รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Master Unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์ : 7 กลยุทธ์เอาตัวรอดจากวันโลกาวินาศ!

นิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
Master Unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์ : 
7 กลยุทธ์เอาตัวรอดจากวันโลกาวินาศ!

 

สำหรับนิยายแนะนำประจำสัปดาห์วันนี้ สายแฟนตาซีเป็นปลื้มแน่ๆ เพราะเรื่องที่พี่หยิบมาฝากเป็นแนวแฟนตาซีอ่านง่าย แต่ฉากบู๊จัดหนัก แถมใช้สัตว์อสูรเหมือนที่เห็นในเกมเพียบ! มันคือเรื่อง “Master Unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์” ผลงานจากปลายปากกาของ Doctor เพี้ยน นั่นเองค่ะ!

เรื่องราวของ ‘กาล’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการอัญเชิญ หรือที่เรียกว่า ‘ยูนิตมาสเตอร์’ เขาอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยสงคราม การแย่งชิง ความโกลาหล และการต่อสู้ ไม่รู้ดวงซวยหรือยังไง เพราะในตอนที่เขาแกล้งนอนตายระหว่างการปะทะ อยู่ๆ ก็ดันจับพลัดจับพลู ย้อนเวลากลับไปในยุคก่อนวันโลกาวินาศมาเยือนแทนซะได้ ซึ่งวันโลกาวินาศเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามที่ได้เกิดขึ้นในอนาคต ด้วยเหตุนี้เอง…กาลจึงรับบทผู้ปกป้องและหาทางรอดเพื่อหยุดยั้งสงครามที่กำลังจะเกิด!

และนี่คือ 7 กลยุทธ์เอาตัวรอดจากวันโลกาวินาศของกาล อ่านแล้วชวนลุ้น น่าเอาใจช่วยมากจริงๆ ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า คนที่เขาย้อนเวลากลับมาก่อนวันโลกาวินาศ เขาจะหยุดสงครามได้ยังไงกัน

 

คำโปรย

พวกคุณสู้กันแล้วจู่ๆ จะย้อนเวลากลับไปในอดีตแบบนี้ไม่ได้ เพราะนอกจากพวกคุณสองคนแล้ว ยังมีผมที่นอนแกล้งตายคนนี้ถูกย้อนไปด้วยนะเฮ้ย!

 

Master Unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์

ผู้แต่ง : Doctor เพี้ยน

หมวด : ฟรีสไตล์ / แฟนตาซี

จำนวนตอน : 183 ตอน

 

01
เมื่อย้อนเวลากลับไปได้ ต้องรู้จักการวางแผนรับมือ

 

กาล ตัวเอกของเรื่องเป็น ‘ผู้เชี่ยวชาญด้านการอัญเชิญ’ หรือที่เรียกว่า ‘ยูนิตมาสเตอร์’ ซึ่งในโลกปัจจุบันที่กาลอยู่กำลังมีสงคราม และมันมีจุดเริ่มต้นจากวันโลกาวินาศ…

กาลอยู่ในท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างอลันกับสเวน เหตุการณ์ที่ทำให้คนล้มตายจำนวนมาก ส่วนเขาเลือกที่จะแกล้งนอนตายโง่ๆ แต่จากที่คิดว่าจะรอดพ้น กลายเป็นว่าเขาต้องซวยตามไปด้วย เพราะอลันดันใช้ “เครื่องย้อนกาล” เพื่อหวังจะย้อนเวลากลับไปเอาชนะสเวนให้ได้อีกครั้งนี่สิ

แต่เรื่องราวกลับผิดคาด เจ้าเครื่องย้อนกาลดันส่งพวกเขาทั้ง 3 คนกลับไปในอดีตที่นานกว่านั้น ย้อนกลับไปในช่วงที่กาลอยู่มัธยมปลาย และเป็นวันเดียวกับที่เหตุการณ์ “โลกาวินาศ” กำลังจะเกิดขึ้น และตัวเขาเองรู้ทุกสิ่งล่วงหน้าอยู่แล้ว

กาลวางแผนยุทธวิธีต่างๆ นานาเพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ให้ได้ ตั้งแต่การเรียบเรียงไทม์ไลน์ต่างๆ ว่าช่วงไหนจะเกิดเหตุการณ์อะไร จะมีสัตว์อสูรช่วงไหน หรือจะต้องพัฒนาตัวเองให้ถึงระดับใด ทั้งหมดล้วนอยู่ในหัวเขาทั้งสิ้น เขาต้องเตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ต่างๆ เสมอเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิม วันที่เกิดสงครามและมีผู้คนล้มตายมหาศาล

 

02
เพื่อนกันไม่ทิ้งกัน

 

ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์คอขาดบาดตายขนาดไหนก็ตาม แต่สำหรับกาล เขาจะไม่มีวันทิ้งเพื่อนที่ร่วมเป็นร่วมตายกับเขาอย่าง “ราชันต์” เด็ดขาด

ราชันต์และกาลเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ทั้งสองมีวิธีการต่อสู้ที่แตกต่างกัน ราชันต์เป็นสายโจมตีโดยใช้ดาบ เขาคิดค้นเพลงดาบด้วยตัวเอง นับว่าสุดยอดมากๆ ในขณะที่กาลเป็นสายซัพพอร์ตผสมโจมตี เพราะเขาเป็นผู้อัญเชิญหรือยูนิตมาสเตอร์ที่เชี่ยวชาญ

ด้วยความรู้ที่มีก่อนย้อนเวลากลับมา ทำให้เขาสามารถพัฒนาตัวเองได้เร็วขึ้น รู้ว่าควรรีบทำอะไรก่อนหน้าก่อนหลัง และถึงจะอย่างนั้นเขาก็ไม่มีวันทอดทิ้งราชันต์ไว้คนเดียวเด็ดขาด เขาคอยสนับสนุนและสอนวิธีการใช้ดาบโจมตีคู่ต่อสู้ และสอนการเอาตัวรอดในวันโลกาวินาศให้ราชันต์ เพื่อที่จะได้สู้ ช่วยเหลือไปด้วยกัน ไม่ทิ้งกันและกันอย่างแน่นอน นับว่าเป็นมิตรภาพที่แน่นแฟ้นมากๆ

03
วางแผนการรบเป็น มีชัยไปมากกว่าครึ่ง

 

กาลเป็นคนฉลาดและใจเย็น เขาจึงสามารถวางแผนการรบได้ดีเยี่ยมเสมอ และทำให้ทุกคนรอดตายได้ด้วยเสมอเช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่พวกดรูอิคกรูเข้ามา และมีกลุ่มคนที่ทำอะไรไม่ถูก เขาจัดการสั่งให้ทุกคนในกลุ่มทำตามหน้าที่ของตนและยืนตามตำแหน่งที่ถูกต้อง โดยมีเขากำกับดูแลอยู่ กระทั่งทุกคนรอดตาย 

หรือจะเป็นตอนที่กาลและราชันต์เข้าไปในมารูนเพื่อช่วงชิงของสำคัญ กาลจัดแนวรบโดยให้ยูนิตของเขากระจายโอบล้อมทั้งเกาะ แนวรบแรกเป็นพลหอก แนวที่สองเป็นนักดาบ แนวที่สามเป็นนักธนู และมีนักเวทเป็นกำลังเสริม เป็นการวางแผนการรบที่เฉียบขาด ชัดเจน ปลอดภัย และทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะได้ในที่สุด ไม่แปลกใจที่กาลจะได้เลื่อนขั้นจาก “ฮันเตอร์” เป็น “การ์เดี้ยน”

 

 

04
ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ

 

ถึงแม้ว่าราชันต์และกาลจะเก่งมากเพียงใด แต่ที่นี่คือโลกอดีต นั่นหมายความว่าทักษะของพวกเขาในทางปฏิบัติยังต่ำอยู่ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาหลีกเลี่ยงการฝึกฝนไม่ได้

เพื่อหลีกเลี่ยงจุดจบแบบที่เกิดสงครามในโลกอนาคต พวกเขาจำเป็นต้องฝึกการต่อสู้ในรูปแบบของตัวเอง พัฒนาให้แข็งแกร่งก่อนมุ่งหน้าไปยัง “เกท” เพื่อกำจัดพวกดรูอิค แน่นอนว่าด้วยพลังในตอนนี้ ยังไงก็ไม่มีทางชนะได้แน่ๆ

ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกไป “มารูน” ที่เต็มไปด้วยพวกดรูอิคและสัตว์อสูร จุดประสงค์หนึ่งคือการฟาร์มหินมานา (แนวๆ เหมือนอัปเลเวลในเกม) แต่อีกจุดประสงค์ก็เพื่อฝึกฝนทักษะการต่อสู้ และตามหาสิ่งที่เรียกว่า “ศิลาเชื่อมต่อ” สิ่งสำคัญที่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสงคราม

 

05
เริ่มต้นก่อนย่อมได้เปรียบ

 

ในทางปฏิบัติแล้ว กาลเป็นคนแรกที่ค้นพบศิลาเชื่อมต่อ เขารู้ว่ามันอยู่ที่ไหน มีคุณสมบัติอย่างไร เพราะเขามาจากโลกอนาคต ถึงแม้ว่าข่าวที่นำเสนอจะกล่าวว่าบุคคลอื่นเป็นผู้ค้นพบศิลาเชื่อมต่อคนแรกก็เถอะ

ศิลาเชื่อมต่อที่กาลค้นพบนี้อยู่ในมารูนที่มีภูเขาไฟ มันมีคุณสมบัติในการเปิดใช้ “มารูนอาติแฟค” ซึ่งมีลักษณะคล้ายประตูสู่ดันเจี้ยนต่างๆ (ต้องอ่านเองจริงๆ) และมันนำมาสู่สงครามช่วงชิงอาติแฟคสงครามแรก

กาลได้ตั้งแนวรบโดยใช้ยูนิตของตัวเองเพื่อเสริมกำลังความปลอดภัย ซึ่งอาติแฟคที่กาลได้นั้นก็คืออาติแฟคสายป้องกัน เรียกว่าป้อมปืนประจัญบานนั่นเอง ดังนั้นการที่เขาได้อาติแฟคก่อนคนอื่นจึงนับว่าเป็นประโยชน์มากๆ เพราะมันจะทำให้เขาก้าวหน้าเร็วกว่าคนอื่นก้าวหนึ่งเสมอ

 

 

06
สู้เก่งไม่พอ ต้องหาเงินเก่งด้วย

 

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า “หินมานา” ที่ปรากฏในเรื่อง นอกจากมันจะสามารถใช้อัปเลเวลยูนิตกับพัฒนาฮันเตอร์ได้แล้ว มันยังมีมูลค่ามหาศาลเปรียบเสมือนเงินตราในโลกสมัยนี้ด้วย

กาลเป็นคนฉลาด เขาตัดสินใจทำธุรกิจกับกิลด์ราชสีห์แห่งอรุณที่กำลังมีปัญหาขาดแคลนหินมานาอย่างหนัก เขาเสนอหินมานาเกรด F ที่เป็นระดับต่ำสุด ราวๆ 3-4 ล้านก้อนให้กับกิลด์นี้ แถมยังเสนอให้ว่าจะจัดส่งเป็นรายเดือนด้วย แน่นอนว่าทางนั้นตอบตกลง

นอกจากนี้เขายังมุ่งตรงไปที่กิลด์บุปผาเหมันต์ จุดประสงค์เดียวกับกิลด์ราชสีห์แห่งอรุณ ซึ่งมันเป็นประโยชน์ต่อกาลมากๆ เขารู้ดีว่าในอนาคตจะเกิดสมาคมฮันเตอร์ที่คัดสรรฮันเตอร์แต่ละประเทศ และกาลต้องการพื้นที่สำหรับตัวเอง เขาจึงตัดสินใจทำการค้ากับกิลด์ระดับต้นๆ ที่ขาดแคลนหินมานาพวกนี้

07 
เป้าหมายต่อไปคือแผ่นดินใหญ่

 

กาลรู้ดีว่าพื้นที่ที่เขาอยู่ตอนนี้เป็นเพียงเกาะเล็กๆ ที่มีทรัพยากรสำหรับการอัปเลเวลไม่มากนัก เมื่อใช้หมดก็ไม่หลงเหลืออะไรแล้ว อีกทั้งยังยากต่อการอัปเลเวลของพวกเขาอีก กาลจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปยัง “แผ่นดินใหญ่” เพื่อควานหาทรัพยากรสำหรับการอัปเลเวลที่มากขึ้น สำหรับการต่อสู้และสงครามในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

 

ต้องยอมรับเลยว่า Master unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์ ของ Doctor เพี้ยน เป็นนิยายแนวไซไฟแฟนตาซีที่อ่านแล้วได้รับอรรถรสแปลกใหม่ เสมือนยกเกมออนไลน์มาวางไว้ในโลกจริงๆ นอกจากนี้ตัวละครในเรื่องยังน่าสนใจ โดยเฉพาะพระเอกที่เป็นคนฉลาดมาก จอมวางแผน แม้โทนเรื่องจะฟังดูเครียด แต่ก็มีโมเมนต์อมยิ้ม ชวนจิ้นกับฉากตลกเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างกาลและราชันต์ เพื่อนรักตัวตบมุกในเรื่อง

อย่างไรก็ตามในการอ่านเรื่องนี้ อาจมีศัพท์ใหม่ๆ ให้ทำความเข้าใจนิดหน่อย ถ้าคอเกมออนไลน์จะรู้จักดี แต่ถึงไม่เคยเล่นเกมออนไลน์ก็สามารถทำความเข้าใจได้เช่นกัน เพราะมีคำอธิบายเอาไว้ อ่านแล้วจะถึงบางอ้อเอง นับว่า Master unit ผมนี่แหละยูนิตมาสเตอร์ เป็นอีกหนึ่งผลงานไซไฟที่น่าสนใจ ใครอยากเริ่มต้นสัมผัสแนวนี้ ห้ามพลาด!

 

พี่น้ำผึ้ง :)

 

อ่านนิยาย

 

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น