เปิดวาร์ป ย้อนเวลาไปเป็นแม่ค้าขายอาหาร กับ 6 นางเอกนิยายจีนโบราณ

เปิดวาร์ป ย้อนเวลาไปเป็นแม่ค้าขายอาหาร 
กับ 6 นางเอกนิยายจีนโบราณ

 

หิวก็แวะมา(อ่าน) !

เพราะเราพาทุกคนไปเจอกับแม่ค้าขายอาหารถึง 6 เรื่องด้วยกันแบบจุกๆ แบบกะให้ทุกคนอิ่มด้วยนิยายเลยค่ะ ฮ่าๆ  แต่จะเป็นแม่ค้าขายอาหารเฉยๆอาจจะดูธรรมดาไป ไม่น่าสนใจใช่ไหมคะ วันนี้ก็เลยมาเป็นธีมย้อนเวลามาเป็นแม่ค้าขายอาหาร! โอ้โห ปังไม่ไหววว  ย้อนมาขายอาหารไปอี๊กกก

แล้วแม่ค้าแต่ละคนจะขายอาหารอะไร จะมีเมนูอะไรพิเศษๆไหม หรืออาหารในเรื่องจะทำให้ท้องทุกคนร้องชวนหิวตามได้หรือไม่ ต้องตามมาอ่านค่าาาา

 

เถาซือซือ...คนครัวแห่งจงซาน

แม่ค้าเรื่องนี้ขาย…กะเพรา!

เมื่ออดีตเชฟสาวถูกฆ่าตายและฟื้นขึ้นมาในร่าง ‘ซือซือ’ คุณหนูตกกระป๋องที่ครอบครัวตายหมด เหลือแต่เธอที่หนีรอดมาได้พร้อมกับสมบัติเล็กน้อย งานนี้ซือซือเลยตัดสินใจว่าจะสร้างตัวขึ้นใหม่ แล้วเหมือนพระเจ้าเข้าข้าง เมื่อเธอเจอต้นกะเพราในจวนที่พึ่งซื้อไป จึงเกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าไหนๆ ก็เจอใบกะเพราในยุคโบราณทั้งที ถ้าเปิดร้านขายผัดกะเพรามันต้องปังแน่ๆ 

เธอจะพาทุกคนไปเจอกับผัดกะเพราแบบไทยๆ รสชาติเผ็ดร้อน ที่ต้องกินคู่กับเมนูไข่ๆ แล้วจะอร่อยสุดๆ แบบหยุดกินไม่ได้เอง! จะรวยแล้วโว้ยยย

รสชาติต่าเพา เอ้ย ผัดกะเพราของเธอจะถูกปากชาวจีนโบราณมากแค่ไหน แล้วเธอจะทำอาหารอะไรขายเพิ่มอีกไหม นอกจากเมนูกะเพรากับเมนูไข่ๆ ต้องไปอ่านเองน้าาา

 

อ่านต่อ

 

ทะลุมิติไปเป็นพรานสาวในยุค60

แม่ค้าเรื่องนี้ขาย…หนูนา!

เมื่อ ‘หลี่เวยเวย’ นั่งเฝ้าร้านให้น้าอยู่ดีๆ ก็โดนรถบรรทุกชนตายแล้วตื่นขึ้นมาในร่าง ‘หวังเสี่ยวถิง’ สาวน้อยที่อาศัยอยู่ในชนบท มีชีวิตรันทดครอบครัวถูกเอาเปรียบจากบ้านใหญ่ ยังดีที่การทะลุมิติครั้งนี้มีเกมติดเกาะที่เธอเคยเล่นติดตัวมาเกิดใหม่ด้วย 

งานนี้ชีวิตในชนบทสนุกแน่ เธอจะล่าสัตว์ไปขายให้เต็มที่ แม้กระทั่งหนูนา สัตว์ตัวเล็กที่จับยากสุดๆ จนไม่เคยมีใครจับได้ เธอก็จะจับไปขาย ทำเป็นเมนูหนูนาย่าง! เอาไปวางขายคู่บะหมี่ร้านอร่อยๆ แบบนี้ต้องรวยแล้วค้าบบบ ขายดีแน่ๆ ต่อไปนี้เธอจะล่าหนูนามาขายให้หมดเลยยย  เธอจะตั้งใจหาเงินเยอะๆจะได้ช่วยครอบครัวตัวน้อย

ความตั้งใจของ เสี่ยวถิง นี่สุดยอดไปเลยนะคะ แล้วแบบนี้จะเหลือหนูนาให้คนอื่นได้ล่าไหม  แล้วเมนูหนูนาย่างจะฮอตฮิตขนาดไหน ต้องติดตามอ่านนะคะ

อ่านต่อ

 

สามีข้า ใยท่านโง่งมเช่นนี้

แม่ค้าเรื่องนี้ขาย…ซาลาเปา!

เรื่องราวของ ‘หยางจื่อ’ พนักงานสาวออฟฟิศจากโลกยุคปัจจุบันที่โชคร้ายทะลุมิติมาอยู่ในร่างของอดีตสาวใช้ ภรรยาของคุณชายตระกูลสวี่ ผู้มีสติปัญญาบกพร่องจนกลายที่รังเกียจของคนในตระกูล ถึงขนาดโดนขับไล่ให้ไปอยู่นอกเมือง!

แต่เรื่องโชคร้ายยังไม่หมดเท่านี้ เมื่อหยางจื่อคนก่อนชอบใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย จนทำให้สถานการณ์การเงินตอนนี้แทบไม่มีเงินใช้ เธอเลยต้องคำนวณค่าใช้จ่ายใหม่เพื่อให้อยู่รอด โชคดีที่นางเอกของเราพอทำอาหารได้นิดหน่อย เธอจึงตัดสินใจว่าจะทดลองทำอาหารขาย เผื่อจะปังเหมือนนิยายเรื่องอื่นที่ทะลุมิติแล้วไปขายอาหารบ้าง เมื่อคิดได้แล้วก็ไม่รอช้าลงมือทำ เมนูแรกที่เธอเลือกทำก็คือซาลาเปา เพราะทำง่าย กินง่าย และคนในยุคนี้ก็น่าจะชอบกัน 

แต่จะขายดีไหมก็ต้องแล้วแต่โชคชะตา เพราะเธอเป็นคนเดียวที่สามารถหาเงินเข้าบ้านได้ คนอื่นเขาได้เลี้ยงลูก ส่วนเธอต้องเลี้ยงสามี เฮ้อ แค่คิดก็เหนื่อย แต่เธอจะพยายามสู้ละกัน สู้!

 

อ่านต่อ

 

[นิยายไทย] ปลายหนาวย้อนอดีตมาเป็นแม่ค้าขายน้ำพริก

แม่ค้าเรื่องนี้ขาย…น้ำพริก!

ชีวิตของ ‘ปลายฝนต้นหนาว’ สองฝาแฝดต้องเปลี่ยนไป เมื่อพวกเธอได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก่อนจะได้ย้อนเวลากลับมาอดีต ช่วงเวลาก่อนที่ครอบครัวเธอจะเป็นหนี้ เพราะกู้เงินมาทำสวนลำไย แล้วโดนพ่อค้าคนกลาง โกง! กดราคาจนที่บ้านขาดทุน มีรายได้ไม่พอจ่ายเงินกู้ที่ยืมมาทำให้เข้าครอบครัวเจอสถานการณ์วิกฤติ!

แต่คราวนี้พวกเธอรู้แล้วว่าจะโดนโกง เลยตั้งใจเตรียมแผนรับมือเอาไว้ งานนี้พวกเธอเลยชวนแม่มาทำน้ำพริกขาย หารายได้เสริมเข้าบ้าน เพราะน้ำพริกที่แม่ทำอร่อยมากกกก เด็ดสุดๆ ไม่ว่าใครกินก็ต้องติดใจ พวกเธอเลยลองทำน้ำพริกหนุ่มขายก่อนละกัน วัตถุดิบไม่เยอะ กินง่ายๆ แถมอร่อยด้วย แต่ยังไม่มีแคปหมูกินเคียงนะจ้ะ รอพ่อทำก่อน เมื่อเริ่มขายดีก็ค่อยๆทำน้ำพริกอย่างอื่นขายด้วย แบบนี้ต่อให้โดนโกงก็ยังไงก็มีเงินเก็บไว้ใช้สำรองแน่ๆ กรี๊ดดดด ไม่ต้องกลัวว่าบ้านจะเป็นหนี้แล้ววว

น้ำพริกรสเด็ดตำมือทำกันเองภายในบ้าน ดูเป็นธุรกิจครอบครัวสุดๆ แต่สุดท้ายการขายน้ำพริกในครั้งนี้จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องหนี้ได้จริงๆ ไหม หรือจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ต้องมาลุ้นกันค่าา

 

อ่านต่อ

 

ทะลุมิติไปขายก๋วยจั๊บญวน

แม่ค้าเรื่องนี้ขาย…ก๋วยจั๊บญวน!

เชื่อแล้วว่าขับรถโดยประมาณจะพาไปสู่หนทางแห่งความตายจริงๆ เพราะอยากดูซีรีส์ต่อแท้ๆ ‘เพลงขวัญ’ ที่โดนแม่ใช้ไปซื้อของ เลยสวมบทบาทนักซิ่งรีบขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ดันรีบเกิ๊น งานนี้เลยโดนรถชนตาย ทะลุมิติมาเข้าร่าง ‘ซูอิงฮวา’ อดีตคุณหนูที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรหน้าหนาไร้ซึ่งคุณธรรม ยังโชคดีที่ซูอิงฮวาคนก่อนให้ความทรงจำและเป้วิเศษที่เปิดออกมาก็จะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในห้างมาด้วย จะเสียก็เพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ว่าเราจะเข้าไปหยิบฟรีได้นะ มันมีกฎน่ะสิ ต้องเสียเงินซื้อ แถมห้างนี้ยังเปิดปิดเป็นเวลาอีกด้วย!

 แต่เมื่อเพลงขวัญมีตัวช่วยเป็นห้างแบบนี้แล้ว งานนี้ก็สบายเธอล่ะ เพราะเธอจะเปิดร้านก๋วยจั๊บญวนให้คนยุคนี้กิน! เหมือนที่แม่ของเธอในโลกก่อนเปิดร้านขายก๋วยจั๊บญวน เธอจะมาบุกเบิกเอง! และคนในจวนก็ต้องช่วยเธอทำด้วย เพราะร้านนี้จะเป็นร้านของพวกเรา ที่จะสร้างรายได้ให้มีกินมีใช้ ไม่ต้องขโมยอีกต่อไป เย้!!

เรื่องนี้อ่านเพลินๆ สนุกแน่นอนค่ะ ที่สำคัญบรรยายอาหารได้น่าทานมากกก ถ้าใครอยากรู้ว่าเมนูก๋วยจั๊บญวนเรื่องนี้จะออกมาในรูปแบบใด เพลงขวัญในร่างซูอิงฮวาจะทำขายออกมาเหมือนยุคปัจจุบันไหม  ต้องตามไปอ่านค่าาา

 

อ่านต่อ

 

ข้านี่แหละเจ้าของร้านยำโบราณ

แม่ค้าเรื่องนี้…ขายยำ!

‘ชบา’ สาวใหญ่วัยสามสิบเก้าเจ้าของแบรนด์ยำบ้านๆ ที่ดื่มฉลองปาร์ตี้เยอะจนเมาจนตกน้ำแล้วได้กลับบ้านเก่า ตายแล้วไปเกิดในร่าง ‘คังลู่หลิง’ น้องสาวฝาแฝดของ ‘คังลู่ซาน’ ที่เป็นดวงจิตเดิมของเธอ

โชคยังดี เซียนที่พาเธอมามอบความทรงจำภพให้ติดตัวมาด้วย แถมก่อนมาเกิดเธอยังเจ้าเล่ห์ขอพรสุดโกงมาได้อีกสองข้อ (ก็เซียนมาพาก่อนถึงคาดอ่ะ ยังไม่ถึงเวลาตาย แบบนี้ต้องมีค่าปลอบขวัญ) ทั้งพอได้เข้าร่างคังลู่หลิง เธอยังพบว่าผู้คนยุคนี้ไม่รู้จักยำ! งานนี้แม่ค้ายำเก่าอย่างเธอจึงไม่ขอพลาด! ตะลุยหาพวกวัตถุดิบในการทำยำ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อม และเตรียมตัวเปิดร้านยำแห่งแรกในโลกยุคโบราณเต็มตัว! 

งานนี้แบรนด์ยำบ้านๆได้มาเปิดสาขาในยุคโบราณแล้ว เธอจะไม่ทำให้เสียชื่อแน่ ทุกคนต้องตกตะลึงในรสชาติแซ่บซี้ด! และฟินไปกับความกลมกล่อมของยำสูตรของเธอแน่นอน!

ร้านยำโบราณเปิดให้บริการแล้วนะเจ้าคะ ท่านใดที่ชอบกินยำ ต้องห้ามพลาด มาอ่านให้ชื่นใจในความสามารถของเจ้าแบรนด์ยำบ้านๆหน่อยค่าาา เมนูก็มีหลากหลายให้เลือกกิน คุ้มสุดๆ กุ้งเอย ตะไคร้เอย เครื่องแน่นมาก ต้องมาลองอ่านกันนะเจ้าคะ

 

อ่านต่อ

 

เป็นไงบ้างคะทุกคน ชอบกันไหมเอ่ยยย นิยายย้อนเวลามาเป็นแม่ค้าขายอาหารที่พี่นะเอามาแนะนำวันนี้ ขายอาหารไม่ซ้ำกันเลยนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะทับไลน์กันเลย ยิ่งพี่นะอ่านแต่ละเรื่องก็คือหิวตามเลยค่ะ ท้องร้องไม่ไหวแล้วแถมยังขำจนน้ำตาเล็ดอีกค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าใครยังไม่เต็มอิ่มกับนิยายที่พี่นะนำมาวันนี้ ก็สามารถไปหาอ่านเพิ่มเติมจากหมวดอดีต ปัจจุบัน อนาคต ได้เลยนะคะ อัดแน่นไปด้วยนิยายน่าอ่านทั้งนั้นค่ะ แล้วครั้งหน้าพี่นะจะมาในธีมอะไร รอติดตามเลยน้าาา

 

พี่นะ

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น