รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ ทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539 : หมดเงินเติมเกมไปเป็นแสน ได้กำไรคืนก็คราวนี้!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
ทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539 

 

เชื่อว่านักอ่านเด็กดีที่เป็นสายเล่นเกมออนไลน์ หลายคนน่าจะคุ้นเคยหรือผ่านประสบการณ์การอินกับเกม จนรู้ตัวอีกที หมดเงินเติมเกมไปหลายหลักแล้ว! โถ่ แต่แลกกับความสุขของเรา มันก็คุ้มค่าแหละเนอะ แต่เชื่อเถอะ ไม่มีใครหมดเงินเติมเกมไปเป็นแสน แต่ได้กำไรกลับคืนมาคุ้มแสนคุ้มเท่ากับ “อิงอร” จากนิยายสุดฮิตเรื่อง “ทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539” ของ ohseRree แน่นอน! 

--“วันนี้เป็นวันอังคารที่ 16 จ้ะแม่” ในปฏิทินบอกไว้ว่านี่คือปี 2539 ยังอยู่ช่วงกลางเดือนเจ็ดเท่านั้น ยังพอมีเวลาเตรียมตัวก่อนที่วิกฤตในปี 2540 จะมาถึง--

ทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539

โดย ohseRree
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

เรื่องนี้เป็นแนวย้อนอดีต ไม่ใช่แค่พี่จีนเท่านั้นนะแม่ ที่มีการย้อนอดีตไปไกลแสนไกลเพื่อปลูกผักขาย ตอนนี้ไทยเราก็มีกับเขาแล้ว อิงอรไม่ได้ย้อนเวลาไปหลายร้อยปี หรือมีภารกิจสำคัญอย่างการกู้ชาติ เหมือนนางเอกในนิยายย้อนเวลาไทยเรื่องอื่นๆ แต่ภารกิจของนางก็ใหญ่หลวงไม่แพ้กัน เพราะเรื่องมันจะง่ายมาก ถ้าไม่ต้องไปเป็นสาวชาวนาในปี 2539 ...ที่อีกหนึ่งปี จะเกิดภาวะวิกฤตต้มยำกุ้ง! 

อิงอรจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นเศรษฐีเงินล้าน สะสมเงินทองไว้ให้ได้มากที่สุด ลูกผัวนางจะต้องรอด มาดูกันเถอะว่ากลเม็ดใดๆ บ้าง ที่นางเลือกหยิบมาใช้! 

กลเม็ดที่ 1 ใช้ไอเทมที่เล่นเกมไว้ให้เป็นประโยชน์

--นี่มันเกมที่เธอเล่นค้างไว้ก่อนตายไม่ใช่เหรอ มันคือฟาร์มในฝันของเธอที่ซื้อเพชรสร้างมันมากับมือ--

ที่บอกว่าหมดเงินเติมเกมไปเป็นแสน ได้กำไรคืนก็คราวนี้ เพราะกลเม็ดข้อแรกนี้เลย ก่อนตาย อิงอรชีติดเกมหนักมาก-ก-ก-ก 

จ่ายเงินเติมเกม ซื้อไอเทมเป็นแสนเพื่อเล่นเกมปลูกผัก ทำไร่ทำสวนที่นางโปรดปราน แถมโชคยังเข้าข้าง ส่งอิงอรทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539 แล้ว ยังให้นางได้นำไอเทมมากมายที่เคยซื้อไว้ในเกม มาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย...อิงอรได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้!

นั่นแหละ ทั้งเหรียญเอย เพชรเอย พืชพรรณตั่งต่างเอย ปุ๋ยเอย ที่นางเปย์หนักๆ เอาไว้ ล้วนแต่มีประโยชน์ เป็นต้นทุนสำคัญให้กับร่างนี้ทั้งนั้น คิดดูสิ ถ้าเป็นอิงอรในปี 2539 คนเดิม คุณแม่ลูกหนึ่ง เป็นชาวนาธรรมดาคนหนึ่ง ผัวต้องไปรับราชการที่กรุงเทพฯ ยากมากๆ ที่อิงอรจะตั้งตัวได้ไวปานนี้

กลเม็ดที่ 2 ทำพื้นฐานการเกษตรกรรมให้ดี

--ที่ดินสองไร่ของเธอต้องได้ผลผลิตมากมายแน่ๆ เพราะเธอจะซื้อปุ๋ยสูตรพิเศษจากร้านค้าของเกมมาใส่นา--

ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่าทะลุมิติมาเป็นสาวชาวนา นั่นแสดงว่าการเกษตรคืออาชีพหลักของชีอิงอร จากที่เมื่อก่อนรายได้มีแค่หยิบมือเดียว พอประทังชีวิตไปวันๆ พอได้ไอเทมพิเศษจากเกมนั่นเข้าช่วย คราวนี้ละ เงิน เงิน เงิน จะหนีไปไหนได้ อิงอรจัดเต็มไม่ยั้งเลยจ้า ทั้งทำนา ปลูกข้าว เก็บเห็ดขาย ทำเล้าไก่ รวมทั้งใช้ปุ๋ยสูตรพิเศษที่ได้จากในเกมเช่นกัน 

เรียกได้ว่าอิงอรประสบความสำเร็จมากๆ จนทั้งญาติสนิทมิตรสหายพากันมาถามด้วยนะ ว่าทำยังไง มีเคล็ดลับยังไง แต่คู้น-น-น-น! ของแบบนี้ ใครเขาจะบอกกัน!!!

กลเม็ดที่ 3 ผ้าทอสารพัดผืน สวยๆ งามๆ ก็ไม่พลาด

“จริงเหรอคะ ฉันขอดูหน่อยเพราะฉันชอบผ้าไหมสีพื้นมาก หาผ้าแบบนี้ยากจริงๆ ค่ะ เพราะผ้าไหมส่วนมากมีลวดลายทั้งนั้น” ผ้าไหมเป็นผ้าที่มีราคาแพง ยิ่งเป็นผ้าไหมแท้ทอมือด้วยแล้วราคาจะยิ่งสูง อิงอรรู้เรื่องนี้เธอจึงเอามาขาย

ความเจ๋ง ความแกร่ง ความสตรองของอิงอร คือการมองการณ์ไกล มีภาพใหญ่อยู่ในหัว โฟกัสเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้นางไม่ย่ำอยู่กับที่ จุดเริ่มต้นจากการแค่ขายผ้าให้กับร้านในหมู่บ้าน จึงค่อยๆ พัฒนาเป็นการลงทุนหากี่ทอผ้ามาทอเอง แล้วนำมาขายซึ่งได้ราคาสูงกว่าเดิมแน่นอน แต่อิงอรก็ไม่ได้หยุดแค่นั้น นางค่อยๆ เข้าไปขายให้ร้านค้าในกรุงเทพ แล้วพัฒนาไปสู่การนำเข้าห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ในเมืองหลวง 

เจ๋งแค่ไหน ก็แค่ในปี 2539 อิงอรมีรายได้จากการค้าผ้าเป็นหลักล้านเลยละคุณ!

กลเม็ดที่ 4 เปลี่ยนสิ่งที่มีมูลค่า ให้เป็นสิ่งที่มีมูลค่ากว่า 

--เธอจะซื้อทองคำและสะสมเหรียญกาญจนาภิเษกปี 2539 ไว้ด้วย ที่ขายได้ราคาดีเป็นเหรียญสิบบาท ในอนาคตจะมีการซื้อกันเป็นหลักแสน ค่อยไปถามธนาคารดูอีกที--

“ดอลลาร์สหรัฐราคาซื้อต่อ 1 ดอลลาร์ อยู่ที่ 25 บาทค่ะ ส่วนปอนด์สเตอร์ลิงอยู่ที่ 39 บาท ราคาอยู่ราวๆ นี้ เพิ่มหรือลดลงตามแต่ละวัน” เท่าที่อิงอรจำได้ ค่าเงินบาทอ่อนค่าสูงที่สุดในปี 2541 เงินปอนด์สเตอร์ลิงราคาขายสูงถึงปอนด์ละ 92 บาท โดยประมาณ เธอจำตัวเลขแน่ชัดไม่ได้ แต่ปี 2541 นั้นค่าเงินโดดมาก โดยเฉพาะช่วงปีตั้งแต่เดือนหนึ่งถึงเดือนสี่ 

เพราะความฉลาดในการหาเงินนั้นยังไม่พอ สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือฉลาดในการรักษาเงินที่หามาได้ต่างหาก! ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่อิงอรนางมาจากอนาคตนั่นเอง จะบอกว่าเป็นการโกงก็ว่าได้ นางต้องรู้อยู่แล้วว่าหลังเหตุการณ์ 2540 จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อะไรขายได้ อะไรขายไม่ได้ แต่นี่แหละ คือข้อได้เปรียบของการเขียนแนวทะลุมิติ เป็นปัจจัยสำคัญเลยนะ ที่ทำให้อิงอรสามารถเซฟความเป็นอยู่ของลูกผัวตัวเองไว้ล่วงหน้าได้ 

นางเลยเปลี่ยนเงินให้เป็นทองคำเลยจ้า เพราะจะยุคไหนๆ ทองก็มีมูลค่ามากกว่าเงินเสมอ ในจะการซื้อเหรียญที่ระลึกตั่งต่าง เช่น เหรียญกาญจนาภิเษก เพราะรู้ดีว่าในอนาคตมันจะมีราคาสูงลิ่ว และสุดท้ายคือการเปลี่ยนค่าเงินบาทให้เป็นเงินดอลลาร์ ในฐานะคนที่ผ่านเหตุการณ์ต้มยำกุ้งมาแล้วนั่นเอง

อิงอรเป็นหลักของครอบครัวในการสร้างเนื้อสร้างตัวจนเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ขนาดนี้ นางไม่ยอมเสียเงินที่หามาไปอย่างง่ายดายหรอก!

กลเม็ดที่ 5 อย่ายอมให้ญาติเอาเปรียบ! 

“พี่ไม่คิดเหรอว่าฉันก็ต้องการทุนซื้อผ้า ซื้อรอบนี้ก็ต้องเอาไปขายก่อนถึงจะได้เงิน ถ้าให้เงินพี่ซื้อรถแล้วฉันจะเอาทุนที่ไหนไว้ซื้อผ้าอีก แล้วเมื่อไหร่พี่จะคืนเงินฉันได้ ไหนจะเงินพี่โอ่งกับอ้อยอีกล่ะ พี่ดูบ้านฉันตอนนี้ว่ามันเหมาะให้อยู่ไหม ฉันต้องสร้างบ้านใหม่เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ทำไมตอนนั้นพี่ไม่ให้เงินฉันสร้างบ้านหลังใหญ่กว่านี้บ้างล่ะ”

    ที่พูดมาทั้งหมด บอกเลยว่าข้อนี้สำคัญที่สุด! เคยได้ยินไหมที่มีคนบอกว่า “บางครั้ง...เจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบญาติพี่น้อง” คำกล่าวนี้จริงมากสำหรับชีวิตอิงอร! ทั้งทั้งญาติพี่น้องฝั่งสามี ทั้งญาติพี่น้องฝ่ายตัวเอง ต่างพยายามเอาเปรียบ หาทางตอดเล็กตอดน้อยตลอดๆ ถ้ามีโอกาส บอกเลยว่าถ้าใครเจออย่างอิงอร แล้วยอมง่ายๆ ไม่ใจแข็งแบบนี้นะ เงินทองหามาได้เท่าไหร่ ก็ไม่มีเหลือ 

แล้วญาติพี่น้องของสามีกับอิงอรนี่แต่ละคนก็นะ… เห็นแก่ตัว นึกถึงแต่ตัวเองเสียเหลือเกิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทำให้นิยายเรื่องนี้สนุกขึ้นมากๆ เลย เป็นสีสัน เป็นความสนุกที่มาพร้อมกับความน่าเอือมระอา และยิ่งชื่นชมกับการแก้ปัญหาของอิงอรที่ไม่ยอมให้คนพวกนี้เอาเปรียบ

ความสนุกของ “ทะลุมิติไปเป็นแม่สาวชาวนาในปี 2539” จึงเป็นคาแรคเตอร์นางเอก ที่มีทั้งความสดใส มีชีวิตชีวา และมีความฉลาดหลักแหลมในการทำนาไปจนถึงการทำธุรกิจต่างๆ ฉลาดตั้งแต่การหาเงินยันการรักษาเงิน ความเก๋ไก๋แปลกใหม่ที่ต่างจากงานทะลุมิติเรื่องอื่นๆ คือการย้อนกลับไปในปี 2539 ที่มีเดิมพันอันยิ่งใหญ่คือวิกฤตการณ์เศรษฐกิจในอีก 1 ปีต่อจากนั้น นางเอกของเราจึงต้องตั้งสติ วางแผนอย่างแยบยล ไม่ให้ตัวเอง ลูกและผัวต้องอดตาย!

ท้ายสุดนี้ จะไม่ชื่นชมไอเทมพิเศษของนางอีกครั้งก็คงไม่ได้ เพราะถือเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดเลย ทั้งอิงอรจากพาร์ตปัจจุบันไม่เปย์เกมมากขนาดนี้ คงไม่มีเสบียงสำคัญ หรือข้อได้เปรียบสุดคูล ในการทะลุมิติไปเป็นอิงอรในปี 2539 แน่นอน เช่นนั้นแล้ว “ไม่เสียแรงที่เสียเงินเป็นแสนเพื่อสิ่งนี้!” เพื่อเกมออนไลน์ที่อิงอรรัก จึงนำไปสู่เรื่องราวสนุกสนานผ่านการทะลุมิติในครั้งนี้นั่นเอง 

ใครตามหานิยายแนวอ่านเพลินๆ สบายๆ Slice of Life ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตชาวบ้านท้องถิ่นอีสานในปี 2539 ถ้าเปย์เรื่องนี้ละก็...ความสุขที่ได้กลับคืนมา ยังไงก็คุ้ม! 

   

อ่านนิยาย

พี่บาส

 

พี่บาส
พี่บาส - Columnist นักอ่าน นักฝัน นักเล่าเรื่อง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด