รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ช่วยด้วยครับ! สตรีมเมอร์ของพวกคุณถูกเสือกินแล้ว! : ปราบเสือดำให้อยู่หมัด! ด้วย 5 เมนูเด็ดมัดใจสามีจากโอเมก้าแมวแสนน่ารัก

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ช่วยด้วยครับ! สตรีมเมอร์ของพวกคุณถูกเสือกินแล้ว! : ปราบเสือดำให้อยู่หมัด! ด้วย 5 เมนูเด็ดมัดใจสามีจากโอเมก้าแมวแสนน่ารัก

 

มาอ่านนิยายเรื่องนี้ตอนดึกๆ กัน อยากรู้ว่าจะทนความหิวกันได้ไหม! 

อยากเม้าว่านักเขียนเรื่องนี้ใจร้ายมาก น่าจะมีคำเตือนแจ้งไว้หน่อยว่าอ่านแล้วระวังหิว! เพราะไม่ได้คาดคิดมาก่อนเลยว่า นิยายวายแนวเกิดใหม่ในโลกต่างดาวที่พ่วงด้วยโอเมก้าเวิร์ส จะเปิดเรื่องด้วยการไลฟ์สตรีมทำอาหารหาเงินแบบไม่หยุดพัก จนทำให้ความตั้งใจแรกที่อ่านนิยายเรื่องนี้เพราะคิดว่าจะเจอฉากของพี่เสือกับน้องแมวหวานๆ ฟินๆ กลายเป็นติดตามเพราะอยากรู้ว่าตอนต่อไปน้องแมวจะทำเมนูอะไรอีก!

วันนี้เลยอยากมารีวิว 5 เมนูเด็ดจากห้องครัวแมวเหมียวที่นอกจากจะมัดใจคุณสามีในอนาคตได้แล้ว ยังมัดใจนักอ่านที่ติดตามนิยายเรื่องนี้ได้อีกด้วย!

 

คำโปรย

“กู้หยวน” ตื่นขึ้นมาในร่างเด็กหนุ่มหน้าละอ่อนคนหนึ่ง ในโลกอนาคตหลายร้อยปีข้างหน้า ก่อนจะพบว่าเด็กคนนี้คือโอเมก้าสายพันธุ์แมว! ที่! แสน! ยา! จก! เขาต้องรับความจริงให้ได้และต้องหาเงินโดยด่วน แต่นอกจากอาหารแล้วอย่างอื่นเขาทำไม่เป็น....

 

 

ผู้แต่ง : Laflour

หมวด : ฟรีสไตล์/นิยายวาย

จำนวนตอน : 49 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

ข้าวผัดของแท้ ต้องไม่ใส่กะหล่ำปลี 
ขึ้นฉ่าย แอปเปิล เมล่อน!? 

เปิดเรื่องมาก็น่าติดตามแล้ว เพราะโลกนี้มีเซตติ้งเป็นโลกต่างดาวในอนาคต ที่มนุษย์ได้รับยีนส์จากต่างดาว จนเกิดการกลายพันธุ์แบบแปลกๆ ขึ้นมา บางคนกลายร่างเป็นสัตว์ได้ แต่บางคนก็ทำไม่ได้ โลกนี้จึงแบ่งมนุษย์ออกเป็น อัลฟ่า โอเมก้า และเบต้า คล้ายกับโลกโอเมก้าเวิร์สนั่นเอง และ “กู้หยวน” นายเอกเรื่องนี้ก็ได้มาเกิดใหม่ในร่างของโอเมก้าสายพันธุ์แมวที่แสนยากจน!

โชคดีที่โลกโอเมก้าเวิร์สแห่งนี้ ให้สวัสดิการกับโอเมก้าเป็นอย่างดี เขาเลยได้เอไอปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำมาคอยช่วยเหลือ โดยภารกิจแรกของเจ้าเอไอก็คือ การหางานที่ได้เงินเร็วๆ ให้เจ้านายของมัน ซึ่งงานที่กู้หยวนเลือกก็คือการไลฟ์ทำอาหารนั่นเอง

บอกเลยว่าเมนูแรกที่กู้หยวนเลือกทำนั้น เป็นเมนูที่ง่ายมากๆ เพราะเขาอยากจะลบภาพติดตาหลังจากไปดูสตรีมเมอร์คนหนึ่งทำข้าวผัดแฉะๆ ใส่กะหล่ำปลี ขึ้นฉ่าย แอปเปิล เมล่อนลงไปด้วย ไลฟ์สตรีมครั้งแรกของน้องแมวเลยจัดหนักจัดเต็มด้วยเมนูข้าวผัดสีทองแสนอร่อย เป็นการเปิดตัวห้องครัวแมวเหมียวได้ยิ่งใหญ่มาก ฟาดคนดูไลฟ์สตรีม และตกคนเข้ามาเปย์ได้เยอะสุดๆ และเมนูข้าวผัดนี้ก็เป็นการเปิดฉากเสน่ห์ปลายจวักของน้องแมวที่ล่อ “พี่เสือดำ” คู่แห่งโชคชะตาในอนาคตให้มาติดกับเข้าอย่างจัง!

 

ทีเด็ดของหม้อไฟคือน้ำจิ้ม!

หลังเปิดตัวด้วยเมนูข้าวผัดแสนอร่อย น้องแมวกู้หยวนก็ตั้งหน้าตั้งตาหาเงินต่อไปด้วยการไลฟ์สตรีมเมนูหม้อไฟเสฉวนนั่นเอง บอกเลยว่าเมนูนี้ตกคนดูได้เยอะมาก เพราะน้องแมวเขาแจกน้ำจิ้มรสเด็ดให้คนดูสตรีมด้วยเนี่ยสิ พอมีคนเรียกร้องเยอะๆ เข้า น้องแมวก็ได้ไอเดียเก็บสูตรไว้ขายเองซะเลย 

แต่ประเด็นหลักของเมนูนี้อยู่ที่ผู้ใช้แอคเคาน์ว่า “รองผู้ยิ่งใหญ่” ต่างหาก เขาเข้ามาติดตามน้องแมวหลังจากได้เห็นเมนูข้าวผัด และสัมผัสได้ถึงกลิ่นของคู่แห่งโชคชะตา หลังจากนั้นเข้าก็มาเปย์น้องหนักมาก แถมยังโดเนทของขวัญชิ้นใหญ่ที่ราคาแพงที่สุดในราคา 100,000 เหรียญให้น้องแมวอีกด้วย เปย์หนักขนาดนี้ น้องแมวเขาก็อดใจจะตื้นตันใจไม่ได้ ถึงกับทักแชทส่วนตัวไปขอที่อยู่ แล้วส่งหม้อไฟชุดใหญ่ไปให้อีกด้วย

 

ไก่คาราอาเกะจะอร่อย
ต้องกินคู่กับซอสมะเขือเทศ!

ทำไมต้องกินไก่คาราอาเกะคู่กับซอสมะเขือเทศล่ะ เพราะน้องแมวจะทำซอสมะเขือเทศขายยังไงล่ะ นี่มันการตลาดชัดๆ ตั้งแต่แจกข้าวผัดให้คนดูไปลองชิม แจกน้ำจิ้มหม้อไฟ ล่าสุดน้องแมวไม่แจกแล้ว ขอขายเลยก็แล้วกัน แถมขายในปริมาณจำกัดด้วย ยิ่งแต่ละเมนูของน้องแมวอร่อยขนาดนี้ ใครไม่ซื้อต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ

งานนี้เลยเกิดศึกชิงซอสมะเขือเทศขึ้นมา แม้ว่าผู้ใช้แอคเคาน์ว่า รองผู้ยิ่งใหญ่ จะไม่ได้ร่วมวงด้วย แต่เขาก็ติดตามน้องแมวตลอดเวลา แถมยังเปย์หนักขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ทำให้ช่องไลฟ์สตรีมของน้องแมวคึกคักมากจนแพลตฟอร์มมาดึงตัวไปเซ็นสัญญาด้วยสิทธิพิเศษมากมาย โดยมีกฏว่าต้องสตรีมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 20 ชั่วโมง ร่วมกิจกรรมต่างๆ ของช่องอย่างสม่ำเสมอ และห้ามทำเรื่องผิดกฎหมาย เพียงเท่านี้ เงินและสวัสดิการต่างๆ ก็จะเข้ากระเป๋าน้องเหมียวไปอย่างง่ายๆ  แล้ว

 

เต้าหู้ไข่ใส่ต้มจืด
จะสู้หุ่นแซ่บๆ หน้าแซ่บๆ ไหวไหม?

ได้เวลาที่น้องเหมียวจะได้เจอกับแอคเคาน์ที่ชื่อว่า รองผู้ยิ่งใหญ่ แล้ว เบื้องหลังของแอคเคาน์สายเปย์นี้คือ “คาม่า” หรือเรียกกันว่าพี่เสือดำนั่นเอง เพราะเขาคืออัลฟ่าเสือดำที่หนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะอยากตามหาคู่แห่งโชคชะตา แต่สงสัยตอนนั้นน้องแมวกู้หยวนน่าจะยังไม่เกิด เขาเลยล้มเลิกการตามหาไป จนกระทั่งได้กลิ่นดอกลิลลี่จากน้องแมว เขาเลยตัดสินใจว่าจะขอสู้อีกครั้ง และออกเดินทางไปหาน้องแมวทันที

พอทั้งคู่ได้เจอกัน พี่เสือดำก็ยิ่งมั่นใจว่าน้องแมวนี่แหละเป็นคู่แห่งโชคชะตาแน่ๆ เขาเลยแกล้งมาขอความช่วยเหลือจากน้องแมว โดยบอกว่าเงินหมดและขออาศัยอยู่ด้วย ตอนแรกน้องแมวก็ไม่ยอมสุดท้ายก็ใจอ่อนให้อยู่ด้วย ไปๆ มาๆ พี่เสือดันโป๊ะแตกไปออกกล้องตอนน้องแมวกำลังไลฟ์สตรีมด้วยเมนูเต้าหู้ไข่ใส่ต้มจืดเข้า แต่งานนี้บอกเลยว่าต่อให้เมนูนี้จะอร่อยแค่ไหน ก็คงสู้หุ่นแซ่บๆ หน้าแซ่บๆ ของพี่เสือดำไม่ได้แน่ๆ (นี่คือความในใจของน้องแมว555)

 

ปลาร่างกระรอกกับบัวลอยไส้มันหวานน้ำขิง

เมนูสุดท้ายในวันนี้ขอนำเสนอเมนูปลาร่างกระรอกกับบัวลอยไส้มันหวานน้ำขิง ที่มีของหวานมาเปิดตัวพี่เสือแบบหวานๆ กันเลย ช่วงแรกเราจะเห็นน้องแมวโชว์ฝีมือทำอาหารอย่างมันส์ พอมีพี่เสือมาอาศัยอยู่ด้วย ก็ได้เห็นทั้งคู่ช่วยกันทำอาหารอย่างสนุกสนาน จนรู้สึกได้เลยว่าไลฟ์สตรีมของน้องแมวเปลี่ยนไป ความหวานล้นจอจนคนดูสตรีมยังอดแซวไม่ไหว 

สปอยล์เลยว่าเมนูของน้องแมวหลังจากนี้ ต่อให้จะมีรสชาติแปลกประหลาดอย่างไร คนดูสตรีมทุกคนรวมถึงนักอ่านจะต้องสัมผัสถึงความหวานและความหิวได้อย่างแน่นอน เพราะทุกเมนูหลังจากนี้คือ รสชาติชีวิตคู่ของพี่เสือดำและน้องแมว ที่นักอ่านหลายคนรอคอยนั่นเอง!

 

ช่วยด้วยครับ! สตรีมเมอร์ของพวกคุณถูกเสือกินแล้ว! เป็นนิยายวายแนวโอเมก้าเวิร์สอีกหนึ่งเรื่องที่อยากชวนให้มาอ่านกันมากๆ เพราะสีสันของนิยายเรื่องนี้แฟนตาซีสุดๆ มีทั้งมนุษย์กลายพันธุ์ ทั้งเอไอปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำ ที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกำลังท่องโลกอนาคตอยู่ ยิ่งถ้าใครชอบแนวทำอาหาร ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้เลย เพราะนักเขียนรอจัดจานพร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยๆ ให้หิวกันทุกตอนเลยจ้า ^^

พี่แนนนี่เพน

อ่านนิยาย
พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด