นิยายแนะนำโดยบก. 
ประจำเดือนพฤศจิกายน/2

 

เฮ้อ อ่านเรื่องไหนดีนะ ไม่มีนิยายอ่านเล้ย!

เชื่อว่าหลายคนต้องเจอกับความรู้สึกนี้กันบ่อยๆ ไม่รู้จะอ่านอะไรดี วันนี้พี่หญิงเลยขนทัพนิยายน่าอ่านมาฝาก ทุกคนกัน งานนี้บอกเลยว่าครบทุกรสทั้งนิยายจีน นิยายรัก และนิยายวาย ใครชอบแนวไหนก็ไปเลือกอ่านกันได้เลยค่ะ แต่ละเรื่องรับรองว่าพล็อตน่าสนใจ แถมเนื้อหายังสนุกเว่อร์ จนเรากดอ่านแล้ว ต้องเพลินอ่านเพลินลืมวันลืมเวลากันเลยค่ะ 

นิยายแนะนำโดยบก. ประจำเดือนพฤศจิกายน ประจำสัปดาห์ที่ 2

กู่ลี่จิน 谷丽金 จอมนางอักษรทองคำ
รับบทเมียชาวนาแล้วหนึ่ง
เจ็บนะ!..ที่เป็นได้แค่เพื่อนที่ดีที่สุด
กลรักวิศวะ
 แม่หมอ
สามีข้ามาแล้ว
Long Time No Sea นานแล้วไม่มีทะเล

************************

 

กู่ลี่จิน 谷丽金 จอมนางอักษรทองคำ

โดย Whale Ink
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย/เรื่องย่อ : เพราะจินตนาการ มักใฝ่ฝันถึงสิ่งที่ตนเองต้องการอยากให้เป็นเสมอ อยากหล่อ อยากรวย อยากสวย อยากเก่ง อยากมีชื่อเสียง คนเราถึงต้องดิ้นรนไขว่คว้า หาสิ่งต่าง ๆ มาเติมเต็มช่องว่างในจินตนาการ สาลี่เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ความต้องการของเธอเมื่อแรกเริ่ม คือ เธอไม่อยากแก่ อยากสวยสดงดงามเช่นวัยสาวตลอดไป ทว่าโชคชะตาช่างเล่นตลกร้ายได้อย่างไม่น่าเชื่อ สาลี่ในวัย 22 ปี ต้องพลัดพรากจากร่างวัยสาวของเธออย่างไม่อาจหวนกลับ หลังจากที่ชีวิตเจอกับเป้าหมายที่ว่างเปล่าหลังเรียนจบใหม่ๆ แต่เพราะทำความดีมามาก โอกาสในชีวิตใหม่ที่เต็มไปด้วยพรก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง ครั้งนี้เธอจะทำให้ดีกว่าเดิมได้หรือเปล่า?

เธอมีคำถามในหัวมากมายเหลือเกินหลังได้รับโอกาสนั้น คำถามที่สำคัญที่สุด คือ… ทำไมเธอต้องกลายเป็นสาวไม่โสดอายุเกือบสี่สิบพร้อมลูกติดอีกกลุ่มหนึ่งด้วย?!?

อ่านนิยาย

รับบทเมียชาวนาแล้วหนึ่ง

โดย thewhitewillow
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย/เรื่องย่อ : เรือนหลังงามริมแม่น้ำกลายเป็นบ้านเก่าคร่ำคร่า เตียงมัลติฟังก์ชั่นกลายเป็นฟูกบางแสนบาง สถานะโสดกลายเป็นแม่ลูกสอง แต่อะไรก็ไม่แย่เท่า กลายเป็นแม่ลูกสองที่สามีไม่เคยรักชอบ แถมบ้านสามียังเต็มไปด้วยเรื่องปวดหัวอีก!

อ่านนิยาย

เจ็บนะ!..ที่เป็นได้แค่เพื่อนที่ดีที่สุด
โดย Pigfly
หมวด : วาย

คำโปรย/เรื่องย่อ : แอบรักเพื่อนสนิทข้างเดียวมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม จนมาตอนนี้เรียนจบมหา'ลัยมีการมีงานทำแล้ว 'ข้าวปั้น' ก็ยังคงรักเพื่อนสนิทคนนี้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือรักมากขึ้นเรื่อยๆ ถามว่าข้าวปั้นเคยสารภาพรักกับเพื่อนสนิทคนนี้มั้ย บอกเลยว่ามีโอกาสเมื่อไหร่เป็นต้องเข้าไปสารภาพรักตลอด แต่การสารภาพรักแต่ละครั้งทำไมถึงได้ดูเหมือนเล่นขายของยังไงก็ไม่รู้ นอกจากเขาจะทำเมินเป็นไม่ได้ยินแล้วยังหยิบขนมหวานออกมาหลอกล่อจนเขว่ได้ทุกที.. เฮ้อ...แล้วแบบนี้เมื่อไหร่ข้าวปั้นจะได้เลื่อนสถานะจากเพื่อนสนิทไปเป็นคนรักของ 'องศา' นะ? เหมือนเขายิ่งรุก อีกฝ่ายก็ยิ่งถอย!
 

อยากบอกเพื่อนสนิททางนู้นจัง..ว่าข้าวปั้นจะเลิกรักเพื่อนสนิทอย่างองศาแล้ว ดังนั้น อย่ามาทำดีด้วย อย่ามาลูบหัว อย่ามายิ้มให้ จนกว่าข้าวปั้นจะเลิกรักองศาเข้าใจมั้ย?!! 

อ่านนิยาย

กลรักวิศวะ

โดย สมุดที่ว่างเปล่า
หมวด : วาย

คำโปรย/เรื่องย่อ : วิศวะไม่ใช่ชื่อคณะ แต่เป็นชื่อพี่รหัสผมเอง พี่รหัสที่โคตรหล่อ จนหลายๆ คนพากันอิจฉาที่ผมได้พี่วิศวะเป็นพี่รหัส แต่นิสัยติดลบ เป็นคนที่เย็นชา และเยือกเย็นที่สุด คำพูดแต่ละคำที่ออกมาจากพี่แกคือหยาบคายสุดๆ แล้วพี่แกโคตรใจร้ายกับน้องรหัสอย่างผม โคตรน้อยใจกับชีวิตที่ได้พี่รหัสแบบนี้!!!

อ่านนิยาย

 แม่หมอ

โดย จันทร์อรุณ ณรัชชา
หมวด : สืบสวน

คำโปรย/เรื่องย่อ : แม่หมอคนนี้ ไม่ใช่แค่หมอดูธรรมดา โชคชะตาทำให้ต้องเป็นนักสืบ คลี่คลายคดีปริศนา อดีตนางคืออะไร และการใช้วิชาโหราศาสตร์จะสะสางคดีได้แค่ไหน ติดตามชมกัน!

อ่านนิยาย

สามีข้ามาแล้ว

โดย #หยูอี้#
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต

คำโปรย/เรื่องย่อ : มายะ มาเฟียสาวแห่งยุคปัจจุบัน  มีลูกน้องนับร้อยนับหน้าถือตา  แก๊งไหนหานกล้ามาเหยียบถิ่นเธอก็ไม่หวั่น เธอไม่ใช่เก่งเฉพาะการต่อสู้  เรื่องธุรกิจก็รุ่งไม่แพ้ใคร แต่คนเราทุกคนใช่ว่าจะไม่มีจุดอ่อน  มายะก็ไม่เว้นเช่นกัน  จุดอ่อนสำคัญของเธอคือความรัก เธอไม่เคยสมหวังในความรักเลยสักครั้ง ลูกน้องต่างพากันเป็นห่วง ใช้ดารา ไอดอล  มาเป็นผัวทิพย์ช่วยเยียวยาจิตใจให้  แต่มันก็แค่เพียงชั่วคราว นานวันเข้าเธอก็รู้สึกเบื่อ จนมองหารักใหม่  ซึ่งเป้าหมายครั้งนี้ไม่ใช่มครเป็นหนุ่มใรกลุ่มลูกน้องของเธอเอง! 
 

เมื่อบรรดาลูกน้องที่มั่นใจในความหล่อเหลา  ต่างพากันกลัวว่าจะเป็นผู้ถูกเลือกจึงหาทางรอด พากันเสนอความคิดพาเจ้านายตัวเองไปขอพรหาคู่ โดยที่ไม่รู้เลยว่านั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้านายตัวเองต้องไปหาคู่ไกลถึงจีนยุคโบราณ!

อ่านนิยาย

Long Time No Sea นานแล้วไม่มีทะเล

โดย Newpiney
หมวด : นิยายวาย

คำโปรย/เรื่องย่อ : ทะเลคือที่ที่ทำให้ใครหลายคนมีความสุข แต่สำหรับบางคนคงไม่ใช่เช่นนั้น เพราะพันธกานต์ไม่มีทะเลอยู่ในชีวิตมานานแล้ว...

อ่านนิยาย

************************

 

จบไปแล้วนะคะกับนิยายแนะนำในสัปดาห์นี้ แต่ละเรื่องน่าสนใจกันใช่ไหมล่ะ สำหรับพี่หญิงบอกเลยว่ากำลังติดเรื่อง #กู่ลี่จิน 谷丽金 จอมนางอักษรทองคำ อยู่เลยค่ะ แอบคิดว่าพล็อตแปลกน่าสนใจดี นางเอกเรื่องอื่นมีแต่ไปเกิดใหม่ในร่างเด็กดี ร่างสาวน้อยหน้าตาดี แต่นางเอกเรื่องนี้กลับตื่นขึ้นมาให้ร่างหญิงวัยกลางคนที่นอกจากจะมีลูกให้ต้องเลี้ยงดูแล้ว นางเอกยังต้องหาวิธีรักษาตีนกาบนหน้าที่เริ่มมีปัญหาตามวัย (จริงๆ ยังไม่มีแต่นางเอกกังวลไปก่อน ฮา) ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะตามอ่านเรื่องไหน ก็ลองแวะมาอ่านเรื่องนี้ก่อนตามๆ กันมาก็ได้นะ 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด