ตุลาคม 2564

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน เตรียมตัวพร้อมอ่านนิยายออกใหม่ประจำเดือนตุลาคมกันหรือยังคะ เดือนนี้เรามีนิยายน่าสนใจมาแนะนำเพียบ โดยเฉพาะแนวสืบสวนที่มาแรงเป็นพิเศษ อย่างเรื่องแรก ฆาตกรรมเดอะมิวสิคัล ของ ภาณิณ เรื่องนี้ครบรสมาก นอกจากจะมีการตายที่ต้องสืบแล้ว เสน่ห์อีกอย่างคือการแทรกอารมณ์ขัน ที่นักเขียนรู้ว่าควรจะวางลงไปจังหวะไหน แถมเรื่องราวหลังม่านคณะละครก็มีแต่ความแซ่บเต็มไปหมด
 
แต่ถ้าต้องการอ่านแนวสืบสวนเน้นๆ เชิญมารวมกันที่เรื่อง อโศกสาง ผลงานจากนักเขียนมือรางวัลอย่าง ปราปต์ ครั้งนี้มาเล่าคดีที่คนร้ายจัดฉากฆาตกรรมโดยอาศัยบทบรรยายต่างๆ จากนิทานเวตาล ซึ่งหลักฐานที่คนร้ายต้องการจะบอกว่าฆาตกรเป็นคนคนเดียวกันก็คือ ข้อความที่ถูกวางไว้กับทุกศพล้วนมาจากนิทานเวตาลทั้งสิ้น จากศพแรกสู่ศพที่สองภายในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนจะพบศพสาม อันนำคดีนี้ไปสู่การเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องอย่างสมบูรณ์แบบ งานนี้เห็นทีไอ้ลิงและไอ้โคร่งคงต้องช่วยสืบแล้วละว่าใครกันที่เป็นเวตาลตัวจริง!
 
ส่วนใครที่ชอบแนวสืบสวนผสมแฟนตาซีแนะนำให้คลิกเรื่อง ภารกิจ (สะ) สางหลังความตาย ของ tiara เรื่องนี้ตัวเอกโกงความตายด้วยการทำสัญญากับผู้นำส่งดวงวิญญาณเพื่อให้ได้กลับมาสืบหาสิ่งที่ยังคาใจ ภายใต้เงื่อนไขของเวลา ภารกิจก็ต้องทำ เรื่องราวในใจก็ยังสะสางไม่สำเร็จ นักอ่านอย่างเราไม่ตามไปเอาใจช่วยจะได้หรอ
 
นอกจากแนวสืบสวนทั้งสามเรื่องแล้ว ด้านล่างนี้ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องที่รอให้ชาวเด็กดีไปติดตามอ่าน สุดท้ายหวังว่าทุกคนจะได้พบนิยายที่ชอบและสนุกกับมันเช่นเคยนะคะ
 
พี่อร
^ ^

ฆาตกรรมเดอะมิวสิคัล

ภาณิณ

เรื่องราวของคนละครเวที มีผี มีฆาตกรรม มีนักสืบ มีความขำ มีเรื่องรักของคนกับผี มีใช้สกิลแอคติ้งปลอมตัวสืบคดี มีคู่วาย มีความฉิบหายอลหม่าน หลังม่านคณะละครมีเรื่องแซ่บเต็มไปหมด!!

ราคา  375 บาท
สนพ.  Dbooks
วางแผง ตุลาคม 2564

จันทร์จารใจ

 เนวิกา

ในวัยที่ความรักไม่ใช่เรื่องหลักในชีวิต ในวันที่ดวงจันทร์โคจรกลับมาชิดใกล้ คำถามยังคงค้างคาใจ... ว่าหรือท้องฟ้าของเขาจะรอให้เธอกลับมาสว่างไสวอยู่บนนั้นอีกครั้ง

ราคา  390 บาท
สนพ. Dbooks
วางแผง ตุลาคม 2564

เพียงรักพัดมา

ระวิวรินทร์

ป้าบอกว่าส่งน้องมาดูงานแต่เขารู้ว่าที่จริงแล้วป้าส่งน้องมาดูตัว

ราคา - บาท
สนพ. Dbooks
วางแผง ตุลาคม 2564

อโศกสาง

ปราปต์

ฆาตกรรมต่อเนื่องที่คนร้ายใช้รายละเอียดจากนิทานเวตาลมาแต่งศพดุจศิลปกรรม คดีใหญ่ครั้งที่สองของโคร่งไตรจากลิงพาดกลอน

ราคา 395 บาท
สนพ. แพรว
วางแผง ตุลาคม 2564

ภารกิจลด เพิ่มรัก!

Swanlee

เมื่อส้มฉุนสะดุดล้มหน้าคะมำ แต่กลับลุกไม่ขึ้นเพราะน้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน ทว่ายังโชคดีที่มีคนใจดีมาช่วยพยุงขึ้น...แล้วก็ช่างน่าบังเอิญที่หลังจากนั้นส้มฉุนได้พบกับคนใจดีคนนั้นที่ชื่อแต๊งค์ในมหา’ลัยและฟิตเนสอยู่เรื่อยๆ และสุดท้ายอีกฝ่ายยังเสนอตัวมาเป็นเทรนเนอร์จำเป็นให้อีกด้วย

ราคา 379 บาท 
สนพ. EverY
วางแผง ตุลาคม 2564

ขอเวลา (หย่า) รัก

ลัลน์

ภาพที่เห็นในวันครบรอบแต่งงานทำให้หัวใจของ 'เซลีน' แหลกสลาย แต่ก่อนจะยอมปล่อยมือ 'องศา' ไป เธอยื่นเงื่อนไขรั้งเขาไว้ได้เพียงสามเดือน แผนการเอาคืนจึงเริ่มขึ้น...

ราคา - บาท
สนพ. ทำมือ
วางแผง ตุลาคม 2564

หัวใจไร้หลัก

พุดแก้ว

เมื่อซูเปอร์สตาร์ขวัญใจมหาชนรับงานเรียลลิตี้ดูแลเด็กซนจอมป่วน ทั้งๆที่ตัวจริงแสนจะขี้หงุดหงิด แถมทำอะไรไม่เป็น บทหนักจึงตกอยู่ที่ผู้ช่วยจำเป็น ที่ต้องเข้ามาจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น

ราคา 350 บาท
สนพ. ทำมือ
วางแผง ตุลาคม 2564

รักนี้มีความลับ

ณัฐกฤตา

'เขา' จ้างวานหล่อน 'ด้วยความลับ 'หล่อน' จึงตอบแทนเขาด้วย 'ความรัก'

ราคา - บาท
สนพ. บ้านกบ
วางแผง ตุลาคม 2564

ภารกิจ(สะ)สางหลังความตาย

tiara

เมื่อหญิงสาวต้องการโกงความตายโดยการทำสัญญากับผู้นำส่งดวงวิญญาณ เธอจึงมีภารกิจให้ต้องสะสางก่อนที่เวลาชีวิตจะหมดลงอีกครั้ง โดยเธอไม่ได้เตรียมใจมาก่อนเลยว่าจะเจอกับคนที่มีด้ายแดงหลังจากที่เธอเคยตายไปแล้ว

ราคา 459 บาท
สนพ. ทำมือ
วางแผง ตุลาคม 2564

So love หวานนักเมื่อรักมาทักทาย

พุดพิชชา

'ภูวดล' เคยผิดหวังจากรักในอดีต ทำให้เขาปิดตายหัวใจไม่คิดรักใครอีก จนกระทั่งมาเจอกับเธอคนนี้ 'พิมพ์ลภัส' ผู้หญิงเสียสติที่กล้าลากเขาขึ้นเตียงเพียงเพราะคิดว่าเป็นผู้ชายขายตัว! 

ราคา 329 บาท
สนพ. ภรปภัช
วางแผง ตุลาคม 2564

So sweet หวานนักเมื่อรักบังเกิด

พุดพิชชา

'พระพาย' ตัดสินใจยื่นจดหมายรักให้ 'แดนดิน' ในวันที่เขาเรียนจบ ม.ปลาย นับจากวันนั้น...เธอก็ไม่เคยได้พบกับเขาอีกเลย จนกระทั่งวันนี้...วันที่เธอยื่นใบสมัครงานในตำแหน่งเลขาฯ และเขาก็คือ CEO เจ้าของบริษัท

ราคา 329 บาท
สนพ. ภรปภัช
วางแผง ตุลาคม 2564

ใกล้เกินรัก

อุณหภูมิปกติ

หนุ่มฮ็อตกลายเป็นผู้ชายสุดยี้แห่งปี เอาน่า ถึงใครจะรังเกียจเขาอย่างไร ก็ยังมีเธออยู่อีกคนนี่นะ ที่จะไม่มีวันรังเกียจเขา คนใกล้ตัว ที่ใกล้มากเกินกว่าจะรักได้ อะไรนะ รักไม่ได้หรือ? หึ ใครกำหนดล่ะ เขานี่แหละ จะเอาเพื่อนมาเป็นแฟนให้ดู 

ราคา 400 บาท
สนพ. Love
วางแผง ตุลาคม 2564

ฮูหยินน้อยแห่งสำนักโอสถ

อสูรไม่ได้ร้าย

หยางอิง เป็นเพียงบุตรสาวขุนนางธรรมดาๆ ชีวิตนี้นางขอมีสามีที่เรียบง่าย ไม่โดดเด่นหรือต้อยต่ำจนเกินไป และคหบดีนาม หลงชิวเวย ก็คล้ายว่าจะเป็นผู้ที่ตรงตามเงื่อนไข คือเป็นเจ้าของสำนักโอสถที่ไม่โดดเด่น ทว่าคิดอีกครั้งคหบดีไร้ตำแหน่งหรือ... ใช่ เขาไร้ตำแหน่ง แต่บริวารของเขานั้นไม่แน่ ร้านสมุนไพรเล็กๆ น่ะหรือ... ใช่ เล็กกว่าสำนักแพทย์หลวงนิดหน่อย ยังไม่นับเรื่องที่ห่างไกลจากคำว่า ‘เรียบง่าย’ อีกร้อยแปดอย่างที่ทำให้คนแทบกุมขมับ ที่แท้ข้าแต่งให้คนประเภทใดกันแน่?!

ราคา 230 บาท
สนพ. ปริ๊นเซส
วางแผง ตุลาคม 2564

จ้างรักคุณสามีกำมะลอ

เจ้าเอย

จิน จิรัศยา นักแสดงสาวสงสัยว่าเตวิชอยู่เบื้องหลังห้องแชต ‘ควีนบี’  กลุ่มลับที่รวบรวมคลิปและภาพอนาจารซึ่งเป็นอาชญากรรมทางเพศในโลกออนไลน์ หลังจากได้เบาะแสจากนักสืบ จึงสวมรอยว่าเคยมีความสัมพันธ์กับเขาและกำลังตั้งครรภ์ เพื่อเข้าไปหาหลักฐานในบ้านของเขา แต่เจ้าของบริษัทซอฟต์แวร์เฮาส์อย่างเตวิชมีหรือจะตกหลุมพรางเหมือนเด็กเล่น เขาถือโอกาสซ้อนแผนโดยใช้เธอเป็นเบี้ยสาวไปถึงนายตำรวจที่เป็นสมาชิกแก๊งควีนบีตัวจริง

ราคา 350 บาท
สนพ. พิมพ์คำ
วางแผง ตุลาคม 2564

พี่พระเอกกับเด็กหมาในกอง

ออเฟียส

‘ปัณณ์’ นักศึกษาปีสามภาคฟิล์มมาฝึกงานในกองถ่ายละคร เพื่อเรียนรู้งานกับมืออาชีพ...นั่นก็ใช่อยู่หรอก แต่ที่ทำให้ไฟในใจลุกโชนได้มากกว่าก็คือ ‘อชิต์’ พระเอกของกอง ขวัญใจแม่ยกทั้งประเทศที่เขาหมายปองตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยม! พี่ไม่ต้องลงมา...เดี๋ยวเด็กหมาตะกายไปหาเอ๊งงง...เอ๋ง~

ราคา 320 บาท
สนพ. Deep
วางแผง ตุลาคม 2564

ภรรยาผมดุมาก

Navvip

‘บอสตัน’ อัลฟ่าอายุไม่น้อยที่ตั้งใจว่าจะครองโสดไปจนตาย อนิจจาคำว่า ‘แม่ขอ...’ ดันยังใช้ได้อยู่ซะนี่ เพื่อตัดปัญหาบวกกับกำลังเจอมรสุมจนเกือบล้มละลาย จึงยอมทำตามคำขอของแม่บังเกิดเกล้า ก็แค่แต่งกับเด็กที่แม่เลือกให้แล้วมีหลานสักคนเท่านั้นเอง มันจะไปยากอะไร

ราคา 560 บาท
สนพ. Deep
วางแผง ตุลาคม 2564

The Journey of Jay Scot เล่ม 4 อาณาเขตแห่งเลือด

กัลฐิดา

เพื่อทำให้พวกกิดิมมีร่างวิญญาณที่สมบูรณ์ เจย์ต้องสำเร็จอะบลามีลิน หรือศาสตร์แห่งทวยเทพ แต่การไปถึงจุดสูงสุดของศาสตร์นี้ไม่ง่าย เขาจึงต้องหาตัวช่วยและหนึ่งในนั้นคือ เจียงจือหยา ผู้เป็นความหวังแห่งราชวงศ์จีน แต่การพบเจียงจือหยาก็ไม่ง่าย เพราะนอกจากเจย์แล้ว เหล่าปีศาจอย่างต๋าจี่ก็ควานหาตัวเขาอยู่เช่นกัน!

ราคา 280 บาท
สนพ. สถาพรบุ๊คส์
วางแผง ตุลาคม 2564

พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด