รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงแฝด : เมื่อสาวโสดต้องมาเป็นคุณแม่ลูกแฝดในโลกจีนโบราณ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงแฝด 
 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายเด็กดีในวันนี้เราแนะนำเลยสำหรับนักอ่านคนไหนที่ชอบนิยายจีนโบราณที่เต็มไปด้วยความน่ารักของต้าวเด็กน้อย ตัวกลมๆ ที่จะมาทำให้หัวใจนุ่มฟูจนปลุกความเป็นแม่ในตัวขึ้นมาเหมือนกับ “อวี้เจิน” สาวโสดที่เกาะคานทองมาทั้งชีวิต แม้จะไม่เคยมีสามีและลูกมาก่อน พอได้ย้อนเวลามาเจอเด็กแฝดในโลกยุคจีนโบราณ เธอยังโดนดาเมจความน่ารักของเด็กๆ โจมตีหัวใจเข้าไปเต็มเปา จนพร้อมมอบกายมอบใจทุ่มเทเลี้ยงดูเด็กแฝดอย่างเต็มที่เลยค่ะ 

แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะไม่เป็นใจเลยสักนิด ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาในโลกยุคโบราณ “อวี้เจิน” ก็พบปัญหาต่างๆ วางกองรอให้ลงมือแก้ไขเป็นสิบ เล่นเอาตื่นมาปุ๊บก็ต้องปวดหัวตุบๆ ปั๊บ ปัญหาที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง เราได้รวมมาสปอยล์ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักนิยายเรื่อง ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงแฝด กันมากขึ้นด้านนี้แล้วจ้า

ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงแฝด
โดย SUNIKI
ฟรีสไตล์ > จีนย้อนยุค
จำนวน : 99 ตอน

คำโปรย

ทะลุมิติมาในโลกที่คนปลูกผักเลี้ยงสัตว์ไม่เป็น ยัง ยังไม่พอ ต้องมาเลี้ยงต้าวเด็กแฝดจอมซนอีก แล้วสาวโสดเสาคานทองแน่นหนาอย่างฉันจะรอดไปได้ไหมเนี่ย!!

"เอาวะ ไม่ไหวก็แค่อดตาย ฮึก!!"


 

ปัญหาที่ 1 : อวี้เจินคือสาวโสด คานทองฝังเพชรที่ต้องมารับบทคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

หากวันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า เรากลายเป็นคุณแม่ลูกสอง ต้องดูแลเด็กแฝดวัยห้าขวบสองคน ไม่ว่าใครก็ต้องปวดหัวเป็นธรรมดา ยิ่งกับ “แยม” สาวไทยวัยสามสิบปลายๆ ที่เกาะคานทองมาทั้งชีวิต ไม่เคยมีแฟนหรือสามีเป็นตัวเป็นตน การที่อยู่ๆ ต้องมารับบทคุณแม่มือใหม่ในโลกที่ไม่คุ้นเคย แถมเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอมีความรู้และประสบการณ์การเลี้ยงเด็กเป็นศูนย์! 

เธอไม่รู้เลยว่าการดูแลเด็กคนหนึ่งนั้นต้องทำอย่างไร มีเรื่องอะไรให้ต้องระมัดระวังบ้าง และเมื่อยิ่งคิดนางเอกของเราก็ยิ่งกังวล ยิ่งกดดันไปต่างๆ นานา จนมีแววว่าจะไม่รอดตั้งแต่เริ่มต้น ยังดีที่ “แยม” ในร่าง “อวี้เจิน” ได้กำลังใจดีจากลูกแฝดแสนน่ารักอย่าง “อวี้หมิง” และ “อวี้ฟาน” งานนี้นางเอกของเราจึงมีพลังใจสู้ชีวิตเกินร้อย!

 

ปัญหาที่ 2 : ฟื้นขึ้นมาในร่างคุณแม่ลูกสองไม่พอ ยังจนไปอี๊ก

อยู่ๆ ต้องฟื้นขึ้นมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกแฝดในโลกคล้ายจีนโบราณ ก็ว่าซวยแล้ว แต่ “แยม” สาวไทยวัยสามสิบปลายคนนี้กลับมีเรื่องที่โชคร้ายไปกว่าได้อีกค่ะ เพราะนอกจากจะต้องมารับบทเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้ว “อวี้เจิน” ร่างที่เธอมาเกิดใหม่ยังเป็นเพียงสาวชาวบ้านธรรมดาที่มีชีวิตแสนยากจน การเงินขาด การงานไม่เจริญ อาหารขาดแคลน ไม่มีแม้แต่ข้าวสารกรอกหม้อ! ปัญหาทางการเงินจึงได้กลายเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขด่วนที่สุด!

โชคยังดีที่อย่างน้อยเธอมีบ้านใกล้ชายป่า และในเวลาต่อมาเธอได้รับความช่วยเหลือจากเทพเซียนที่มอบพรสามข้อให้เป็นรางวัลแลกกับการเลี้ยงดูเด็กๆ ที่เป็นบุตรหลานของอีกฝ่าย อวี้เจินจึงสามารถใช้พรวิเศษที่ได้รับมาเป็นต้นทุนในการปรับปรุบคุณภาพชีวิต!

ปัญหาที่ 3 : ครอบครองของวิเศษจนตกเป็นเป้า!

หลังจากได้มาเกิดใหม่สิ่งแรกที่ “อวี้เจิน” ต้องการมากที่สุดคือการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีขึ้น ทำให้เมื่อเธอได้รู้ถึงความพิเศษของเด็กๆ ที่เป็นถึงบุตรหลานของเทพเซียน เธอจึงคิดใช้ความวิเศษที่ว่ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการขุดหาแร่ขายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งแน่นอนว่ามันได้ผลดีมาก อวี้เจินสามารถขุดแร่ทองมาขายได้เงินเป็นกอบเป็นกำ จะเสียก็เพียงอย่างเดียวคือมันได้ผลดีเกินไปจนทำให้เธอสามารถขุดเอา “แร่ตะกั่ว” แร่หายยากออกมาขาย และกลายเป็นเป้าของเหล่าคนโลภน่ะสิ!

คราวนี้ อวี้เจิน จึงต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติเรื่องความปลอดภัย ต้องเร่งปรับปรุงที่อยู่อาศัยกันแบบด่วนๆ แถมครั้งนี้เธอยังมีงานเพิ่มขึ้นมาอย่างกะทันหัน นอกจากจะต้องหาเงินเลี้ยงดูลูกแล้ว อวี้เจินยังต้องหาทางป้องกันเหตุร้ายเพิ่มเติม ซึ่งงานนี้เธอก็ใช้ประโยชน์จากพรที่เหลืออยู่ขอ “มิติวิเศษ” มาใช้ทั้งเป็นสถานที่หลบภัย พื้นที่เพาะปลูก และที่สำคัญการเข้าไปยังพื้นที่มิติมันยังทำให้ อวี้เจิน สามารถฝึกปราณได้อีกด้วย!

 

 

ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงแฝด เป็นนิยายที่มีเนื้อหาตามชื่อเรื่องเลยค่ะ นางเอกเป็นสาวโสดวัยเกือบสี่สิบที่ทั้งชีวิตไม่เคยมีแฟนหรือสามีเลยสักคน แล้วพอตายปุ๊บเธอก็ข้ามมิติไปเกิดใหม่ในร่างแม่ม่ายลูกติดปั๊บ มีภาระให้เลี้ยงดูถึงสอง เรียกว่ายังไม่ทันมีสามีก็ข้ามสเต็ปไปมีลูกเลยค่ะ (ฮา) ด้วยสาเหตุนี้นางเอกของเราเลยเป็นคุณแม่มือใหม่มาก ไม่เคยมีประสบการณ์เลี้ยงเด็กมากก่อน แถมชาติแรกออกแนวไม่ชอบเด็กเล็กด้วยซ้ำ พอต้องมาเลี้ยงเด็ก งานนี้เธอเลยออกอาการเลิ่กลั่กทำอะไรไม่ถูกไม่น้อยเลยค่ะ (ฮา) แต่ก็เพราะต้าวเด็กฝาแฝดในเรื่องนี้รักมากๆ ฉลาด แสนซน อ้อนได้น่าเอ็นดูสุดๆ คุณแม่มือใหม่ของเราก็เลยหนีไปไหนไม่รอด จากที่ไม่ชอบเด็กสุดท้ายก็กลายเป็นทั้งรักทั้งหลงลูกๆ เต็มเปา ใครที่ชอบความสัมพันธ์อบอุ่นๆ แม่ลูกผูกพัน และความน่ารักของก้อนแป้งน้อย คืออ่านแล้วบอกเลยว่าต้องอมยิ้ม!

นอกจากความสัมพันธ์แม่ลูกแล้ว พล็อตเรื่องนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ แม้จะเป็นนิยายแนวเกิดใหม่ที่เราเจอกันบ่อยๆ แต่หมู่บ้านที่นางเอกอาศัยอยู่มีจุดเด่นที่พิเศษไม่น้อย คือเป็นหมู่บ้านยากจนที่ชาวบ้านไม่มีความรู้เรื่องการปลูกพืชเลยสักนิด ไม่รู้เลยว่าผลไม้ในป่าบางชนิดกินได้ ทั้งยังมองป่าเป็นสถานที่อันตราย อาศัยเพียงการขุดแร่หาเงินมาใช้จ่ายในชีวิต อาหารในหมู่บ้านนี้จึงมีราคาที่แพงมากๆ ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงมีชีวิตที่ยากลำบาก นางเอกของเราจึงเกิดแนวคิดที่จะพัฒนาหมู่บ้านขึ้นมา ซึ่งจะออกมาเป็นเมืองแบบไหนกันนั้น ใครอยากรู้ต้องไปติดตามกันค่ะ

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น