รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ เทพธิดามือใหม่ สู้ตายค่ะ : มนุษย์สาวผู้ชาญฉลาด กับการแข่งพัฒนาเมืองบนดาวดวงใหม่

คำโปรย

               เมื่อการอัญเชิญผิดพลาด หญิงสาวต้องรับหน้าที่เป็นเทพธิดา ตั้งใจจะเป็นเทพธิดาปลูกผักธรรมดา แต่ว่าทำไมต้องมาก่อสร้างอาณาจักรด้วย

ผู้แต่ง : sukinovski

หมวด : แฟนตาซี

จำนวนตอน : 249 ตอน

 

              ชอบแฟนตาซี ตัวเอกหญิง แนวสร้างโลก ใช้สมอง พัฒนาเมือง ต้องชอบเรื่องนี้มากแน่ๆ เรื่องราวมันเริ่มจากเหล่าเทพเจ้ารู้สึกว่างงาน ก็เลยลงความเห็นกันว่าจะจัดการแข่งขันสร้างอารยธรรม โดยคัดเอามนุษย์ที่ชาญฉลาดที่สุดในโลกมาประลองกันบนดาวเคราะห์ดวงหนึ่งซึ่งเทพสวรรค์สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นสถานที่แข่งขันโดยเฉพาะ 

              แหม...เชื่อแล้วนะคะว่าเหล่าท่านเทพนี่ว่างงานกันจริงๆ

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ผู้มีคุณสมบัติทั้ง 8 + แขกไม่ได้รับเชิญอีก 1

              เมื่อสนามพร้อมแล้วต่อไปก็ต้องหาผู้เข้าแข่งขัน เหล่าเทพจึงได้เฟ้นหามนุษย์ผู้มีความสามารถเพียบพร้อมทั้งสติปัญญา เป็นอัจฉริยะจากทั่วทุกมุมโลก แต่แรกคิดให้มีผู้เข้าแข่งขันเพียงแปดคนเท่านั้น ทว่าจู่ๆ หญิงสาวชาวมนุษย์คนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้นมาบนสวรรค์ทั้งที่ไม่ได้รับเชิญ!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

หญิงสาวผู้ถูกเทพเจ้าทอดทิ้ง

              การแข่งขันครั้งนี้จะกินระยะเวลานับพันปี ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับสถานะ “กึ่งเทพเจ้า” โดยแต่ละคนจะได้รับการสุ่มเผ่าพันธุ์ที่ตนเองต้องไปดูแล แต่! เพราะ “ฮวาซิ่วหลาน” นางเอกของเราซึ่งกลายมาเป็นผู้เข้าแข่งขันคนที่ 9 ถือเป็นความผิดพลาด จึงไม่ได้รับตัวช่วยอะไรเลยสักอย่าง และถูกส่งลงไปยังสนามแข่งขันทั้งอย่างนั้น!

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ในสถานการณ์เลวร้าย สติปัญญาจะทำให้เห็นทางรอด

              ฮวาซิ่วหลานถูกส่งมายังทะเลทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา เพราะเทพที่ดูแลการแข่งขันต้องการปกปิดความผิดพลาดด้วยการทำให้นางตาย แต่นางก็ไม่คิดก้มหน้ายอมรับความอยุติธรรม จึงใช้สติปัญญาตรองดูจนพบความไม่ชอบมาพากลบางอย่าง และใช้มันต่อรองกับเทพเจ้าจนได้ตัวช่วยมาในที่สุด!

              แต่นางทำอย่างไร แล้วได้อะไรมาเป็นตัวช่วย ตรงนี้ต้องขออุบไว้แล้วให้ไปติดตามกันเอาเองในเรื่องนะคะ

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

  

 

เม้าสนั่นกับโบตัน

              ต้องบอกว่านักเขียนเข้าใจผูกเรื่องมากๆ ช่วงเกริ่นนำที่มีตัวละครเยอะ อ่านแล้วไม่งง แถมยังเพลินมากๆ เรื่องราวทุกอย่างมีที่มาที่ไป แถมยังปูตัวละครนางเอกมาได้อย่างน่าสนใจมากๆ อยากแนะนำ “เทพธิดามือใหม่ สู้ตายค่ะ” แรงๆ เลยสำหรับสายแฟนตาซีที่ชอบตัวเอกหญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบแนวตัวเอกฉลาด ใช้สมอง พัฒนาเมือง อย่าพลาดเรื่องนี้เชียวนะคะ

              ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับนิยายที่โบตันหยิบมาฝากในวันนี้ รอดูกันว่าคราวหน้าจะมีนิยายสนุกๆ เรื่องใหม่เรื่องไหนมาแนะนำอีก อย่าลืมมารอติดตามกันด้วยนะคะ

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น