รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ มนุษย์ป้าฝ่าดงซอมบี้ : ชีวิตวันสิ้นโลกของคุณป้าที่ย้อนวัยกลับมาเป็นสาวอีกครั้ง!

 

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์  มนุษย์ป้าฝ่าดงซอมบี้


ลองจินตนาการดูสิว่า หากวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าโลกได้เปลี่ยนไป มนุษย์กลายเป็นซอมบี้พุ่งเข้าจู่โจมกัดกินสมองของมนุษย์ด้วยกันเอง ไม่ว่าใครตื่นมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้าย่อมต้องตกใจ สติแตกกันเป็นธรรมดา แต่ไม่ใช่กับ “วันเพ็ญ” คุณป้าวัยสี่สิบ นางเอกของเรื่องนี้ค่ะ 

แม้เธอจะตกใจไปบ้าง แต่ด้วยวุฒิภาวะคุณป้าสูงอายุที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาโชกโชนบวกกับการที่ดูหนังซอมบี้ิมาหลากหลายเรื่องก็ทำให้คุณป้าตั้งสติ ในสถานการณ์ซอมบี้ระบาดได้อย่างว่องไว พร้อมวางแผนใช้ชีวิตแสนสโลวไลฟ์เป็นโอตาคุติดบ้านในวันสิ้นโลกได้อย่างเยือกเย็น แต่น่าเสียดายที่ทุกอย่างไม่ง่ายดายอย่างที่้ป้าคิด การที่จะใช้ชีวิตแสนสงบสุขในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ บอกเลยว่าเป็นได้เพียงความฝัน!  

มนุษย์ป้าฝ่าดงซอมบี้
(Auntie survived the zombie apocalypse)
โดย วาณี ซิงซิน แว่นฟ้า
ฟรีสไตล์ > รักแฟนตาซี
 

คำโปรย

จากมนุษย์ป้าวัยสี่สิบได้โอกาสย้อนวัยไปยี่สิบ แถมยังมีหนุ่มโอปป้าวัยยี่สิบต้นๆ อยู่ข้างกาย อะไรๆ มันคงจะดี ถ้าเธอไม่ต้องฝ่าวงล้อมซอมบี้ พร้อมกับกระเตงเด็กอายุขวบเดียวไปหาทางรอดในโลกยุคมนุษย์กลายพันธุ์ครองเมือง


วันเพ็ญ 
สาวโสดวัยสี่สิบที่เกลียดคำว่า “ป้า” จับใจ!

ไหนใครไม่ชอบคนอื่นมาเรียกแทนตัวเองว่า “ป้า” บ้าง ยินดีด้วยค่ะ คุณได้เจอเพื่อนแล้ว เพราะนางเอกของเรื่องนี้อย่าง “วันเพ็ญ” ก็ไม่ชอบให้ใครมาเรียกเธอว่า “คุณป้า” เช่นกัน เพราะนอกจากจะมันเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกอายุที่เลยวัยสาวของเธอแล้ว มันยังทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองแก่กว่าความเป็นจริงทั้งๆ ที่เธอเป็นเพียงสาวโสดซิงวัยสี่สิบที่เอาเวลาไปทุ่มเทกับการทำจนไม่เคยมีความรักหรือแฟนเลยสักคน และที่สำคัญเลยก็คือ เธอคิดว่าตัวเองยังไม่แก่จนถึงขนาดนั้นสักหน่อย 

ดังนั้นหากใครเผลอไปเรียกเธอว่า ป้า บอกเลยว่างานนี้มีเคือง! เหมือนกับ “ซองอู” หนุ่มนักศึกษาแพทย์ข้างบ้านที่เผลอไปเรียกเธอแบบนั้น จนป้าแอบเคือง ไม่ยอมสนิทสนมด้วย กระทั่งเกิดเหตุซอมบี้ระบาด คุณป้าถึงได้เริ่มใจอ่อน และยืนมือเข้าไปช่วยเหลืออีกฝ่ายให้รอดตายจากการโดนซอมบี้กัด!

วันสิ้นโลก
คนอื่นวิ่นหนีซอมบี้ แต่ป้าวางแผนเป็นโอตาคุ

ตื่นมาพร้อมกับเจอเหตุการณ์ซอมบี้บุก เห็นคนวิ่งไล่กัดกินคนด้วยกันเอง คนอื่นอาจจะสติแตกเป็นบ้าเป็นหลัง คิดวุ่นวายหาทางเอาชีวิตรอด หรือหามิธีหนีออกจากเมืองโดยไม่รู้ว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้า แต่กับ “คุณป้า” แล้ว ลืมการกระทำเหล่านั้นไปได้เลย เพราะเธอตั้งสติในสถานการณ์วิกฤติได้อย่างรวดเร็ว แถมยังใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในวันสิ้นโลกเสร็จสรรพ 

คิดใช้เวลาไปกับการดูหนังต่อให้อินเทอร์เน็ตเดี้ยง เธอก็มีแผ่นหนังเก็บไว้เป็นร้อยเรื่อง หรือ ต่อให้ไฟฟ้าไม่อาจใช้บริการได้ แต่เธอก็ยังมีหนังสือกองดองรออยู่อีก ตั้งใจว่าไหนๆ ก็วันสิ้นโลกทั้งที ได้หยุดยาวไม่ต้องทำงานเธอจึงตั้งใจจะใช้โอกาสนี้นี่แหละ ในการเคลียร์กองดองสักที ไม่ว่าจะหนังสือที่ซื้อไว้แต่ไม่เคยได้อ่าน หรือ ซีรีส์ทั้งหลายที่คนอื่นดูจบไปแล้ว แต่เธอยังไม่เคยได้แตะ เอาละ วันสิ้นโลกมาแล้ว กองดองได้ฤกษ์ถูกทลายเสียที!

สรุปแผนของวันเพ็ญก็คืออยู่เงียบๆ ในบ้านของตน ไม่แหกปาก ไม่ส่งเสียง ไม่เรียกร้องความสนใจจากเหล่าซอมบี้ นึกถึงตรงนี้นางเอกของเราก็ดีใจแล้วค่ะ ที่ปราศจากสามีและครอบครัว เพราะการไม่มีลูกหลาน ญาติพี่น้อง ทำให้เธอไม่ต้องห่วงว่าคนเหล่านั้นจะกลายพันธุ์หรือไม่ จะได้รับอันตรายจากเหล่านักล่าหรือเปล่า แต่เหมือนทุกอย่างก็ไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เพราะอยู่ๆ บ้านของ “ซองอู” หนุ่มหล่อสไตล์เกาหลีที่อยู่บ้านติดกันก็มีเสียงร้องดังออกมาจนอาจดึงดูดความสนใจของเหล่าซอมบี้!


โบกลาชีวิตสงบสุขพร้อมกับพาผู้ชายเข้าบ้าน!

แม้จะวางแผนใช้ชีวิตเป็นโอตาคุในวันสิ้นโลกไว้ดีขนาดไหน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ได้เริ่มต้น แผนที่ว่านี้ก็อันต้องล้มเลิกไปเสียก่อนค่ะ เพราะอยู่ๆ ก็มีเสียงเด็กร้องดังมาจากข้างบ้านที่เป็นบ้านของหนุ่มนักศึกษาแพทย์ลูกครึ่งเกาหลี โอปป้าสุดหล่อที่เคยทำให้หัวใจของวันเพ็ญเต้นตึกๆ ตักๆ มาแล้วแม้จะมีอายุห่างกันมากกว่าสิบปีก็ตาม จะเสียก็แต่ตอนเจอกันครั้งแรก พ่อหนุ่มที่ว่านี้ดันเรียกเธอว่า ป้า! มิตรภาพที่กำลังเริ่มก่อถึงต้องหยุดชะงั้นลง ให้เธอหลบไปรักษาแผลใจจากการโดนเรียกว่าป้าจนรู้สึกว่าตัวเองแก่

พอมาเจอเสียงเด็กร้องที่อาจดึงความสนใจจากซอมบี้มาจากบ้านติดกันแบบนี้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น งานนี้วันเพ็ญจึงต้องสวมบทเป็นฮีโร่หญิงบุกเดี่ยว ไปช่วยเหลือหนุ่มหล่อข้างบ้าน พร้อมหลายชายตัวน้อยที่กำลังตกเป็นอาหารซอมบี้ได้หวุดหวิด และตั้งแต่นั่นมาชีวิตสงบสุขที่วันเพ็ญคิดไว้ตอนแรกก็ค่อยๆ ห่างไกลกับความเป็นจริงไปเรื่อยๆ เลยค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นคุณป้าของเราก็ไม่ไดเดือนเนื้อร้อนใจนะ เพราะเธอถือคติ ถึงซอมบี้จะล้อมแต่ป้าก็ไม่ยอมตาย ตราบใดที่มีหนุ่มโอปป้าอยู่ข้างกาย (ฮา)

สำหรับใครที่กำลังมองหานิยายซอมบี้เวอร์ไววัลที่นอกจากจะมีเรื่องราวตื่นๆ อย่างการวิ่งหนีซอมบี้แล้ว ยังมีเรื่องราวความรักฟินๆ ในได้ลุ้นด้วย แนะนำเรื่อง  มนุษย์ป้าฝ่าดงซอมบี้ เลยค่ะ ครบรสมาก ได้ทั้งติดตามคุณป้าต่อสู้ทุบหัวซอมบี้ และยังได้เห็นคุณป้าถูกหนุ่มหล่อลูกครึ่งเกาหลีจีบ ซึ่งงานนี้บอกเลยว่า กินเด็กเป็นอมตะจริงๆ แถมฟินสุดๆ อีกด้วยค่ะ 

และที่ชอบสุดๆ ก็คือเรื่องนี้นักเขียนได้หยิบคำว่า “มนุษย์ป้า” มาตีความใหม่ แทนที่ได้ยินคำนี้แล้วจะนึกถึงควาหมายลบๆ อย่างหญิงสูงวัยขี้บ่น นิสัยแย่เพียงอย่างเดียว ก็เอามาทำให้มีความหมายบวกมากขึ้น ผ่านเรื่องราวของวันเพ็ญสาวใหญ่วัยสี่สิบที่สามารถช่วยเหลือ ซองอู และหลานชายเอาตัวรอดในวันสิ้นโลกได้สำเร็จ 

สุดท้ายนี้ขอย้ำอีกครั้งว่าถ้าใครชอบพล็อตวันสิ้นโลกแนวเลิฟคอมเมดี้ห้ามพลาดเลยค่ะ

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

วาณี ซิงซิน แว่นฟ้า Member 4 ก.ย. 64 08:05 น. 1

ขอบคุณสำหรับรีวิวสนุกสนานนะคะ ช่วยเป็นกำลังใจให้แว่นได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด