รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : Monster Soul Online กลับมาออนไลน์อีกครั้ง กับภารกิจพิเศษของราชันย์โจรเนโร!

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์  : Monster Soul Online 

 

สำหรับนิยายแนวเกมออนไลน์ จะไม่พูดถึงเรื่องนี้เลยก็ไม่ได้ เพราะ Monster Soul Online เป็นนิยายเกมยุคบุกเบิกที่อยู่คู่กับเด็กดีมากว่า 13 ปีเลยทีเดียว ! แถมในตอนนี้ยังมีภาคต่อ ที่กำลังดำเนินเรื่องอย่างเข้มข้นให้คนอ่านติดตามกันด้วย

 Monster Soul Online เป็นนิยายแนวเกมที่จะพาผู้เล่นทุกคนเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนของเกม ผ่านการสวมใส่อุปกรณ์พกพา ที่เรารู้จักกันอย่างเครื่อง VR ในชีวิตจริง เรียกได้ว่าพาเราไปดูตัวอย่างของ Metaverse กันตั้งแต่สิบปีที่แล้วเลย แต่ความน่าสนใจของ Monster Soul Online ไม่ได้มีแค่เทคโนโลยีแสนล้ำเท่านั้น แต่คือการพาผู้เล่นเข้าไปอยู่ในโลกเสมือน และสามารถจะทำอะไรก็ได้ หรือจะเป็นอะไรก็ตามที่ไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง อย่างการเป็นนักรบ นักดาบ นักเวทย์ หรือจอมโจรก็ย่อมได้เหมือนกัน

ซึ่งตัวเอกของ Monster Soul Online ภาคที่ 2 นี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่เคยโผล่ไปในภาคที่ 1 แล้วอย่าง ‘ราชันย์โจรเนโร’ หรือ ‘เนโร’ นั่นเอง ในภาคนี้เขากลับมาพร้อมกับภารกิจพิเศษ และต้องกลับมาออนไลน์เกมนี้อีกครั้งในรอบ 3 ปี

ถ้าพร้อมจะไปรู้จักเนโรกันแล้ว สวมอุปกรณ์ และเข้าเกมออนไลน์ไปพร้อมกันเล้ย !

คำโปรย

ภาคต่อของนิยายมอนสเตอร์โซลออนไลน์ 

วศินเดินทางกลับมาประเทศไทยเพราะคำขอร้องก่อนตายของเพื่อนต่างวัย
 จนได้กลับเข้ามาเล่นมอนสเตอร์โซลออนไลน์
หลังจากที่หายไปถึงสามปี

MONSTER SOUL ONLINE 2nd Raid

โดย : Persona

หมวด : ฟรีสไตล์ / เกมออนไลน์

จำนวนตอน : 240 ตอน (ยังไม่จบ)

 

 

 

ราชันย์โจรเนโร หรือ วศิน หนุ่มปริศนาที่มีเส้นสายใหญ่โต

อย่างที่บอกไปว่าภาคนี้จะมีตัวละครที่ดำเนินเรื่องหลัก ๆ เป็นอดีตตัวร้ายจากภาค 1 อย่าง เนโร หรือในชีวิตจริงเขาคือ ‘วศิน นาคาพิทักษ์’ ชายหนุ่มปริศนาที่มีเส้นสายกว้างขวาง แต่แทบจะไม่มีใครรู้จัก และจับตัวเขาได้ยากมากว่าประกอบอาชีพอะไรอยู่กันแน่ หรือจริง ๆ แล้วชื่อนี้อาจจะไม่ใช่ชื่อจริงของเขาก็ได้

ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาต้องกลับมาออนไลน์ในเกม Monster Soul Online ก็เพราะจดหมายจากเพื่อนสนิทต่างวัยอย่าง ‘เทวัน’ ที่ได้เขียนถึงเขาไว้เมื่อ 3 ปีก่อน ระหว่างไปอาศัยอยู่ด้วยก่อนจะบินมาเรียนต่อที่อิตาลี และน่าเสียดายที่เพื่อนของเขาได้เสียชีวิตลงหลังจากเขียนจดหมายนี้ได้ไม่นาน ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนนั้นไม่ได้แน่ชัดว่ารู้จักกันได้อย่างไร แต่เทวันไว้ใจวศินมาจนถึงขั้นให้ดูแลมรดกทุกอย่าง และทิ้งภารกิจสำคัญอย่างการช่วยเหลือ ดาริณ ลูกสาวคนสำคัญที่ติดอยู่ในโลกของเกมออนไลน์ไว้ให้ วศิน สานต่อ ให้สำเร็จ!  

แต่ความบังเอิญนั้นมีอยู่จริง เพราะ ดาริณ ลูกสาวคนที่ว่าดันเป็นคนเดียวกับ ‘ดูมินาส’ เพื่อนในเกมที่วศินรู้จักก่อนที่เขาจะเลิกเล่นไป และเขาไม่เคยคิดเลยว่าเธอจะกลายเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เขาต้องกลับมาเล่นมันอีกครั้งในรอบ 3 ปี!

ภารกิจพิเศษการตามหาตัวดูมินาส ที่ไม่ได้ผ่านไปได้ง่าย ๆ อย่างที่คิด !

หลังจากที่ได้รับภารกิจพิเศษมาจากเพื่อนสนิทแล้ว วศินก็ได้กลับมาออนไลน์ในเกมอีกครั้ง และหวังว่าวิธีการติดต่อในเกม อย่างเช่นการโทรบอกความจริงถึงเรื่อวราวทุกอย่าง จะช่วยทำให้ดูมินาสนั้นยอมตื่นขึ้นมาสู่โลกความเป็นจริง แต่ด้วยระยะเวลาที่หายไปนาน และตัวเกมได้มีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ฟังก์ชั่นช่องทางการติดต่อภายในเกมถูกถอดออกไป และทำให้ติดต่อกันได้ยากขึ้นด้วยการตามหาตู้โทรศัพท์ที่มีเพียงไม่กี่ตู้

ภารกิจนี้ดูเหมือนจะง่ายขึ้นในตอนแรก และใช้เวลาเพียงนิดเดียว แต่ไม่ใช่แบบนั้นเลย การจะตามหาตู้โทรศัพท์นั้นต้องใช้เวลาเดินทางถึง 1 - 2 เดือน ทำให้เนโรของเราจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูล และอัปเกรดพลังของตัวเองให้เท่ากับผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่นำหน้าเขาไปถึง 3 ปี

วศินจึงตัดสินใจเดินทางไปเยี่ยมเยือนเผ่ามายา ที่เขาได้สังกัดอยู่ และต้นกำเนิดพลังวิเศษภายในตัว โดยที่ไม่รู้เลยว่าการกลับไปในครั้งนี้ทำให้ วศิน หรือ เนโร (ชื่อในเกม) ถูกดึงไปเกี่ยวข้องกับเรื่องวุ่นวายของเพื่อนที่กำลังถูกเข้าใจผิด และโดนกล่่าวหาว่าเป็นขโมย แถมเรื่องก็ดูจะไม่จบง่ายๆ  เพราะคู่กรณีไม่คิดจะยอมความ แถมพร้อมจัดทีมปะทะกันตลอดเวลาอีกต่างหาก!

เพราะเหตุการณ์นี้แหล่ะ ที่ทำให้การเดินทางตามหาลูกสาวของเพื่อนยากขึ้นไปอีก !

ถึงแม้จะหายไปนาน แต่ก็ยังเก่งกาจไม่แพ้ใคร

การหายไปนานถึง 3 ปีของเนโร ทำให้เขาต้องกลับมาหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติม และรื้อฟื้นสกิลการต่อสู้ของเขากลับมา ถึงแม้จะไม่ได้เท่ากับผู้เล่นที่ออนไลน์ต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี แต่เขาก็ยังมีท่าไม้ตายที่ไม่ว่าใครโดนก็หลงกลอยู่นะ

และท่าไม้ตายที่ทำให้เขาสามารถเอาชนะผู้เล่นที่เก่งกาจกว่าตัวเอง และหนีรอดมาได้ คือการใช้วิถีของโจร อย่างการหลอก และต้มตุ๋นฝ่ายตรงข้ามให้เปื่อย เนโรขึ้นชื่อว่ามีความสามารถในการเล่นกับจิตใจของคน หรือผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างดี เขาสามารถใช้พลังของตัวเองเปลี่ยนร่างของคนอื่นให้เป็นตัวเอง และหลบหนีไปได้

หรือแม้แต่การปลอมจิตใจ ที่ทำให้อีกฝ่ายเห็นภาพหลอน จนยอมแพ้ไปเอง ก็ทำได้เหมือนกัน แต่การที่วิธีนี้จะได้ผลนั้น ต้องมาจากพื้นฐานจิตใจของผู้เล่นนั้น ๆ ว่าจะคล้อยตามสิ่งที่เห็นหรือไม่ ถือว่าการที่เนโรจะเลือกใช้วิธีนี้กับใครนั้น เขาจะต้องอ่านความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามให้ออก และใช้คำพูดเสริมเข้าไปให้การหลอกลวงของเขานั้นสมจริงขึ้นไปอีก

ถือว่าเป็นจอมโจรที่มีครบทุกหลักการหลอกเหยื่อให้ตายใจเลยทีเดียว !

เป็นอย่างไรกันบ้างคะชาวเด็กดี ได้ไปทำความรู้จักกับราชันย์โจรเนโรกันไปแล้ว ถือว่าภารกิจพิเศษหลัก ๆ ของเนโรในภาคนี้คือการตามหาดูมินาส และช่วยเหลือเธอให้ออกมาสู่โลกความเป็นจริงตามคำขอของเพื่อนของเขา แต่ระหว่างทางของการตามหานี่สิที่จะทำให้ภารกิจนี้ไม่ได้สำเร็จอย่างง่าย ๆ เพราะโลกของเกมออนไลน์ในเรื่องนี้มันช่างยิ่งใหญ่ และมีผู้เล่นที่เก่งกาจมากมายรอเขาอยู่

แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่พี่มิวม่อนชอบมาก ๆ เลยของเนโรในเรื่องนี้ คือความเชี่ยวชาญในทักษะพลังปลอมจิตของเขา ที่บอกว่าเราจะปลอมจิตใจให้คนอื่นเชื่อได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับพื้นฐานจิตใจของเขาด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าจิตใจอ่อนไหว จะทำให้สับสน และคล้อยตามได้ง่าย แต่ถ้าจิตใจแน่วแน่ และมั่นใจ ไม่ว่าจะปลอม หรือหลอกก็จะไม่เชื่อ แถมยังเป็นสิ่งที่ผลักดันตัวเขาอีกด้วย

ถ้าให้เปรียบเทียบกับชีวิตจริงของเรา ในตอนที่สภาพใจของเราไม่พร้อมที่จะรับมือ หรือรับสิ่งต่าง ๆ เข้ามาแล้ว เราก็จะยอมแพ้ และหนีปัญหาไปได้อย่างง่าย ๆ แต่ถ้าสภาพใจของเราเข้มแข็ง และเชื่อมั่นมากพอ ไม่ว่าจะปัญหาอะไรที่ผ่านเข้าม เราก็จะรับมือกับมันได้ และหาวิธีทางแก้ไขที่เหมาะสมได้เสมอ :-)

 

พี่มิวม่อน

 

อ่านนิยาย

 

 

พี่มิวม่อน
พี่มิวม่อน - Columnist นักตกตะกอน ที่จะเติบโตทีละหลายมิล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด