รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติไปเป็นคุณแม่มือใหม่ : ขอเชิญทีมแม่! มาพิสูจน์ความน่ารักของสามแฝด (และสามีหนึ่ง) ในเรื่องนี้เลย!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติไปเป็นคุณแม่มือใหม่ 

 

ทีมแม่เชิญทางนี้เลยจ้า! ใครเป็นสายรักเด็ก ชอบนิยายแนวแม่ลูก เน้นความสัมพันธ์ครอบครัวอบอุ่นๆ อ่านแล้วดีต่อใจ อมยิ้มไปกับความน่ารักของเจ้าก้อนเด็กน้อยทั้งหลาย ห้ามพลาด ทะลุมิติไปเป็นคุณแม่มือใหม่ เลยค่ะ เพราะ “ใบหม่อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยพิเศษนางเอกของเรื่องนี้ ได้ตื่นขึ้นมาในร่างของหญิงสาวที่กำลังคลอดลูกหลังจากที่เสียชีวิตในระหว่างออกปฎิบัติภารกิจน่ะสิ! 

ตื่นขึ้นมาก็ปุ๊บปั๊บรับโชค มีทั้งสามี และลูกอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวแบบนี้ เรียกว่างานเข้านางเอกของเราเต็มๆ นอกจากจะต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่ในโลกที่ไม่คุ้นเคยแล้ว เธอยังต้องมารับบทเป็นคุณแม่ลูกอ่อนที่ต้องเลี้ยงเด็กแฝดถึงสามคน ไหนจะต้องดูแลพ่อของลูกอีก บอกเลยว่าไม่ใช่งานง่ายๆ แต่เชื่อเถอะว่าไม่ยากเกินมือใบหม่อนหรอก! เพราะถึงแม้เรื่องราวทุกอย่างจะเกิดขึ้นรวดเร็วไปนิด กะทันหันไปหน่อย จนทำให้ตั้งตัวไม่ทันไปบ้าง แต่เมื่อใบหม่อนตั้งสติได้แล้วทำความเข้าใจเรื่องราวทุกอย่างเสร็จสิ้น เธอก็พบว่านี่มันโชคหล่นทับชัดๆ 

นอกจากจะเกษียณราชการไปใช้ชีวิตสงบสุข ทำสวน ทำนา ทำไร่ใช้ชีวิตแสนสโลว์ไลฟ์อย่างที่ตั้งใจแล้ว (แม้จะเป็นการตายแล้วเกิดใหม่ก็เถอะ!) สาวโสดที่ไม่เคยมีแฟนเกาะคานทองมาทั้งชีวิต ฟื้นจากความตายปุ๊บเธอก็มีทั้งสามีและลูกเลยทันที ไม่ต้องเหนื่อยไปวิ่งตามหาเนื้อคู่เองอีกต่อไป ชีวิตใหม่ที่ได้มานี้จึงเหมือนถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง ทั้งได้สามีดี และมีลูกๆ ที่น่ารักน่าเอ็นดูจนทำให้อ่านแล้วต้องอมยิ้มตามไม่หยุด ไม่เชื่อก็ลองมาติดตามเรื่องราวของความน่ารักของสามแฝดและคุณสามีที่เราเอามาฝากกันวันนี้เลยค่ะ แล้วทุกคนจะหลงรักนิยายเรื่องนี้อย่างแน่นอน

คำโปรย

ใบหม่อน เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ สาวโสดที่อยู่ในโหมดอยากมีแฟน 
ชอบอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ ความฝันอันยิ่งใหญ่อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น 
ชีวิตตอนนี้ช่างโดดเดี่ยวเหลือเกิน

 

ทะลุมิติไปเป็นคุณแม่มือใหม่

โดย Timalblue
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน :  108 ตอน

 

แฝดคนที่หนึ่ง : อาทิตย์ 
สุดยอดพี่ชายตัวอย่าง!

มาเริ่มต้นกันด้วยความน่ารักของแฝดพี่ “อาทิตย์” สุดยอดพี่ชายตัวอย่างที่เกิดมาพร้อมความเป็นผู้นำเต็มร้อย แม้จะเกิดมาก่อนน้องๆ ไม่กี่นาที แต่พี่อาทิตย์เป็นเด็กน้อยที่รู้ความมาก รู้จักช่วยพ่อแม่ดูแลน้องๆ ที่แสบเข้าเส้นได้ตั้งแต่ยังเป็นทารก คอยดึงกางเกงน้องไม่ให้แหกคอกกั้นเด็กจนเกิดอันตราย คอยส่งเสียง อ้อๆ แอ้ๆ ฟ้องแม่ แค่ก! เตือนแม่เวลาน้องๆ ซนหรือพยายามแอบคลานหนีไปเล่นในที่อันตรายๆ ก็ได้ ฮา 

เวลาจินตนาการถึงฉากพี่อาทิตย์ปั้นหน้าขึงขัง กอดอกดุน้องทั้งที่ตัวเองตัวเล็กไม่ต่างกันขึ้นมาทีไร บอกเลยว่าทั้งรู้สึกฮาและเอ็นดูมากๆ จนรู้สึกหมั่นเขี้ยวอยากหยิกแก้มเลย

แฝดคนที่สอง : ตะวัน 
พี่รองสายซัพพอร์ต ผู้รักและสนับสนุนน้องชายสุดใจ โดยเฉพาะเรื่องแสบๆ 

ยืนหนึ่งในเรื่องความรักน้องชาย ตามใจน้องชายสุดขีดต้องยกให้พี่รองเลยค่ะ ที่เห็นแววมาตั้งแต่ตอนเป็นทารกว่าต้องรักและตามใจน้องแน่ๆ โดยเฉพาะเรื่องแสบๆ ซนๆ ที่เจ้าตัวสนับสนุนน้องเกินร้อย เรื่องจะให้ส่งเสียงเตือนแม่เหมือนพี่ใหญ่น่ะลืมไปได้เลย เพราะน้องรองนี่แหละคือหนึ่งในผู้ร่วมขบวนร้าย วางแผนหนีแม่ไปซน แม้จะไม่เคยสำเร็จสักทีก็ตาม (เพราะโดนพี่ใหญ่ดึงกางเกงไว้) ฮา

แม้จะซนไปบ้าง แต่พี่ตะวันก็มีมุมน่ารักน่าเอ็นดูไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ นอกจากพี่ตะวันจะเป็นคนติดแม่ ติดพ่อที่อ้อนเก่งไม่เป็นสองรองใครแล้ว พี่ตะวันยังเป็นเด็กที่ซนแบบมีขอบเขต รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร เวลาน้องสามดื้อหรือซนมากเกินไปจนพี่อาทิตย์ปวดหัวก็จะได้พี่ตะวันนี่ล่ะออกตัวช่วยอีกแรงจนทำให้สามารถควบคุมสุดแสบประจำบ้านได้ในที่สุด!  

 

แฝดคนที่สาม : เพลิงกัลป์
น้องเล็กสุดแสบตัวจี๊ดที่สุดในบ้าน

ตัวจี๊ดสุดในบ้านต้องยกให้แฝดคนสุดท้อง เพลิงกัลป์ คนนี้เลยที่ดื้อสุดขีด แถมยังเจ้าอารมณ์เป็นที่สุดใครขัดใจเป็นไม่ได้ ต้องมีโดนทำแก้มป่อง หน้ายู่ใส่ด้วยความขัดใจ แสดงตัวว่าโกรธอยู่นะ ให้รีบมาง้อไม่อย่างนั้นจะงอนมากๆ ซึ่งก็ทำเอาใจคนรอบข้าง และนักอ่านทีมแม่ทั้งหลายในละลายไปตามๆ กันเลยค่ะ เรียกว่าเป็นเจ้าตัวแสบที่แสบได้น่ารักได้ใจคนอ่านไปเต็มๆ 

แต่ก็ใช่ว่าน้องสามจะมีแต่มุมแสบๆ อย่างเดียวนะ ความน่ารักน่าเอ็นดูเจ้าตัวก็มีเยอะไม่แพ้ความซน เพลิงกัลป์เป็นเด็กที่มีน้ำใจมาก แม้จะเป็นเด็กตัวเล็กแต่ก็มีความคิดอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ น้องเลยชอบหาโอกาสช่วยทำงานเล็กๆ น้อยๆ ของครอบอยู่เป็นประจำ สวมบทเป็นพ่อค้าตัวน้อย ส่งเสียงเรียกลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในกิจการครอบครัว จนสร้างความเอ็นดูทั่วหน้าให้กับบรรดาผู้พบเห็นเลยค่ะ 

ยิ่งมาประกอบกับรูปลักษณ์กลมๆ ขาวๆ พุงป่องๆ แก้มย้วยๆ ที่ได้มาจากการกินเยอะเกินหน้าเกินตาพี่ๆ เพียงแค่เจ้าตัวกะพริบตาปริบๆ ก็สามารถทำให้คนรอบข้างใจละลาย ใจอ่อนจนไม่กล้าลงโทษน้องแรงๆ แม้อีกฝ่ายจะดื้อจนน่าตีก็ตามค่ะ ซึ่งเหยื่อที่ตกหลุมความน่ารักก็ไม่ใช่ใครเลยค่ะ เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่หลงลูกรักลูกสุดๆ กับคุณปู่คนเห่อหลานที่ติดกับดักความน่ารักอยู่ร่ำไป    

สามีสุดที่รัก : คิมหันต์

ใครชอบพระเอกแนวรักภรรยา หลงภรรยา ตามใจภรรยาทุกอย่างแนะนำให้รู้จักกับ คิมหันต์ พระเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ เขาเป็นสามีผู้ยืนหนึ่งในทุกเรื่องที่กล่าวมา ภรรยาสั่งซ้ายไม่มีขวา ภรรยาสั่งให้ปลูกถั่ว สามีไม่มีทางปลูกข้าว! 

และที่น่าประทับใจที่สุดคือ คิมหันต์ เป็นผู้ชายที่ใส่ใจดูแลภรรยาดีมาก อยู่กับคู่ชีวิตด้วยความเข้าใจ เวลามีปัญหาอะไรในครอบครัวก็จะพูดคุยปรึกษากันและกันทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่างเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน การเลี้ยงดูลูก การวางแผนพัฒนาความเป็นอยู่ของครอบครัว ตลอดจนปมปัญหาเรื่องเรื้อรังระหว่างคิมหันต์กับพ่อที่มีเรื่องไม่ลงรอยกันมานาน คุณสามีก็เลือกที่จะเอามาปรึกษารับฟังความคิดเห็นของคุณภรรยาด้วยเช่นกัน เพราะมองว่ามันเป็นปัญหาที่อาจส่งผลกระทบถึงบรรยากาศความสัมพันธ์ในครอบครัวได้!

ซึ่งการใช้ชีวิตคู่แบบให้เกียรติกันและกัน อยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจความอ่อนโยนแบบนี้นี่เองมันก็ทำให้ ใบหม่อน ที่ย้อนเวลามาเกิดใหม่สามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในโลกที่ไม่คุ้นเคยนี้ได้อย่างรวดเร็ว!

 

หลังจากอ่านจบ พี่หญิงเข้าใจเลยค่ะ ว่าทำไมการมาเกิดใหม่ครั้งนี้ถึงทำให้ใบหม่อนรู้สึกเหมือนโชคหล่นทับ ก็ดูสินอกจากเธอจะได้ลงจากคานทองสละโสดสมใจแล้ว ยังได้สามีดีเลิศเป็นสุภาพบุรุษผู้หลงและอวยภรรยาเก่งที่หนึ่ง แถมลูกๆ ก็น่ารักจนใจละลายจะไม่ให้ใบหม่อนสู่ขิต เพราะทำตามความฝันสำเร็จได้ยังไงล่ะ จริงไหมคะ

แต่เห็นเธอมีความสุขอย่างนี้ กว่าที่ใบหม่อนจะปรับตัวได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันนะ เราลองมาจินตนาการตามกันดูถ้าวันหนึ่งอยู่ๆ เราก็กลายเป็นคนแม่ลูกสาม ต้องเลี้ยงเด็กถึงสามคนแถมยังต้องใช้ชีวิตกับคนแปลกหน้าในฐานะสามีภรรยา ไม่ว่าใครก็ต้องตกใจ และตั้งตัวไม่ทันเป็นธรรมดา แต่โชคยังดีที่ ใบหม่อน นางเอกเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษเธอจึงมีทักษะการปรับตัวที่สูงมากทำให้สามารถยอมรับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่คุ้นชินกับบทบาทของการเป็น “แม่” และการเป็น “ภรรยา” อยู่ดีทำให้ในเนื้อหาช่วงแรกๆ ของนิยาย ใบหม่อนจะยังมีการเว้นระยะห่างจากครอบครัวที่เธอมาเกิดใหม่อยู่เสมอจนกระทั่งความอ่อนโยนของ คิมหันต์ และความน่ารักของเด็กๆ ได้ทำลายกำแพงหัวใจของนางเอกเข้ามาได้สำเร็จ นั่นล่ะ จึงเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวครอบครัวที่แสนมีความสุขอันแท้จริงสักที

ใครที่เป็นนักอ่าน #ทีมแม่ ที่ชอบอ่านนิยายแนวความรักแม่ลูกเลี้ยงเด็กเน้นความรักความอบอุ่นในครอบครัว ปลูกผักพัฒนาชีวิตก็เชิญคลิกมาติดตามชีวิตของ ใบหม่อน คุณแม่มือใหม่ที่ต้องเลี้ยงดูลูกน้อยถึงสามคนในเรื่องนี้ได้เลยค่า

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น