รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ พ่อครัวน้อยแห่งสำนักองครักษ์​ : เปิด mission ลับ! ฉบับพ่อครัวน้อยหลงยุค!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
พ่อครัวน้อยแห่งสำนักองครักษ์​

ลองคิดกันดูว่า หากอยู่ๆ เราก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วตื่นขึ้นมาในร่างคนก็ไม่รู้ แถมยังอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยอีกต่างหาก แถมยังตื่นมาปุ๊บก็ต้องทนทรมานจากการถูกวางยาพิษ คอนเฟิร์มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยไม่ว่าใครก็ต้องตกอยู่ในสภาวะสับสนเป็นธรรมดา ซึ่งก็ไม่ต่างไปจากที่ “ภาคี” กำลังเป็นหลังจากได้ทราบความจริงว่าตนได้ตื่นขึ้นมาในร่างของ “หลินเฮ่อ” เด็กข้ารับใช้ในหน่วยองครักษ์ไร้ญาติขาดมิตรที่เพิ่งถูกช่วยเหลือมาจากชายแดน

แม้ตอนตื่นขึ้นมาแรกๆ จะสับสนมึนงงไปนิด แต่พอเริ่มปรับตัวได้ บอกเลยว่า “ภาคี” คือสุดยอดตัวป่วนชัดๆ ทั้งขี้มโน ขี้เพ้อเจ้อ อยากรู้อยากเห็นสุด ใช้ชีวิตเป็นเด็กได้แนบเนียนสมขนาดตัวมาก จนคนรอบข้างไม่เกิดความสงสัยเลยสักนิดว่าความจริงแล้วในร่างกายของหลินเฮ่อมีวิญญาณชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปีมาอาศัยอยู่ ฮาๆ แต่ก็เอาใจอะนะ มาเกิดใหม่แบบนี้พระเอกของเราถือว่าเป็นกำไรชีวิต เมื่อได้มาแล้วก็ต้องใช้ชีวิตให้เต็มที่ เจ้าตัวก็เลยเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างไรกังวล พร้อมวางเป้าหมายในชีวิตไว้ 3 ข้อใหญ่ๆ เป็น mission ขำๆ ที่ต้องทำให้สำเร็จ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลย!

โดย haramoo
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า​ ที่ๆอันตราย​ที่สุด​ คือที่ๆปลอดภัย​ที่สุด​ แต่​สำหรับ "นายภาคี" ที่ดวงถึงคาด​ ตายแล้ววิญญาณ​มาเข้าร่างเด็กล้างจาน​ก้นครัว​ ในสำนักองครักษ์​ สมัยจีนยุคโบราณ ซึ่งจะว่ากันตามจริงแล้ว​ ที่นี่จัดได้ว่า คือที่ๆ ปลอดภัยที่สุด​ แล้วทำไมที่แห่งนี้​ ถึงได้ถูกวางยา​ ซ้ำแล้วซ้ำอีก​กันเล่า

อิหยังครับ!!?

--------------------------

จะว่าไปแล้วชีวิตที่แปลกใหม่ในยุคโบราณ​นี่​ มันก็ไม่ได้เลว​ร้ายอะไร​ ตรงกันข้าม​ เขารู้สึก​สนุกดีด้วยซ้ำไป​ ทำเอาเลือดการผจญภัย​ในค่ายลูกเสือสูบฉีด​ขึ้นมาเลย​

-หลินเฮ้อ-

--------------------------

เป้าหมายที่ 1 เที่ยวชมโลกใบใหม่ให้เหมือนได้ตั๋วเที่ยวเมืองจีนฟรี

ตื่นมาปุ๊บก็เจอคนแต่งตัวแปลกๆ เหมือนอยู่ในละครย้อนยุคจีนโบราณปั๊บ แม้ตอนแรกจะตกใจ แต่พอตั้งสติได้ “ภาคี” ก็เริ่มเห็นข้อดีของการตื่นขึ้นมาในร่างเด็กน้อย “หลินเฮ่อ” ขึ้นมาในทันที นอกจากจะได้มีชีวิตที่สองแล้ว ชีวิตนี้ยังเหมือนได้ตีตั๋วเครื่องบินฟรีมาเที่ยวไกลถึงเมืองจีน แถมเป็นเมืองจีนในยุคโบราณที่เคยเห็นแต่ในซีรี่ส์อีกต่างหาก คิดแค่นี้เลือดนักผจญภัยในตัวก็เดือดพลุ่งพล่าน อยากเดินทางออกสำรวจโลกกว้าง อยากรู้อยากเห็นไปหมดว่าบรรยายในเมืองจีนยุคโบราณจะเป็นยังไง ผู้คนแต่งตัว ใช้ชีวิตกันยังไง? ไหนจะสถาปัตยกรรมต่างๆ อีก มันจะสวยเหมือนในซีรี่ส์ไหม? เห็นไหมล่ะ ว่ามาเกิดใหม่มีแต่ข้อดีทั้งได้ใช้ชีวิต ทั้งได้ท่องเที่ยว 2 in 1 ไปเลย เลิศที่สุด!

และก็เพราะความคิดแบบนี้นี่เอง หลังจากฟื้นจากโดนวางยาพิษ หลินเฮ่อ จึงวางแผนออกสำรวจโลกกว้าง เดินสอดส่องไปทั่วทั้งกำแพง ห้องครัว ห้องอาหาร อาคารที่พัก ไปจนถึงห้องส้วม! หลินเฮ่อสำรวจไปพลางก็ร้องอุทานตาค้างตื่นตกใจไปพลาง จนคนรอบข้างเกิดความสงสัยขึ้นมาในใจเลยว่า เด็กหลุดออกมาจากป่าเขตไหน ไฉนจึงทำตัวเหมือนไม่เคยออกมาเห็นโลกภายนอกซะอย่างนั้น ฮา

เป้าหมายที่ 2. ไขปริศนาชีวิตองครักษ์ 

แม้ในเรื่องพระเอกจะออกตัวว่า ตนเองไม่ได้เป็นแฟนซีรีส์จีน ดูมาแค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้น แต่ด้วยความที่ส่วนตัวชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ “องครักษ์” ที่มักปรากฏตัวในซีรี่ส์แนวย้อนยุคต่างๆ จึงเป็นอาชีพสุดเท่ มายไอดอลที่อยากใกล้ชิด เมื่อได้มาใช้ชีวิต อยู่ในสำนักองครักษ์ทั้งที หลินเฮ่อจึงสนองความอยากรู้อยากเห็นของตนเองด้วยการเกาะติดชีวิตเหล่าองครักษ์ เฝ้าตามสืบเสาะ สังเกตว่าปกติแล้วคนเป็นองครักษ์เขาใช้ชีวิตกันยังไง พวกเขากินอะไร ทำงานกันแบบไหน มีเงินเดือนกันเท่าไหร่ มีค่าล่วงเวลา มีเบี้ยขยันมั้ย เวลาถึงปีต้องจ่ายภาษีหรือประกันสังคมแบบคนในยุคปัจจุบันกันหรือเปล่า 

และสำคัญที่สุด หัวหน้าองครักษ์ จะมีหน้าตาแบบไหน จะรูปงามเหมือนกับในซีรี่ส์หรือเปล่า นี่คือคำถามในใจที่หลินเฮ่ออยากรู้คำตอบสุดๆ ไปเลยค่ะ ฮา

เป้าหมายที่ 3. เรียนรู้การทำอาหารจีนตามต้นตำรับ

ไหนๆ ก็ได้โอกาสมาทำงานในครัวทั้งที ภาคีที่ก่อนตายเคยเป็นถึงพ่อครัวใหญ่ช่วยพี่ชายเปิดร้านอาหารจึงไม่พลาดฉวยโอกาสเรียนรู้วิธีการทำอาหารจีนแบบต้นตำรับจริงๆ ด้วยถือคติ การเรียนรู้ไม่มีสิ้นสุด และการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิต หลินเฮ่อจึงตั้งใจเรียนรู้การปรุงอาหารต้นตำรับต่างๆ จาก “ลุงหวัง” พ่อครัวใหญ่เติมที่เปิดรับทุกคำแนะนำเต็มที่โดยไม่ถือทิฐิว่ามีความรู้จากปัจจุบัน หรือทำอาหารได้อร่อยกว่าพ่อครัวแต่อย่างใด 

พร้อมกันนั้น หลินเฮ่อ ยังหยิบเอาความรู้ที่ได้มาต่อยอดปรับปรุงใหม่ประยุกต์รวมเข้ากับความรู้ยุคปัจจุบัน สร้างเป็นอาหารแสนอร่อยที่ไม่ว่าใครได้กินก็ต้องติดใจ! ขนาดหัวหน้าองครักษ์ที่ว่าหาตัวยากๆ ยังพากันทำตัวติดสำนัก รอกินอาหารฝีมือพระเอกของเรากันทุกคนเลยค่ะ ฮา 

พ่อครัวน้อยแห่งสำนักองครักษ์ เป็นนิยายแนวจีนโบราณย้อนอดีตทำอาหารที่พระเอกเป็นคนดำเนินเรื่อง เนื้อหาจะเล่าถึงชีวิตในสำนักองครักษ์และการทำอาหารเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบอกเลยว่าอ่านแล้วทั้งหิวและฮา เพราะพระเอกเราเกรียนและกวนสุดๆ ชอบหาเรื่องป่วนอารมณ์ จนคนรอบข้างคันไม้คันมืออยากลงมือตืบสักป้าบสองป้าบ ฮา

ทิ้งท้ายอีกนิด เรื่องนี้นักเขียนเตือนตัวโตๆ ว่าเป็นแนวมิตรภาพ​ลูกผู้ชาย (ตัวละครผู้ชายในเรื่องเยอะมากๆๆ) พระเอกทำอาหาร เปิดให้นักอ่านจิ้นได้ตามจินตนาการ​ และมีเนื้อหาถึงขั้นวายในตอนท้าย ดังนั้นหากใครไม่ชอบเนื้อหาแนวนี้ นิยายเรื่องนี้อาจไม่ใช่ทาง แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบจิ้นเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ อย่าค่ะ อย่ารอช้า มาคลิกอ่านกันได้เลย!

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด