รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ปราการเทวะหวนคืน : การกลับมาของท่านชายศักดิ์สิทธิ์ที่ยุทธภพจะต้องสั่นสะเทือน

คำโปรย

การลืมตาตื่นของข้า มันช่างยาวนานจนข้าไม่อาจจดจำตนเองได้

 

ผู้แต่ง : Phangki

หมวด : กำลังภายใน

จำนวนตอน : 581 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

               เปิดเรื่องมาเราอาจได้รู้จักกับพระเอกในฐานะชายพิการแต่กำเนิด และจากโลกนี้ไปด้วยมะเร็ง แต่แท้จริงแล้วตัวเขาคือ “ฉีหลินจวิ้นเต๋อ” องค์ชายสิบเจ็ด เเห่งราชวงศ์ฉีหลิน จักรวรรดิกิเลนสวรรค์ซึ่งหลับใหลอยู่ในหุบเหวเป่ยหู่เป็นเวลาหลายพันปี วิญญาณของเขาได้ไปเกิดใหม่ยังยุคปัจจุบัน และบัดนี้ถึงเวลาที่จะกลับสู่ร่างดั้งเดิม

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ท่านชายศักดิ์สิทธิ์ผู้ต้องถือครองพรหมจรรย์

               เดิมที “ฉีหลินจวิ้นเต๋อ” เป็นองค์ชาย แต่เพราะมารดาถูกใส่ความด้วยข้อหาร้ายแรง ตัวเขาในวัย 13 จึงถูกส่งไปยังตำหนักพยากรณ์เพื่อกลายเป็นท่านชายศักดิ์สิทธิ์ ฟังดูเหมือนจะดีแต่แท้จริงบรรดาจักรพรรดิต่างไม่มีใครยินดีที่จะส่งบุตรชายไปที่นี่ เพราะการเป็นท่านชายศักดิ์สิทธิ์จำเป็นต้องถือครองพรหมจรรย์ไปตลอดชีวิต! 

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ตำหนักพยากรณ์ที่ล่มสลาย

               หลังเข้ามาอยู่ที่ตำหนักพยากรณ์ ได้เกิดเหตุทำให้ฉีหลินจวิ้นเต๋อหลับใหลอยู่ในหุบเหวเป่ยหู่กว่าห้าพันปี ยามเขาฟื้นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตำหนักพยากรณ์ได้ล่มสลายไปเสียแล้ว แถมตอนนี้เขายังเป็นท่านชายศักดิ์สิทธิ์เพียงคนเดียวที่ยังเหลืออยู่ โดยตลอดเวลาที่หลับใหลเขาได้ดูดซับพลังธรรมชาติ และหลอมรวมตัวตนเข้ากับตำหนักศักดิ์สิทธิ์ ระดับพลังในกายจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

 

ตัวตนอันสูงส่งที่จะทำให้ยุทธภพต้องสั่นสะเทือน

               ไม่เพียงระดับพลังที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ยามนี้ในตัว “ฉีหลินจวิ้นเต๋อ” ยังมีสองปราณธาตุในเส้นลมปราณเดียว ทั้งที่คนหนึ่งคนจะสามารถครอบครองปราณได้เพียงหนึ่งธาตุ เท่านั้นไม่พอเขายังครอบครองโอสถและของวิเศษของตำหนักพยากรณ์เอาไว้มากมาย และแทบทุกชิ้นล้วนเป็นยุทธภัณฑ์ระดับสูง เช่นขลุ่ยยกเป่ยหู่ที่ทำมาจากไผ่ดำค้ำสวรรค์ แถมเขายังแตกฉานศาสตร์ทั้งแปดอีกต่างหาก 

               แล้วการกลับมาของตัวตนที่กล่าวได้ว่าฝืนสวรรค์ของเขา จะทำให้ยุทธภพสั่นสะเทือนขนาดไหน อยากรู้ต้องไปติดตามในเรื่องกันดูนะคะ

ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน

  

 

เม้าสนั่นกับโบตัน

               ชอบกำลังภายในสายตัวเอกไม่ยุ่งเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ต้องลองแวะมาอ่านเรื่องนี้ บุคลิกพระเอกจะนิ่งๆ ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ สมตำแหน่งท่านชายศักดิ์สิทธิ์ผู้ที่ผ่านโลกมานาน แถมเปิดมายังเทพแบบสุดๆ อยู่แล้ว ไม่ต้องค่อยๆ ฝึกวิชา เริ่มพัฒนาใหม่ตั้งแต่ต้น ถึงรายละเอียดจะเยอะไปหน่อยแต่โดยรวมแล้วอ่านเพลินแน่นอน

               หวังว่า “ปราการเทวะหวนคืน” จะสร้างความสำราญแก่ทุกคนนะคะ รอดูกันว่าคราวหน้าจะมีนิยายสนุกๆ เรื่องใหม่เรื่องไหนมาแนะนำอีก แล้วมาเตรียมรอเม้ากับโบตันกันเช่นเคยน้าาาาา

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น