เพิ่มลูกเล่นการขายนิยายรายตอน ตั้งเวลาอ่านฟรีก่อนติดเหรียญ

เพิ่มลูกเล่นการขายนิยายรายตอน

ตั้งเวลาอ่านฟรีก่อนติดเหรียญ

 

นักเขียนเด็กดีรู้จักระบบการขายนิยายรายตอน ที่นักเขียนสามารถเลือกเปิดขายนิยายแบบรายตอนได้ โดยเนื้อหาตอนดังกล่าวจะถูกล็อกไว้ หากนักอ่านคนไหนที่ต้องการอ่าน เพียงแค่ซื้อตอนดังกล่าว ก็สามารถอ่านเนื้อหานิยายต่อได้ทันที

วันนี้ทีมงานขอฝากฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มอิสระในการขายนิยายรายตอนมากขึ้น ด้วยฟังก์ชันสนับสนุนให้นักเขียนที่อยากเปิดโอกาสให้นักอ่านแฟนพันธุ์แท้ได้อ่านนิยายฟรีก่อนที่ตอนจะติดเหรียญหลังจากครบวันที่นักเขียนกำหนดไว้ ซึ่งช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างนักเขียนและนักอ่าน พร้อมกระตุ้นให้นักอ่านเข้ามาอ่านนิยายทันทีทุกครั้งที่มีการอัปเดตอีกด้วย ระบบใหม่นี้จะทำให้นักเขียนสามารถตั้งเวลาเผยแพร่กับเวลาติดเหรียญขายได้โดยละเอียดระดับนาที

สำหรับนิยายที่เปิดฟังก์ชันการขายรายตอนไว้แล้ว สามารถใช้งานระบบตั้งเวลาให้อ่านฟรีแบบใหม่ได้ เมื่อนักเขียนแต่งนิยายตอนใหม่เสร็จแล้ว ก็มากด บันทึกและเผยแพร่ เพื่อเตรียมวางขายนิยายตอนนั้นบนระบบเด็กดี

พอหน้าต่างป๊อปอัพเมนูวิธีการบันทึกและเผยแพร่ตอนนิยายปรากฏขึ้น นักเขียนก็มาคลิก ตอนแบบติดเหรียญ เพื่อขายนิยายรายตอน และมาตั้งราคาขายของตอนนั้นตามที่ต้องการ ก่อนกด ยืนยันราคาตอนนิยาย

จากนั้นระบบจะให้เลือกว่าเปิดขายทันที หรือกำหนดระยะเวลาอ่านฟรี โดยปกติ ถ้านักเขียนต้องการติดเหรียญทันทีที่นิยายเผยแพร่ ก็สามารถปล่อยการตั้งค่าไว้ที่ ขายทันที แล้วมาคลิก ยืนยันจำนวนวันอ่านฟรี

ถ้าจะตั้งเวลาอ่านฟรีก่อนเริ่มเปิดขาย ก็มากดเมนูฝั่งซ้ายเพื่อเลือกจำนวนวันว่ากี่วันก่อนติดเหรียญของรายตอน โดยนักเขียนสามารถกำหนดเวลาให้อ่านฟรีได้นานสุด 90 วัน แล้วมาเลือกเมนูฝั่งขวาเพื่อกำหนดเวลาติดเหรียญตอนนิยายกี่โมง เมื่อกำหนดวันและเวลาเสร็จ อย่าลืมกด ยืนยันจำนวนวันอ่านฟรี

หลังจากนั้น นักเขียนสามารถตั้งเวลาเผยแพร่ได้ตามปกติ หากนักเขียนเลือกที่จะเผยแพร่นิยายทันที ระบบก็จะพานักเขียนมายังหน้าต่างป็อปอัพสรุปสถานะการเผยแพร่ พร้อมวันที่และเวลาเปิดขายที่ชัดเจน ก่อนที่นักเขียนจะยืนยันการบันทึกและเผยแพร่เป็นครั้งสุดท้าย

ในแต่ละครั้งที่นักเขียนอัปนิยาย อาจจะไม่ได้อัปเวลาเดิมๆ หรืออัปเวลาดึกมากๆ นักเขียนก็สามารถตั้งเวลาเผยแพร่ ร่วมกับการตั้งจำนวนเวลาอ่านฟรีได้

ถ้านักเขียนเลือก ตั้งเวลาเผยแพร่ ระบบจะพานักเขียนมาหน้าปฏิทิน เพื่อเลือกวันเวลาเผยแพร่ ละเอียดถึงระดับนาที โดยนักเขียนสามารถตั้งเวลาเผยแพร่ได้ไกลที่สุด 3 เดือนจากวันที่อัปนิยาย

พอตั้งเวลาเผยแพร่เสร็จ นักเขียนสามารถตรวจสอบวันเวลาเผยแพร่กับวันเวลาเปิดขายได้ หากข้อมูลถูกต้องตรงตามที่ต้องการ ก็กด ยืนยันการเผยแพร่

ระบบใหม่นี้ จะช่วยให้นักเขียนสามารถตั้งเวลาได้โดยละเอียดว่า นิยายตอนนั้นๆ จะเริ่มเผยแพร่เมื่อไร และจะอ่านฟรีถึงเมื่อไร

ฟีเจอร์ตั้งเวลาอ่านฟรีก่อนเปิดขายครอบคลุมถึงนิยายตอนเก่าที่เคยเผยแพร่ไปแล้วด้วย เพียงมาที่หน้าสารบัญของนิยาย แล้วก็เลือกนิยายตอนเก่าที่อยากติดเหรียญขายรายตอน

หลังจากตรวจสอบแก้ไขเนื้อหานิยายตอนนั้นๆ เรียบร้อย นักเขียนก็มาคลิก บันทึกและเผยแพร่

เมื่อหน้าต่างป็อปอัพวิธีการเผยแพร่ตอนนิยายปรากฏขึ้น ให้คลิก ตอนแบบติดเหรียญ เพื่อเปิดขายแบบรายตอน

ต่อมา ระบบจะพามาที่หน้าการตั้งราคาตอนนิยาย ให้นักเขียนตั้งราคาจำนวน Coin ตอนนั้นตามที่ต้องการ เมื่อกรอกราคาขายเสร็จแล้ว ก็กด ยืนยันราคาตอนนิยาย

ระบบจะให้เลือกว่าต้องการเปิดขายทันที หรือกำหนดจำนวนวันอ่านฟรี และเวลาที่ต้องการในวันนั้น

หลังจากยืนยันระยะเวลาอ่านฟรี นักเขียนก็สามารถเลือกว่าจะเผยแพร่ทันที หรือตั้งเวลาเผยแพร่ แล้วระบบจะตั้งเวลาติดเหรียญหลังจากเวลาเผยแพร่ไปตามที่นักเขียนกำหนด ซึ่งระบบจะสรุปเป็นวันที่และเวลาที่ชัดเจนในหน้าสุดท้าย นอกจากนี้ นักอ่านก็ยังสามารถอ่านนิยายฉบับก่อนหน้าที่นักเขียนกด บันทึกและเผยแพร่ ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ระบบมีการแจ้งเตือนเวลาก่อนเริ่มติดเหรียญให้นักอ่าน แต่หากนักเขียนต้องการติดเหรียญโดยไม่มีการแจ้ง นักเขียนก็สามารถตั้งขายทันที แล้วตั้งเวลาเผยแพร่

หลังจากตั้งค่าการเปิดขายเสร็จ นักเขียนสามารถมาที่หน้าการขายเพื่อตรวจสอบการตั้งค่าการขาย ในหน้านี้ นักเขียนสามารถแก้ไขเนื้อหา แก้ไขราคาตอนนั้นๆ หรือยกเลิกการขายตอนนั้นๆ ได้

ทีมงานจะปรับปรุงหน้าจอการใช้งานเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์ให้ครอบคลุมความต้องการของนักเขียนมากขึ้นต่อไป

ถ้านักเขียนตัน คิดไม่ออก หรือมีข้อสงสัย ก็สามารถคลิกดูเคล็ดลับการเขียนนิยายตรงนี้ได้เลย หรือเยี่ยมชม Dek-D writer academy เพียงคลิกตรงนี้ก็ได้

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น