รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ The Dealer อัจฉริยะนักประเมิน : ยอดอัจฉริยะห่มหนังแกะที่มีสมองเป็นอาวุธ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
The Dealer อัจฉริยะนักประเมิน 

 

เคยลองจินตนาการกันไหมคะ ว่าหากวันหนึ่งโลกเราถูกสัตว์ประหลาดจากต่างโลกบุกขึ้นมา จะเป็นยังไง โลกจะล่มสลาย? ผู้คนล้มตาย? หรือมนุษย์จะสามารถปรับตัวกับโลกใบใหม่ แล้วใช้ชีวิตต่อไปได้เหมือนอย่างใน ‘The Dealer อัจฉริยะนักประเมิน’ นิยายที่เล่าถึงโลกหลังจากถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างโลกบุก!

อารยธรรม วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ความเชื่อ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นถูกทำลายจนหมดสิ้น เมื่อ 60 ปีก่อน ในวันที่ ‘เกท’ หรือ ‘ประตูมิติ’ ปรากฎตัวขึ้นมา ผู้คนได้แต่ร้องไห้ให้กับชะตากรรมอันน่าเวทนาอย่างเศร้าโศก จนในที่สุดความหวังครั้งใหม่ก็ปรากฎขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสุดยอดอัจฉริยะนักวิทยาศาตร์ได้ค้นพบ “ยาวิเศษ” ที่สามารถปลุกพลังพิเศษในตัวผู้คนได้สำเร็จ!

หลังจากนั้นมา “เอลเลอร์” หรือ “ผู้วิวัฒนาการ” ก็กลายเป็นกลุ่มผู้นำในสังคมที่ทุกคนต่างเกรงกลัว และใฝ่ฝันถึง แต่ไม่ใช่กับ “ซีค บัลลาร์ต” พระเอกของเรื่องที่นอกจากจะไม่ชอบ เอลเลอร์ สุดๆ แล้ว เขายังพยายามปกปิดความลับที่ตัวเองเป็นเอลเลอร์ต้นกำเนิดอีกด้วย แต่เพราะว่าอะไรพระเอกของเราถึงได้ตัดสินใจที่จะซ่อนตัวจากโลก เราร่วมหาคำตอบไปด้วยกัน ผ่าน 3 ประเด็นสำคัญที่บ่งบอกตัวตนของ ซีค บัลลาร์ต พระเอกของเรื่องนี้กันค่ะ 

โดย ไมโลโอวัลติน
นิยายแฟตาซี 
จำนวน : 86 ตอน

คำโปรย

ในโลกที่ทุกอย่างตัดสินกันด้วยพลังนั้นแสนจะโหดร้าย แล้วถ้าหากคุณมีดวงตาที่มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่ผู้คนเรียกมันว่า 'สิ่งไร้ค่า' คุณจะทำอะไรกับมันล่ะ? แน่นอนว่าต้อง 'ขาย' มันอยู่แล้ว

อัจฉริยะที่แสร้งตัวเป็นคนธรรมดา

ใครชอบอ่านนิยายแนวพระเอกฉลาด เจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการอ่านเรื่องนี้แล้ว บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เพราะพระเอกเรื่องนี้ ซีค บัลลาร์ต คือตัวละครที่ฉลาดเข้าขั้นอัจฉริยะ สามารถแก้ไขโจทย์ปัญหาต่างๆ ได้ในเวลาไม่กี่วิ ทั้งยังเคยเป็นผู้ชนะในการแข่งขันวิทยาศาสตร์ระดับสูงตั้งแต่มีอายุไม่กี่ขวบ 

และที่น่าสนใจสุดๆ เลยก็คือพระเอกเรื่องนี้ คือหมาป่าที่สวมรอยเป็นแกะ แสร้งทำตัวเป็นคนธรรมดา ซ่อนความสามารถทั้งหมดไว้ภายใต้คราบนักเรียนสุดบ๊วย มีผลการเรียนแค่คาบเส้นทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเขาคือคนที่ทำเฉลยข้อสอบขายคนทั้งโรงเรียน! แสบสุดๆ จนแม้แต่อาจารย์ยังจับไม่ได้ไล่ไม่ทันเลยค่ะ

ความสามารถสุดเจ๋ง! ดวงตาแห่งความจริง

นอกจากความฉลาดเจ้าเล่ห์เป็นที่หนึ่งแล้ว สิ่งที่ทำให้ ซีค บัลลาร์ต พระเอกของเราแตกต่างจากคนทั่วไป ก็คือความสามารถของ เลอเลอร์ พลังกลายพันธุ์ที่เขามีติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด โดยที่ไม่ต้องฉีดวัคซีนกระตุ้นเหมือนคนอื่นๆ แถมความสามารถที่เขามียังพิเศษไม่ซ้ำใคร เขามี “ดวงตาแห่งความจริง” ที่สามารถมองความจริงของทุกสิ่งออกมาได้หมด ไม่ว่าจะเป็นข้อสอบที่เรียน ข้อมูลของไอเทม รวมไปถึงอนาคตความน่าจะเป็นของสิ่งต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

ซึ่งซีคก็ได้ใช้ความสามารถนี้ในการเป็นพนักงานประจำร้านขายของเก่ารับซ่อม ประเมิน แลกเปลี่ยนสินค้าต่างๆ ที่ขอแค่เพียงมีเงินเข้ามา ซีคก็พร้อมจัดหาสิ่งที่คุณต้องการได้ทันที!

เป้าหมายไม่ใช่การกู้โลก แต่คือทำตามใจตัวเอง!

เชื่อว่าหลายคนที่เคยอ่านนิยาย หรือดูหนัง ดูการ์ตูนแนวฮีโร่ทั้งหลายจะต้องเคยได้ยินวลีที่ว่า “พลังที่ยิ่งใหญ่ ย่อมมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่” ที่เหล่าฮีโร่ชอบพูดปลุกใจเวลาออกทำภารกิจปกป้องผู้คนกันมาบ้าง แต่บอกเลยว่าคำกล่าวนี้ใช้ไม่ได้กับ ซีค บัลลาร์ต พระเอกของเราค่ะ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะเกิดมาพร้อมกับพลังที่ยิ่งใหญ่มีอำนาจมากกว่าใครหลายคน แต่เป้าหมายของซีคกลับไม่ใช่การปกป้องโลก ช่วยเหลือผู้คนเหมือนฮีโร่คนอื่นๆ สิ่งที่เขาต้องการมีเพียงอย่างเดียวคือการทำตามใจตัวเอง ทำตามเป้าหมายที่ตนเองตั้งใจไว้ให้สำเร็จ ส่วนคนอื่นๆ จะเป็นอย่างไรนั้นมันไม่ได้สำคัญกับซีคเลยค่ะ 

ทำให้ในตอนที่ ซีค ในรู้ความจริงว่าโลกกำลังเผชิญหน้ากับหายนะ ต้องทำสงครามเป็นตายกับโลกคู่ขนาด แล้วการที่โลกถูกสัตว์ประหลาดบุกนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น  เขาถึงได้ตัดสินใจที่จะไม่ทำอะไรเลย ทำเพียงเตรียมความพร้อมให้ตัวเอง แล้วเฝ้ารอหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตแบบชิลๆ จนเมื่อสัตว์ประหลาดบุกเข้ามาแล้วได้คนสำคัญของเขานั่นล่ะ ซีคถึงได้เริ่มวางแผนร้าย โต้กลับสิ่งมีชีวิตจากต่างโลก!

 

เบื่อนิยายแนวฮีโร่ อยากอ่านนิยายที่มีพระเอกเป็นตัวละครสีเทาๆ ให้ความรู้สึกเหมือนตัวร้ายบ้าง ก็แนะนำให้ลองมาอ่าน The Dealer อัจฉริยะนักประเมิน นิยายแฟนตาซีแนวสัตว์ประหลาดบุกโลกเรื่องนี้เลยค่ะ รับรองว่า ซีค พระเอกของเราร้ายลึกถึงใจ แถมเลือดเย็นมากกก ทำได้ทุกอย่างเพื่อเป้าหมาย กำจัดทุกอย่างได้ตาไม่กะพริบ ใครที่หวังอ่านนิยายเรื่องนี้แล้วจะได้เจอกับตัวละครแนวคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ โลกสวยทำทุกอย่างเพื่อปกป้องโลก เพื่อความยุติธรรมให้ลืมไปได้เลยจ้า พระเอกของเราคือวายร้ายที่สนใจเพียงการทำตามเป้าหมายของตัวเองให้สำเร็จเท่านั้นค่ะ

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น