัวเองลำบากใจดีจัง ฮา

ท่านแม่!! เหตุใดท่านถึงเป็นเช่นนี้ นิยายแนวเกิดใหม่ยุคจีนโบราณที่เล่าถึงนักวิจัยธรณีวิทยาสาวเหลือน้อยจากแดนอีสานที่ตื่นขึ้นมาในโลกจีนโบราณอย่างงงๆ แถมร่างที่เธอมาอาศัยอยู่ยังเป็นอดีตคุณหนูตระกูลใหญ่ที่ถูกไล่ออกจากตระกูล เพราะท้องไม่มีพ่ออีกด้วย ทำให้งานนี้นอกจากนางเอกจะต้องเอาชีวิตรอดในสถานที่ไม่คุ้นเคยแล้ว เธอยังต้องรับบทคุณแม่มือใหม่ (ทั้งที่ความจริงยังโสด) เลี้ยงดูลูกที่กำลังจะเกิดมาอีกด้วยค่ะ

ซึ่งขอสปอยล์หลังอ่านเลยว่าความสัมพันธ์ของคู่แม่ลูกในเรื่องนี้คือฮามาก เป็นคู่หูคู่ฮาที่ลงตัวกันสุดๆ ตบมุกกันโบ๊ะบ๊ะ คุณแม่รั่วมาก ส่วนคุณลูกก็ตบมุกได้หน้านิ่งมากเช่นกัน อ่านแล้วชวนให้เอ็นดูสุดๆ ไปเลย ฮา ใครที่ชอบนิยายจีนคอมเมดี้ๆ อ่านแล้วตลกแบบนี้ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Sevencean1986 Member 9 ม.ค. 65 15:19 น. 1

ขอบคุณพี่หญิงมากๆนะคะที่มารีวิวนิยายให้และขออภัยที่เข้ามาขอบคุณช้าเพราะเพิ่งเข้ามาเห็นวันนี้เวลานี้จริงๆขอสารภาพตามตรงเลยว่าข้าน้อยไม่เก่งในเรื่องการเข้าเวปไซและการใช้งานคอมฯหรือโทรศัพท์เลย ขอขอบคุณอีกครั้งจากSevencean

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด