Back to 70s นิยาย Dek-D แนะนำที่จะพาคุณย้อนเวลาเข้าสู่จีนในยุค 70!

Back to 70s นิยาย Dek-D แนะนำ
ที่จะพาคุณย้อนเวลาเข้าสู่จีนในยุค 70! 

 

            สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน สังเกตว่าช่วงนี้นิยายเด็กดีเทรนด์ย้อนเวลาไปประเทศจีนช่วงยุค 70-80 กำลังมาแรง แอดมินเปิดหานิยายอ่านทีไรก็เจอนิยายแนวนี้บ่อยมาก วันนี้เราก็เลยไม่พลาดที่จะหามาแนะนำให้ได้อ่านกัน จัดกันไปจุกๆ ไปเลยหกเรื่องหกรสที่บอกเลยว่าใครไม่อ่านคือ พลาดมาก!

 

ย้อนเวลาไปเป็นคุณนายตำรวจในยุค70 [จบเเล้ว]

อ่านนิยายเรื่องนี้แล้วโกรธมากจริงๆ ค่ะ ยิ่งถ้าอ่านในช่วงล็อกดาวน์ที่ร้านหมูกระทะ ชาบูต่างๆ ปิดด้วยแล้วก็ยิ่งอยากกดโกรธใส่อีกสิบรอบไปเลยค่ะ (ฮา) ก็แหม ใครใช้ให้นางเอกย้อนเวลาไปเปิดขายร้านชาบู แล้วยังทำเมนูนี้กินกับน้องชายบ่อยๆ  เวลาอ่านถึงฉากที่นักเขียนบรรยายถึงกลิ่นหอมความอร่อยทีไร บอกเลยว่าน้ำย่อยเดินจนแสบกระเพาะ (ฮา)

พล็อตเรื่องนี้เป็นแนวย้อนเวลาไปในยุค 70 นางเอกตื่นขึ้นมาในร่างของ เย่หลิงหลิง สาวน้อยที่มีชีวิตแสนรันทดพ่อแม่ตายหมด แถมคนรักยังมาถอนหมั้นในช่วงเวลาสำคัญ เจ้าของร่างเดิมผู้เป็นเพียงสาวน้อยไร้เดียงสาจึงไม่สามารถรับมือปัญหาต่างๆ ไหวเลยตรอมใจตายตามพ่อแม่ไปติดๆ ทิ้งให้น้องชายคนเล็กไว้ลำพัง ดีที่นางเอกของเราฟื้นใช้ชีวิตในร่างนี้แทนไม่อย่างนั้นไม่อยากคิดเลยว่าเด็กชายที่เพิ่งจะเรียนอยู่แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะเอาชีวิตรอดในสถานการณ์นี้ยังไง เฮ้อ

แต่การที่ผู้หญิงธรรมดาและเด็กชายจะใช้ชีวิตอยู่กันตามลำพังมันไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะเรื่องเงิน ไหนจะเรื่องอดีตคู่ที่มาตามรังควาน ดีนะที่เย่หลิงหลิงเป็นถึงอดีตเชฟชื่อดังทั้งยังมีมิติพิเศษที่เต็มไปด้วยข้าวของและเสบียงเป็นตัวช่วย ไม่อย่างงั้นบอกเลยว่ากว่าจะตั้งตัวได้ต้องมีเหงื่อตกกันบ้างล่ะ ฮา

อ่านนิยาย

ภรรยายุค 70

ใครชอบแนวเลี้ยงลูก เลี้ยงเด็กอาจไม่เหมาะกับเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะนางเอกของเรา “เฉียวซี” ไม่ได้มาเกิดใหม่ในร่างคุณแม่ลูกติด แต่ถ้าใครต้องการงานดราม่าจัดๆ ชีวิตนางเอกรันทดๆ แล้วล่ะก็แนะนำว่าห้ามพลาดเลยค่ะ

         หลังจากอ่านจบบอกเลยว่ากำหมัดแน่นมาก เสียใจแทนนางเอกที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความกดดัน ความรักลูกไม่เท่ากันของคนในครอบครัวที่มองนางเอกเป็นคนนอกอยู่ตลอด แม่ลำเอียงเข้าข้างน้องสาวฝาแฝดกับน้องชายอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยใส่ใจความรู้สึกของเฉียวซีเลยสักครั้ง หลังจากที่ได้มาเกิดใหม่ นางเอกจึงไม่ขอทนอยู่ในครอบครัวแย่ๆ นี้อีกต่อไป เธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะแยกบ้าน ย้ายออกไปมีชีวิตใหม่กับคุณย่าที่เลี้ยงดูเธอมาแค่สองคน แต่ทุกอย่างมันดันไม่ง่ายเพราะสิ่งที่เธอขาดมากๆ ตอนนี้คือ เงิน ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เธอเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้สำเร็จนี่สิ! 

งานนี้นางเอกของเราจะใช้วิธีไหนหาเงินเอาไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้สำเร็จ ต้องมาติดตามกัน

อ่านนิยาย

หลี่ชิงเยียนทะลุมิติไปยุค70 (จบ)

ถ้าอยู่ๆ เรานอนหลับแล้วฝันว่าจะได้ย้อนเวลาไปในอดีต เราจะทำยังไง แว็บแรกเชื่อว่าหลายคนต้องไม่คิดว่าจะเป็นความจริง แต่ไม่ใช่กับ หลี่ชิงเยียน นางเอกเรื่องนี้ค่ะ เพราะนอกจากจะฝันเรื่องเดิมซ้ำๆ แล้ว อยู่ดีๆ ร่างกายของเธอก็มีปานรูปดอกไม้ปรากฏ แถมเมื่อลองสัมผัสปานดูแล้วเธอยังพบว่ามันเป็นกุญแจสู่ช่องว่างมิติที่สามารถกักเก็บของได้อีก แล้วอย่างนี้จะไม่ให้นางเอกของเราเชื่อความฝันที่เกิดขึ้นได้ไง จริงไหมคะ

เมื่อรู้อนาคตอย่างนี้แล้ว แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ หลี่ชิงเยียน ทำจึงเป็นการเตรียมตัวไปใช้ชีวิตในอดีต ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือไม่แม้แต่บ้านสำเร็จรูปก็ล้วนถูกจัดเตรียมใส่ในช่องว่างมิติแบบจัดเต็ม จนไม่มีพื้นที่ว่างเลยค่ะ ฮา

แต่ถึงจะเตรียมพร้อมขนาดไหน เอาเข้าจริงๆ การไปใช้ชีวิตใยยุค 70 ของ หลี่ชิงเยียน ก็ยังไม่ง่ายอยู่ดีค่ะ เพราะนอกจากจะต้องเลี้ยงดูลูกน้อยถึงสองคนแล้ว เธอยังต้องรับมือกับสามีที่เธอไม่เคยรู้จักอีกด้วย ชิงเยียนจะแก้ไขปัญหาทั้งหมดอย่างไร ไปติดตามไหวพริบของเธอกัน  

อ่านนิยาย

ทะลุมิติไปทำฟาร์มในยุค 80

เปิดตัวอีกหนึ่งนางเอกสายฟาดที่นอกจากจะเก่งและฉลาดแล้ว ยังร้ายแรงพร้อมต่อสู้กับคนที่เข้ามาทำร้ายครอบครัวแบบสุดชีวิต ใครที่คิดร้ายต้องระวังให้ดี ไม่งั้นอาจโดนตอกกลับจนหน้าชาเหมือนกับครอบครัวฝ่ายพ่อที่โดนนางเอกด่าจนไม่กล้าสู้หน้าผู้คนไปเลย อ่านแล้วขอสารภาพว่าสะใจหน่อยๆ ชอบมาดูถูกดูแคลน กดขี่นางเอกกับแม่บ่อยๆ อย่างนี้ต้องโดนเอาคืนเสียบ้าง หึหึหึ

นางเอกของเรื่องนี้มีชื่อว่า เหมยหลิน เป็นนักธุรกิจสาวจากยุคปัจจุบันที่กำลังวางมือจะไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์วิจัยพันธุ์พืชท่ามกลางธรรมชาติ แต่โชคร้ายยังไม่ทันได้มีชีวิตอย่างที่ฝัน เธอกลับประสบอุบัติเหตุตายเสียก่อน พอรู้ตัวอีกทียังฟื้นขึ้นมาในร่างสาวน้อยชื่อเดียวกันในจีนยุคปฏิวัติวัฒนธรรมที่ครอบครัวกำลังแตกแยกพ่อต้องการหย่ากับแม่ไปแต่งงานใหม่กับคุณหนูลูกเจ้านาย คุณปู่คุณย่าก็เอาแต่กดขี่ รังเกียจเธอกับแม่สุดๆ ด้วยดูถูกว่ามีพื้นเพเป็นคนชาวไร่ชาวนาไร้การศึกษา เหมยหลินกับแม่จึงถูกบังคับให้ทำงานไม่ต่างไปจากคนใช้ภายในบ้าน หลังจากหย่าแล้วสิ่งที่นางเอกของเราทำจึงเป็นการย้ายออกจากครอบครัวเส็งเคร็งกลับไปอยู่กับครอบครัวอบอุ่นๆ ฝั่งแม่ที่นอกเมือง แล้ววางแผนวิจัยพันธุ์พืชต่างๆ ออกมาขายจนร่ำรวยพิสูจน์ให้ครอบครัวฝ่ายพ่อได้เห็นว่า แม้จะไม่มีเขา เราก็อยู่ได้ แถมยังมีชีวิตที่ดีอีกด้วย!

อ่านนิยาย

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 
[重生八零致富记]

ใครชอบแนวสามีภรรยาอ่านแล้วเหมือนโดนแจกอาหารหมา สามีขยันจีบ ขยันแสดงความรักต่อภรรยาของตนเอง มาค่ะ ต้องอ่านเรื่องนี้เลย เพราะว่า “ซูตานหง” กับ “จี้เจี้ยนอวิ้น” พระเอกนางเอกเรื่องนี้หวานกันสุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 เล่าถึงเรื่องราวการมาเกิดใหม่ของคุณหนูซู หญิงสาวสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้ถูกฝึกให้เหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็กที่ป่วยเป็นไข้ตาย แล้วมาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างไรบ้าง มาค่ะ คลิกอ่านเอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อม ๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

อ่านนิยาย

ภารกิจเลี้ยงสามียุค 70 

คำกล่าวที่ว่า...เป็นคนดีแล้วได้ดี เห็นจะใช้กับนิยายเรื่องนี้ไม่ได้ค่ะ เพราะจุดเริ่มต้นความซวยของ “หลินซี” นางเอกเรื่องนี้เกิดขึ้นก็เพราะว่าเป็นคนดีมากเกินไปนี่แหละ เพราะหลังจากที่ “หลินซี” ตัดสินใจให้ความช่วยเหลือพา “คุณยาย” ข้างบ้านหลบหนีออกจากเหตุเพลิงไหม้! การกระทำนั้นได้ส่งผลร้ายกับเธอ หลินซี ตกอยู่ในสภาวะโคม่า เสี่ยงที่จะหยุดหายใจตลอดเวลา 

แต่สวรรค์ก็ไม่ใจร้ายกับเธอมากเกินไปค่ะ ในระหว่างความเป็นความตาย อยู่ๆ หลินซีก็ได้รับข้อเสนอจาก “ระบบปริศนา” ให้ทำภารกิจแลกชีวิตเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ โดยมีระบบสุดโหดเป็นผู้ช่วย

ภารกิจนี้ดูเหมือนง่าย แต่ความจริงแล้วไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากหลินซีจะต้องเผชิญหน้ากับการประเมินคะแนนจากระบบที่ไม่สามารถคาดเดาเกณฑ์การตัดสินได้แล้ว หลินซียังต้องมาอยู่ในร่างของยุวชนปัญญาที่ถูกรัฐบาลส่งมาใช้แรงงานในแถบชนบท บอกเลยว่าแค่เลี้ยงตัวเองให้รอดก็ยากแล้ว เธอยังต้องมาเลี้ยงเด็กอีก ภารกิจนี้บอกได้คำเดียวว่า...งานหิน!

อ่านนิยาย

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับนิยายที่หยิบมาฝากทุกคนในวันนี้ หากใครกำลังมองหานิยายแนวจีนๆ ที่ย้อนเวลาไปในประเทศจีนยุค70 80 อยู่ก็สามารถคลิกเข้ามาอ่านนิยายทั้งหกเรื่องนี้ได้เลย รับรองว่าอ่านแล้ว อ่านเพลินจนวางไม่ลงแน่นอน เชื่อสิ แอดมินพิสูจน์มาแล้วทุกเรื่อง! ฮา

พี่หญิง  

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด