รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ข้าขอย้อนกลับมาเป็นสตรีที่ร้ายกาจ : กลับมาครั้งนี้เธอขอเป็นคนร้ายกาจที่มีความสุข!

รีวิว นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ข้าขอย้อนกลับมาเป็นสตรีที่ร้ายกาจ

 

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำให้วันนี้บอกเลยว่าเป็นนิยายแนวจีนโบราณอีกเรื่องหนึ่งที่มีพล็อตเรื่องน่าสนใจมาก ปกติเราจะเจอแต่คนในยุคปัจจุบันทะลุมิติไปยังอดีต แต่ “เย่วซิน” นางเอกเรื่องนี้ เธอข้ามเวลาจากอดีตมายังปัจจุบัน ใช้ชีวิตเป็นวิญญาณเร่ร่อนสามปี หลังจากนั้นก็ได้กลับไปในช่วงเวลาของตัวเอง พร้อมกับค้นพบว่าช่วงเวลาสามปีที่หายไปนั้น ในโลกอดีตเวลาเพิ่งผ่านไปสามวันเท่านั้นเอง! ทั้งเธอยังได้ช่องวางมิติเป็นของขวัญจากยมทูตขาวดำอีกด้วย

ความสนุกมันก็เริ่มต้นจากตรงนี้นี่ล่ะ จากหญิงสาวอ่อนแอ ไม่สู้ ยอมอดทนให้แม่เลี้ยงสามีกดขี่ ใช้งานไม่ต่างกับทาส พอได้ไปเจอแสงสี เจอสังคมใหม่ วัฒนธรรมใหม่ที่ผู้หญิงมีสิทธิ์เท่าเทียมกับเพศชาย “เย่วซิน” นางเอกของเราก็เหมือนได้เปิดโลกเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่ติดอยู่ให้กรอบของคนในยุคโบราณอีกต่อไป ทำให้พอได้กลับไปในช่วงเวลาของตัวเอง เธอจึงตั้งใจจะกลายเป็นคนใหม่พร้อมนำความรู้ที่ได้มาระหว่างเป็นวิญญาณเร่ร่อนมาใช้ปรับปรุงความเป็นอยู่ในดีขึ้น!

 

ข้าขอย้อนกลับมาเป็นสตรีที่ร้ายกาจ

โดย taesuwanna
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

เย่วซินเด็กกำพร้าแต่งงานกับหนิงหลงมีลูกด้วยกัน 2 คน

สามีนางเป็นบุตรชายคนโต มีน้องชายต่างมารดาสองคน

แม่เลี้ยงใช้งานนางและครอบครัวเยี่ยงทาสในบ้าน แต่นางไม่เคยปริปากบ่นจนร่างกายทนไม่ไหวสลบไปสามวัน

แต่วิญญาณกลับหลุดไปในยุค 2021 ถึงสามปี

นางได้เห็นความเจริญรุ่งเรืองในยุคนั้น นางจึงอาศัยความเป็นวิญญาณเข้าไปเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง

สามปีผ่านไปนางได้กลับมาที่เดิมอีกครั้ง เย่วซินจะทำอย่างไรให้ชีวิตดีขึ้น

 

 

ความเปลี่ยนแปลงที่ 1 : ไม่ยอมทนทำงานหนักเป็นทาสในเรือนเบี้ยอีกต่อไป

ก่อนเย่วซินป่วยหมดสติจนได้ข้ามเวลาไปยุคปัจจุบันนี่ต้องบอกเลยว่าเธอมีชีวิตไม่ต่างจากทาสในเรือนเบี้ย เธอและครอบครัวต้องทำงานหนักรับใช้แม่สามีไม่ว่าจะทำงานบ้าน ซักผ้า งานในครัวล้วน ผ่าฟืนก็ล้วนเป็นเย่วซินที่รับผิดชอบทั้งหมด แถมหลังจากทำงานเสร็จเธอและลูกๆ ยังไม่เคยได้กินอาหารดีๆ เลยสักมื้อได้กินเพียงน้ำข้าวประทังความหิวไปวันๆ เพียงเท่านั้น จนนานวันเขาร่างการเย่วซินก็ทนไม่ไหว เธอเป็นลมไประหว่างซักผ้าแล้วสลบไปยาวนานกว่าสามวันสามคืน!

แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีซ่อนอยู่ เพราะการเป็นลมสลบในครั้งนี้ของเย่วซินนั้นมันทำให้วิญญาณเธอหลุดข้ามเวลามายังยุคปัจจุบันจนทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้แนวคิดและความรู้ใหม่ๆ ทั้งเรื่องการทำอาหาร พืชสมุนไพร รวมถึงเรื่องแนวคิดทัศนคติการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงความรู้สึกนึกคิดของเย่วซินไปตลอดกาล และเมื่อได้ย้อนกลับมายังอดีตอีกครั้ง สิ่งแรกเย่วซินจึงตัดสินใจไม่ยอมเป็นทาสอีกต่อไป คิดจะใช้เธอทำงานบ้านงกๆ แล้วปล่อยให้คนอื่นสบายน่ะเหรอ ลืมไปได้เลย! ต่อแค่นี้เป็นต้นไปเธอจะดูแลแค่ครอบครัวของตัวเองเท่านั้น!

 

ความเปลี่ยนแปลงที่ 2 : เมื่อได้รับความไม่เป็นธรรมต้องประกาศให้โลกรู้

เพราะเติบโตมาพร้อมกับกรอบขนบธรรมเนียมที่ยึดติดว่า ลูกสะใภ้ต้องเชื่อฟังและกตัญญูต่อแม่สามี เย่วซินจึงไม่เคบปริปากบอกใครถึงความยากลำบากที่โดยแม่สามีกดขี่เลยสักครั้ง ด้วยคิดว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัวไม่ควรนำออก ทั้งหากเธอไม่ปฏิบัติตามที่แม่สามีบอกก็อาจโดยกล่าวหาว่าเป็นคนอกตัญญูที่ไม่ดูแลแม่สามีให้ดี แต่หลังจากที่ได้ข้ามเวลาไปในอนาคต เย่วซินก็ได้เรียนรู้ (ผ่านซีรีส์ที่ได้ดูตอนเป็นผี) ว่าการกระทำของเธอนั้นมันไม่ต่างจากคนโง่ นอกจากทำให้ตัวเองลำบากแล้ว ลูกๆ ที่เป็นเพียงเด็กอายุไม่กี่ปีก็ยังพลอยเดือดร้อนถูกดขี่ให้ใช้แรงงานไม่ต่างจากทาสไปด้วย แทนที่จะได้ใช้ชีวิตวิ่งเล่นเหมือนเด็กธรรมดาทั้วไป

เมื่อได้ย้อนเวลากลับมายังอดีตเย่วซินจึงตัดสินใจเปลี่ยนแนวคิดใหม่จะให้เธอยอมปิดปากเงียบเก็บความทุกข์ใจไว้คนเดียวเหมือนเดิมน่ะลืมไปได้เลย หากเธอทุกข์เธอจะไม่ยอมทุกข์คนเดียวแต่จะต้องประกาศให้คนทั้งหมู่บ้านให้มาเป็นพยานรับรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วยกัน! หึ แม่เลี้ยงแย่ๆ อย่างแม่สามี อย่าหวังเลยว่าจะมีชื่อเสียงดีๆ ติดตัวอีกต่อไป!

ความเปลี่ยนแปลงที่ 3 : ตัดขาดความสัมพันธ์

คับที่อยู่ได้ แต่คับใจอยู่ยาก เป็นวลีที่ติดอยู่ในของเย่วซินอยู่ตลอดตั้งแต่เธอกลับมาจากข้ามเวลาไปยังอนาคตมา แม้การที่เธอไม่ยอมตกเป็นทาสในเรือนเบี้ยอีกต่อไปจะทำให้เธอไม่ต้องทุกข์ทรมานเหมือนเมื่อก่อน แต่การต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดระแวง ทนรับคำเหน็บแนมทุกวันก็ใช่ว่าจะมีความสุขไหนจะลูกๆ ของเธอที่เติบโตขึ้นทุกวัน การทนอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ จึงไม่ใช่เรื่องดี เย่วซินจึงปรึกษาสามีแล้วตัดสินใจที่จะแยกบ้าน! 

แต่หนทางก็ดันไม่ง่ายเสียนี่ นอกจากพ่อสามีที่รักลูกจนไม่อยากให้แยกไปอยู่กันเองแล้ว แม่เลี้ยงก็ยังเห็นแก่ตัวไม่ต้องการปล่อยตัวทำเงินอย่างลูกเลี้ยงให้ไปมีชีวิตที่ดีไปอีก แล้วอย่างนี้เย่วซินและสามีจะทำอย่างไร ต้องมาตามลุ้นกัน!

ข้าขอย้อนกลับมาเป็นสตรีที่ร้ายกาจ เป็นนิยายจีนโบราณแนวทะลุมิติที่นางเอกไม่ได้ย้อนเวลามาจากอนาคตแล้วฟื้นคืนสติขึ้นมาในร่างคนอื่น แต่เล่าเรื่องราวของสาวชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่งที่โดยแม่เลี้ยงสามีกดขี่กระทั่งล้มป่วยจนวิญญาณออกจากร่าง แล้วได้ข้ามเวลาไปเป็นวิญญาณเร่ร่อนในโลกอนาคตถึงสามปี แล้วพอได้โอกาสฟื้นขึ้นมาในร่างตัวเองอีกครั้ง เธอจึงค้นพบว่าสิ่งที่ทำให้ครอบครัวของตนต้องทนทุกข์อย่างทุกวันนี้ นอกจากปัจจัยภายนอกอย่างแม้เลี้ยงที่คอยเข้ามารังแกแล้ว การเป็นคนอ่อนแอไม่สู้คน ความขี้เกรงใจ และไม่กล้าตัดสินใจในสิ่งต่างๆ ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตัวเธอและครอบครัวต้องมีชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมาน เพื่อหลุดพ้นจากชะตากรรมอันน่าเศร้า เย่วซินจึงต้องใจจะเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ไม่ใช่สตรีแสนดีที่ยอมรับใช้ทุกคนอีกต่อไป ซึ่งเธอจะทำได้สำเร็จหรือเปล่า งานนี้ต้องคลิกไปตามให้กำลังใจเธอกันค่ะ แต่แอบสปอยล์นิดนึงว่างานนี้ไม่ง่ายเลยจ้า

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

 

 

 

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด