รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Special District 9 – เขตพิเศษที่ 9 : เมื่อเขาต้องมาเป็นตำรวจในวันที่โลกล่มสลาย

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
Special District 9 – เขตพิเศษที่ 9 

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับใครที่ชอบนิยายไซไฟแฟนตาซีที่แฝงกลิ่นอายความเป็นดิสโทเปียเข้มข้น แนะนำให้รู้จักกับ Special District 9 – เขตพิเศษที่ 9 เรื่องนี้เลย นอกจากเป็นนิยายแปลจีนถูกลิขสิทธิ์ที่ไม่ควรพลาดแล้ว เนื้อหายังสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ให้เราได้ติดตามเรื่องราวชีวิตของ “ฉินอวี่” ตำรวจมือใหม่ผู้ที่ถึงแม้จะหนีออกจากการใช้ชีวิตในแหล่งเสื่อมโทรมได้มาใช้ชีวิตในเขตปกติพิเศษไทยสำเร็จ แต่เขาก็ต้องมาเผชิญหน้ากับการเฉือนคม เล่ห์กลต่างๆ การแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายในสถานีตำรวจ สถานที่ทำงานแห่งใหม่จนทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับคดีความเสี่ยงตาย!

Special District 9 – เขตพิเศษที่ 9

โดย LifeStylePublisher

ฟรีสไตล์ > แฟนตาซี

จำนวน :  102  ตอน

คำโปรย

เรื่องราวของยุคสมัยหลังจากเกิดการระเบิดของนิวเคลียร์ 
ผู้คนล้มตายจากสภาพอากาศที่แย่และมลพิษ
ตัวนิยายนำเสนอชีวิตของชายหนุ่มที่ฝ่าฟันวิกฤติต่างๆ เพื่อจะขึ้นเป็นใหญ่!

ฉินอวี่ ชายหนุ่มผู้มาจากเขตพัฒนา

หลังจากโลกต้องเผชิญหน้ากับภัยพิบัติร้ายแรงที่ทำลายล้างมนุษยชาติ รัฐบาลได้ก่อตั้งเขตที่อยู่อาศัยพิเศษขึ้นมาแปดเขตการปกครอง คนที่อยู่ในเขตการปกครองต่างๆ จะได้รับการดูแลจากหน่วยการปกครองเป็นอย่างดีทั้งในด้านอาหาร และการสนับสนุนด้านต่างๆ ครบครัน ต่างจากผู้คนที่อาศัยอยู่นอกเขตการปกครองที่นอกจากจะต้องดิ้นรนเอาตัวรอดจากสภาพโลกที่เลวร้ายด้วยตัวเองแล้ว ยังต้องเผชิญหน้ากับการขาดแคลนอาหาร ความอดอยาก อาชญากรที่ก่อคดีฆ่ากันตายรายวัน 

ซึ่ง ฉินอวี่ พระเอกของเราก็คือชายหนุ่มที่จุดเริ่มต้นชีวิตมาจากเขตพัฒนาที่ว่านี้ ก่อนเขาจะทำทุกวิถีทางพาตัวเองเข้ามาอาศัยอยู่ในเขตการปกครองพิเศษได้สำเร็จ!

อาชีพใหม่ที่แค่เริ่มต้นก็มีอุปสรรค

หลังจากย้ายเข้ามาอยู่ในเขตการปกครองพิเศษได้สำเร็จ สิ่งแรกที่ “ฉินอวี่” ต้องเร่งมองหาอย่างแรกก็คือ งานประจำที่จะทำเพื่อหาเลี้ยงชีพ ซึ่งโชคดีที่ฉินอวี่มองการณ์ไกลเลยยัดเงินใต้โต๊ะ...แค่ก! ให้เพื่อนติดต่อหางานให้ไว้ก่อนล่วงหน้าเรียบร้อย ทำให้พอย้ายที่อยู่เสร็จ ฉินอวี่ ก็สามารถไปยืนยันรายงานตัวเข้าทำงานในสำนักงานตำรวจนครบาลเมืองพื้นทมิฬได้ทันที 

อ่านมาถึงจุดนี้เหมือนชีวิต ฉินอวี่ พระเอกของเราจะผ่านไปราบรื่นดีใช่ไหมคะ ทั้งได้ย้ายที่อยู่ใหม่และได้งานเงินเดือนดี แต่ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ เหมือนที่เราคิดค่ะ เพราะหลังจากทำงานได้ตำแหน่งตำรวจปุ๊บ ฉินอวี่ ก็พลาดไปมีเรื่องกับเพื่อนร่วมงานปั๊บ แถมอีกฝ่ายยังเป็นขาใหญ่ประจำกรมตำรวจที่สามารถทำให้ชีวิตการทำงานของฉินอวี่เต็มไปด้วยความวุ่นวายได้อีกด้วย! 

พิสูจน์ความสามารถกับภารกิจที่เข้ามาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว!

แม้ ฉินอวี่ จะสัมผัสได้ถึงปัญหายุ่งยากได้ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งวันแรก แต่เขาก็ไม่มีเวลาให้ได้คิดวางแผนรับมืออะไรได้มากนัก เมื่อจู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา ฉินอวี่และเพื่อนร่วมงานได้สังเกตเห็นเหตุการณ์ลักพาในระหว่างนั่งกินข้าวในร้านอาหารหลังเลิกงาน พวกเข้าจึงไม่พลาดที่จะเป็นฮีโรเข้าช่วยสาวงามออกมาจากเงื้อมมือโจรร้ายให้สำเร็จ โดยที่ไม่คาดคิดเลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะให้ฉินอวี่ปฏิบัติภารกิจใหญ่ได้สำเร็จอย่างไม่คาดคิด เมื่อคนร้ายในคดีความครั้งนี้ดันเป็นอาชญากรรายใหญ่ที่ทางการกำลังต้องการตัวอยู่พอดี!

งานนี้โชคเลยหล่นทับ ฉินอวี่ พระเอกของเราไปเต็มๆ นอกจากจะได้สร้างผลงานปังๆ ตั้งแต่วันแรกแล้ว เขายังได้มีโอกาสเสนอชื่อให้เลื่อนขั้นกลายเป็นรองหัวหน้าหน่วยในกรมตำรวจอีกด้วย! แต่ก็นะ คนเราโดดเด่นเกินไปก็ย่อมมีคนอิจฉา ไม่พอใจเป็นธรรมดา ฉินอวี่เลยต้องเผชิญหน้ากับความไม่พอใจของคนในกรมไม่น้อย เขาจะแก้ปัญหาส่วนนี้ได้อย่างไรนั้นต้องมาตามลุ้นกันค่ะ

 

Special District 9 – เขตพิเศษที่ 9 เป็นนิยายที่อ่านแล้วชวนให้เรารู้สึกเหมือนได้ดูหนังเรื่อง The Hunger Games ผสมกับเรื่อง Divergent อยู่เลยค่ะ คือเป็นนิยายที่เล่าถึงเรื่องราวในโลกอนาคตข้างหน้าที่สังคมโลกเปลี่ยนไม่เหมือนเดิม โลกต้องเผชิญหน้ากับภัยพิบัติต่างๆ จนทำให้ทรัพยากรต่างๆ ขาดแคลน และมนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนปกติอีกต่อไป รัฐบาลทั่วโลกจึงก่อตั้งเขตที่อยู่อาศัยพิเศษต่างๆ ขึ้น แบ่งเป็นเก้าเขต (คล้ายๆ เหมือนใน The Hunger Games ไหม) 

โดยแปดเขตแรกจะได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง มีทรัพยากรให้เต็มที่ ต่างจากเขตที่เก้า เขตที่สร้างเพิ่มเติมขึ้นมาทีหลังเพื่อรองรับกลุ่มคนที่ตกค้าง ไม่สามารถเข้าร่วมกับเขตการปกครองทั้งแปดได้จึงมีทรัพยากรในการดูแลไม่มากพอ ผู้คนต้องดิ้นรนพยายามเอาชีวิตรอดเพื่อแย่งชิงทรัพยากรที่มีอยู่เพียงน้อยนิด อ่านมาถึงจุดนี้ชีวิตผู้คนในเขตนี้อาจดูแย่ใช่ไหมคะ แต่เชื่อเถอะว่าการอาศัยอยู่ในเขตเก้ายังไม่ใช่สิ่งที่แย่ที่สุด เพราะความลำบากที่แท้จริงนั้นคือสิ่งที่ผู้คนที่อาศัยอยู่นอๅกกำแพงในเขตพัฒนาต้องแบกรับต่างหาก เขตพัฒนาซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนไร้กฎ สภาพแวดล้อมอันน่าสังเวช ถนนผุพัง ระบบบำบัดน้ำเสียใช้การไม่ได้ รวมไปถึงบ้านเก่าทรุดโทรม กลิ่นปฏิกูลคละคลุ้ง และขาดแคลนอาหาร! ซึ่งพระเอกของเราก็เคยเป็นหนึ่งในประชากรที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในเขตนี้เช่นกัน ก็ที่เขาจะเก็บเงินซื้อสัญชาติเข้าไปอยู่อาศัยในเขตปกครองพิเศษที่เก้าและเข้าทำงานในกรมตำรวจได้สำเร็จ!

เนื้อหาของนิยายเรื่องนี้จึงเต็มไปด้วยประเด็นความเหลื่อมล้ำของคนในสังคม ชีวิตที่แตกต่างของคนรวยคนจน การทำนาบนหลังคน และการทุจริตของกลุ่มผู้มีอำนาจ ผ่านเรื่องราวที่ “ฉินอวี่” ต้องเจอตลอดทั้งเรื่อง! ถ้าใครชอบไซไฟแฟนตาซีเนื้อหาเข้มข้นๆ บทบู๊มันส์ๆ ตัวละครเต็มไปด้วยแผนการ ก็แนะนำให้ลองมาอ่านเลยค่ะ

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น