รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ สวนผักของจูฉุน : ขอแนะนำนางเอกนิยายข้ามภพที่ซวยที่สุดในปฐพี!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ 
สวนผักของจูฉุน

มาค่ะ ใครว่านางเอกนิยายแนวข้ามมิติเกิดใหม่จะต้องเป็นลูกรักของพระเจ้า มีชีวิตสดใสราบรื่นไม่มีปัญหา ขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ ลองมาอ่านชีวิตของ “จูฉุน” นางเอกจากเรื่อง “สวนผักของจูฉุน” แล้วทุกคนจะได้รู้ว่านักเขียนไม่อ่อนโยนกับชะตาชีวิตของเธอเลยสักนิด นอกจากจะซวยซ้ำซวยซ้อนเจอเรื่องโชคร้ายบ่อยสุดๆ แล้ว ล่าสุดนอนอยู่บ้านดีๆ ยังโดนพายุพัดถล่มบ้านพังลงมาทับตาย วิญญาณหลงมาเกิดใหม่ในโลกคล้ายจีนโบราณไปอีก 

และทั้งหมดนี้เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ชีวิตหลังเกิดใหม่ยังมีเรื่องร้ายๆ รอเธออีกเพียบ! แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมเหตุร้ายพีคๆ มาฝากให้ทุกคนได้ทำความรู้จักนิยายเรื่องกันคร่าวๆ แล้วค่ะ หลังจากอ่านจบทุกคนจะสัมผัสได้เลยว่า สวนผักของจูฉุน เป็นนิยายที่นักเขียนไม่อ่อนโยนกับนางเอกนิยายเอาเสียเลย ฮา!

สวนผักของจูฉุน

โดย Pangpuay
ฟรีสไตล์ > อดีต ปัจจุบัน อนาคต

 

คำโปรย

จูฉุนนอนอยู่ดี ๆ บ้านถูกลมพายุพัดจนพังครืน จับพลัดจับพลูมาเกิดใหม่ในร่างเด็กหญิงคนหนึ่งซึ่งชื่อเดียวกับตนในยุคโบราณที่ไม่มีในประวัติศาสตร์ แค่นั้นยังไม่น่าตกใจเท่ากับรู้ว่าเด็กหญิงคนนี้แต่งงานกับเด็กชายขี้โรค ที่แย่กว่านั้นคือทั้งสองถูกทิ้งไว้ในหลุมดักสัตว์เก่า 

 

 

ความโชคร้ายที่ 1 เกิดใหม่ทั้งที ดันเกิดในร่างเด็กที่มีสามีแล้ว!?

โดนพายุพัดถล่มบ้านตายว่าซวยแล้ว แต่การที่อยู่ๆ ก็ตื่นขึ้นมาในหลุมดักสัตว์พร้อมใครก็ไม่รู้อีกคนที่ป่วยใกล้ตาย บอกเลยว่าซวยยิ่งกว่า! เพราะแค่จะเอาตัวรอดจากกับดักสัตว์คนเดียวยังลำบาก แต่นี่ยังมีภาระเป็นเด็กชายอายุไล่เลี่ยกันอีกคน แค่คิด “จูฉุน” นางเอกก็รู้สึกปวดหัวจี๊ด มองอนาคตเลยว่าการหลีกหนีครั้งนี้มันจะสร้างความยุ่งยากให้เธอขนาดไหน! เฮ้อ 

แต่จะปล่อยให้เด็กตรงหน้าตายก็ใช่ที ทั้งอีกอย่างเด็กชายตรงหน้ายังเป็น “สามี” ที่เธอถูกป้าสะใภ้ขายมาให้แต่งงานด้วยสดๆ ร้อนๆ งานนี้ต่อให้ต้องกัดฟันทนทรมานต่อความเจ็บปวดของร่างกายที่รุมเร้า จูฉุนก็ตัดสินใจแล้วว่าจะต้องช่วยเหลือสามีเด็กออกไปจากหลุมดักสัตว์ให้ได้!

ความโชคร้ายที่ 2 นอกจากจะจนแล้ว ยังถูกไล่ออกจากบ้าน

ความวัวยังไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรก! เป็นสำนวนที่บอกถึงชะตาชีวิตของจูฉุนได้ดีสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะหลังจากหนีรอดออกมาจากหลุมดักสัตว์แล้ว แทนที่จูฉุนจะได้ใช้ชีวิตดีๆ กลับไม่เป็นเช่นนั้นเลยจ้า เธอถูกอาสะใภ้ของตัวเองปฏิเสธไม่ให้เข้าบ้าน ด้วยสาเหตุที่ว่าการที่บุตรสาวที่แต่งออกไปแล้วก็เหมือนน้ำที่สาดออกจากบ้าน ไม่มีอะไรเกี่ยวกับบ้านเดิมอีก ควรที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสามีสิ!

โอ้โห บอกตามตรงว่าอ่านฉากนี้แล้วถึงกับอึ้ง อาสะใภ้คิดได้ยังไง ไล่เด็กอายุไม่กี่ขวบไปใช้ชีวิตอยู่เองตามลำพัง แถมทั้งคู่ยังป่วย จูฉุนมีอาการบาดเจ็บ ลู่อี้หัง สามีเด็กก็ป่วยหนัก ทำไมอาแท้ๆ ถึงยืนดูอาสะใภ้ใจร้ายกับหลานตัวเองได้ลงคอ จะสู้เพื่อหลานหน่อยก็ไม่ได้ อย่างน้อยก็จนกว่าทั้งคู่จะมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นก่อนจะย้ายกันไปอยู่ตามลำพังก็ยังดี แต่นี่อะไรกลัวภรรยาตัวเองจนหัวหด ไม่กล้าสู้เพื่อหลาน ปล่อยภรรยาให้ขายหลานแลกเงินไปครั้งหนึ่งยังไม่พอ หลานซมซานกลับมาขอความช่วยเหลือแล้วยังโดนไล่ให้ไปอยู่ในกระท่อมเก่าๆ บนภูเขาแห้งแล้งกันตามลำพังอีก เฮ้อ 

อ่านแล้วก็อดรู้สึกเศร้าใจแทนไม่ได้จริงๆ ดีนะ ที่อย่างน้อยการมาเกิดใหม่ครั้งนี้ จูฉุนยังได้ของวิเศษติดตัวเป็น มิติพิเศษ ที่เชื่อมต่อกับร้านขายเมล็ดผักและผลไม้ของคุณปู่จากโลกปัจจุบันติดตัวมาด้วย จูฉุน สามีเด็ก และน้องชายที่ถูกไล่ออกมาจากบ้านพร้อมกัน เลยยังพอมีทางรอดหาเลี้ยงปากท้องได้!

 ความโชคร้ายที่ 3 แม้จะสร้างกิจการจนรุ่งเรือง แต่ก็มักมีมารผจญอยู่ตลอด!

แม้ชีวิตใหม่จะเริ่มต้นด้วยความยากจน ต้องดิ้นรนกันตามลำพัง แต่จูฉุนก็ไม่เคยยอมแพ้ เธอพยายามทำสวน ปลูกผักบนภูเขาอันแห้งแล้งจนสำเร็จ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจนชีวิตดีขึ้นเรื่อยๆ สร้างความอิจฉาให้ชาวบ้านแถวนั้นไปทั่ว โดยเฉพาะกับอาสะใภ้ตัวร้ายที่เกิดโลภอยากได้ทรัพย์สินต่างๆ ของหลานนอกไส้ขึ้นมาจึงคิดแผนการร้ายต่างๆ ขึ้นมาแย่งชิง แม้แผนการที่ว่าจะไม่เคยสำเร็จ แต่มันก็ทำให้ครอบครัวของจูฉุนต้องอยู่อย่างหวาดระแวงไม่น้อยเลยค่ะ 

อ่านมาถึงจุดนี้ คิดว่าชะตาชีวิตของจูฉุนแย่แล้วใช่ไหมคะ บอกเลยว่ายังไม่หมด นอกจากจะต้องรับมือกันคนคิดร้ายอยู่ตลอดเวลาแล้ว เธอยังต้องรับมือกับภัยธรรมชาติที่มาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด! ทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายหายไปในพริบตา และจูฉุนก็ต้องเริ่มตั้งต้นทำทุกอย่างใหม่หมดอีกครั้ง! ซึ่งก็ต้องไปติดตามกันต่อไปค่ะ ว่าในอนาคตข้างหน้ายังมีเรื่องร้ายๆ เฝ้ารอจูฉุนกับกับครอบครัวอยู่หรือเปล่า เฮ้อ 

และนี่คือเรื่องราวความโชคร้ายของ “จูฉุน” นางเอกจากนิยายเรื่อง สวนผักของจูฉุน ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่ะ ขอบอกเลยว่านี่เป็นเพียงเรื่องราวส่วนน้อยที่จูฉุนต้องเจอ ในนิยายยังมีเหตุการณ์ร้ายๆ อีกมาก จนอ่านแล้วอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสงสารและเอาใจช่วยให้เธอผ่านเรื่องราวร้ายๆ ได้เร็วๆ เลยค่ะ แต่ทั้งหมดนี้ พี่หญิงคิดว่า… นักเขียนทำไปเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร เหมือนที่เขาว่าจะทำการณ์ใหญ่ก็จะต้องแข็งแกร่งมากๆ นั่นแหละค่ะ เพราะฉะนั้น พี่หญิงก็เฝ้ารออยู่นะคะว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง และตัวละครของเราจะไปสู่จุดไหนได้ ถ้านักเขียนมาอ่านฝากบอกเลยค่ะว่ารอลุ้นอยู่ๆๆ  

อ่านนิยาย

พี่หญิง 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด