Sport Day! เปิดตัว 5 หนุ่มหล่อสายสปอร์ต ที่คนรัก (นัก) กีฬาต้องอ่าน

Sport Day! เปิดตัว 5 หนุ่มหล่อสายสปอร์ต
ที่คนรัก (นัก) กีฬาต้องอ่าน

 

กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ ฮา-ไฮ ฮา-ไฮ กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำตนให้เป็นคน ผล ของการฝึกตน เล่น กีฬาสากลตะละล้า

ทุกคนเคยได้ยินเพลงนี้กันใช่ไหมคะ “กีฬา กีฬาเป็นยาวิเศษ” แต่พี่นะว่าผู้ชายหล่อๆ ที่เล่นกีฬาวิเศษกว่า เอ้ย ดีกว่านะคะ อุ้ย เขินเลยค่ะ ฮ่าๆ เพราะแบบเขาดูเป็นผู้ชายรักสุขภาพ เฮลท์ตี้แมน ยิ่งมองยิ่งดูเท่ ใช่ไหมละคะ (พี่นะรู้น้าาา) น่าสนใจสุดๆ 

วันนี้พี่นะเลยขอรวบรวบเหล่าพระเอกนิยายสายนักกีฬามาให้ทุกคนอ่านกันแบบเน้นๆ แต่ละเรื่องคือเล่นกีฬาไม่ซ้ำกันเลยค่ะ แต่ที่เหมือนกันคือบรรยายตอนแข่งกีฬาได้แบบสมจริงสุดๆ อ่านแล้วต้องรู้สึกถึงบรรยากาศการแข่งกีฬานั้นๆแน่นอนค่ะ ขนาดพี่นะไม่ค่อยเข้าใจพวกเรื่องการแข่งขันกีฬา อ่านแล้วยังอินตามเลยค่ะ ลุ้นตามทุกตอน สนุกจริงๆไม่ติงนังค่าาา

แต่จะมีกีฬาอะไรบ้าง แล้วพระเอกของเราจะแซ่บ จะหล่อเท่แค่ไหน หรือความสนุกของแต่ละเรื่องอยู่ที่ตอนอะไร ต้องเลื่อนลงไปอ่านเลยค่าา เพราะพี่นะแอบหยิบเอามาเล่าคร่าวๆให้แล้ววันนี้

 

นักบอลคนเก่งผู้ไม่เคยทิ้งฝัน!
ราชาลูกหนัง

พระเอกเรื่องคือ…นักบอล

เรื่องราวของ “ผ่านฟ้า สุริยาประทีป” อดีตแชมป์สโมสรโลกรุ่นเยาวชน กัปตันทีม Eagle Light Blue ผู้คว้าแชมป์หนแรกให้กับสหรัฐอเมริกา นักบอลเท้าสุดเทพ การันตีด้วยถ้วยรางวัลเต็มบ้าน ที่จู่ๆ ก็หายตัวไปเกือบสามปี แล้วโผล่มาอีกทีคือย้ายไปอยู่โรงเรียนใหม่ ด้วยเหตุผลบางอย่าง

สามปีที่หายไป เขาไม่เคยทิ้งกีฬาที่เขารัก ยิ่งเขารู้ว่าชมรมฟุตบอลโรงเรียนนี้ถูกยุบไปแล้ว คนรักฟุตบอลอย่างพระเอกเราคือแทบใจสลาย แต่…ไม่เป็นไร เขาจะฟื้นคืนชีพชมรมนี้เอง! เขาเชื่อว่ามันต้องกลับมาดังแน่นอน เริ่มแรกต้องหาสมาชิกในทีมก่อน เพราะฟุตบอลเขาเล่นเป็นทีม!!

การเดินทางผจญภัยเพื่อก้าวสู่การแข่งขันฟุตบอลครั้งใหม่พร้อมเด็กหนุ่มผู้มีความฝันร่วมกัน ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

เรื่องนี้คือเกี่ยวกับฟุตบอลเต็มๆ และพระเอกเตะบอลเก่งมากกก คือเทพสุดๆ ตัวเนื้อเรื่องก็จะเล่าตั้งแต่เขาเริ่มหาคนเข้าทีม ฝึกซ้อมยังไง ไปจนถึงตอนลงแข่ง แต่ถ้าอ่านเรื่องนี้ดีๆนะคะ สิ่งที่นักเขียนอยากจะสื่อคือไม่มีใครประสบความสำเร็จเสมอไปค่ะ กว่าพระเอกจะมาถึงจุดนี้ เขาก็ฝ่าฟันอุปสรรค ขยันซ้อม จนเป็นแชมป์ได้ และยิ่งช่วงการแข่งขัน นักเขียนบรรยายได้สมจริงมาก พี่นะอ่านแล้วคือจินตนาการภาพออกตามได้เป็นฉากๆเลยค่ะ แถมภาษาที่ใช้เขียนในเรื่องก็ช่วยส่งให้เรื่องน่าอ่านสุดๆ ใครที่ชอบดูบอล หรือเป็นคอสายบอล ห้ามพลาดเลย อ่านแล้วต้องอินแน่นอน!

ห้ามพลาด : ตอนที่ 2 การดวล 1 : 1  
              เมื่อผ่านฟ้าอยากใช้โรงยิม แต่แดนไตรกัปตันทีมฟุตซอลประจำโรงเรียนไม่ยอมให้ใช้ อ้างว่านี่มันโรงยิมใช้เตะฟุตซอลโดยเฉพาะ เลยเกิดการแข่งขันดวลยิงลูกเข้าประตู 5 ลูก ถ้าแข่งชนะ ก็จะใช้โรงยิมได้แต่ยกเว้นเวลาทีมฟุตซอลซ้อม งานนี้หมูๆเลยสำหรับผ่านฟ้า เขาทั้งใช้เท้าเขี่ยบอล คลึงบอลหลบไปด้านหลัง สกัดลูกแบบว่าโชว์เทพสุดๆ ไหนจะเดาทางแดนไตรได้ตลอดการแข่งขัน ผลสรุปผ่านฟ้าก็ชนะไปขาดลอย โดยที่แดนไตรก็พูดไปเรื่อยว่าโดนโกง

ฟุตบอล เป็นกีฬาประเภททีมที่เล่นเป็นทีม โดยแข่งระหว่างสองทีม แต่ละทีมจะมีผู้เล่น 11 คน ใช้ลูกบอลในการเตะ และฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่นิยมเล่นมากที่สุดในโลก

อ่านต่อ

 

นักว่ายน้ำผู้แสนขยัน(ในทุกๆเรื่อง)
Take Your Mark รักผมได้ไหมครับคุณ

พระเอกเรื่องคือ…นักว่ายน้ำ

Take Your Mark ในการแข่งขันว่ายน้ำหมายถึงการเข้าที่เตรียมตัวกระโดดลงน้ำ 

เมื่อ “มาร์ค พิทยะ” นักกีฬาว่ายน้ำผู้มีพรสวรรค์ ที่ว่ายน้ำเร็วมากๆ เก่งสุดๆ ไม่ว่าจะแข่งกี่แมทช์ก็ชนะทุกรอบ ส่วนอดีตคู่แข่งของเขาอย่าง “เทค ธีระ” ก็ยังไม่หยุดความพยายาม เต็มที่กับความฝันการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำอยู่เสมอ เขาถือคติว่า เมื่อเราไม่มีพรสวรรค์ก็ต้องอาศัยพรแสวงเอา ไม่คิดที่จะหยุดพัก ฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่แล้ววันหนึ่งเทคก็ได้ข่าวว่ามาร์คหยุดเส้นทางความฝันการว่ายน้ำด้วยเหตุผลบางอย่าง เล่นเอาเทคงงเลย เพราะมาร์คดูรักกีฬานี้มากแท้ๆ แถมเขายังเป็นเหมือนเป้าหมายที่เทคอยากจะเอาชนะให้ได้ ทำไมกันถึงหยุดว่ายไป

จริงๆ เทค พระเอกของเราก็อยู่ในสายตามาร์คมาโดยตลอดนะคะ แค่เขาไม่เคยรู้ตัว แล้วคราวนี้เมื่อเทคได้วนกลับมาเจอ มาร์ค อีกครั้ง ถึงแม้ไม่ใช่ในสระว่ายน้ำ แต่เป็นการเรียนภาษาจีน เขาก็จะไม่ยอมปล่อยให้มาร์คหายไปไหนอีก เขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าทำไมมาร์คถึงหยุดว่ายน้ำไป และเขาก็อยากแข่งกับมาร์คอีกครั้ง เพื่อที่จะได้ก้าวข้ามความพ่ายแพ้ในอดีตให้ได้   

เทคจะพามาร์คกลับมาว่ายน้ำอีกครั้งได้ไหม แล้วเหตุผลอะไรที่ทำให้มาร์คหยุดว่ายน้ำไป มาร่วมหาคำตอบกัน!

พี่นะบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้พระเอกของเราขยันฝึกซ้อมสุดๆ และเป็นคนจริงจังตั้งใจทำในทุกเรื่อง แถมเขามีพลังงานบวกเยอะมากกก ชอบทำให้คนรอบข้างมีความสุข เรื่องนี้จะเน้นพาร์ทบรรยายมากกว่าบทสนทนานะคะ ที่สำคัญมีแทรกเกร็ดความรู้และบทสนทนาภาษาจีนเล็กๆน้อยๆด้วยนะคะ (นายเอกเรื่องนี้เรียนศึกษาศาสตร์ เอกภาษาจีนค่าา) ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านแล้วจะค้างเพราะเรื่องนี้จบแล้วค่าา! แอบกระซิบว่าเรื่องนี้สนุกมากกก แถมพระนายคู่นี้คือน่ารักสุดๆๆ ซัพพอร์ตกันเสมอ

ห้ามพลาด :  ตอนที่ 1 บทนำ
              การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำระดับภาคครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อหาตัวแทนไปแข่งระดับประเทศ โดยรอบนี้เป็นการคัดเลือกจากสี่สิบคนให้เหลือแปดคน โดยหนึ่งในนั้นมีเทค ธีระ เด็กหนุ่มที่พึ่งได้เลื่อนมาอยู่รุ่นทั่วไป ยิ่งรู้ว่าจะได้แข่งกับมาร์ค พิทยะ คนที่เขาชื่นชมมาตลอด แชมป์ว่ายน้ำ เขาตื่นเต้นมากๆ พอถึงเวลาแข่ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พวกเขาพยายามว่ายให้เร็วที่สุด พยายามเร่งเตะขา หายใจเข้าปอดให้ลึกที่สุดเพื่อร่นเวลา แล้วตีขาไม่ยั้ง ก่อนถึงปลายสระกดหยุดเวลา รีบแค่ไหนแต่เทคก็ยังช้ากว่ามาร์ค เขาแพ้ด้วยเวลาเพียงหนึ่งวินาทีเท่านั้น 

ท่าหลักที่ใช้ในการแข่งขันว่ายน้ำ คือ การว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ กรรเชียง กบ และผีเสื้อ
ระยะทางในการว่ายน้ำในการแข่งขันนั้นอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ 50 เมตร ไปจนถึงระยะทางไกล 400 เมตร

อ่านต่อ

 

นักเทนนิสสุดหยิ่งที่จะมาคว้าหัวใจทุกคน
[Prince of Tennis] My Nobel Prize!
บันทึกลับเจ้าชาย by ภูติหนังสือ (Ryosaku)

พระเอกเรื่องคือ…นักเทนนิส

เรื่องนี้พระเอกเป็นเจ้าชาย! เอ่อ ฉายาเขาหน่ะค่ะ เจ้าชายเทนนิส “เอจิเซ็น เรียวมะ” นักกีฬาที่ถูกเรียกว่าเป็นอัจฉริยะในวงการเทนนิส แถมพ่อเขาก็เป็นนักเทนนิสในตำนานอีกด้วย 

เขาถูกจับตามองทุกครั้งที่ลงแข่งขัน แต่เขาก็ไม่เคยทำให้แฟนคลับผิดหวังเลยค่ะ พระเอกของเราแข่งชนะทุกนัด! สามารถไต่อันดับขึ้นมาโปรมืออาชีพได้แต่อายุ 16 ปี สุดยอดมาก! เรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเทนนิสเลยค่ะ 

ส่วนนางเอกของเรา “ริวซากิ ซากุโนะ” นักศึกษาสาขาวารสารศาสตร์ ที่โดนอาจารย์สั่งให้เขียนชีวประวัติคนจริงๆ! ห้ามเขียนเรื่องคนตายหรือเรื่องราวเพ้อฝันเหมือนที่เคยเขียนในงานเก่าๆ เพื่อนสนิทเธอเลยแนะนำให้เขียนประวัติคนดังของมหาวิทยาลัย อย่างน้อยมันก็มีโอกาสที่เธอจะได้เจอตัวจริงง่ายๆ และทำงานนี้ได้ง่ายขึ้น แล้วคนที่เธอเลือกก็คือ เอจิเซ็น เรียวมะ นักเทนนิสมือโปร ดีกรีแชมป์โลกสี่สมัย 

แต่การจะเข้าสัมภาษณ์เขาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะ เขา หยิ่ง มาก! แถมเกลียดการสัมภาษณ์สุดๆๆ  ไหนจะไม่ชอบพวกบ้าตามแอบถ่ายด้วย เอาหล่ะ งานนี้ชักจะหินแล้ว เธอจะสัมภาษณ์เจ้าชายเทนนิสคนนี้ได้ไหม แล้วชีวประวัติแบบที่อาจารย์อยากจะได้แบบไม่เพ้อฝันจะสำเร็จหรือเปล่า ต้องติดตามอ่านค่าา

ลูกรักพระเจ้าคือ พระเอกเรื่องนี้เลยค่ะ คนอะไร๊ หน้าตาก็ดี กีฬาก็เก่ง แถมครองแชมป์โลกสี่สมัย เพอร์เฟคแมนสุดๆ สาวๆกรี๊ดชอบแน่นอน แต่ไม่ใช่กับนางเอกของเรานะคะ เพราะนางเอกเรื่องนี้มองพระเอกเป็นแค่คนที่ต้องสัมภาษณ์เท่านั้น! เรื่องนี้มีการใส่อิโมติคอนแสดงอารมณ์ในบทสนทนาเพื่อให้คนอ่านได้จินตนาการตามได้ง่าย ตัวเนื้อเรื่องจะเน้นตัวบทสนทนาการคุยมากกว่าบรรยายค่ะ แต่ก็บรรยายดีนะคะ ช่วงที่แข่งตีเทนนิสคือสนุกสุดๆ พี่นะอ่านแล้วคือลุ้นตามเลยค่ะ 

ห้ามพลาด : ตอนที่ 3 เจ้าชายเทนนิส
             พระเอกของเรา เอจิเซ็น เรียวมะแข่งกับยารอน อามิดต์จากทีมอสราเอล แค่เริ่มต้นแข่งเรียวมะก็คว้าแต้มไปได้ถึง 15 คะแนนนำไปก่อน นางเอกของเราที่ดูถึงกลับงงเลย เพราะเรียวมะโยนลูกขึ้นฟ้าแล้วฟาดแร็กเกตโดนลูกเทนนิสแบบกระเด็นลงตรงกลางเส้นพอดีเป๊ะและกระเด้งออกนอกสนาม แค่นี้คือได้คะแนนแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เป็นแบบนี้จนจบการแข่งขัน ทำให้เขาคว้าชัยชนะไปอย่างสบายๆ “

การนับแต้มในแต่ละเกม ถ้าผู้เล่นคนใดได้แต้มครั้งแรกให้ขานว่า “15 ” 
เมื่อเขาได้แต้มครั้งที่ 2 ให้ขานว่า ” 30 ” เมื่อเขาได้แต้มครั้งที่ 3 ให้ขานว่า ” 40 ” 
แต้มเท่ากันให้ขานว่า ” ดิวซ ์” ถ้าเขาได้แต้มอีกต่อไปเป็นครั้งที่ 2 เขาก็จะเป็นผู้ชนะในเกมนั้น 
ถ้าคู่ต่อสู้ของเขาทำแต้มต่อจากแต้มได้เปรียบก็จะขานว่า ” ดิวซ ์” อีก 
ต่อจากนั้นถ้าใครทำแต้มต่อจาก ” ดิวซ ์ ” ติดต่อกัน 2 แต้มก็จะเป็นผู้ฝ่ายชนะ

อ่านต่อ

นักกีฬายิงธนูที่หมดแพชชัน 
แต่กลับมายิงธนูอีกครั้งเพราะความรัก
Love Ten Points #รักตรงเป้า

พระเอกเรื่องคือ…นักกีฬายิงธนู

ถ้ายิงธนูเข้าเป้าตรงกลางจะได้สิบคะแนน แต่ถ้าอยากได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของคุณต้องยิงเข้าเป้าไหนค้าบบบ

เด็กหนุ่มต่างจังหวัดอย่าง “ปุณย์” ที่ไม่เคยมีเป้าหมายในชีวิต เรียกว่าใช้ชีวิตไปวันๆก็ยังได้ จนวันหนึ่งที่ท้องฟ้ามันดูมืดมน แต่ออร่าของ “ศร” จากหน้าจอทีวีกลับส่องสว่าง ทั้งสีหน้า แววตาที่ดูมุ่งมั่นกับการยิงธนู ทำให้นายเอกของเราใจสั่นหวั่นไหวกันเลยทีเดียวค่ะ

ยิ่งวินาทีที่ ศร ง้างมือยิงธนูออกไป เหมือนเขายิงศรรักปักอกของปุณย์ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความฝัน แบบว่าปุณย์มีแพชชันในการใช้ชีวิตแล้วค้าบพ่อแม่ เขาไม่ได้บ้าผู้ชายนะ แค่อยากไปเห็นเขายิงธนูสดๆ กับสองตาเฉยๆจริง จริ๊ง 

ปุณย์ถึงขั้นยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเข้าร่วมชมรมนักวิ่ง แข่งกีฬาจนสามารถเลื่อนขั้นเป็นนักกีฬาประจำจังหวัด นอกจากนั้นยังได้โควตามาเรียนที่คณะและมหาวิทยาลัยเดียวกับ “ศร” ด้วย เหมือนฝันอยู่ไม่ไกลแล้วใช่ไหม แต่ศรกลับเลิกเล่นกีฬายิงธนู  เอาหล่ะ ฝันของปุณย์จะถูกดับไปง่ายๆแบบนี้ไม่ได้ เขาจะทำให้ศรกลับมายิงธนูให้ได้ เขาต้องได้เห็นศรยิงธนู!

ใครหมดไฟ ไม่มีแพชชั่นต้องอ่านเรื่องนี้เลยค่ะ พี่นะแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เป็นนิยายที่เติมไฟสุดๆ สร้างกำลังใจให้เราได้ในวันที่เรารู้สึกแย่ อ่านแล้วต้องยิ้มตามกับพลังงานบวกของนิยายเรื่องนี้ แบบว่าอ่านแล้วต้องฮีลใจเรากลับมาดีแน่นอนค่ะ ถ้าใครอ่านเรื่องนี้จะเข้าใจคนที่รู้สึกหมดไฟได้มากขึ้นค่ะ เพราะเขาก็ไม่ได้อยากเลิกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แต่มีเหตุผลบางอย่างที่เป็นจุดเปลี่ยนที่ต้อทำให้เลิก แถมบรรยายชีวิตเด็กมหาลัยได้เหมือนจริงมากๆ แต่ตอนแข่งยิงธนูก็บรรยายดีนะคะ เหมือนเห็นภาพพี่ศรถือคันธนูเตรียมยิงอยู่ด้านหน้าเลยค่ะ อวยๆ คืออ่านแล้วอินเห็นภาพเลยค่ะ ที่สำคัญเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่มด้วยค่าา! ไปตำกันได้เลยน้าาา 

ห้ามพลาด : ตอนที่ 1 : Prologue : ความรู้สึกแรกของการแอบรัก
              เสียงจากโทรทัศน์ที่กำลังถ่ายทอดสดการแข่งขันยิงธนูรอบชิงชนะเลิศของงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติในปีนี้เรียกความสนใจจากปุณย์ได้ วินาทีนั้นที่เขาหันไปดู ศร กำลังเตรียมตัวยิ่ง พิธีกรก็บรรยายไปว่าศรเป็นตัวเต็งและรอบนี้ที่มาแข้งจะรักษาสถิติเดิมได้ไหม ยิ่งปุณย์ฟัง เขาก็ยิ่งหัวใจเต้นแรง ยังไม่ทันทำอะไร ก็มีเสียงประกาศออกมาว่าสิบคะแนน ศรยิงเข้าเป้าตรงกลาง ได้สิบคะแนนเต็มและทำให้ศรเป็นผู้ชนะในตอนนั้นเลย 

การเล่นกีฬายิงธนูนั้นจะต้องมีการกำหนดลมหายใจเพื่อไม่ให้ไปรบกวนในขณะที่ทำการเล็งเป้าหมาย การฝึกกำหนดลมหายใจจึงทำให้ปอดสามารถที่จะทำงานได้ดีขึ้น

อ่านต่อ

 

นักกีฬาอีสปอร์ตที่จะพาทุกคนเข้าสู่โลกของเกม!
Hextech Esport system

พระเอกเรื่องคือ…นักกีฬาอีสปอร์ต

ความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาคือการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง!

เมื่อ “เค” นักศึกษาหนุ่มธรรมด๊า ธรรมดาที่มีดีแค่หน้าตาดีนิดหน่อย แต่ติดการเล่นเกมมากๆๆ ได้รับระบบเกมจากแหวน Hextech ที่ได้ฟรีจากการตอบคำถามในเพจเกม League of Legends  ที่ตอนแรกเขาแค่ลองสวมดูเล่น แต่มันดันเอาไม่ออก เลยสวมอยู่อย่างนั้น

กลายเป็นว่าแหวนวงนี้นำระบบเกมมาช่วยให้เขาทำความฝันให้เป็นจริง โดยระบบจะคอยช่วยเหลือเสมอและจะมีภารกิจหลักที่เขาต้องทำให้สำเร็จคือ เอาชนะในรายการระดับสูงสุดของลีคการแข่งขัน World Championship 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 2 ปี ให้ได้ นอกจากนั้นยังมีภารกิจย่อยที่ถ้าทำสำเร็จก็จะได้รับรางวัลแจก! แต่ถ้าทำไม่สำเร็จก็จะถูกลงโทษอีกด้วย โอ้โห เหมือนจะดีแต่ก็ดีไม่สุดนะเนี่ย  

แล้วระหว่างการเดินทางสู่ความฝันของเคด้วยระบบเกมจะมีอุปสรรคหรือไม่ หรือจะเกิดเรื่องราวเหตุการณ์พีคๆนอกจากที่ได้ระบบอีกไหม เอาใจช่วยพระเอกของเราให้ทำตามฝันได้สำเร็จด้วยค่ะ!

พล็อตเรื่องนี้คือน่าสนใจมากๆค่ะ พี่นะอ่านแล้วแบบเซอร์ไพรส์ค่ะ นักเขียนเขามีการเอาระบบเกมมาผสมผสานกับการใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง มีภารกิจให้ทำ มีของรางวัลให้รับ แถมทุกภารกิจที่ทำจะช่วยให้เข้าใกล้ความฝันพระเอกมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ นั่นก็คือการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ปังไม่ไหว! ยิ่งช่วงนี้เขาฮิตเล่นเกม เป็นเกมเมอร์ แล้วฉากที่เล่นเกมคือบรรยายได้ดีมาก แถมยังใช้ศัพท์ที่คนเล่นเกมต้องใช้จริงๆด้วยค่ะ พี่นะอ่านแรกๆก็แอบงงเหมือนกันนะคะ แต่พออ่านไปเรื่อยๆก็เข้าใจค่ะ ใครที่ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว พี่นะว่าต้องชอบแน่ๆค่ะ สายเกมเมอร์ต้องเลิฟเลยค่ะ ลองตามไปอ่านกันดูนะคะ!

ห้ามพลาด : ตอนที่ 20 : ระเบิดฟอร์ม
               จู่ๆ เคก็ต้องร่วมมือเข้าร่วมทีมกับผู้สมัครคนอื่นที่เข้ามาคัดเลือกเป็นสมาชิกในทีมแข่งเกมอย่างกะทันหัน เพราะต้องมาแข่งกับนักกีฬาตัวจริงของทีม เพื่อให้ได้รับเลือกเข้าไปอยู่ในทีม แบบไม่แฟร์เลย เอาเปรียบกันสุดๆ งานนี้พระเอกของเราเลยต้องออกโรง แนะนำตัวละครที่ควรเอาลงไปแข่งและพยายามพูดคุยกับลูกกทีมให้ได้มากที่สุด ถึงเวลาจริงพวกเขาก็ยังมีการคุยปรึกษากันตลอด ทุกอย่างต้องไม่พลาด ต้องฟามตรงไหน เดินไปเลนไหน หรือต้องจัดการกับตัวละครใดก่อน 

กีฬาอีสปอร์ตมีทั้งประเภทบุคคลและทีมชนิดหนึ่ง เกี่ยวกับการแข่งขันวิดีโอเกม
โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้,
เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ 
การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ 
รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป

อ่านต่อ

ฟุตบอลต้องเล่นเป็นทีม ว่ายน้ำต้องขยันซ้อม เทนนิสเวลาแข่งก็ต้องนับคะแนนเอง ถ้ายิงธนูเข้าเป้าตรงกลางก็คือได้คะแนนเต็ม และอีสปอร์ตก็คือวิดีโอเกมที่มีแข่งหลายระดับ!

พี่นะอ่านครบทุกเรื่องแล้ว บอกเลยว่าแบบกินกันไม่ลงเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับความชอบจริงๆค่ะ แต่ในของใจพี่ ขอยกให้เรื่อง Love Ten Points #รักตรงเป้า คู่พี่ศรน้องปุณย์เลยค่ะ เพราะอ่านแล้วรู้สึกเหมือนได้เติมพลังชีวิตเลยค่ะ ฮีลใจสุดๆ ตอนที่พี่อ่านเหมือนเห็นตัวเองเบาๆด้วยค่ะ เวลารู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่ทำ หมดแรงผลักดันที่จะทำต่อ แต่สุดท้ายพี่ก็กลับมาทำในสิ่งที่ชอบ เหมือนในเรื่องมากค่ะ 

แล้วถ้าใครยังรู้สึกคาใจ อยากรู้ว่าเรื่องราวของนิยายแต่ละเรื่องจะเป็นยังไงต่อ ตามไปอ่านได้ที่ลิงก์ข้างล่างได้เลยนะคะ หรืออ่านเรื่องพวกนี้แล้วปิ๊งไอเดียอยากเอากีฬาสุดโปรดของตัวเองมาแชร์ให้ทุกคนอ่าน ลงมือเขียนได้เลยค่าา พี่นะเชื่อว่าทุกคนต้องอยากอ่านแน่นอนค่ะ ปล.ติด #กีฬา ก็จะช่วยให้เพื่อนๆนักอ่านหาง่ายด้วยนะคะทุกคนนน

พี่นะ

อ่านต่อได้ที่

พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น