รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ตำหนักหมื่นบุปผารังสรรค์ : ชีวิตสุดชิลของชายหนุ่มดวงซวยผู้ไปเกิดเป็นหญิงสาวในโลกจีนโบราณ!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
ตำหนักหมื่นบุปผารังสรรค์

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สำหรับนิยายแนะนำในวันนี้ บอกเลยว่าเหมาะสำหรับนักอ่านสายชิลที่ชอบนิยายแนวสโลว์ไลฟ์อ่านได้เรื่อยๆ เพลินๆ มาก เพราะนอกจากเนื้อหาตอนต้นที่ดราม่าจนใจเจ็บแล้ว เนื้อหาส่วนอื่นของ “ตำหนักหมื่นบุปผารังสรรค์” คือชิลมากแม่ นางเอกสวย รวย เก่งครบสูตร ประหนึ่งเป็นลูกรักที่พระเจ้าส่งมาเกิด (จริงๆ ก็ใช่แหละ) ชีวิตมีพร้อมทุกอย่าง จนอ่านแล้วต้องแอบกัดผ้าเช็ดหน้าด้วยความอิจฉาเลยค่ะ ก็แหม พี่หญิงก็อยากเกิดมาโชคดีแบบนางเอกบ้างนี่นา ฮา

ว่าแล้ว เดี๋ยวจะหาว่านางเอกในเรื่องนี้ใช้ชีวิตไม่ชิลไม่จริง วันนี้เลยขอหยิบ 5 พฤติกรรมแสนชิลของนางเอกมาสปอยล์ให้ทุกคนรู้จักนิยายเรื่องนี้กันมากขึ้นค่ะ เผื่อใครลังเลอยู่จะได้ตัดสินใจอ่านกันได้ง่ายขึ้น

ตำหนักหมื่นบุปผารังสรรค์

โดย Primx

ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

เธอที่ทั้งชีวิตที่แสนโชคร้ายของเธอต้องปากกัดตีนถีบ 
ในที่ก็จะได้หลุดพ้น เธอแค่ต้องการชีวิตเรียบง่าย และทำในสิ่งที่ชอบ แค่นั้นก็เพียงพอ 
และในเมื่อมีโอกาสอีกครั้งทำไมเธอจะไม่ทำล่ะ?

ความชิลที่ 1 นอนอ่านหนังสือชิลๆ ในมิติส่วนตัว 

ถ้าอยู่ๆ เราต้องไปใช้ชีวิตในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยไม่ว่าใครก็ต้องมีกังวลกันบ้างจริงไหมคะ แต่ไม่ใช่กับ เจียงเฉินเหลียนฮวา นางเอกของเรื่องนี้ค่ะ เม้าเลยว่าเธอใช้ชีวิตชิลมาก ลืมตาขึ้นมาในต่างโลกปุ๊บเธอก็เข้าไปอาศัยอยู่มในมิติส่วนตัวที่มีหอสมุดขนาดใหญ่ปั๊บ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือ เอาความรู้ต่างๆ ใส่สมองติดต่อกันยาวนานมากกว่าสิบปี! โดยไม่สนใจจะเดินทางออกสำรวจโลกภายนอกเลยจ้า

อ่านมาถึงตรงนี้บอกเลยว่าแอบขนลุกนิดๆ นะ นับถือใจนางเอกมากที่ตะลุยอ่านหนังสืออย่างเดียวยาวนานกว่าสิบปีไม่มีหยุดได้ พอลองนึกตามว่าถ้าเป็นพี่หญิงที่ไปนั่งอ่านหนังสือเรียนหรือหนังสือทฤษฎีความรู้ต่างๆ แล้วอย่าว่าแต่สิบปีเลย แค่วันเดียวก็ไม่ไหวแล้วค่ะ ง่วง แง โชคดีที่นางเอกเรื่องนี้ได้รับพรแห่งความรู้ที่ทำให้สามารถเข้าใจศาสตร์ต่างๆ และจดจำได้อย่างรวดเร็ว เธอจึงมีความจำเป็นเลิศไม่ลืมสิ่งที่ได้อ่านแล้วง่ายๆ ค่ะ เฮ้อ เป็นความสามารถที่น่าอิจฉาเหมือนกันนะ ว่าไหม

ความชิลที่ 2 ฝึกทุกศาสตร์ที่ว่ายากได้สำเร็จแบบชิลๆ 

อย่างที่บอกว่านางเอกเรื่องนี้ได้รับพรแห่งความรู้ตอนได้มาเกิดใหม่ ทำให้เธอสามารถเข้าใจศาสตร์ต่างๆ ที่ได้อ่านอย่างรวดเร็ว และก็ไม่ใช่แต่ในภาคทฤษฎีเท่านั้นที่เธอมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ภาคปฏิบัติเอง เธอทำได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าศาสตร์ไหนที่ว่ายาก วิชาไหนที่คนฝึกสำเร็จน้อย เพียงนางเอกของเราสนใจที่จะฝึกฝนก็จะสามารถฝึกสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หลังจากอ่านหนังสือในหอสมุดหมดเรียบร้อย สิ่งต่อมาที่นางเอกทำจึงเป็นการค่อยๆ ฝึกวิชาที่น่าสนใจไปอย่างช้าๆ เรื่อยๆ เปื่อยๆ ชิลๆ จนรู้ตัวเวลาในมิติผ่านไปนานกว่าพันปีนั่นล่ะ ถึงได้เริ่มคิดได้ว่าถึงเวลาที่ควรจะเดินทางออกไปสำรวจโลกภายนอกสักที!

ความชิลที่ 3 เดินชิลในดงสัตว์อสูร

สิ่งที่คนอื่นทำเข้าป่าคือ ต้องระวังอันตรายทุกฝีก้าว ยิ่งถ้าป่าที่เดินทางเข้าไปสำรวจเป็นป่าที่ได้ชื่อว่าอันตรายสุดๆ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องระวังตัวเข้าไปใหญ่ แต่ไม่ใช่กับ เจียงเฉินเหลียนฮวา นางเอกของเราค่ะ นอกจากเธอจะเดินชิลสำรวจป่าสุดอันตรายร้ายในอารมณ์ไม่ต่างจากสำรวจสวนหลังบ้านแล้ว เธอยังมีไกด์นำทางเป็นเหล่าอสูรบรรพกาลแสนอันตรายที่ไม่ว่าใครมาเห็นก็ต่างต้องวิ่งหนีด้วยความหวาดกลัวอีกด้วยค่ะ ฮา

ความชิลที่ 4 รวยแบบชิลๆ ด้วยการขายสมุนไพร

อ่านนิยายเรื่องอื่นๆ “เงิน” อาจปัจจัยสำคัญที่เหล่าพระเอกนางเอกนิยายต้องใช้ความสามารถต่างๆ นานาเพื่อหามาไว้ในครอบครอง บางคนต้องเผชิญหน้ากับปัญหามากมายๆ ในการสร้างธุรกิจ แต่บอกเลยว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่ปรากฏในนิยายเรื่องนี้ เพราะสำหรับนางเอกแล้ว การหาเงินมันเป็นเรื่องง่ายๆ น่ะสิ เพียงแค่เธอสุ่มหยิบสมุนไพรที่เธอหยิบติดมือมาระหว่างเดินชมสวน? (ป่าสุดอันตราย) ไปขายก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ กลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วพริบตาเลยค่ะ เรียกว่าเป็นการหาเงินสุดชิลที่สุดในสามโลกแล้วค่ะ ฮา

ความชิลที่ 5 เดินทางสำรวจโลก

เมื่อเงินพร้อม กายพร้อม ใจพร้อม สิ่งต่อมาที่นางเอกของเราทำก็คือการเดินทางสำรวจโลกใหม่ค่ะ แต่คราวนี้นางเอกของเราไม่ได้ไปคนเดียวแบบโดดเดี่ยวนะ เธอขนเพื่อนร่วมทางไปเพียบ! ทั้งเหล่าสัตว์อสูรที่ขอติดตามตั้งแต่เดินสำรวจป่า ทั้งเหล่าทาสที่นางเอกได้ไปไถ่ตัวช่วยเหลือมา เรียกว่าเป็นคณะเดินทางแสนยิ่งใหญ่ที่ไม่ว่าเดินทางไปที่ไหนก็ไม่มีใครกล้าหาเรื่องเลยค่ะ ฮา 

เท่านั้นยังไม่พอที่พีคที่สุดก็คือยานพาหนะที่นางเอกใช้เดินทางนี่แหละ แม้ภายนอกจะดูไม่ต่างไปจากเกวียนเทียมม้าทั่วไป แต่ภายในบอกเลยว่าคนละเรื่อง นอกจากนางเอกจะอักขระให้ภายในมีพื้นที่กว้างมากๆ แล้ว ยังมีลักษณะเหมือนบ้านขนาดใหญ่ที่มีหลายสิบห้องอยู่ภายใน สามารถใช้ชีวิตอยู่ในนี้ได้โดยไม่ต้องไปไหน เมื่อเปิดประตูสิ่งแรกที่จะเจอคือโถงขนาดใหญ่ ที่นางเอกตั้งใจจะเอาไว้ใช้ทำงานหรือให้คนของตัวเองนั่งเรียนอักษร ถัดไปเป็นทางเดินยาวเข้าไป มีห้องตั้งอยู่ฝั่งล่ะเจ็ดห้องประกอบไปด้วยห้องนอนสิบสอง และห้องส้วม ห้องน้ำอีกอย่างล่ะหนึ่ง

โอ้โห อ่านแล้วบอกได้อย่างเดียวว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งกว่าในปัจจุบันอีกนะเนี่ย พี่หญิงล่ะอยากขโมยเกวียนของนางเอกเรื่องนี้มาใช้บ้างจัง เดินทางสบายไม่ต่างจากอยู่บ้านเลย 

และนี่ก็คือเรื่องราวการใช้ชีวิตสุดชิลของ เจียงเฉินเหลียนฮวา นางเอกจากเรื่อง ตำหนักหมื่นบุปผารังสรรค์ ที่เราเอามาฝากในวันนี้ค่ะ บอกเลยว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในเรื่องยังมีการใช้ชีวิตของนางเอกที่อ่านแล้วเราจะสัมผัสได้ถึงความชิลอีกเพียบ ที่อ่านแล้วเราต้องอุทานกันเลยว่าจะชิลไปไหน ฮา  

แต่เอาจริงๆ ที่ชีวิตนางเอกชิลขนาดนี้ ก็ใช่ว่าจะไม่มีเหตุผลนะ มันเป็นเพราะก่อนตายนางเอกพบเจอเรื่องร้ายๆ ซวยๆ มามากทั้งชีวิตแล้ว ทั้งต้องเก็บกดจากการคอยปกปิดไม่ให้คนที่บ้านรู้เรื่องที่ตัวเป็นชาย แต่ใจเป็นหญิง พ่อแม่หย่าร้าง เติบโตการทำงานเลี้ยงส่งตนเอง ทั้งยังโดยญาติผู้ใหญ่ทำร้ายร่างกายตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นมาหน่อยไปหางานทำก็ทั้งโดนหลอก โดนโกง บ้างถูกทุบตี บ้างถูกรีดไถสารพัด และพีคสุดๆ คือโดนยัดข้อหายาเสพติดที่ทำให้ต้องถูกตำรวจควบคุมตัวหลายปี แล้วพอหลุดออกมาได้ก็ยังดวงซวยถูกรถชนตายอีก พอได้มาเกิดใหม่มีร่างกายเป็นผู้หญิงสมใจ เจียงเฉินเหลียนฮวาจึงอยากใช้ชีวิตชิลๆ สบายๆ มีอิสระและมีความสุขให้เต็มที่เพื่อทดแทนสิ่งที่เคยขาดไปในชาติที่ผ่านมานั่นเองค่ะ

ถ้าใครกำลังมองหานิยายสายสไลว์ไลฟ์อ่านสบายไม่เครียดแล้วล่ะก็ลองมาคลิกอ่านเรื่องนี้กันเลยค่ะ

 

อ่านนิยาย

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด