รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ Happy Family Man : ร่วมติดตามและเอาใจช่วยไมล์ไปกับชีวิตใหม่บนโลกที่ไม่คุ้นเคยใน Happy Family Man

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์
Happy Family Man

สายนิยายวายฟีลกู้ด ที่ชอบแนวครอบครัว ห้ามพลาดเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะแค่ชื่อเรื่องก็บอกแล้วว่าแฮปปี้แฟมิลี่แมน (Happy Family Man) จะอ่านแล้วไม่มีแฮปปี้ได้ไงละคะ แถมนายเอกในเรื่องของเราแสนดี๊ แสนดี นึกว่าเทวดาตัวน้อยๆ แต่หัวการค้าสุดๆ อะไรที่ทำแล้วได้เงินก็จะทำขาย ไม่มีนะคะของฟรี ขายเท่านั้น ก็จะช่วยสามีหาเงินเข้าบ้านอ่ะ!

“ไมล์” อดีตหนุ่มออฟฟิศที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้านหลังแต่งงานกับ “ธีร์” เพื่อนพนักงานออฟฟิศ พวกเขาอยากมีลูกมาก แต่โลกที่พวกเขาอยู่ผู้ชายไม่สามารถตั้งท้องได้ จึงตั้งใจไปรับเลี้ยงเด็กมาเป็นลูกบุญธรรม วางแพลนไว้ดิบดีเรียบร้อย เหลือแค่ไปรับจริงๆ ไมล์ก็ดันฝันเห็นคู่รักที่หน้าตาเหมือนตัวเองและสามีของเขา แต่ความสัมพันธ์ดูแย่มาก ถึงแม้จะมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจแล้วหนึ่งคน เขาก็เริ่มใจไม่ดี

หลังจากคืนนั้นผ่านพ้นไป ไมล์ ก็ตั้งใจจะเปลี่ยนเรื่องราวความฝันในคืนถัดมาให้ได้ แต่ใครจะรู้ว่าคืนที่เขาเปลี่ยนกลายเป็นคืนที่เขาจะทะลุฝันมาอยู่อีกโลกนึง ที่ผู้ชายสามารถท้องได้! ไมล์ทะลุมาเข้าร่างที่ชื่อเดียวกับตัวเอง และมีสามีชื่อเดียวกับที่โลกที่จากมา แต่สามีในโลกนี้เป็นหัวหน้าพนักงานโรงงาน และเขาก็มีลูกที่คลอดจากตัวเองอีก เหมือนฝันไปสุดๆ ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่น่าตกใจก็ตาม ที่จู่ๆตัวเองทะลุฝันมา แล้วไหนจะได้รับระบบ Happy Family Man อีกที่จะช่วยให้ครอบครัวมีความสุข ในระบบมีร้านค้าออนไลน์สามารถซื้อของได้แต่ต้องจ่ายเงินด้วย และทุกวันสามารถสุ่มของได้หนึ่งครั้ง ซึ่งของที่ได้รับก็มีปนๆกันไปทั้งดีและไม่ดีอีก ไม่เป็นไร ไมล์คนนี้จะทำให้ครอบครัวกลับมาแฮปปี้เหมือนเดิมเอง! สู้ครับ!!

แต่ว่าการจะฟื้นความสัมพันธ์ในครอบครัวให้ดีเหมือนเดิม ไม่ใช่เรื่องง่าย ไมล์จะทำยังไงให้ครอบครัวกลับมามีความสุขอีกครั้งนึง ต้องติดตามอ่าน

Happy Family Man

โดย  ซุนกวงหมิง              
หมวด :  นิยายวาย
จำนวนตอน  86 ตอน (ยังไม่จบ)

คำโปรย   

Happy Family Man เรื่องราวของชายผู้รักครอบครัว 
เลี้ยงลูกและดูแลสามีด้วยอาหารอร่อยๆ 
ทำงานสร้างเนื้อสร้างตัว เป้าหมายคือ มีลูกเยอะๆ! 
(โปรดอ่านคำชี้แจงหน้าแรกด้วยนะฮะ)

เมื่อทะลุมาแล้ว ไมล์ก็ต้องทำใจ อย่างน้อยๆในโลกนี้เขาก็ยังได้แต่งงานกับสามีคนเดิมแถมยังมีลูกด้วย คิดว่าเป็นเรื่องๆดีละกัน แต่ความสัมพันธ์ของเขากับพี่ธีร์ในโลกนี้มันย่ำแย่จนถึงขั้นติดลบเลยหล่ะ อาจจะเพราะตัวเขาคนเก่าทำตัวไม่ดี ชอบเมินพี่ธีร์ จนพี่ธีร์ไม่สนใจเขา แต่เขาคิดว่าพี่ธีร์ก็คือพี่ธีร์ ไม่ว่าจะโลกไหนก็คือคนเดิม แล้วถึงตอนนี้ไม่รักเขาไม่เป็นไร ต่อไปเขาจะทำให้พี่กลับมารักเอง!

และสิ่งแรกที่เขาทำหลังจากทะลุมา คือการสำรวจห้อง เขาก็ไม่คิดว่าครอบครัวนี้จะอาศัยอยู่ในหอพักที่คับแคบ แถมยังอับ ดูสกปรกอีก ถ้าเขาให้คะแนนห้องนี้คือติดลบ! ไหนจะห้องน้ำที่เป็นห้องน้ำรวม และห้องครัวส่วนกลางที่ต้องผลัดกันใช้ ไมล์จะเป็นลม แล้วลูกชายเขาอยู่ที่ไหนหล่ะ สักพักเขาได้ยินเสียงเคาะประตู มีเด็กหนุ่มคนนึงอุ้มเด็กผู้ชายอายุน่าจะประมาณหนึ่งขวบและก็บ่นใส่เขารัวๆว่าทำไมวันนี้มารับลูกช้า จนลูกตัวเองร้องหิว ไมล์ก็ยืนนิ่ง คือแบบยังงอยู่ว่าใครอ่ะ แล้วเด็กคนนั้นลูกเขาหรอ ก่อนจะนึกได้ว่าหนุ่มน้อยคนนี้คือลาน่า เพื่อนข้างห้องที่เขาชอบไปฝากลูกชายไว้บ่อยๆ และเด็กผู้ชายคนนั้นก็คือลูกชายตัวเอง แมคโลริค เขาก็เลยเผลอพูดขอบคุณไป ความเคยชินโลกเก่า ทั้งที่ไมล์คนเก่าไม่เคยพูดขอบคุณใส่ลาน่า ลาน่าได้ยินก็รู้สึกแปลกๆแต่ก็ไม่ได้สนใจ

พอไมล์รับลูกตัวเองแล้ว ก็ทำเสียงสองพูดเสียงหวานใส่ลูกจนลูกงง แต่กลายเป็นแมคชอบที่แม่พูดเสียงหวาน แถมอุ้มเขานานๆอีก แต่ด้วยความหิว แมคก็พูดหิวๆๆ ฟีลแบบบอกว่าผมหิวมากๆนะกั๊บ ถึงแม้จะพูดไม่ชัด ไมล์ก็รีบหาของกินทั่วห้องก่อนพบว่าในห้องไม่มีอะไรนอกจากมันเทศสองหัว เพราะเขาคนเก่าเอาของกินไปประเคนให้ญาติหมดจนตัวเองไม่มีกิน งานนี้เลยได้ทดลองซื้อนมจากระบบมาให้ลูกกินประทังท้องไปก่อน แล้วเย็นนี้ค่อยรอเอาเงินเดือนจากสามี (สิ้นเดือนพอดีเลย เย้!)  

พอได้เงินทำอาหารเขาก็สบายใจขึ้นล่ะ ไม่อดตายแน่ แต่เขาก็อดคำนวณเงินไม่ได้ว่ามันจะพอไหมในละเดือน ความเป็นแม่บ้านเก่าอ่ะเนาะ จะทำอะไรต้องคิดให้เยอะว่าจะคุ้มไหม เช้าวันถัดมา ไมล์ก็เซอร์ไพรส์สามีด้วยการทำข้าวกล่องไปให้กินตอนกลางวัน เล่นเอาเพื่อนๆในโรงงานอิจฉาเลย เพราะมันดูทั้งน่ากิน น่าอร่อย นานๆไปหลายวันเข้า ทุกคนยิ่งเห็นยิ่งอยากกิน ไมล์ก็เลยไปนอนคิดว่าเอาไงดี จะขายข้าวกล่อง รับผูกปิ่นโตอาหารกลางวันดีไหมนะ สุดท้ายก็รับทำอาหารขาย ลาภปากคนในโรงงานเลย ถึงราคาจะสูงแต่ดูจากคุณภาพคือคับกล่อง!

ยิ่งออเดอร์ทำอาหารขายเยอะ ก็ยิ่งต้องใช้เวลาในการทำเยอะขึ้น ไหนจะต้องใช้แรงมากขึ้นอีก แต่จะปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียวก็ไม่ได้ ไมล์เลยไปถามลาน่าว่าสนใจทำงานกับเขาไหม เขาจะได้มีคนช่วยงาน เพราะไหนๆลาน่าก็ไม่ได้ทำงาน เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกเหมือนเขาไม่มีรายได้ เขาก็เลยลองเสนองานให้ และก็ลองถามแม่ลาน่าอีกว่าสนใจรับเลี้ยงเด็กอีกคนไหม เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาต้องการ ลูกก็มีคนช่วยเลี้ยง แถมทุกวันเขาก็ได้มีเวลาทำอาหารให้ลูกกินได้ ไหนจะทำอาหารขายได้อีก คุ้มสุดๆ ตอนกลางคืนก็ให้ลูกดื่มนมนอนกอดกันฟินๆ น้องแมคก็ยิ่งดูมีความสุขมากๆๆแถมยังดูมีเนื้อมีหนังขึ้นเยอะจากวันแรกๆที่เขาทะลุมา 

เมื่อลูกมีความสุขแล้วก็ถึงคิวคุณสามีบ้าง ไมล์เชื่อว่าเขายังเสน่ห์แรงอยู่ ยังดึงดูดพี่ธีร์ ถึงแม้ร่างนี้จะมีลูกหนึ่งคนแล้วก็ตาม ล่อสามีด้วยเสน่ห์ปลายจวักไปแล้วต้องล่อด้วยความขี้อ้อนของตัวเองต่อ เขาเลยอ้อนสามีเต็มที่เลย บอกให้สามีมานอนที่เตียงด้วยกับเขาและลูก แล้วไมล์ก็บ่นว่าหนาวให้พี่ธีร์กอดเขาหน่อย จะได้อบอุ่นไม่หนาว อื้มหื้ม ต้องกอดให้จมอกแล้วไหมคะคุณสามี พี่ธีร์ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ กอดกันแน่นเป็นปลากระป๋องเลยค่ะ ไมล์ยิ่งได้ใจ ขอจุ๊บพี่ธีร์สักที ตอนแรกพี่ธีร์ก็แอบลังเลใจว่าคนในอ้อมกอดนี้ใช่ไมล์ไหม แต่หลังจากเหตุการณ์จุ๊บเมื่อกี้ เขามั่นใจแล้วว่านี่คือภรรยาที่แสนน่ารักของเขา ไม่ใช่ภรรยาที่เห็นแก่ตัวคนเดิม

ในขณะที่ความสัมพันธ์ของครอบครัวเล็กๆเขาเริ่มเข้าที่แล้ว อีกหนึ่งความสัมพันธ์ที่ไมล์ต้องแก้ไขคือความสัมพันธ์ของเขากับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด เขาไปปรับความเข้าใจ ขอโทษที่เคยทำตัวไม่ดี ก่อนจะแนะนำให้พ่อแม่และครอบครัวของพี่ชายทำธุรกิจ เพื่อหาเงินเข้าเมืองชั้นใน (ปัจจุบันพวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองชั้นนอกที่ห่างไกลความเจริญ) ไมล์ก็สอนพ่อแม่ทำอาหารที่ทำง่ายแถมยังขายดีด้วย เช่น นมถั่วเหลือง ข้าวต้มปลาทู และแถมน้ำขิงให้กินฟรีสำหรัยคนที่ซื้อเมนูอาหารเช้าร้านเขา ไมล์ก็พยายามหาเมนูใหม่มาทำขายเรื่อยๆเพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ 

เมื่อทุกอย่างเหมือนจะเข้าที่ แต่ยังมีอีกอย่างที่ไมล์ยังไม่ได้ทำ คือการได้ย้ายเข้าไปอยู่ในเมืองชั้นใน แต่การจะย้ายเข้าไปอยู่นั้น ต้องใช้เงินและแต้มจำนวนมากๆ แถมนับเป็นรายคนอีก นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เขาบอกกับพ่อแม่ พี่ชายตัวเอง และคนสนิท ว่าอนาคตมีโอกาสที่คนเมืองชั้นนอกสามารถย้ายเข้าไปได้ แต่ต้องจ่ายเงินและแต้ม    

ชีวิตไมล์ในโลกใบใหม่นี้เกือบคอมพลีทแล้วนะคะ อีกนิดเดียวเอง แต่ใครจะคิดว่าเรื่องจะยังไม่จบ ยังต้องหาเงินเพิ่มอีก เอาหน่ะไมล์ สู้ๆนะลูก พี่จะเชียร์หนูเอง ขอให้หาเงินได้เยอะๆไวๆนะลูก

ถึงแม้จะทะลุความฝันมา แต่ก็ยังโชคดีได้รักกับสามีคนเดิมเพิ่มเติมคือมีลูกหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปตามที่เขาเคยหวังฝันอยากได้ และก็ได้มาจริงๆค่ะ แถมชีวิตใหม่ของไมล์ในโลกนี้ก็ดูเรียบง่ายดีนะคะ ดูชิวๆ ตื่นเช้า ทำอาหาร เลี้ยงลูก ดูแลสามี และทำธุรกิจขายอาหาร โอ้โห อ่านแล้วเหมือนชีวิตจริงเลยค่ะ ชีวิตคุณแม่บ้าน ดูเข้าใจง่ายดีค่ะ แถมไมล์ก็ดูแฮปปี้เหมือนชื่อนิยายเลยคะ (Happy Family Man

แต่เรื่องราวของไมล์ยังไม่จบเท่านี้นะคะทุกคน ยังมีอีกหลายเรื่องที่เขาอยากทำ แต่เขาจะทำสำเร็จไหม ครอบครัวจะมีความสุขแค่ไหน พวกเขาจะกลายเป็นครอบครัวสุขสันต์ได้ไหม ต้องไปอ่านเอง

ใครที่ชอบอ่านนิยายฟีลกู้ดห้ามพลาด! เรื่องนี้ฟีลกู้ด โนดราม่านะคะ แนวรักครอบครัว แถม ไมล์ นายเอกของเราในเรื่องหัวธุรกิจสุดๆ สามีก็ขี้สปอยล์ อยากทำอะไรทำ เขาซัพทุกเรื่องเอง ไหนจะลูกชายตัวน้อยที่น่ารักขี้อ้อนอีก อ่านแล้วต้องมีหลุดยิ้มบ้างล่ะ ถ้าไม่เชื่อว่าอ่านแล้วจะยิ้มตาม ลองไปอ่านเลยค่าาา

อ่านนิยาย

พี่นะ        

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น